อยากพักร้อนตลอดปี

ท่าเรือโชคกฤษดา@อ่าวบ้านเพ

20 เมษายน 2555

หาเรือไปลงหน้าหาดทรายแก้ว ศึกษาจากห้องบลูเค้าว่าท่าเรือโชคกฤษดาเรือใหม่

เลยตัดสินใจเอารถเข้าไปจอด แล้วต่อเรือ

ทางเข้าด้านหน้าก็ชำระก่อนเลย ค้างคืน คืนละ 60 บาท เจอท่าเรืออื่น 50 บาทก็มี

ที่จอดรถเยอะแยะมากมาย

ที่จอดรถในร่มก็มีค่ะ แต่ต้องใส่เกียร์ว่างไว้นะคะ เผื่อให้พนักงานเข็นเข้าออก

แล้วก็ขนของไปตรงท่าเรือ

เรือโดยสารใช้เวลาเดินทาง 45 นาที

หรือสนใจ Speed Boat ขาไป 15 นาที ขากลับ 10 นาที

กระแทกแทบจะกระอักเลือดเลย แต่ถึงเร็ว ไปกลับ 3,400 บาท

ขากลับโทรแจ้งล่วงหน้า 1 ชั่วโมงค่ะ

Last Update : 23 เมษายน 2555 18:38:52 น.

Samed Sky High Resort

20 - 22 เมษายน 2555

ทริปนี้พ่อแม่เอาใจเด็ก ๆ สุดฤทธิ์ เมื่อแก๊งค์เ็ด็กอยากเที่ยวพ่อแม่ก็จัดให้

ตกลงว่าตะลุยเสม็ดดีกว่า หาที่พักหลายที่มาก รับไม่ได้กับราคาแสนแพงมั่ง

รับไม่ได้กับความสยองของห้องพักมั่ง สุดท้ายก็มาลงตัวที่ Samed Sky High

ที่ค้นเจอจากใน Facebook หน้า รายละเีอียดไม่มีอะไรเลย

พอโทรไปสอบถามก็รู้แค่ว่ามีห้องพักติดริมหาด แบบ 2 ห้องนอน

โดยไม่ได้เอะใจเลยว่า มีแค่ห้องน้ำเดียว ทางรีสอร์ทก็ไม่ได้ถามก็ไม่ได้บอก

ส่วนราคาแจ้งไปว่าบ้านหนึ่งหลังมีผู้ใหญ่ 4 คน เด็ก 6 ขวบ 2 คน

จากราคาหลังละ 4,500 บาท ก็เป็น 5,000 ไม่มีอาหารเช้าให้ ถามมากก็ไม่ได้

พนักงานรับเรื่องจ้องจะวางสายอย่างเดียว  แล้วก็ใจง่ายจากรูปนี้

เห็นว่าที่พักด้านหน้าสวยดี เลยจองไปซะ 2 หลัง

ซ้านมือในรูปภาพ ที่มีหลังคา และกันสาดสีฟ้า

คือที่อยู่ของเจ้าหน้าที่รีสอร์ท
check in check out กันตรงนี้แหละค่ะ

ติดต่อตรงนี้ได้เลยค่ะ จองทัวร์ จองมอร์ไซค์ไ้ด้ราคา 350 บาท ด้านนอกคิด 300 บาท

ถ้านั่ง speed boat มาก็สามารถลงด้านหน้ารีสอร์ทได้เลยค่ะ เปียกขานิดหน่อย

แต่ถ้าใครมาเรือโดยสาร ลงเรือที่หาดหน้าด่าน แล้วนั่งรถสาธารณะ

แจ้งว่ามา Sky High ที่หาดทรายแก้ว  แต่ต้่องเดินเลาะหาดทราย

เข้ามายังรีสอร์ทเองนะคะ ไกลพอควร

หรือถ้ารถสาธารณะเค้าไปส่งหน้า ทรายแก้วบีชรีสอร์ท

ก็จะมีซอยเล็ก พอให้คนเดิน ให้มอร์ไซค์วิ่งได้ เดินเข้ามาทางซอยนั้น

จะเป็นทางด้านหลัง Sky  High ค่ะ แล้วเดินมาหน้าหาดเพื่อแจ้งพนักงาน

เพราะพนักงานจะประจำอยู่ตรงหน้าหาดที่เป็นซุ้มเล็ก มีป้ายทัวร์อยู่ด้านหน้า

หาทางเข้า Sky  High ด้านหลังไม่เจอ ถามคุณลุงคุณป้าร้านเช่ามอร์ไซค์ตรงหน้า

ทรายแก้วบีชรีสอร์ทก็ได้ค่ะว่าเข้าทางไหน

อ้อ เช่ามอร์ไซค์กับคุณลุง คุณป้า ที่อยู่ตรงด้านหน้า ทรายแก้วบีชก็ได้นะคะ

คันละ 300 บาท รวมเติมน้ำมันให้ 1 ขวด

ห้่องพักเปิดประตูเข้ามาก็เจอเตียงเลยค่ะ 2 ห้องนอนจริง ๆ ความสะอาดที่พื้นพอได้

แต่ตัวที่นอนเอง ลวดลายเพียบ

เตียงเสริมที่เก็บเพิ่มมา 500 บาท มีแค่ชั้นล่างเท่านั้นนะคะ ชั้นบนไม่มี

ห้องนอนที่ 2 ด้านบน

ห้องนอนด้านบน ห้องนี้โชคดีมีราวตากผ้าด้านนอกให้

อีกหลังที่เข้าพักพร้อมกันไม่มีให้จ้า

หน้าต่างห้องชั้นสองจะตรงกับบ้านฝั่งตรงข้าม อายก็ปิดม่านได้ค่ะ

อ้อ บ้านอีกหลังที่ห้องด้านบนไม่มีราวตากผ้า แต่มีราวตากผ้าแบบนี้ให้ใช้แทนกันได้ค่ะ

ห้องน้ำสะอาดดีค่ะ

ทางเดินด้านหน้าห้องพักแต่ละหลังจะมีตุ่มน้ำใ้ห้ล้างเท้าก่อนเข้าห้องค่ะ

ที่ชอบที่สุดคือ มีไม้กวาดให้ทุกห้อง จะได้ไม่ต้องง้อ เอ้ยไม่ต้องรบกวนพนักงาน

ทางเดินลงทะเล

หน้าที่พักจะมีเก้าอี้ชายหาดให้นั่ง

ราคาทัวร์ Day Trip

Sky High จะอยู่ติดกับทรายแก้วบีชรีสอร์ทเลยค่ะ

กิจกรรมหน้าหาด ก็มีบานาน่าโบ๊ท ขี่เจ๊ทสกี แล้วก็เจ้านี้ Hit มาก ๆ สำหรับเด็ก ๆ

สรุปผลการเข้าพัก

ที่พักสะอาดดีค่ะ ยิ่งมีไม้กวาดให้ด้วยยิ่งชอบ แต่น่าจะมีที่โกยผงให้ด้วยเนอะ

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพัก ที่นี่มีตู้เย็นใหญ่ด้านล่าง 1 ตู้

ทีวีด้านบนด้านล่างรวมเป็น 2 เครื่อง แอร์ด้านบนด้านล่าง แก้วทั้งบ้านมี 2 ใบ

ถังขยะมีที่เดียว ไม้กวาด 1 สบู่ก้อนเล็ก ๆ 2 ก้อน ผ้าเช็ดตัว 5 ผืน แต่สภาพ.....

ราวตากผ้ามีเฉพาะด้านล่าง ไม้แขวนเสื้อ 4 ไม้ แต่อีกห้อง มีไม้แขวนแค่ 1

โดยรวมสภาพห้องพักรับได้

แต่บ้านทั้งหลังมีห้องน้ำแค่ห้องเดียว กับราคา 5,000 ต่อหลัง ไม่มีอาหารเช้า

ส่วนพนักงานก็อืม แข็งไปนิด เร่งแขกให้ออกจากห้องไปหน่อย

เอาเป็นว่าแค่ทำจองถูกต้องก็โอเคแล้วค่ะ

ถ้ามาเสม็ดครั้งต่อไปขอลองพัก Summer Day ที่อยู่ติดกันบ้างดีกว่าค่ะ

แต่ summer day เท่าที่เห็น ห้องพักที่มองเห็นวิวทะเลจะมีแค่ 3 - 4 ห้องเอง

แล้วราคาอาหารที่ summer day ก็โหดเอาเรื่องอยู่
แต่ก็อยากลองค่ะ

Last Update : 24 เมษายน 2555 17:51:05 น.

พลอยเสม็ด@อ่าวน้อยหน่าเกาะเสม็ด

21 เมษายน 2555

ร้านพลอยเสม็ดเคยมาเมื่อปี 52 เคยทำรีวิวไว้แล้วด้วยค่ะ

../viewblog.php?id=vacay&date=12-06-2009&group=14&gblog=2

มาคราวนี้ื เปลี่ยนแปลงไปมากมาย ทางลงไปร้านอาหารมีรีสอร์ทสวยงาม

มาตั้้งอยู่ด้านข้่าง  แต่ป้ายให้สั่นกระดิ่งยังเป็นแบบเดิมอยู่ เลยชัวร์ว่าใช่แน่

เรือที่มารับก็ไฮโซขึ้น มิใช่เรือไม้เหมือนเดิมแล้ว

ขึ้นมาในร้านก็พบว่าทุกอย่างดูดี ดูหรูขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คิดในใจ หัวแตกแน่กรู

ที่นั่งยังคง Concept เดิมคือ เสียวตก

ราคาอาหารแต่ละเมนู ชวนสยองมากค่ะ ไม่ต่ำกว่า 250 บาทเลย

ราคาอาหารทั้งหมดนี้ก็ไม่ได้แพงอะไรมากมาย ขาดอีก 100 ก็ 4,000 บาทพอดี

จ๊ากเลยค่ะ ดังนั้นแล้ว หลังทานอาหารเสร็จ สมาชิกทุกท่านก็ไม่รีบลุกเลยค่ะ

นอนกลิ้งกันอยู่แถวนี้ รับประทานบรรยากาศเป็นอาหารว่างให้คุ้มค่าที่สุด

เพราะคงไม่ได้กลับมาร้านนี้อีกแล้ว แต่ต้องยอมรับว่ารสชาติอาหารอร่อยมาก

ความหรูนี้ยันห้องน้ำเลยนะคะ

ยืนสงสัยอยู่ว่า กลางทะเลเช่นนี้ น้ำจากเจ้านี้จะลงไปไหน

ถังบำบัด หรือลงทะเลไปเลย

กลับฝั่งดีกว่า รีสอร์ทที่เห็นไกล ๆ บนฝั่ง

คือ บ้านพลอยสี ( Baan Ploy Sea )

และร้านอาหารที่เรามาทานก็เป็นส่วนหนึ่งของ บ้านพลอยสี เช่นกันค่ะ

เพราะมีโซนห้องพักด้วย แต่แยกคนละส่วนกับร้านอาหารนะคะ

น่าพักมาก ถ้าให้เลือกพักบนฝั่ง กับพักในส่วนที่เป็นร้านอาหารกลางทะเล

ตรงส่วนกลางทะเลน่าสนใจกว่าค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ http://www.samedresorts.com/baanploy/index.html

Last Update : 24 เมษายน 2555 16:37:15 น.

กระชังปลา@อ่าวน้อยหน่าเกาะเสม็ด

21 เมษายน 2555

พาเด็ก ๆ ไปดูกระชังเลี้ยงปลากลางทะเลที่เสม็ด

หาข้อมูลไม่ค่อยได้รายละเอียดเลย ทราบแต่อยู่อ่าวน้อยหน่า

เลยตั้งใจว่าจะไปลองหาเอาเองดูแล้วกลับมารีวิว

และแล้วก็หายากจริง ๆ ตามพิกัดที่คุณป้าเจ้าของรถเช่าหน้าทรายแก้วบีชรีสอร์ท

บอกว่ากระชังของกรมประมงจะอยู่ใกล้ร้านมุกเสม็ด

แต่โง่มองไม่เห็นร้านมุกเสม็ด มาเห็นตอนขากลับ ถามชาวบ้านแถวนั้นแจ้งว่า

อยู่ตรงบ้านร้าง แล้วที่มีเชือกอยู่ หาบ้านร้ิางกับเชือกไม่เจอ

วนไปวนมาอยู่หลายรอบ สุดท้ายก็เจอค่ะ

บ้านร้างเล็ก ๆ อยู่ตรงอ่าวน้อยหน่า

ไปถึงก็จะหากระิ่ดิ่งสั่นเรียกเค้ามารับเหมือนที่ร้านอาหารแถวนี้เค้าทำกัน

ก็ไม่มี เลยต้องตะโกนเอา น้องเค้าก็ งง เราเองก็ งง ว่าทำไมเค้าไม่เอาแพมารับ

เรียกกันพักนึงค่ะ ต่างฝ่ายต่างหาย งง กัน แล้วน้องเค้าก็สาวเชือกลากแพมารับ

ทางฝั่งเราก็ต้องตะกายลงไปรอด้านล่าง สูงเีชียว

แพน่ากลัวมาก เห็นน้องเค้าลากแล้วสงสารเลย

จุดหมายของเรา อยู่ไกลด้วย

บนนี้ก็เป็นที่พักเจ้าหน้าที่เค้าด้วย

ความฉลาดก็บังเกิด เพิ่งรู้ว่าทำไมน้องเค้าถึง งง ๆ

ก็เพราะส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวที่มาชมกระชังที่นี่ เค้ามากันทางเรือ

ดำน้ำเสร็จแล้วก็มาชมปลาที่กระชัง

ขากลับเลยไปถามเจ้าหน้าที่ว่าต้องเสียค่าอะไรไหมค่ะ

เจ้าหน้าที่ ที่ดูมีอายุหน่อย ก็เลยขอค่าสาวเชือกให้น้อง ๆ คนละ 20 บาท

เลยให้น้องเกินกว่าจำนวนที่เค้าขอไปเลย น้องเค้าน่ารักด้วยค่ะ เลยให้แบบเต็มใจ

Last Update : 23 เมษายน 2555 15:31:32 น.

พลอยทะเล@เกาะเสม็ด

20 เมษายน 2555

ประเดิมมื้อแรกบนเกาะเสม็ด ที่ร้าน "พลอยทะเล"

ร้านอาหารแนะนำของใครหลายคน

ร้านพลอยทะเล ตั้งอยู่ที่หาดทรายแก้ว ร้านตั้งโดดเด่นเลยค่ะ

หาไม่ยาก ร้านตั้งอยู่ตรงที่มีคนเยอะเแยะไปหมด

ถ้าไม่อยากสั่งอาหารจากเมนู ก็มามุมนี้เลยค่ะ ชี้ ๆ บอกน้องพนักงานเอา

คงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยว ราคาก็โหดเอาเรื่องอยู่

คำแนะนำของการมารับประทานร้านนี้คือ สั่งครั้งแรกให้ครบถ้วนเลย

เพราะน้องพนักงานเรียกยากมาก  แต่หน้าไม่หงิกนะคะ ยิ้มแย้มดี

ปลาหมึกผัดไข่เค็ม จานนี้มาน่าเกลียดที่สุดแล้วค่ะ จานเล็กมากมาย

วัตถุประสงค์ของการมานั่งทานอาหารร้านนี้คือ มาดูโชว์ควงกระบองไฟ

ร้านพลอยทะเลโชว์ตอน 3 ทุ่ม ดึกไปอ่ะค่ะ เพราะมีเด็กเล็ก ๆ ไปด้วย

รอไม่ไหว เลยเดินไปดูร้านใกล้ ๆ กัน ปรายทะเล โชว์ตอน 2 ทุ่ม

โชว์นานเชียว แล้วก็มีนักท่องเที่ยวแห่แหนกันมาชมโชว์กระบองไฟ

โดยไม่ได้ทานอาหารที่ร้านเยอะมาก โหรู้งี้มายืนดูเฉย ๆ ดีกว่า

ไม่ต้องเสียค่าอาหารมื้่อนี้จ่ายไป 2,000 กว่าบาท รสชาิติอาหารกลาง ๆ ค่ะ

แต่บรรยากาศร้านเค้าดีจริง ๆ ดนตรีสนุกด้วย

Last Update : 23 เมษายน 2555 15:07:58 น.

1  2

อยากพักร้อนตลอดปี

รูปภาพและเนื้อหาใน Blog นี้สงวนลิขสิทธิ์นะคะ
*****ขอความกรุณา*****
**อย่านำภาพและเนื้อหาใน Blog นี้ไปใช้โดยพลการ**
หากมีความประสงค์จะนำรูปภาพและเนื้อหาไปใช้
ขอความกรุณาติดต่อหลังไมค์เจ้าของ Blog นิดนึงค่ะ

[Add อยากพักร้อนตลอดปี's blog to your web]