People Don't Change!

สองเท้าที่ปารีส - 1

หลังจากที่ได้รับการอนุมัติวันลาพักร้อนมาได้หนึ่งวัน สองตายายเลยแพ็กเป้คนละใบขึ้นหลังไปเที่ยวปารีสกันครับ

วันนั้นเดินทางด้วยสายการบิน Flybe ค่าโดยสารแพงพอตัวเพราะว่าเป็น direct flight แล้วก็เวลาดีมาก ๆ เลยจำใจเสียตังค์มากขึ้นเป็นพิเศษ ผลปรากฎว่าทั้งลำเป็นเด็กเล็ก ๆ เกือบครึ่ง เพราะว่าน้อง ๆ เขาจะไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ที่ปารีสกันน่ะครับ

แผ่นดินฝรั่งเศสก็เหมือนอังกฤษเลยครับ เขียวๆ เหลืองๆ ...

บินแค่ชั่วโมงครึ่งก็ลงที่ CDG Terminal 1 ครับ... ตัวตึกเก่ามาก ๆ ร้าน duty free ในส่วน EU zone ก็น้อยมากจนน่าใจหาย (แต่ประหยัดไปเยอะ อิอิ) เห็นใคร ๆ มาก็ต้องถ่ายทางเลื่อนขึ้นลง เราก็เอากับเขาบ้าง..

หลังจากศึกษามาเกี่ยวกับการเดินทางเข้าปารีส มีคนบอกว่ารถไฟถูกสุด (อันนี้เห็นด้วย) แต่ก็มีคนแย้งว่าเดินทางด้วยรถไฟมันดูหดหู่ และดูสกปรกเพราะกราฟิตี้บนกำแพงทั้งหลาย ส่วนมากจะแนะนำให้เข้าปารีสด้วยรถโดยสาร จะได้เห็นบ้านเมืองเขาบนดิน เราสองคนก็บ้าตาม..แถมเลือกอันที่แพงซะด้วย (Airfrance Bus) เพราะไม่อยากเดินไกลจากโรงแรมที่จองไว้... ลงจากรถบัสมาก็เจอนี่เลยครับ Arc De Triomphe

จากนั้นก็เดินไปโรงแรมที่จองไว้แถว Trocadero เหตุที่เลือกโรงแรมนี้เพราะว่าอยากเดินออกไปถ่ายรูป Eiffle Tower ตอนกลางคืน (งกมาก.. ขนาดค่า metro ยังไม่ยอมจ่าย) ปรากฎว่าโรงแรมบอกว่าไม่มีชื่อเราที่จองไว้ แป่ว... ดีนะที่ print ใบ confirmation มาด้วยก็เลยเหมือนได้ upgrade ไปนอนโรงแรมในเครือของเขาแถว Arc De Triomphe (แล้วจะให้ตรูเดินมาทำไมเนี่ย...) แต่ก็ถือว่าโชคดีนะครับ เพราะว่าได้ราคาเท่าเดิมรวมอาหารเช้าด้วย ทำเลก็ดีกว่า แต่เสียอารมณ์เนี่ยสิครับ มันแก้ไม่ได้จริง ๆ

เสียเวลาไปร่วมชั่วโมง เก็บของ ล้างหน้าล้างตาแล้วก็เริ่มออกเดินทางกันเลยครับ วันที่ไปถึงเป็นวันศุกร์ Louvre ปิดสี่ทุ่ม ดังนั้นเราก็จะเดินเป็นเส้นตรงจากโรงแรมกันเลยครับ ไม่ต้องรีบร้อน เพราะจ้องตั๋วราคา 6 ยูโรที่ต้องซื้อตอนหลังหกโมงเย็นไว้ เวลาเหลือเฟือมาก ๆ ครับ

เดินทอดน่องเรื่อย ๆ บนถนน Champs Elysees ก็จะเจอร้านนี้แหละครับ เผอิญไม่ใช่สาวก แถมคุณภรรยาก็ไม่ชอบใช้ของแบบนี้ ก็เลยเดินผ่านแบบไม่ต้องคิดอะไร แต่เขามีสาวกเยอะครับ เห็นเดินเข้าออกกันประปราย

แดดร้อนมาก กลัวดำเป็นที่สุดเลยต้องเดินเข้าร่มครับ ต้นไม้เขาร่มรื่นจริง ๆ ครับ

ผ่าน The Palais de la Découverte แต่ก็ไม่ได้เข้าครับ เพราะว่าไม่ค่อยสนใจพวกวิทยาศาตร์กับปารีสเท่าไร อีกอย่างไม่มีเวลาด้วยแหละครับ

มองเห็น Invalides ลิบ ๆ ครับ เสียดายเวลาน้อยไปครับ ไม่งั้นคงได้ไปเยี่ยมคุณ Napolean ซะหน่อย

เดินไม่นานก็มาถึง Concorde กันแล้วละครับ

น้ำพุแถว ๆ Concorde ครับ ทำเอาหน้าเลนส์ผมเละเลยอ่ะ...

อืม... เดินแป๊ปเดียวก็มาถึงนี่แล้ว มองดูก็ไกลเหมือนกันเนอะ

ว่าแล้วก็เดินข้ามถนน ไปซื้อ Crape กินก่อนเข้าสวน Tuileries อร่อยเหมือนกันแฮะ... ไม่รู้เป็นเพราะหิวหรือเปล่า ในสวนนี้เขามีเรือใบให้เล่นด้วยนะครับ ลำจิ๊ดเดียวเอง.. แต่อาศัยแรงลมจริง ๆ ครับ พอมันมาติดขอบสระ ก็จะมีไม้อันนึงไว้ให้ผลักเรือออกไปอีก... เด็ก ๆ ก็วิ่งกันรอบสระเลยครับ ช่วย ๆ กันผลักเรือออกไป

มาถึง Louvre ก่อนเวลาพอสมควรเลยครับ แต่มีคนมารอก่อนเราเยอะมาก ทุกคนจ้องเวลาหลังหกโมงเย็นกันทั้งนั้นเลยครับ

ห้าโมงเกือบหกโมงก็เดินลงมาซื้อตั๋วได้เลยครับ คนไม่ค่อยเยอะเท่าไร แป๊ปเดียวก็ได้ตั๋วแล้วครับ

รูปปั้นพวกนี้เหมือนที่ Roman Bath เลย

รูปนี้ก็อลังการมาก ๆ ถ้ากล้องดีกว่านี้ก็ดีสิเนอะ จะได้ถ่ายมุมกว้าง ๆ ได้ (ได้ยินไหม.... ยายเอ้ย+++ อย่าทำหูทวนลมแบบคนแก่เน้อ...)

ห้องนี้คนเยอะมากครับ ถ่ายอะไรกันน้อ

รูปนิดเดียวเอง แต่คนเป็นร้อยรุมถ่าย แถมใช้กล้อง compact จะถ่ายยากมาก ไม่เหมือนคนใช้ DSLR อันนั้นสบายกว่าเห็น ๆ

ผิดกับภาพนี้เคยครับ ใหญ่โตกว่าเห็น ๆ คนดูนิดเดียวเอง

ว่าแล้วไปหาน้องวีนัสดีกว่า

นี่ก็ห้องนึงใน Lourve ครับ อลังการมาก แต่วันหลัง ๆ ก็จะเห็นแบบนี้จนชินเลยละครับ

เดินกันอยู่เกือบสามชั่วโมงครับ หิวน้ำมาก ๆ เห็นฝรั่งกินน้ำจากก๊อกในห้องน้ำแล้วทำใจไม่ได้ครับ ยอมคอแห้งดีกว่าครับ สามชั่วโมงผ่านไปเร็วมาก ๆ ครับ ดูได้ไม่ทั่วเลย นี่ขนาดแบบว่าบอกผ่านตลอด ยังดูไม่ทั่วเลยครับ ขนาดคนไม่ชอบศิลปะแบบผมนะ ถ้าเป็นคนในวงการ arts เนี่ยสงสัยจะดูกันได้เป็นเดือน ๆ เลยมั้งครับ

ว่าแล้วไปหาอะไรกินดีกว่าครับ เหมือนเดินในทะเลทรายเลยอ่ะ หิวน้ำ...

เดินกลับทางเดิมครับ หาซื้อน้ำและอาหารตามตรอกซอกซอยเล็ก ๆ ไปทานที่โรงแรมละครับ ถนน Champs Elysees ตอนกลางคืนแบบนี้คนเยอะมาก ๆ ครับ คุณภรรยาเดิน ๆ ดูน้ำหอมฝากที่บ้าน แต่ก็ซื้อไม่ลงครับ แพงมาก หาราคาดี ๆ บน Internet ถูกกว่าเยอะครับ

ปิดท้ายด้วย Arc De Triomphe อีกทีครับ (ถ่ายมันทุกวันเลยครับ เช้า กลางวัน เย็น เรียกว่าเดินผ่านเมื่อไรก็ถ่ายละครับ)

จบครึ่งวันแรก ก็หลับเป็นตายแล้วละครับ... เดินกันตลอดเวลา หนังตาตึง ๆ แป๊ปเดียวก็หลับแล้วครับ เก็บแรงไว้วันรุ่งขึ้นครับ

ไว้มาต่อวันต่อไปที่ไปเดินขึ้นหอ Eiffle กับไปเที่ยวดูน้ำพุที่ปราสาทแวร์ซายนะครับ

Last Update : 15 พฤษภาคม 2551 20:54:32 น. 0 comments

Name
Opinion

Bolster

[Add Bolster's blog to your web]