ชีวิตนี้ยังมีอะไรให้ค้นหาอีกเยอะ...ออกไปค้นหากันเหอะ..แล้วจะพบว่าชีวิตนี้ไม่ได้มีแต่...งาน

เขาใหญ่ ^_^ ใกล้แค่นี้เอง ตอน 1

ช่วงเดือน กรกฎาคมที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปเที่ยวเขาใหญ่มา
ถึงแม้ว่าเขาใหญ่จะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนักแต่เราก็ไม่เคยไปเที่ยวเลย ส่วนใหญ่จะไปเที่ยวทะเลมากกว่า
แต่คราวนี้อยากจะลองเปลี่ยนบรรยากาศมากางเต้นท์นอน เที่ยวป่าเขาใหญ่กันดูบ้าง
เราออกเดินทางจากกรุงเทพฯโดยใช้เส้นทางสายนครนายก-ปราจีนบุรี ผ่านทางเส้นคลองรังสิต เพราะเพื่อนบอกว่าใกล้กว่า แล้ว มันก็ใกล้กว่าจริงๆขับรถมาไม่นานก็มาถึงเขาใหญ่แล้ว

ก่อนอื่นเราต้องเสียค่าธรรมเนียมกันก่อนนะ ราคาคนละ 40 บาท บวกค่ารถยนต์อีก 50 บาท แต่ถ้าเป็นนักเรียน นักศึกษาก็จ่ายแค่ครึ่งเดียวเอง

เส้นทางสู่ยอดเขาใหญ่....

คืนนี้เราจะไปกางเต้นท์นอนกันที่ผากล้วยไม้ ตามที่เพื่อนแนะนำมา

จากป้ายบอกทางเราเลยแวะเที่ยวน้ำตกเหวนรกกันก่อน เพราะเป็นทางผ่านพอดี

ทางเดินไปเที่ยวชมน้ำตก ระยะทาง 1 กิโลเมตรโดยประมาณ เป็นเส้นทางเดินดูธรรมชาติไปด้วย

อากาศดีมากๆเลย ต้องรีบสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด

ใกล้ถึงแล้ว แต่ยังต้องเดินลงไปอีกนิดนะ เพื่อไปยังจุดชมวิว เห็นแล้วก็ทำเอาขาสั่นเพราะความสูงชันกันเลยทีเดียว

และแล้วก็มาถึง สวยมากๆเลยล่ะ คุ้มกับระยะทางที่อุตส่าห์เดินมาถึง

ช่วงนี้จะเข้าหน้าฝน ปริมาณน้ำเริ่มเยอะ แต่ก็ทั้งสวยและก็น่ากลัวอยู่เหมือนกัน

เอาละสิจะกลับขึ้นไปยังไงดี ทางชันซะขนาดนี้ ทำเอาเหนื่อยหอบกันเลยทีเดียว

จากนั้นเราก็จะมุ่งตรงไปยังจุดกางเต้นท์กัน

มีเจ้าตัวนี้มาคอยตอนรับเราด้วย

เขาใหญ่ ^_^ ใกล้แค่นี้เอง ตอน 2

ถึงแล้ว....... คืนนี้เราจะกางเต้นท์กันที่นี่นะ

เรามาเริ่มกางเต้นท์กันดีกว่า

ไม่ไหว ไม่ไหว มีเจ้าตัวนี้ (ทาก) มารังควนตลอด เพื่อนๆบางคนไม่กล้าเยียบหญ้าเลย

มาดูบรรยากาศโดยรอบที่พักกันดีกว่านะ ธรรมชาติสุดๆ

เสียดาย มาคราวนี้ไม่ได้เดินไปดูน้ำตกผากล้วยไม้ เพราะว่าเราจะไปส่องสัตว์กัน
ก่อนอื่นต้องไปเสียค่าบริการก่อนนะ เค้าจะมีรถมารับพาเราไปส่องสัตว์กันคืนนี้

ระหว่างรอเวลาที่จะไป แวะไปน้ำตกใกล้ๆ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวก่อนดีกว่า

ถึงแม้จะเป็นน้ำตกเล็กๆ แต่สำหรับคนที่มาจากเมืองกรุง มันก็ทำให้สดชื่นได้เหมือนกันนะ

น้ำเย็นเจี๊ยบเลย แต่ไม่ได้เล่นเพราะเดี๋ยวจะไปส่องสัตว์

รถมารับแล้ว ถึงเวลาที่จะไปส่องสัตว์กัน

สัตว์ที่เห็นก็มีแต่กวางอ่ะ อาจเพราะเรามาตอนพลบค่ำก็ได้นะ มันเลยยังไม่ออกมาให้เห็นมากนัก

ใครที่เคยไปเขาใหญ่ บางคนอาจโชคดีเจอสัตว์อย่างอื่นบ้าง สรุปแล้วเราก็เห็นแต่กวาง

เขาใหญ่ ^_^ ใกล้แค่นี้เอง ตอน 3

เช้านี้เราจะเริ่มที่น้ำตกเหวสุวัตกัน เพราะอยู่ไม่ไกลจากจุดที่เรากางเต้นท์มาก

น้ำตกนี้สวยมากๆเลย รู้สึกว่าเค้าจะใช้ถ่ายละครหรือภาพยนต์ไปแล้วหลายเรื่องอยู่เหมือนกันนะ

จากนั้นเราจะไปต่อกันที่ผาเดียวดาย ระหว่างทางเดิน อากาศเย็นมากเลยล่ะ

สังเกตุได้จากมีพวกมอส เฟิร์น ขึ้นปกคลุมทั่วบริเวณเลย

มาถึงแล้ว.......ผาเดียวดาย

ที่ได้ชื่อนี้เค้าว่ามาจาก เมื่อมายืนอยู่คนเดียวแล้วจะรู้สึกเหมือนเดียวดาย

เอาละสิ เมฆครึ้มมาแต่ไกล เหมือนฝนจะตกเลย ดังนั้นเราจึงรีบลงจากเขาใหญ่

ขากลับมาทางปากช่อง เพื่อผ่านจังหวัดสระบุรี แวะซื้อของฝากกันก่อนนะ เลยแวะไปที่ไร่คุณกบ ปภัสรา
ระหว่างทางผ่านเนินพิศวงให้ทดสอบกัน ว่ารถมันจะถอยขึ้นเนินเองได้ไหม น่าอัศจรรย์จริงๆ

และอุโมงค์ต้นไม้

มาถึงแล้ว ไร่องุ่น คุณกบ ปภัสรา

แต่น่าเสียดาย ไม่ใช่หน้าองุ่นอ่ะ เลยไม่มีองุ่นมาฝากเลย แต่มีม้ามาฝากแทนนะ

คราวหน้าถ้าได้มาอีกจะเอาพวงองุ่นมาฝากละกันนะ
ใครที่เคยไปเที่ยวเขาใหญ่แล้ว ลองไปกางเต้นท์นอนกันดูบ้างนะ จะได้ใกล้ชิดธรรมชาติกันมากยิ่งขึ้น

Trip.goth

[Add Trip.goth's blog to your web]