ชีวิตนี้ยังมีอะไรให้ค้นหาอีกเยอะ...ออกไปค้นหากันเหอะ..แล้วจะพบว่าชีวิตนี้ไม่ได้มีแต่...งาน

อัมพวา...เมืองแห่งวัดวา

อัมพวา 29-30/3/09
ตลาดน้ำอัมพวา อยู่ไม่ไกลจากรุงเทพมากนัก หลายๆคนก็เคยไปมาบ่อยๆ แต่ก็อยากจะเก็บเอาภาพบรรยากาศต่างๆมาโชว์อยู่ดี ทริปนี้กลุ่มเราได้ไปค้าง 1 คืนเพื่อที่จะได้เที่ยวได้อย่างทั่วถึง

ทริปนี้เรานั่งรถตู้ไปโดยนัดหมายเจอกันที่ปิ่นเกล้าเพื่อขึ้นรถตู้ไปลงแม่กลอง จากนั้นก็ต่อรถสองแถวไปอัมพวา

และแล้วก็มาถึง อัมพวา

เดินทางมายังไม่ทันเหนื่อยเลย แต่ช่วงที่เราไปอากาศร้อนมากๆ ขอแวะเอาของไปเก็บที่ห้องพักก่อนค่ะ

ทริปนี้เราจะพักกันที่ ฐิโนทัย โฮมสเตย์ บ้านพักกลางสวนลิ้นจี่ ที่อยู่ไม่ไกลจากตลาดน้ำอัมพวามากนักค่ะ

ห้องพักที่นี่เล็กๆค่ะ แต่สะอาดดี บริการก็ดี เป็นกันเองมากๆค่ะ

บริเวณโดยรอบที่พักค่ะ

อุปกรณ์ตกแต่งสวน น่ารัก น่ารักค่ะ

พักกลางสวนลิ้นจี่จริงๆค่ะ แถมด้วยดอกดาหลา และดอกไม้อื่นๆที่กำลังเบ่งบาน

เก็บของเสร็จแล้ว เราก็ออกไปล่องเรือเที่ยวชมเมืองอัมพวากันค่ะ

เริ่มต้นด้วยการทำบุญไปล่องเรือไหว้พระกันค่ะ

วัดแรกที่ไปค่ะ จำชื่อไม่ได้แล้ว

แต่ที่จำได้คือวัดนี้มีกุฎีไม้สักทองที่เก่าแก่ อายุมากว่า 100 ปีค่ะ

ด้านในมีของเก่า ของโบราณโชว์ด้วยค่ะ

จากนั้นเราก็นั่งเรือมาต่อที่วัดท้องคุ้งค่ะ ที่ได้ชื่อนี้เพราะว่าอยู่ตรงบริเวณริมคุ้งน้ำใหญ่พอดีค่ะ

วัดที่ 3 วัดนี้เรือของเราต้องล่องเข้าไปในคลองแคบๆอีกนิดค่ะ ถึงจะเจอทางเข้าวัด

ตรงใกล้ๆท่าเรือมี ไอศกรีมลุงพรไว้บริการค่ะ ไอศกรีมกระทิสด + วุ้นกระทิ อยู่ในเรือลำน้อย อร่อยชื่นใจ

วัดที่ 4 ค่ะ วัดนี้มีชาวบ้านนำลิ้นจี่มาวางขาย สด สด จากสวนค่ะ

วัดสุดท้ายของทริปนี้ค่ะ วัดบางกุ้ง และค่ายบางกุ้ง เป็นวัดที่มีต้นไม้ปกคลุมทั่วโบสถ์ เป็น Unseen in Thailand ค่ะ " ขอบอกว่าคนเยอะมากๆ"

จากนั้นเราก็มาเที่ยวกันต่อที่ตลาดน้ำอัมพวาค่ะ

มีของโบราณ ของแปลกๆ รวมถึงเจ้าตัวนี้ด้วย...มาจากไหมเนี่ย !!!

บริเวณมูลนิธิชัยพัฒนานุรักษ์ค่ะ ที่มีทั้งของกิน ของฝากเพียบเลยค่ะ

ใครที่สนใจลองหาเวลา แวะไปเที่ยว หรือพักสักคืนที่นี่ก็ให้บรรยากาศดีนะค่ะ

อ้อ ลืมไปอีกนิดค่ะ ตอนกลางคืนได้ไปนั่งเรือชมหิ่งห้อยด้วยค่ะ แต่ว่าไม่สามารถถ่ายมาได้ เลยไม่มีรูปมาอวดค่ะ ไปสัมผัสด้วยตาตัวเองจะได้บรรยากาศที่สุดค่ะ

Last Update : 10 มิถุนายน 2552 11:45:42 น. 3 comments
Counter : Pageviews.

ที่นี่แหละ อยากไปมานานแล้ววค่ะ

นั่งรถจากปิ่นเกล้านานมั้ยค่ะ แล้ววินรถตู้จอดตงไหนของปิ่นเกล้าอ่ะคะ

ขอบคุณค่า

โดย: VIP-XOXO วันที่: 26 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:30:51 น.

อัมพวานี่หลงรักมากๆ เลยค่ะ
พาไปเที่ยวครั้งนี้ได้ครบรสเลยนะคะ

คุณสบายดีนะคะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 24 มิถุนายน 2552 เวลา:19:54:46 น.

วันแม่วันนี้
ขอให้คุณและคุณแม่ มีความสุขมากๆ ในวันนี้นะคะ และทุกๆ วันด้วยค่ะ
และขอให้คุณแม่ มีสุขภาพที่แข็งแรงด้วยค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:17:29:13 น.

Trip.goth

[Add Trip.goth's blog to your web]