All blogs

เที่ยวน้ำหนาว 26 ธค 52

ถ้ามาจากทางหล่มสักจะต้องผ่านสะพานนี้ครับ จุดชมวิวที่หลายคนต้องแวะถ่ายรูป

คืนนี้นอนที่บ้านพักอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ตามไปดู Review บ้านพักคลิ๊กที่นี่เลยครับ

สะพานพ่อขุนผาเมือง

เป็นสะพานที่มีตอม่อสูงที่สุดในประเทศไทย

ตอม่อสูงสุด 50 เมตร

ขับรถมาเรื่อยๆ ถ้าเจอป้ายนี้แสดงว่าถึงทางเข้าอุทยานแล้ว ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปได้เลย

ไปดูป่าเปลี่ยนสีกัน ให้ขับรถออกมาด้านหน้าอุทยาน พอถึงป้ายอุทยานด้านหน้า ให้เลี้ยวซ้าย ขับไปเรื่อยๆ ไม่ไกลมากนัก ป้ายบอกทางก็ไม่มี เห็นป้ายนี้เมื่อไหร่แสดงว่าถึงแล้ว เบรคแทบไม่ทัน ลานจอดรถอยู่ตรงป้ายพอดีครับ เปลี่ยวนิดนึง

จอดรถแล้วเดินเข้าไปประมาณ 500 เมตร เดินทางเรียบและเดินขึ้นเนินบ้าง ไม่เหนื่อยเท่าไหร่

ถึงแล้ว

ป่าเปลี่ยนสี

เดินย้อนกลับมานิดเป็นจุดชมวิวภูกระดึง

ที่เห็นเป็นภูเขาสูงๆ โน้น ภูกระดึง

ออกจากป่าเปลี่ยนสี ก็ไปดูพระอาทิตย์ตกครับ ต้องขับกลับผ่านทางเข้าอุทยาน แล้วไม่ต้องเลี้ยวเข้าอุทยาน ให้ขับตรงไปอีก ไกลนิดหน่อย

ระหว่างทางเข้าเป็นป่าไผ่ รถกระบะสามารถวิ่งเข้าไปจอดด้านในได้เลยครับ ระยะทางประมาณ 500 เมตร ถ้ารถเก่งสามารถจอดไว้ที่ลานจอดรถตรงข้ามปากทางเข้าได้ มีพี่เจ้าหน้าที่เคยดูให้ เดินเข้ามาในสุดจะเจอบันไดขึ้นจุดชมวิว 259 ขั้น พอได้หอบ

ถึงแล้ว จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกถ้ำผาหงษ์

รอเวลาพระอาทิตย์ตก

ถ้าใครชอบวิวสวยๆ แนะนำว่าให้ปืนขึ้นไปด้านบนก้อนหินครับ ซึ่งจะเป็นหลังคาถ้ำ ไม่มีต้นไม่มาบังวิว แต่ระวังจะตกน่ะครับ อีกอย่างหินมันแหล่มๆ นั่งเจ็บตรูดมาก

ใกล้ตกแล้ว

พอพระอาทิตย์ตกต้องรีบลง เดี๋ยวมืดมองไม่เห็นทางซะก่อน

Last Update : 31 ธันวาคม 2552 16:39:10 น. 1 comments

พึ่งเข้ามาเจอ มิฉะนั้นจะชวนขึ้นไปทางอำเภอ มาชิมกาแฟสด ที่บ่อนกาแฟ
พร้อมมะขามหวานฟรีเสริฟ หรือมาค้างแรม แจมกับเราชาว ชรา ชาเร่ต์ ก็ยินดีนะครับ โอกาสหน้าน่ะครับ
www.chalachalet.com

โดย: บพิตร IP: 203.149.41.162 วันที่: 11 มกราคม 2553 เวลา:16:07:51 น.

tongsb

[Add tongsb's blog to your web]