Huahin, I sea you <3

16-17 พ.ค. 57 ออกต่างจังหวัดอีกครั้งในรอบหลายปีตามคำชวนของป้า จริงๆ ฉันก็อยากไปเที่ยว แต่ด้วยความเป็นคนขี้วิตกก็จะกลัวนั่นนี่ที่เกี่ยวเนื่องเพราะสุขภาพตัวเอง แต่พอคิดว่าจะได้ค้างคืนซึ่งคงไม่เหนื่อยเท่าเช้าไปเย็นกลับ ฉันก็เลยตั้งใจไปเต็มที่เลย

เป้าหมายอยู่ที่หัวหิน ฉันตื่นตั้งแต่ 8 โมง เราออกจากบ้าน 9 โมง ระหว่างทางน้องชวนแวะดูแกะที่ Swiss sheep farm ก็แวะเดินเล่นถ่ายรูปกัน สำหรับสุขภาพตอนนี้ฉันเคยออกจากเครื่องช่วยหายใจได้นานสุด 7 ชม. ฉันก็เริ่มนับถอยหลังเวลาของตัวเองในใจ

น่าแปลกที่แดดร้อน ไม่มีพัดลมจ่ออย่างเคยแต่ฉันกลับไม่เหนื่อยเลย เที่ยวเพลินซะมากกว่า เราแวะกินข้าวเที่ยงกัน ปกติฉันนั่งกินได้น้อยก็กลับกินได้เยอะกว่าเดิม งงตัวเองมากกก 55

เราถึงที่พักบ่ายสามกว่า ฉันเป็นคนหาที่พักเองตามความต้องการของป้าคือสามารถปิ้งย่างได้ แล้วก็ดีที่บ้านนอนหมู่ 3 มีห้องนอนชั้นล่างซึ่งสะดวกกับฉันและแม่ที่ไม่ต้องอุ้มพอดี ฉันจึงได้นอนพักใส่เครื่องช่วยหายใจเอาตอนนั้น เท่ากับว่าทริปนี้ทำให้ฉันได้ทำลายสถิติของตัวเองเล็กน้อยไปราวครึ่งชม. ขอบคุณน้องปอด ณ จุดนี้ที่ไม่เกเรน้าาา

พักพอหายเหนื่อย เกือบ 5 โมงเย็นก็ออกไปชายทะเลกัน น้ำขึ้นจนไม่เห็นหาดทรายเลย รถเข็นฉันลงลำบากหน่อยเพราะติดโขดหิน ต้องช่วยกันยกไปวางบนหาดที่น้ำขึ้นมาถึงนิดหน่อย เท้าของฉันได้สัมผัสทรายตอนนั้น มันนุ่มมากกก และคลื่นที่ซัดมาก็เหมือนทักทาย โอบกอดไว้อย่างนุ่มนวล อ่อนโยนที่สุด ตอนนั้นฉันรู้สึกเหมือนจะเดินได้เลยล่ะ ความรู้สึกว่าจะเดินได้นี้ฉันลืมมันไปแล้วนานเหลือเกิน

ที่เขาบอกว่าการท่องเที่ยวคือกำไรชีวิตเห็นจะจริง ปกติฉันไม่เคยอินหรือกระตือรือร้นไปไหนไกล แต่ทริปนี้ช่วยให้เปลี่ยนความคิดซะแล้ว ได้อยู่กับธรรมชาติ บรรยากาศใหม่ๆ กับทุกคนที่รัก ก็คุ้มกับความเหนื่อยและเมื่อยล่ะนะ 55

โดย: Kavanich96 วันที่: 21 พฤษภาคม 2557 เวลา:4:05:18 น.