your enjoyable TENTarized knowledge :)
เข้าไปถามคำถามในเฟซบุคที่จะสะดวกตอบกว่านะ ^^

ข่าวประชาสัมพันธ์



BIOLOGY for high school students
ชีววิทยาสำหรับนักเรียนมัธยมปลาย จะพิมพ์ครั้งที่ 6 แล้วนะครับ

ขายดีติดอันดับที่ศูนย์หนังสือจุฬา และหมวดหนังสือเตรียมสอบ se-ed
ขอบคุณน้องๆทุกคนมากนะครับ ^^" ซึ้งจัง
น้องๆต่างจังหวัด สามารถไปซื้อที่ se-ed สาขาใดก็ได้
ถ้าเกิดไม่มีหนังสือ สามารถสั่งซื้อหน้าเคาน์เตอร์ได้เลยครับ


______________________________________________________


- ราคาเล่มละ 190.- จำนวน 310 หน้า
- สรุปเนื้อหาทั้ง 3 ปี + แบบฝึกหัด + เฉลย (เฉลยละเอียดต้องเปิดบล๊อกนี้นะ)
- จัดจำหน่ายกับศูนย์หนังสือจุฬา
- มีขายแล้วที่ศูนย์หนังสือจุฬา ทั้ง 7 สาขา
(สยาม, ศาลาพระเกี้ยว, จามจุรีแสควร์, ม.นเรศวร, ม.เทคโนโลยีสุรนารี, ม.บูรพา, รร.นายร้อยจปร.นครนายก),, สามารถสั่งซื้อผ่านเว็บไซท์ศูนย์หนังสือได้ คลิก คลิก
- วางขายที่ se-ed แล้วนะครับ ตรวจสอบสาขาที่วางจำหน่าย คลิก
- นอกจากนี้ยังสามารถซื้อได้ที่ต่างๆเหล่านี้ (ข้อมูล 22/12/09)

คิโนะคูนิยะ บุ๊คสโตร์ 3 สาขา (กทม.)
โอเดียนสโตร์ สยามสแควร์ ซ.1
ดวงกมลไฮเทค เขตประเวศ กทม.
บูรพาสาส์น พระนคร กทม.
สกายบุ๊ค จำกัด (ดอกหญ้า) หอสมุดแห่งชาติ กทม.
บุ๊ค ไทม์ พาต้า ปิ่นเกล้า ชั่น 1
ปั๊ม สเตชั่น เมเจอร์ปิ่นเกล้า/อนุสาวรีย์ชัยฯ/แฟชั่นไอส์แลนด์
ศูนย์หนังสือธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์
ศูนย์หนังสือราชภัฎสวนดุสิต ดุสิต กทม.
โรงเรียนบดินทร์เดชา ลาดพร้าว กทม.
ร้านโกลเด้นบุ๊ค นนทบุรี
ศูนย์หนังสือสื่อภาษา อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
ไทยเสรี บุ๊ค อ.เมือง จ.นครปฐม
ร้านเดอะบุ๊คเฮาส์ อ.เมือง จ.นครปฐม
ร้านนายอินทร์ (ง้วนเชียงเส็ง) อ.เมือง จ.นครปฐม
ดวงกมลเชียงใหม่ เชียงใหม่
ดวงกมลลำปาง ลำปาง
ศูนย์หนังสือราชภัฎเชียงราย จ.เชียงราย
ศูนย์หนังสือแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย
ร้านเสียงทิพย์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก
ศรีพงษ์กรุ๊ป อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์
ร้านปิ๊งเซ่งฮวด บุ๊คเซนเตอร์ ต.ธานี จ.สุโขทัย
เมืองช้าง บุ๊คเซนเตอร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์
ศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยขอนแก่น จ.ขอนแก่น
ศึกษาภัณฑ์ขอนแก่น อ.เมือง จ.ขอนแก่น
ร้านปริ๊นซ์บุ๊คสโตร์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น
ศูนย์หนังสือม.มหาสารคาม จ.มหาสารคาม
คลังพลาซ่า อ.เมือง จ.นครราชสีมา
ร้านหนังสือดอกหญ้า อ.เมือง จ.มหาสารคาม
ร้านหนังสือดอกหญ้า อ.เมือง จ.อุดรธานี
บุรีรัมย์เตียงฮั้ว กรุ๊ป อ.เมือง จ.บุรีรัมย์
ร้านชลอักษร อ.เมือง จ.ชลบุรี
ร้าน ที.เค.แอล อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี
ศูนย์หนังสือม.สงขลานครินทร์ (มอ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
ศูนย์หนังสือวิทยาลัยอาชีวศึกษา อ.เมือง จ.สงขลา
ร้านเพลินอักษร อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
บุ๊คสตูล อ.เมือง จ.สตูล
ศูนย์หนังสือม.วลัยลักษณ์ จ.นครศรีธรรมราช
ศูนย์หนังสือพัทลุง อ.เมือง จ.พัทลุง
ร้านกอหญ้า อ.เมือง จ.พัทลุง


______________________________________________________


- ใครซื้อเล่มที่พิมพ์ครั้งที่ 1 มาแล้วอ่านตรงนี้ก่อนนะครับ
เนื่องด้วยในหนังสือเล่มนี้มีบางจุดที่เกิดความผิดพลาดขณะพิมพ์
(ซึ่งพี่ไม่ได้ตั้งใจเลย แต่เนื่องด้วยความที่พี่ทำทุกอย่างด้วยตัวเอง อ่านซ้ำไปซ้ำมาด้วยตัวเอง แต่ก็มีจุดพลาดเล็ดลอดมาบ้าง)
ขอให้น้องๆแก้ดังนี้ (จะรู้ได้ไงว่าพิมพ์ครั้งที่เท่าไหร่ เปิดไปหน้ารองของหนังสือนะ)

1. เติมเครื่องหมาย มิว: หน้า 6 ในกรอบ, หน้า 243 ตัวเลือกข้อ 17 กับโจทย์ข้อ 20
2. เติมเครื่องหมาย แอลฟ่า: หน้า 142 คอลัมน์ขวาย่อหน้า glucagon, หน้า 269 ข้อ 10ข.
3. เติมเครื่องหมาย เบต้า: หน้า 142 คอลัมน์ซ้ายย่อหน้า insulin, คอลัมน์ขวาบรรทัดที่ 4
4. หน้า 46 วงกลมที่ 4: บรรทัดแรกตกเครื่องหมาย น้อยกว่าหรือเท่ากับ บรรทัดต่อมาตกเครื่องหมาย ไม่เท่ากับ, หน้า 49 : วงกลมที่ 3 ตกเครื่องหมาย ไม่เท่ากับ
5. หน้า 98 : ตรงตารางหมู่เลือดแก้เป็นดังนี้นะครับ
บรรทัดที่ 1: A, A, B, ถูก, ผิด, ถูก, ผิด
บรรทัดที่ 2: B, B, A, ผิด , ถูก, ถูก, ผิด
บรรทัดที่ 3: O, ไม่มี, A + B, ผิด, ผิด, ถูก, ผิด
บรรทัดที่ 4: AB, A + B, ไม่มี, ถูก, ถูก, ถูก, ถูก
6. หน้า 244 : เค้าทำตกไปรูปนึงครับ -*- ปริ๊นแล้วไปแปะซะนะ แต่ไม่มีก็ไม่เป็นไร มันไม่สำคัญเลย คลิก
7. หน้า 304 : ข้อ 29 แก้จาก "ใบไผ่ หมีแพนด้า (ลูกศร)" เป็น "ใบไผ่ (ลูกศร) หมีแพนด้า" ครับ
8. หน้า 100 ตรงย่อหน้า"กลไกภูมิคุ้มกัน" บรรทัดที่ 8 จากคำว่า "เผื่อเอาไว้ว่าวันหลังมาอีกจะได้สร้าง antigen" ให้เปลี่ยนเป็นคำว่า antibody
9. หน้า 215 บรรทัดที่ 13 นับจากข้างบน "ถ้าเกิดนกฮูกหายไป" เปลี่ยนเป็น "ถ้าเกิดนกฮูกเพิ่มขึ้น"
10. หน้า 59: ทั้งสามรูปเปลี่ยนจาก O6 เป็น O2 ครับ
- ใครซื้อเล่มที่พิมพ์ครั้งที่ 2 แก้เฉพาะข้อ 5, 8, 9 และ 10 นะครับ


ขออภัยมาในความไม่สะดวก ณ ที่นี้ด้วยครับ
ข้อผิดพลาดทุกประการจะปรับปรุงในการจัดพิมพ์ครั้งต่อไปครับ ขอโทษจริงๆ

พี่เต๊น


Create Date : 25 ตุลาคม 2552
Last Update : 17 พฤษภาคม 2553 17:48:35 น. 249 comments
Counter : 60966 Pageviews.  

 
ขอบคุณมากค่ะที่พี่บอกให้แก้ไขส่วนที่ผิดพลาด เพราะหนังสือบางเล่มเจอจุดผิด
ต้องไปเสาะหาจากหนังสือเล่มอื่นว่าที่ถูกคืออะไร


โดย: มะเหมี่ยวค่ะ IP: 125.24.163.190 วันที่: 25 ตุลาคม 2552 เวลา:19:40:46 น.  

 
ขอบคุณค่ะ :)


โดย: Joy IP: 58.9.145.64 วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:14:03:37 น.  

 
ได้ข่าวว่าพี่จะเพิ่มเนื้อหาของพิมพ์ครั้งที่ 2 ใช่เปล่าคะ

คือถ้าใช่ อยากให้ลงเนื้อหาส่วนที่เพิ่มไว้ให้ด้วยอ่ะค่ะ

ซื้อพิมพ์ครั้งแรกอ่ะ น้อยใจ T-T



โดย: KyTes IP: 210.203.179.12 วันที่: 29 ตุลาคม 2552 เวลา:0:12:50 น.  

 
อยากถามพี่ซักเรื่อง ถ้าอยากสอบแพทย์ต้องอ่านหนังสือประเภทไหนบ้าง และวิธีอ่านเร็วแล้วก็จำได้ แค่ไม่กี่เรื่องก็ยังดี ถ้าสอบแพทย์ไม่ได้ก็จะทำธุรกิจกับพ่อ แต่อยากสอบได้มากกว่า อยากช่วยคนอื่นเขาถึงแม้ว่าจะมีความเสี่ยงสูงที่จะถูกฟ้อง
ถามแค่นี้ละค่ะ ขอบคุณค่ะ


โดย: aussis IP: 117.47.236.27 วันที่: 29 ตุลาคม 2552 เวลา:8:21:23 น.  

 
- พิมพ์ครั้งที่สองเนื้อหาเหมือนเดิมเป๊ะๆเลยครับ
อาจเพิ่มมา 1 ย่อหน้าในบทที่ 5 (เพราะเห็นว่าที่ว่างเหลือเยอะ)
ถ้าพิมพ์เสร็จแล้วจะมาบอกนะว่าที่เพิ่มนั้นเพิ่มอะไร

- เรื่องหนังสืออ่าน/การเตรียมตัวสอบ
เสาร์อาทิตย์นี้ (ถ้าว่าง) จะมาเขียนให้ในหัวข้อ Achieve the University ครับ
ขอบใจนะ


โดย: เต๊น (ตัวตุ่นตามัว ) วันที่: 30 ตุลาคม 2552 เวลา:7:54:00 น.  

 
ขอบคุณค่ะ^_^


โดย: Kan IP: 119.31.126.141 วันที่: 1 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:05:15 น.  

 
อยากได้รูปใหญ่ๆอ่ะค่ะ แต่บางรูปก้อใหญ่พอแล้ว


โดย: patkung IP: 124.122.16.231 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:28:49 น.  

 
พี่เต๊นท์ค่ะ นู๋ดูจากที่พี่บอกให้แก้แล้ว งง มากๆเลยอ่ะ อยากให้พี่เซฟรูปตรงที่แก้มาให้ดู หรือพิมพ์ข้อความให้ชัดเจนหน่อยอ่าค่ะ เพราะ นู๋แก้ไม่ถูก


ขอบคุนค่ะ


โดย: orm IP: 222.123.163.75 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:51:14 น.  

 
หน้า 59 อ่าค่ะ มันเป็นO6 อ่า มันแปลกๆรึเปล่าคะ น่าจะเป็น O2 รึป่าว


โดย: Fame IP: 125.24.131.46 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:45:00 น.  

 
โอ๊ะ ใช่แล้วครับ
ไว้พิมพ์ครั้งหน้าจะแก้ให้นะครับ ขอบใจนะ


โดย: เต๊น (ตัวตุ่นตามัว ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:44:12 น.  

 
หนังสือพี่เยี่ยมมากๆเลยคับพี่เต๊น

หาหนังสือชีวะดีๆและราคาเหมาะสมอย่างนี้มานานแร้วคับ

มาเจอของพี่แร้วแจ่มเลยคับ

อบากให้ทำเล่มต่อไปอีกอ่ะคับ

สำหรับเข้าแพทย์โดยเฉพาะอ่ะคับ

ขอบคุนมากๆคับพี่เต๊น


โดย: MAX S.T. IP: 118.173.2.78 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:53:59 น.  

 
พี่คะ จะพิมพ์ครั้งที่ 2 เมื่อไหร่คะ ??
ออกตอนไหนยังไงเอ่ยย ??


โดย: aida IP: 118.172.228.140 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:12:26 น.  

 
วางขายศูนย์หนังสือจุฬาสัปดาหน้าครับ
วันไหนยังไม่รู้อะ
ทั้งประเทศก่อนสิ้นเดือนครับ


โดย: เต๊น (ตัวตุ่นตามัว ) วันที่: 12 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:29:16 น.  

 
ครั้งนี้ผมต้องไม่พลาดครับ ผมเคยมีที่เปนรุ่น xerox อ่ะครับของพี่ แต่ว่าตรงขอบๆหน้ามันจะไม่ครบอ่ะครับ เลยกะจะอุดหนุนของพี่ครับ รออยู่นะครับ ^^


โดย: waiting for a TENT's book IP: 58.8.123.194 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:55:51 น.  

 
พี่เต๊นครับหนังสือของพี่อ่ะมีข้อสอบเยอะป่ะครับคือแบบว่าถ้าอ่านเนื้อหาของพี่แล้วจำเป็นต้องหาข้อสอบย้อนหลังมาทำอีกป่ะครับ

ขอบคุณครับ


โดย: IKKIEW IP: 202.28.249.180 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:02:37 น.  

 
ไม่มีข้อสอบครับ
มีแต่แบบฝึกหัดพอเปนแนวทางอะ
ถ้าจะเอท์ pat2 หาข้อสอบเข้ามหาลัยหลายๆฉบับมาทำด้วยนะ


โดย: เต๊น (ตัวตุ่นตามัว ) วันที่: 25 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:28:56 น.  

 
พี่ครับ เล่มที่พิมพ์ครั้งที่ 2 มี 310 หน้า เหรอครับ

แล้วก็ขนาดเล็กลงนิดหน่อย (จาก 195 x 265 mm. เป็น190 x 265 mm.)

ดูจากเว็บศูนย์หนังสือจุฬาอ่ะครับ

ที่หน้าลดลงเพราะขนาดลดลงเปล่าครับ

หรือเว็บศูนย์ฯบอกผิด

ช่วยตอบด้วยนะครับ


โดย: Eksalted IP: 58.9.102.231 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:30:42 น.  

 
เท่าเดิมทุกอย่างครับ
พี่ไม่สังเกตในเว็บเหมือนกันแต่ทุกอย่างเท่าเดิมเป๊ะๆครับ


โดย: เต๊น (ตัวตุ่นตามัว ) วันที่: 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:58:37 น.  

 
พี่เต๊นครับตอนนี้ผมติดค่ายสอวนชีว 2 แล้วผมอยากให้พี่ช่วยแนะนำหน่อยว่าเค้าเรียนอะไรกันมั้ง เค้าสอบlectureกับ lab ยังไง


โดย: Shadower IP: 58.8.172.85 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:10:40 น.  

 
ค่าย 1 -> ค่าย 2 -> แข่งระดับประเทศ ใช่ไหมครับ

เนื้อหาค่าย 1 + ค่าย 2 จะครอบคลุมม.ปลายอย่างละเอียดอะ
พี่ว่าหนังสืออ่านประกอบอื่นๆไม่จำเป็นเลย
ต้องเข้าเรียนทุกครั้ง + ตั้งใจทำแล็บ (พี่ว่าสนุกนะ)
ก่อนสอบก็อ่านเฉพาะที่เรียนอะแหละ ค่าย 1 ค่าย 2 พี่ทำแค่นี้จริงๆ
พอไปแข่งระดับประเทศก็อ่านที่เคยเรียนของสองค่าย
แล้วก็ทำ short note เรื่องที่ต้องใช้ความจำเยอะๆ
พี่จำได้ว่าตอนนั้นอ่านหนังสือเล่มเล็กของอ.นิพนธ์ที่สรุปม.ปลายเอาไว้เพื่อเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ
ดังนั้นพอถึงเวลานั้นน้องค่อยอ่านหนังสือพี่ก็ได้นะ


โดย: เต๊น (ตัวตุ่นตามัว ) วันที่: 29 พฤศจิกายน 2552 เวลา:8:59:58 น.  

 
หนังสือของพี่ ดีมั่ก ๆ เลยครับ


โดย: poppy IP: 125.26.56.252 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:32:25 น.  

 
เข้ามาทักทายพี่เต๊นครับ

ตอนแรกที่เห็นหนังสือพี่ รู้สึกเฉยๆ เพราะผมเป็นเด็กค่ายชีวะอยู่แล้ว เลยไม่กะอ่านชีวะตอนสอบหมอ

แต่พอเปิด ตะลึงครับ รูปแบบ + การวางเนื้อหา น่าอ่านโคดๆ

หนังสือพี่เลยเป็นหนังสือชีวะภาษาไทยเล่มแรกที่ผมซื้อในรอบ 3 ปีครับ

ขอบคุณพี่เต๊นจิงๆ ครับ ^_^


โดย: prince IP: 58.9.6.96 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:56:06 น.  

 
พี่ครับหน้า 98 ตรงตารางให้เลือดอะผมว่าแปลกๆ
ที่Aให้เลือดOได้
และAให้เลือด ABไม่ได้


โดย: -*- IP: 58.8.172.85 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:29:30 น.  

 
ดูผิดป่าวครับ -*-
ในตารางถ้าเกิดมองจากแนวนอนแถว A จะบอกว่า
A สามารถรับจาก A, O ได้
ถ้าเกิดมองจากแนวตั้งแถว A จะบอกว่า
A สามารถให้ A, AB ได้


โดย: เต๊น (ตัวตุ่นตามัว ) วันที่: 29 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:53:55 น.  

 
พี่คับ

หน้า98 กรุ๊ปเลือดที่พี่เขียนมาน่ะ

คือพิมพ์ครั้งที่2อ่ะผิดนะ แต่พิมพ์แรกอ่ะถูกแล้วนะ

ถ้าพิมพ์ครั้งต่อไป กรุณาแก้ไขด้วยนะ

ผมซื้อมา2เล่มแล้วนะ

เพราะเห็นว่ามีเนื้อหาเพิ่มเติมนิดหน่อย

หวังว่าพิมพ์ครั้งต่อไปจะแค่แก้ไขนะคับ

อย่าเพิ่มเติมเนื้อหาอีกเลย


โดย: dreamdmc.hi5.com IP: 110.164.231.245 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2552 เวลา:2:49:04 น.  

 
เห็นแล้วครับ
ที่พิมพ์ครับที่สองตารางมันมั่วมากเลย พี่เห็นและ
โรงพิมพ์แก้มาผิดพี่ไม่ทันได้เชค โทษทีนะ

ส่วนเรื่องเนื้อหาที่เพิ่ม พี่คิดว่า
เนื้อหามันสมบูรณ์ตั้งแต่พิมพ์ครั้งที่ 1 แล้วครับ
พิมพ์ครั้งใหม่เพิ่มนิดหน่อยน้องคงไม่ว่าไรนะ
ให้พิมพ์ไปสิบปีเนื้อหาคงที่คงไม่ไหวมั้งครับ ^^"


โดย: เต๊น (ตัวตุ่นตามัว ) วันที่: 30 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:44:12 น.  

 
พี่เต๊นครับ ผมไปซื้อหนังสือมาแล้วเมื่อวานที่ศูนย์ฯ ฬ

มี 310 หน้าจริงๆด้วยอ่ะ

แล้วอีก 10 หน้ามันหายไปไหนอ่ะครับ


โดย: Eksalted IP: 58.9.100.247 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:35:02 น.  

 
อ่อ รวมหน้าที่ไม่มีเลขหน้าไงครับ


โดย: เต๊น (ตัวตุ่นตามัว ) วันที่: 1 ธันวาคม 2552 เวลา:8:09:22 น.  

 
หน้า59 O6 ถูกแล้วใช่มั้ยฮะ?

ถ้าผิดยังไงก็เขียนบอกให้แก้ไขด้วยนะคับ


โดย: dreamdmc.hi5.com IP: 110.164.231.245 วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:8:34:42 น.  

 
หน้า100 ภูมิคุ้มกันแบบจำเพาะ พิมพ์ผิดเป็น anitibody คับ


โดย: shadower IP: 58.8.176.107 วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:14:56:40 น.  

 
พี่เต๊นค่ะ พี่ทำหนังสือได้ละเอียดมากๆๆเลยค่ะ สรุปไว้ไม่กี่หน้า อ่านง่ายมาก หวังว่ากุศลในอ่านหนัสือพี่จะทำให้คะแนน pat 2 สูงขึ้นนะค่ะ ถ้าสูงขึ้น จะซื้อไปแจกเพื่อนเลย ^^
ปล. ถ้ามีเล่มอื่นอีกจะรออุตหนุนค่ะ พี่ค่ะ บางเนื้อหา พี่ชอบอิงถึงเรื่องอื่น แล้วหนูงง พี่น่าจะอธิบาย เรื่องที่พี่ยกมาอิงอีกหน่อยนะค่ะ บางทีก็งง ว่าเกี่ยวกัน ยังไง ??

นอกนั้น เฟอร์เฟค ค่ะ ***


โดย: ka-wang IP: 115.67.187.62 วันที่: 6 ธันวาคม 2552 เวลา:9:21:09 น.  

 
เอ่อพี่เต๊นครับ
หนังสือ " พี่หมอขอเฉลย " หาซื้อได้ที่ไหนอ่ะครับ
แบบว่าอยากได้มากๆ แล้วมันมีเฉลยของ A-net 52
มั้ยครับ โทรไปถามศูนย์หนังสือจุฬาเค้าบอกว่ามันไม่
มีชื่อหังสือนี้เลยอ่ะครับ เค้าบอกว่าให้บอกชื่อคนแต่ง
แล้วก็เอาบาโค้ดมาด้วย ไม่รู้จะหาจากไหนอ่ะ
ตอบด่วนที่สุดนะครับ I want มาก


โดย: Zinc IP: 125.25.221.254 วันที่: 11 ธันวาคม 2552 เวลา:22:24:05 น.  

 
ดีค่า พี่เต๊นเป็นกำลังใจให้ค่ะ หนังสืออ่านง่ายมากค่ะ
ดูเหมือนไม่ละเอียดแต่ละเอียดมากๆค่ะ ภาษาไม่ฟุ่มเฟือย เหมือนหนังสือหนาๆที่ซื้อมาอ่านเล่มก่อนๆค่ะ
ขอบคุณมากค่า ที่เจียนหนังสือสรุปดีดี ออกมา ^^
เพื่อนหนูแห่ซื้อตามกานใหญ่ เอิ้กๆ


โดย: Ploiiz~ IP: 125.27.137.202 วันที่: 12 ธันวาคม 2552 เวลา:13:18:18 น.  

 
น้อง Zinc
หนังสือพี่หมอขอเฉลย พี่ก็ไม่ได้ข่าวคราวอีกเลยเหมือนกันนะ -*-
ได้ยินมาว่าพิมพ์เสร็จแล้ว
แต่กระบวนการจัดจำหน่ายไม่รู้ไปถึงไหน
ถ้าเกิดด่วนมากพี่ว่าไปหาซื้อหนังสือเฉลย gat-pat ตามท้องตลาดก็ได้มั้ง
และหนังสือพี่หมอฯก็ไม่มีปี 52 ด้วยนะครับพี่รู้สึก ^^"


โดย: เต๊น (ตัวตุ่นตามัว ) วันที่: 12 ธันวาคม 2552 เวลา:14:26:25 น.  

 
พี่ค่ะได้อ่านหนังสือเล่มสองแล้วดีมากๆค่ะ

พลอยก็อยากอ่านเนื้อหาเล่มหนึ่งอ่ะค่ะ
พี่ช่วยเอาลงบล็อกด้วยได้ไหมค่ะ
ขอบคุณค่ะ


โดย: พลอยน้อย555 IP: 125.26.89.171 วันที่: 13 ธันวาคม 2552 เวลา:17:07:20 น.  

 
พี่เต๊นท์ครับ พิมพ์ครั้งที่ 2 นี่ มีไรเพิ่มมาหรอครับ บอกหน่อยครับ อยากรู้มากมาก
(ไหนบอกว่าไม่มีไรเพิ่มมาไงครับ ไหนบอกว่าจะเพิ่มแค่ย่อหน้าเดียว)


โดย: แตงโม IP: 58.9.40.103 วันที่: 24 ธันวาคม 2552 เวลา:21:35:07 น.  

 
พี่คะ พิมพ์ครั้งที่สามมีตรงไหนต้องแก้บ้างคะ

แล้ว
"
พี่ค่ะได้อ่านหนังสือเล่มสองแล้วดีมากๆค่ะ

พลอยก็อยากอ่านเนื้อหาเล่มหนึ่งอ่ะค่ะ
พี่ช่วยเอาลงบล็อกด้วยได้ไหมค่ะ
ขอบคุณค่ะ


โดย: พลอยน้อย555 IP: 125.26.89.171 13 ธันวาคม 2552 17:07:20 น. "

พี่มีเขียนหนังสืออีกเล่มใช่หรือเปล่าคะ
ช่วยเอาชื่อหนังสือโพสต์ตอบในนี้ได้ไหมคะ
ขอบคุณมากค่ะ
จะไปอุดหนุน
อ่านเล่้มนี้เข้าใจขึ้นเยอะเลย


โดย: มุก IP: 118.173.238.80 วันที่: 25 ธันวาคม 2552 เวลา:19:41:24 น.  

 
พี่มีเล่มเดียวครับ ^^"


โดย: เต๊น (ตัวตุ่นตามัว ) วันที่: 27 ธันวาคม 2552 เวลา:13:47:06 น.  

 
ชอบหนังสือพี่มากเลยค่ะ สุดยอด


โดย: Nanm IP: 113.53.24.208 วันที่: 3 มกราคม 2553 เวลา:9:44:40 น.  

 
พี่เต็นคะหาเรื่อง immune system ไม่เจออ่ะ


โดย: กิ๊ฟ IP: 112.142.29.227 วันที่: 3 มกราคม 2553 เวลา:12:09:08 น.  

 
พิมครั้งที่2 หน้า160 บรรทัดสุดท้ายอะคับ

ที่เขียนว่า generative nucleus แบ่งได้ sperm nuclei นี่จิงๆ

ต้องเป็น sperm nucleus รึป่าวอะคับ ผมดูในหนังสือสสวท.

อะคับ แล้วก็หน้า162 ตรงข้อ2ของหัวข้อการสืบพันธ์ของพืช

ดอก ก็เขียนเป็น sperm nuclei อะคับ

ตอบทีค้าบ

ขอบคุนคับ


โดย: อยากถาม IP: 222.123.232.244 วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:23:54:48 น.  

 
nuclei เป็นพหูพจน์ของ nucleus อะครับ
ไม่ต้องซีเรียสอะ ^^


โดย: เต๊น (ตัวตุ่นตามัว ) วันที่: 8 มกราคม 2553 เวลา:15:17:04 น.  

 
สุดยอดอ่า พิมพ์ครั้งที่ 3 แล้ว
แก้ไขจุดบกพร่องเรียบร้อยแล้วด้วย

หนังสือของพี่เต๊นท์ ขายดีอยู่แล้ว รับรองได้


โดย: pigtae IP: 113.53.77.224 วันที่: 8 มกราคม 2553 เวลา:23:06:19 น.  

 
อยากบอกว่าสุดยอดมาเลยครับพี่เต๊นท์ ขอบคุนจิงๆ ที่ทำหนังสือนี้ออกมา หวังว่าพิมพ์ครั้งที่4คงไม่เพิ่มแล้วนะคับ มีหวังซื้ออีกแน่เลย ถ้าเพิ่ม อิอิ


โดย: P IP: 180.180.74.82 วันที่: 9 มกราคม 2553 เวลา:21:39:12 น.  

 
ซื้อแล้วววว ^ ^

TOT ขอบคุณที่เขียนหนังสือดีๆแบบนี้ค่าาาา

ไปชักชวนเพื่อนมาให้ซื้อเลยนะนี้ ~

เข้าศูนย์หนังสือจุฬาเห็นแต่คนหยิบ+ถือเล่มนี้


โดย: 1AM IP: 124.121.58.79 วันที่: 10 มกราคม 2553 เวลา:19:17:36 น.  

 
พอดีกำลังไปหาซื้อโจทย์เคมี ก็สะดุดตาเจอเล่มนี้ เลยลองอ่านสักพัก รู้สึกว่าเขียนละเอียดดีครับ ผมเรียนมหาลัยยังอึ้งเลย ที่เขียนได้ขนาดนี้ เห็นมีเพื่อนในมหาลัยบอกว่า มีต้นฉบับที่ทำขึ้นมาด้วย ปีที่แล้วเราไม่มี ปีนี้เลยซื้อเลย 55+


โดย: Aui IP: 202.28.62.245 วันที่: 10 มกราคม 2553 เวลา:20:04:31 น.  

 
พี่ค่ะ หน้า 93 ตรงรูปหัวใจ 4 ห้อง
รูปมันผิดหรือเปล่า ที่ว่าเลือดเดินจาก ล่างซ้ายไปปอดอ่ะค่ะ
ไม่ใช่ว่าจากปอดไปล่างซ้ายเหรอค่ะ ?
หรือว่าหนูเข้าใจผิดไปเอง หรือว่ามันถูกอยู่แล้ว


ขอบคุณมากค่ะพี่หนังสือพี่ดีจริงๆ
อ่านแล้วเข้าใจสุดๆ


โดย: Nick IP: 119.31.126.141 วันที่: 11 มกราคม 2553 เวลา:21:29:50 น.  

 
เออจริงด้วยน้อง ^^"
ลูกศรกลับข้างอันนึงสินะ ขอบใจมากๆๆๆๆๆ


โดย: เต๊น (ตัวตุ่นตามัว ) วันที่: 11 มกราคม 2553 เวลา:22:32:16 น.  

 
หนูซื้อเล่มที่
ตีพิมครั้งที่ 3 ค่ะ
ไม่ผิดใช่ไหม ?

หนังสือพี่ดีน่ะค่ะ
หนูเพิ่งอยู่ม.3
แต่ชอบอะไรที่มันชีวะสุด 55 5
เห็นหนังสือพี่แล้วไม่ลังเลเลย
หยิบไปจ่ายเงินทันที 55
ชอบมาก ๆเรยค่ะ
เนื้อหาดี ฉัดเจนมาก ๆค่ะ
พี่วาดรูปน่ารักมากเลย
ชอบ มาก ๆค่ะ
ถึงบางเรื่องยัง งง อยู่
เเต่คงจะเข้าใจเองในไม่ช้าหล่ะมั้ง !

ขอบคุณค่ะที่เขียนหนังสือดีดีออกมาขาย
เป็นประโยชน์จริงๆ :)


โดย: TiF IP: 113.53.74.249 วันที่: 11 มกราคม 2553 เวลา:22:32:35 น.  

 
อยากจะบอกว่าชอบหนังสือเล่มนี้มากกก
ตอนแรกไปร้านหนังสือกะจะซื้อฟิสิกส์มาซักเล่ม แต่พอเปิดเล่มนี้อ่าน 555+ หนังสือที่ถือกลับบ้านกลายเปนชีวะซะงั้น อิอิ
หนูอยากเรียนหมอ ตอนแรกคิดว่าเหลือเวลาเยอะแยะไปอ่านตอนไหนก้ได้ ไปๆมาๆมันเหลืออีกแค่ไม่กี่เดือนเอง อ่านหนังสือไม่ทัน 555+ รุสึกว่า สนน. ตัวเองนิดนึงถึงมากมายย ทำยังไง ถึงจาอ่านหนังสือทันคนอื่นๆ รึว่าจาทำยังไงดี อิอิ พี่เต๊นช่วยแนะนำหน่อยนะคะ
พี่เต๊นวาดรูปได้สวยมากๆ
ปล.ถ้าหมอวาดรูปสวยทุกคน หนูคงขาดใจตายแน่ๆเลย


โดย: moohauong :) IP: 110.49.108.110 วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:22:08:24 น.  

 
พี่เต๊นค๊ะ หนูรบกวนถามไรหน่อยน๊ะค๊ะ
คำว่า Phthirus pubis อ่านว่า ?
คำว่า Erysipelothrix rhusiopathiae อ่านว่า ?
คำว่า De Quervain's Tenosynovitis อ่านว่า ?
-------------------------------------------------------
*แซ้งค์ - สะ - เมีย
*แอน - นิด - โช - เซลล์
*อิ - พี - ทิ - หลอย - เซลล์
*ฮี - หนอก- เชอ -ลีน - เพอ - เพอ - รา
*ลิ - คิว - แฟค - ทีฟ - เน - โคร - ซิส

--เขียนเป็นภาษาอังกฤษยังไงเหรอค๊ะ--


สุดท้าย หนูขอชื่นชมพี่เต๊นหน่อยเถอะค่ะ

หนังสือที่พี่เต๊นท์ แต่ง เป็นหนังสือที่อ่านง่ายมากค่ะ คือประมาณว่าอ่านรอบเดียวเข้าใจเลย เพราะไม่ค่อยเป็นวิชาการบ้าบอ เหมือนหนังสือเล่มอื่นๆ อ่าค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าเลยแล้วกันน๊ะค๊ะ


โดย: TFC IP: 118.172.74.21 วันที่: 18 มกราคม 2553 เวลา:17:53:54 น.  

 
เอ้อ...อยากรู้เหมือนกันแฮะ
มันอ่านว่าไรบ้างหละค่ะ
พี่เขาไม่เห็นตอบเลย


โดย: Over IP: 180.180.26.62 วันที่: 20 มกราคม 2553 เวลา:17:03:07 น.  

 
คำว่า Phthirus pubis อ่านว่า ไฟรัส พิวบิส ค่ะ
คำว่า Erysipelothrix rhusiopathiae อ่านว่า อิริซิเพโลทริซ รัสซิโอพาเที่ย ( ชื่อของเชื้อโรค ) ค่ะ
คำว่า De Quervain's Tenosynovitis อ่านว่า ดี เคอแวง เทโนซินโนไวติส
คำว่า แซ้งค์ - สะ - เมีย เขียนเป็นอังกฤษว่า Tzanck smear
คำว่า แอน - นิด - โช - เซลล์
เขียนเป็นอังกฤษว่า anisocytosis

ส่วนอีก 3 คำข้างล่างที่ถามมายังหาไม่เจอเหมือนกันค่ะ


โดย: กิ๊ก IP: 118.172.193.108 วันที่: 21 มกราคม 2553 เวลา:14:01:36 น.  

 
คำว่า แอน - นิด - โช - เซลล์

มันเขียนเป็นอังกฤษว่า anisocytosis หรอค่ะ
คำสุดท้ายมันแหม่งๆชอบกล

แต่คุณรู้ขนาดนี้เก่งจัง


โดย: Over IP: 125.26.90.107 วันที่: 21 มกราคม 2553 เวลา:18:07:45 น.  

 
Anitschkow cell ครับ


โดย: เอฟ IP: 118.172.18.101 วันที่: 21 มกราคม 2553 เวลา:20:02:55 น.  

 
ทำไมลิ้นหัวใจไตรคัสปิดถึงมี 3 กลีบ แล้วไบคัสปิดมี 2 กลีบ


โดย: noon IP: 119.31.106.249 วันที่: 21 มกราคม 2553 เวลา:21:32:29 น.  

 
# TFC (หวังว่าไม่ได้แปลว่า tent fan club ใช่ไหม -*-)

สอบอยู่เข้ามาตอบให้แป๊บนนึงนะ
คำอ่านอาจารย์พี่แต่ละคนอ่านไม่เหมือนกันครับ
จบเมกากับอังกฤษก็ไม่เหมือนกัน
คงไม่มีใครมานั่งซีเรียสเท่าไหร่เพราะยังไงก็สื่อความหมายได้
พี่ข้างบนตอบไว้ให้แล้ว ซึ่งพี่ก็เชื่อยังงั้นนะ 55+
ปล. แต่ชื่อของตัวโลนที่ถูกต้องตามอนุกรมวิธานคือ Pthirus pubis อยู่ใน family Phthiridae ครับ
-------------------------------------------------------
ส่วนสะกดคำที่ถูกต้องจากคำอ่าน พี่รู้สึกเหมือนเป็นเด็กประถมยังไงไม่รู้แฮะ 55+
*แซ้งค์ - สะ - เมีย : Tzanck smear : ไว้ดูพยาธิของการติดไวรัสบางชนิด
*แอน - นิด - โช - เซลล์ : Anitschkow cell : ไว้ดูพยาธิของ rheumatic heart disease
*อิ - พี - ทิ - หลอย - เซลล์ : คำไหนครับ
1. epitheloid cell: เซลล์บางอย่างที่มีลักษณะฮิสโตเหมือน epithelium
2. epithelioid cell: เซลล์ monocyte ใน granulomatous lesion
*ฮี - หนอก- เชอ -ลีน - เพอ - เพอ - รา : Henoch Schonlein Purpura : autoimmune disease ที่มีพยาธิในไต หลอดเลือด ฯลฯ (น่าจะเป็นเชอไลน์มากกว่านะ)
*ลิ - คิว - แฟค - ทีฟ - เน - โคร - ซิส : liquefactive necrosis : การตายของเซลล์ที่เกี่ยวกับ proteolytic enzyme ของ polymorphonuclear cell (ยกเว้นที่สมอง)

คำพวกนี้ทุกคำพี่เรียนตอนปีสาม จึงไม่สามารถอธิบายเป็นภาษาเด็กม.ปลายได้นะ ^^
หวังว่าจะมีประโยชน์กับน้องในการสอบที่รร./เข้ามหาลัยนะครับ

# น้อง noon
จำนวนลิ้นของหัวใจ มันเป็นยังงั้นอยู่แล้วอะ(มั้ง)
เกี่ยวกับการเจริญในระยะตัวอ่อนด้วย(มั้ง)
จริงๆมันคงมีเหตุผลที่ดีมากๆที่พี่ไม่รู้อะ คงเหมือนกับถามว่าทำไมหัวใจต้องอยู่ด้านซ้ายไรเงี้ย
55+ โทษนะพี่ไม่ช่วยไรเลย


โดย: เต๊น (ตัวตุ่นตามัว ) วันที่: 21 มกราคม 2553 เวลา:21:45:47 น.  

 
โอ้โห!!!!!!!111


สุดยอดมากกกกกกก ขอบคุณค่ะ

ใช่เวลาหามานานมากแล้วนะเนี่ย อิอิ ^^


โดย: Sw IP: 61.7.177.169 วันที่: 21 มกราคม 2553 เวลา:23:00:47 น.  

 
ขอบคุณมากค่ะพี่เต๊นท์

พอหนูเห็นหนูเกือบร้องไห้ ที่พี่เต๊นท์มาเม้นท์กลับทันเวลา

เย้ๆๆ ดีใจมากเลยค่ะ

หลังจากที่หนูเม้นท์ทิ้งไว้ตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค แล้วหนูก็เข้ามาในบอร์ดพี่ทุกวันเลยยยย

แต่พี่เต็นท์ก็ยังไม่เมนท์กลับซักที

พอหนูมาเห็น วันที่ 21 หนูโคตรดีใจเลยค่ะ

เพราะว่าในเน็ตหาได้ยากมากกกกกก

ขอบคุณมากน๊ะค๊ะ

ป.ล TFC = ten fan club ค่า


โดย: TFC IP: 118.172.65.181 วันที่: 22 มกราคม 2553 เวลา:10:20:57 น.  

 
^
^^

^^^

TFC : tent fan club


โดย: TFC IP: 118.172.65.181 วันที่: 22 มกราคม 2553 เวลา:10:25:44 น.  

 
หนังสือพี่เป็นแรงผลักดันให้หนูมีความพยายามมากขึ้น
หนูอยากขอบคุณพี่นะคะ ขอบคุณมากมาก

ตั้งแต่อ่านหนังสือชีวะเล่มไหนๆมา

เล่มที่ชอบที่สุดก้อเล่มนี้ล่ะค่ะ

พูดจริงๆนะคะ

ขอบคุณจากใจค่ะ


โดย: //inspire IP: 117.47.44.160 วันที่: 22 มกราคม 2553 เวลา:10:33:18 น.  

 
ขอบคุณค่ะ


โดย: วิว IP: 115.67.146.164 วันที่: 22 มกราคม 2553 เวลา:12:36:08 น.  

 
ขอบคุณมากๆเลยค่ะ


โดย: c IP: 203.155.232.113 วันที่: 23 มกราคม 2553 เวลา:6:42:20 น.  

 
หนังสือของพี่ อ่านแล้ว เข้าใจง่ายมากๆ

เห็นด้วยกับทุกคน ว่า ตั้งแต่อ่านหนังสือชีวะมา

"ชอบเล่มนี้ที่สุด"


อ่านแล้วอ่านอีก
ก๊ยังไม่เบื่อ



ปล.พี่วาดรูปน่ารักมาก :)


โดย: mwit_me@hotmail.com IP: 124.157.248.89 วันที่: 23 มกราคม 2553 เวลา:16:23:24 น.  

 
แวะมาทักทายบอร์ดพี่เต้นท์

หนูชอบหนังสือพี่มากมาก


YummY""

ขอบคุนค่ะ


โดย: //inspire IP: 117.47.126.45 วันที่: 23 มกราคม 2553 เวลา:21:54:31 น.  

 
ลูกปลาค่า

ตอนนี้หนูอยู่ ม.5 ค่ะ อีกไม่กี่เดือนก็จะสอบโตวตาแล้ว (หวังมากๆ) เรื่องที่หนักใจก้อชีวะแหละค่ะ เพราะต้องท่องจำเยอะมากๆๆๆๆๆ หาหนังสือสรุปที่เข้าใจง่ายยากมากเลย แต่พอเข้าไปที่ Se-ed ก้อเหมือนโชคชะตาดลใจ555+ อ่านหนังสือพี่แล้ว ไม่ต้องเสียเวลาสรุปเองเลย

ขอบคุณสวรรค์ อยากเจอเร็วกว่านี้อ่ะ ขอบคุณพี่เต๊นมักมั่กค่ะ อย่างน้อยก้อมั่นใจน่าจะได้คะแนนชีวะสูงลิ่วๆเลยย^^lสาธุ๊!

ถ้ามีคำถามจะส่งเมลไปหวังว่าพี่จะช่วยตอบนะคะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ พี่หมอเต๊น^^


โดย: p_ukpao@hotmail.com IP: 117.47.6.241 วันที่: 31 มกราคม 2553 เวลา:16:05:01 น.  

 
^ ^เจอหนังสือเล่มนี่ มันคือพรหมลิขิตจิงๆๆ เลยค่ะพี่เต็น

ทำให้เมย์เนี่ยรักชีวะมากยิ่งกว่าเยอะขึ้น

อ่านก่อนนอนทุกคืนเลยพี่ **ที่สำคัญ หลับไปได้สักพักรู้สึกว่าคำพูด ตัวอักษร มันผุดขึ้นมันในหัวเลยพี่ ทำให้เมย์จำได้ดีขึ้น

..*เคยซื้อหนังสือชีวะหลายเล่มมาอ่านแต่ก้อ ไม่เข้าใจ จำไม่ค่อยได้เพราะเนื้อหาเยอะมากก ศัพท์ภาษาที่สื่อของเค้าทำให้เราไม่เข้าใจ

แต่ของพี่แตกต่างกันมาก เนื้อตรงประเด็น ความสำคัญชัดเจน กะทัดรัด เข้าใจง่าย แถมยังไม่เบื่อด้วยค่ะ เพราะรูปที่พี่วาดน่าสนใจ เป็นรูปการ์ตูน ที่ดูแล้วเข้าใจดี


หลังจากที่เมย์อ่านหนังสือพี่แร้ว ก้อมาสรุปเป็น short note ไว้อ่านตามความเข้าใจของตัวเอง ค่ะ เพราะเมย์อยู่ม. 5แล้ว เวลามันน้อยมากเลยค่ะพี่ ต้องเร่งฟิตๆ :)

ต้องขอขอบคุณความบังเอิญ ที่อาจจะบังเอิญเกินไปมั้ง!!

เมื่อวันศุกร์ที่ 29 ม.ค. เมย์เบื่อกับการอ่านหนังสือชีวะที่เราอ่านไม่เข้าใจเพราะ เนื้อหาเยอะ อ่านไปแร้วก็คิดว่าสำคัญทุกอย่าง เลยจำหมดเลย แต่พอมาอีกวันเราจำได้แร้ว นี่แหระค่ะ คือปัญหา เมย์ ก้เลยพิมพ์ในgoogle เพื่อหาหนังสือชีวะที่เจ๋งๆ ก้อเลยมาเจอ กับblog ของพี่เนี่ยแหระ

เห็นหน้าปกหนังสือตอนแรก เฮ้ย! เจ๋งอ่า น่าค้นหาดี น่าเปิดอ่าน แถมหน้าปกยังมีรูปที่เจ้าของหนังสือวาดเองด้วย

ตัดสินใจซื้อ แน่นอนเล่มนี้ ต้องเอามาเป็นเจ้าของให้ได้รุ่งเช้า ไปse-edที่โคลีเซี่ยม สุราษฎร์ฯเลย ตรวจสอบแร้วว่ามีหนังสือพี่แน่นอน

ไปที่หมวดหันงสือม.ปลาย สอบเข้าต่างๆ ไม่มีหนังสือพี่เต็นท์

อยากจะร้องไห้ พยายามหาๆ ก้อไม่มี ตาดันไปเห็นป้าย

" ถ้าไม่มีหนังสือที่คุณต้องการกรุณาติดต่อพนักงานที่แคชเชียร์ค่ะ"

ภาวนาในใจว่าต้องมีน่ะ เพราะขี้เกียจสั่งทางเน็ต

พี่เต็นอยากจะบอกว่า พี่เค้าบอกว่ามีค่ะ เล่มสุดท้ายแล้ว

ดีใจมากเลยค่ะ สำหรับวันนี้แวะมาทักทายพี่น่ะค่ะ

อ่านเล่มไหนๆมาตั้งหลายเล่มแร้ว อยากจะขอบอกว่า

" ชอบเล่มนี้ที่สุด BIO BY TENT:] "


โดย: ai MaY™ 0๓l๐3l๒๕3๕ IP: 180.180.66.167 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:18:55:33 น.  

 
ภาพที่พี่วาดน่าร้ากสุดยอด

เน้อๆ

คิกคิก

น้องชอบมากมาย

//ขอบคุนนะคะ


โดย: inspire IP: 222.123.210.124 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:50:31 น.  

 
^^ หนังสือพี่สุดยอดมาก!!!

พี่ทำแต่วิชาชีวะเหรอคะ??


โดย: SW IP: 118.173.237.70 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:18:12 น.  

 
พี่เต๊นท์ค่ะ

ปลากับสัตว์สี่เท้ามันใช้เกณฑ์อะไรแยกอะ

คือแบบว่าคิดไม่ออกหมดหนทาง

ปล.ใช้การหายใจได้มั้ยอะ



โดย: GIF IP: 118.173.132.213 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:25:35 น.  

 
ขอบคุณครับ


โดย: rafe IP: 10.0.100.61, 119.42.73.136 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:12:31 น.  

 
ชอบเล่มนี้ที่สุดค่ะ BIO BY TENT:] ^^


โดย: inspire IP: 222.123.214.117 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:18:49:10 น.  

 
พี่ค้า ชอบหนังสือพี่มั่กๆๆ

ขอเป็น FANCLUB ด้วยคนๆๆน้าค้า


อิอิ อ่านได้ครึ่งเล่มแย้วววว



โดย: SOM-O TFC >< IP: 113.53.115.243 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:13:08 น.  

 
ชอบหนังสือ ของพี่มาเลยค่ะ

อ่านแล้วเข้าใจมาก


โดย: punch IP: 115.67.31.58 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:00:33 น.  

 
น้องกิฟ
ปลากับสัตว์สี่เท้าต่างกันที่ มีสี่เท้า กับไม่มีครับ ^^"
ลักษณะโครงกระดูกของปลาเมื่อวิวัฒนาการเป็นสัตว์สี่เท้ามันเปลี่ยนไปมาก
มีกระดูกแขน กระดูกขา กระดูกหางก็เป็นข้อๆ กะโหลก ซี่โครง ก็ต่างกันหมดเลย
นอกจากนี้ยังมีระบบต่างๆที่ต่างกัน พี่เขียนเอาไว้ให้ในหนังสือแล้วนะ
สืบพันธุ์ ขับถ่าย หายใจ ระบบประสาท ฯลฯ


โดย: เต๊น (ตัวตุ่นตามัว ) วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:48:12 น.  

 
หนูอ่านหนังสือของพี่แล้วน่ะค่ะ

ดีมากเลย

มันสรุปออกมาได้ดีมากๆ

ก็ชอบหนังสือพี่มากเลย

ซื้อแล้วไม่รู้สึกเสียดายเงินเลย


โดย: muwan IP: 125.26.50.25 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:16:45 น.  

 
ขอบคุณสำหรับเนื้อหาดีๆนะคะ

พี่ทำได้เจ๋งเป้งเลย


โดย: kiggapook IP: 58.136.48.212 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:18:19 น.  

 
พี่เต้นครับ
ถ้าจาเเข่ง สอวน.ชีวะอะคับ
เล่มนี้อย่างเดียวพอไหมคับ
(ผมอยุม.1อะครับ)


โดย: chayaphol IP: 125.25.213.195 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:27:17 น.  

 
สอวน.มีของม.หนึ่งด้วยหรอครับ พี่ไม่รู้อะ
IJSO อะไรซักอย่าง...หรือเปล่า?
ถ้าใช่ รอบแรกๆอ่านของม.ต้นอย่างเดียวก็พอ รอบหลังๆมันยากมากอ่านหนังสือพี่ไม่น่าพอมั้ง
ถ้าเป็นสอวน.ชีวะของม.ปลาย
รอบแรกอ่านเนื้อหาชีวะม.ต้นทั้งหมดก็พอ
พอเข้าค่ายแล้วก็อ่านที่อ.สอนในค่ายเอาครับ
นอกเนื้อจากนี้ไม่รู้แล้วอะ - -a


โดย: เต๊น (ตัวตุ่นตามัว ) วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:0:04:45 น.  

 
ขอบคุณมากๆค่ะที่พี่เขียนหนังสือเล่มนี้ออกมา

ทำให้รู้สึกมีกำลังใจจะสอบเข้ามากขึ้นเยอะเลย

ขอบคุณมากค่ะ


โดย: b IP: 118.174.15.253 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:51:33 น.  

 
อยากให้พี่เขียน

หนังสือฟิสิกส์ด้วยค่ะ

จะได้เข้าใจง่ายๆ

แบบชีวะเล่มนี้ ^^


โดย: หยง IP: 222.123.179.49 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:18:35:59 น.  

 
พี่คะ น้องงงในเรื่องของการสังเคราะห์ด้วยแสงในช่วงของการถ่ายทอดอิเล็กตรอน ตอนที่อิเล็กตรอนหลุดออกจากระบบแสง หนังสือพี่อิเล็คตรอนหลุดตัวเดียว แต่บางหนังสืออิเล็กตรอนหลุด 2 ตัว มันยังไงคะ


โดย: bustaniah IP: 118.173.211.38 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:32:31 น.  

 
เพราะที่เด้งออกมาเค้าต้องการสื่อว่า
'ตรง reaction center มันมี chlorophyll a 2 โมเลกุล'ครับ
แต่ละโมเลกุลก็เด้งได้ 1 e-

ซึ่งพี่เขียนไว้แค่อันเดียวเพราะมันไม่จำเป็นอะ
มันไม่ได้เด้งพร้อมกัน ไม่ได้ถ่ายทอดไปพร้อมกัน
และการถ่ายทอด e- ในการสังเคราะห์ด้วยแสงก็ไม่มีความสัมพันธ์ระหว่าง'จำนวน e-'กับ'จำนวน ATP ที่ได้'ด้วยอะ
(เช่น 2e- สร้างได้ 1 ATP ไรเงี้ย บอกไม่ได้,
ไม่เหมือน 1 NADH ได้ 3 ATP เหมือนการหายใจระดับเซลล์)
ดังนั้นการใส่ตัวเลขกำกับไว้เลยไม่มีประโยชน์นอกจากบอกว่า 'มี chlorophyll อยู่ 2 โมเลกุล'
พี่เลยไม่ได้ใส่ไว้นะ


โดย: เต๊น (ตัวตุ่นตามัว ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:55:04 น.  

 
10. หน้า 59: ทั้งสามรูปเปลี่ยนจาก O6 เป็น O2 ครับ


^
^

หมายความว่า ถ้ามี O6 ให้เปลี่ยนเป็น O2 ให้หมดเลยหลอคะ ?



โดย: OPALY * IP: 118.173.24.5 วันที่: 1 มีนาคม 2553 เวลา:9:09:19 น.  

 
ถ้าจะเรียนหมอ เราต้องเน้นวิชาใหนเป็นพิเศษรึเปล่า พอดีอยากให้น้องสาวเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆค่ะ ช่วยแนะนำหนังสือหน่อยนะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้า ส่วนตัวเรียนจบแล้วเรียนชีววิทยาประยุกต์ แต่ไม่ค่อยได้ใช้ที่เรียนมาเท่าไร ตอนนี้จะหันมาเป็นครู ช่วยแนะนำหนังสือหน่อยล่ะกันนะคะ สนใจหนังสือคุณเหมือนกัน กะว่าจะเตรียมตัวสอบ อ่านหนังสือของคุณละกัน เห็นหน้าปกก้อชอบแล้วค่ะ...ขอบคุณล่วงหน้านะค่ะ


โดย: แหม่มค่ะ IP: 172.16.30.8, 203.156.144.131 วันที่: 2 มีนาคม 2553 เวลา:16:59:44 น.  

 
# n'โอปอ
แก้เฉพาะออกซิเจนอะครับ
O6 ที่อยู่ในกลูโคสไม่ต้องแก้นะ

# k'แหม่ม
เรื่องหนังสือที่จะใช้เป็นครู อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆอะครับ ตัวเองพึ่งอายุ 20 เอง แหะๆ
(แต่ถ้าจะสอนชีวะอย่างน้อย textbook ของ campbell เป็นหนังสือที่ดีนะครับ)
ส่วนของน้องสาว วิชาที่เน้นเป็นพิเศษสำหรับสอบเข้าก็คงเป็นวิทย์ ทั้งฟิสิก เคมี ชีวะ
เพราะมันให้น้ำหนักเยอะ
ส่วนที่เหลือคงเป็นวิชาที่ไม่ถนัด ได้คะแนนส่วนไหนน้อยก็เน้นตรงนั้นเยอะๆ
หนังสือ-ที่เรียนพิเศษผมเขียนเอาไว้ให้ในบล๊อก achieve to the university แล้ว
ส่วนถ้าอยากเรียนหมอให้ได้ดีๆผมว่าควรเน้นภาษาอังกฤษไว้ตั้งแต่เนิ่นๆนะครับ ให้เป็น skill ดีติดตัว


โดย: เต๊น (ตัวตุ่นตามัว ) วันที่: 3 มีนาคม 2553 เวลา:12:42:25 น.  

 
ขอบคุณนะคะ รอคำตอบอยู่เลย....
แล้วจะแวะมาเยี่ยมบ่อยนะค่ะ..
เพราะส่วนตัวก็ชอบชีวะอยู่แล้ว แต่ยังไม่แตกฉานเลย..


โดย: แหม่มค่ะ IP: 172.16.30.8, 203.156.144.131 วันที่: 4 มีนาคม 2553 เวลา:11:51:13 น.  

 
ขอบคุณมากมากนะค่ะพี่ เต๊น ^^


โดย: OPALY * IP: 118.173.26.95 วันที่: 4 มีนาคม 2553 เวลา:13:09:16 น.  

 
วันนี้ว่างได้ออกจากบ้านในรอบหลายเดือน 55 เลยไปยืนอ่านหนังสือพี่เต๊นท์ที่ซีเอ็ดแหละ อ่านแล้วก้นึกถึงสมัยที่อ่านตอนยังเป็นเล่ม A4 กระดูกงูอยู่เลยนะ 55
ขอให้ขายดีๆนะคร้าบ
ปล.ไว้คราวหน้าจะไปซื้อนะ :P


โดย: บิว IP: 203.144.144.164 วันที่: 5 มีนาคม 2553 เวลา:19:20:53 น.  

 
พี่เต๊นสุดยอดอะ
แบบ พี่คือไอดอลของลักค์ไปแล้วววว ;]
คนไรไม่รุ้วเก่งมากๆๆ เก่งสารพัดอย่าง

เก่งวิทย์-คณิต แล้วยังเก่งกราฟฟิคอีก โห ชื่นชมๆ

** รับ hi5 ลักค์ด้วยน๊า พี่เต๊น ^____^


โดย: LUKIE IP: 203.144.144.165 วันที่: 6 มีนาคม 2553 เวลา:14:33:44 น.  

 
เมื่อวาน สอบชีวะ อ่านหนังสือของพี่เต๊นเนี่ยแหละ
ตรงการแบ่งเซลล์ โหทำได้หมดเลยย ^^

พี่สรุปได้เยี่ยมไปเลยยยยค๊ะ

ขอบคุณๆ


โดย: LUKIE IP: 203.144.144.165 วันที่: 6 มีนาคม 2553 เวลา:14:35:42 น.  

 
เมื่อหยดน้ำเกลือลงบนสไลด์ที่มีใบสาหร่ายหางกระรอกอยู่ จะสังเกตเห็นการ
เปลี่ยนแปลงของเซลล์คล้ายกับที่เกิดขึ้นเมื่อหยดสารใดมากที่สุดและเกิดเร็วที่สุด

ช่วยตอบทีนะค่ะ

ขอบคุงค่ะ


โดย: ปาน IP: 10.0.100.75, 180.180.154.161 วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:15:33:41 น.  

 
ถ้าพ่อมีหมู่เลือด B แม่มีหมู่เลือด A และมีลูกชายที่มีหมู่เลือด O โอกาสที่จะได้ลูกสาว
ที่มีหมู่เลือด O เป็นเท่าใด

งิงิ

อีกข้อนะนะ

ขอบคุนค่ะ


โดย: ปาน IP: 10.0.100.75, 180.180.154.161 วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:15:37:44 น.  

 
เมื่อวานรับผลสอบ ได้ top ชีวะด้วยแหละ ดีใจมากๆๆๆๆ
เทอมนี้อ่านหนังสือพี่เต๊นแล้วคะแนนพุ่งกะฉูด
ขอบคุณพี่เต๊นมากเลยนะคะ


โดย: pond IP: 203.144.144.164 วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:21:34:41 น.  

 
ทำยังไง

ให้เก่งทุกวิชาแบบพี่เต๊นคะ

โดยเฉพาะวาดรูป (น่ารักดี)


โดย: หยง IP: 222.123.178.231 วันที่: 11 มีนาคม 2553 เวลา:21:05:23 น.  

 
พี่เต๊น คับ funiculus กับ placenta ใน

การสืบพันธุ์พืชดอกมันต่างกันยังไงครับ

แล้วบทโครงสร้างหน้าที่พืชดอก

cork cambium น่าจะเจริญมาจาก

parenchyma ใน epidermis cortex และ phloem

แต่ในหนังสือเขียนxylem อะคับ

แล้วพี่ช่วยแนะนำข้อสอบ lab สอวนชีวค่าย2 ด้วยคับ :)


โดย: shadower IP: 203.144.144.164 วันที่: 13 มีนาคม 2553 เวลา:8:18:10 น.  

 
สวัสดีพี่เต๊นตรับ
พี่ช่วยเเนะนําให้หน่อยได้ไหมครับว่า เนื้อหาที่ออกสอบ สอวน.ชีวะม.ปลายค่าย1มันออกเฉพาะของ ม.ต้นหรือผสมกับม.ปลายด้วยอะครับ เเล้วเรื่องที่ออกมีเรื่องอะไรบ้าง
เเล้วอีกอย่างผมอยากรู้วิธีการเรียนชีวะ ของพวกพี่ๆที่เคยเป็นตัวเเทนไปเเข่งขันโอลิมปิก ว่าเขามีเทคนิคการเรียนชีวะให้ประสบความสําเร็จอย่างไร อะครับ เค้าฉลาด กว่าคนอื่นหรอครับหรือเขาขยันหรือยังไงกันเเน่
กรุณาตอบด้วยน๊ะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ


โดย: Nobel IP: 125.25.225.70 วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:17:20:14 น.  

 
หวัดดีค่ะพี่เต้น

ไม่ได้เข้ามาบอร์ดพี่ตั้งนานแล้วววว

พี่เต้นไปงานหนังสือมั้ยค๊ะ ?



โดย: TFC IP: 118.172.69.183 วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:21:16:56 น.  

 
หนังสือพี่ดีมากๆๆๆ เลยค่ะ

ซื้อพิมพ์ครั้งที่ 3

อ่านแล้วทำข้อสอบได้เลย

สุดยอดดด

**ขอบคุณนะคะ**

^^


โดย: BEAU IP: 180.180.167.53 วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:12:20:48 น.  

 
หวัดดีค่ะ
หนูไปซื้อหนังสือของพี่ที่งานหังสือมาค่ะ(ศูนย์สิริกิติ์)
จริงๆก้อมีหนังสือชีววิทยาเล่มอื่นที่เล็งๆไว้เหมือนกัน
แต่สรุปก็ซื้อหนังสือของพี่มา
รู้สึกคิดถูกจริงๆที่ซื้อเล่มนี้
เพราะรูปน่ารักมากเลยค่ะ
เนื้อหาก็เข้าใจง่าย
ขอบคุณนะค่ะที่ทำหนังสือดีๆแบบนี้ออกมาขาย
ขอกได้คำเดียวว่า หนังสือเค้าดีจริงๆ เยี่ยมไปเลยยยยยย


โดย: YEELIN IP: 124.120.42.158 วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:19:17:32 น.  

 
ซื้อ ของ พิมพ์ครั้ง ที่ 4


ไม่ต้อง แก้อะไรเรยใช่ไหมครับ


โดย: ลูกค้า IP: 112.142.8.191 วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:13:22:22 น.  

 
คุณจิรัสย์คะ
ดิฉันมีข้อสงสัยน่ะค่ะ
ที่คุณโพสต์ว่า


' ถ้าเป็นสอวน.ชีวะของม.ปลาย
รอบแรกอ่านเนื้อหาชีวะม.ต้นทั้งหมดก็พอ '


แล้วถ้าอ่าน BIO บาย TENT ทั้งหมดจะพอมั้ยค้ะ ?
C: อยากรู้จากใจจริงเลยค่ะ ''


โดย: Hathaikan ' :) IP: 125.26.178.32 วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:19:31:33 น.  

 
พี่ครับสรุปว่า
Parthenogenesis เนี่ยมันเป็น sexual reproduction หลอ?

ทำไมเล่มอื่นถึงเปน asexual ??
หรือว่าใช้คนละเกณท์กัน ?

ขอบคุณคับ


โดย: Dcsc IP: 58.9.235.228 วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:16:27:29 น.  

 
มาตอบให้แล้วนะครับ โทษทีนะ

เมื่อหยดน้ำเกลือลงบนสไลด์ที่มีใบสาหร่ายหางกระรอกอยู่ จะสังเกตเห็นการ
เปลี่ยนแปลงของเซลล์คล้ายกับที่เกิดขึ้นเมื่อหยดสารใดมากที่สุดและเกิดเร็วที่สุด

ช่วยตอบทีนะค่ะ

ขอบคุงค่ะ

โดย: ปาน IP

หยดน้ำเกลือใส่เซลล์สาหร่ายหางกระรอก เซลล์ก็ต้องเหี่ยวใช่ไหมครับ
แต่ถามยังงี้ตอบไม่ได้หรอกนะ ว่าจะเหมือนกับหยดสารอะไร
เอากว้างๆง่ายๆก็เหมือนกับการหยดสารที่มีความเข้มข้นหรือ osmolarity เท่าๆกันนะ


ถ้าพ่อมีหมู่เลือด B แม่มีหมู่เลือด A และมีลูกชายที่มีหมู่เลือด O โอกาสที่จะได้ลูกสาว
ที่มีหมู่เลือด O เป็นเท่าใด

พ่อ B แม่ A ลูก O แสดงว่าพ่อและแม่มีจีโนไทป์ IAi, IBi ตามลำดับ
โอกาสที่จะได้ลูกสาวที่มีหมู่เลือด O (ไม่เท่ากับโอกาสที่จะได้ลูกเป็นหญิงกรุ๊ป O นะ)
เท่ากับ 25% ลองไปคิดดูนะเพราะง่ายมาก


ทำยังไง
ให้เก่งทุกวิชาแบบพี่เต๊นคะ
โดยเฉพาะวาดรูป (น่ารักดี)

แต่พี่ว่าพี่แค่พอวาดรูปเป็นเท่านั้นนะ - -a

พี่เต๊น คับ funiculus กับ placenta ใน
การสืบพันธุ์พืชดอกมันต่างกันยังไงครับ
แล้วบทโครงสร้างหน้าที่พืชดอก
cork cambium น่าจะเจริญมาจาก
parenchyma ใน epidermis cortex และ phloem
แต่ในหนังสือเขียนxylem อะคับ
แล้วพี่ช่วยแนะนำข้อสอบ lab สอวนชีวค่าย2 ด้วยคับ :)

funiculus เป็นก้านยื่นมาจาก ovule มาแปะกับผนัง ovary ครับ
ส่วน placenta เป็นตำแหน่งของ ovary ที่ก้าน funiculus มาแปะอะแหละ
ถึงจะเรียกว่า placenta แต่ไม่ได้มีความสำคัญหรือแลกเปลี่ยนสารต่างๆเหมือนใน mammal นะ
ส่วน cork cambium อาจจะมาจาก parenchyma ใน cortex
pecies หรือ epidermis หรืออื่นๆ แล้วแต่ species พืชครับ (หน้า154)
ข้อสอบ lab ของสอวน.ทั้งหมดอยู่ในที่เรียนอะน้อง
ตั้งใจเรียนทำได้หมดแน่นอน หาอ่านที่อื่นไม่มีประโยชน์เท่าที่เรียนในค่ายนะ


สวัสดีพี่เต๊นตรับ
พี่ช่วยเเนะนําให้หน่อยได้ไหมครับว่า เนื้อหาที่ออกสอบ สอวน.ชีวะม.ปลายค่าย1มันออกเฉพาะของ ม.ต้นหรือผสมกับม.ปลายด้วยอะครับ เเล้วเรื่องที่ออกมีเรื่องอะไรบ้าง
เเล้วอีกอย่างผมอยากรู้วิธีการเรียนชีวะ ของพวกพี่ๆที่เคยเป็นตัวเเทนไปเเข่งขันโอลิมปิก ว่าเขามีเทคนิคการเรียนชีวะให้ประสบความสําเร็จอย่างไร อะครับ เค้าฉลาด กว่าคนอื่นหรอครับหรือเขาขยันหรือยังไงกันเเน่
กรุณาตอบด้วยน๊ะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

เรื่องสอวน.ชีวะม.ต้นพี่ไม่มีข้อมูลเลยอะครับ ลองหาข้อสอบเก่ามาดูได้ไหม?
(ไม่เคยได้ยินด้วยอะ แหะๆ)
ส่วนโอลิมปิกพี่ว่าฉลาดอย่างเดียวมันไม่พอนะ
มันต้องขยันมากๆด้วยสิ เพราะชีวะเป็นวิชาท่อง
แต่ละคนมีวิธีทำให้เข้าใจได้ต่างกัน บางคนวาดรูป บางคนทำแผนผัง บางคนก็ร้องเพลง
ว่างๆพี่จะเขียนเรื่องนี้ไว้ในหมวดอื่นให้ละกัน


หวัดดีค่ะพี่เต้น
ไม่ได้เข้ามาบอร์ดพี่ตั้งนานแล้วววว
พี่เต้นไปงานหนังสือมั้ยค๊ะ ?

วันนี้ 6 เมษาพี่พึ่งถึงเมืองไทย ไปทันไหมนะ - -*

ซื้อ ของ พิมพ์ครั้ง ที่ 4
ไม่ต้อง แก้อะไรเรยใช่ไหมครับ

ใช่ครับ

คุณจิรัสย์คะ
ดิฉันมีข้อสงสัยน่ะค่ะ
ที่คุณโพสต์ว่า
' ถ้าเป็นสอวน.ชีวะของม.ปลาย
รอบแรกอ่านเนื้อหาชีวะม.ต้นทั้งหมดก็พอ '
แล้วถ้าอ่าน BIO บาย TENT ทั้งหมดจะพอมั้ยค้ะ ?
C: อยากรู้จากใจจริงเลยค่ะ ''

ถ้าเป็นข้อสอบสมัยผม ชีวะข้อสอบสอวน.แรกสุดของม.ปลาย
อ่านแค่ชีวะม.ต้นทั้งหมดก็พอครับ
ถ้าเกิดเป็นเคมีหรือฟิสิกส์ ก็ต้องใช้ความรู้ม.ปลายบ้าง
หนังสือผมเป็นสรุปของม.ปลายอย่างย่อๆ น่าจะคลุมของม.ต้นอยู่
แต่เนื้อหาบางอย่างของม.ต้นก็ละเอียดกว่าม.ปลายนะครับ


พี่ครับสรุปว่า
Parthenogenesis เนี่ยมันเป็น sexual reproduction หลอ?
ทำไมเล่มอื่นถึงเปน asexual ??
หรือว่าใช้คนละเกณท์กัน ?
ขอบคุณคับ

สมัยก่อนเมื่อพูดถึง sexual repoduction คนก็มักจะคิดถึงการผสมกันระหว่างเพศ,
การผสมเซลล์สืบพันธุ์, การปฎิสนธิ อะไรประมาณนี้ครับ
pathenogenesis ที่ไม่มีการผสมเลยเป็น asexual
แต่ความจริงแล้วในปัจจุบันมันมีนิยามที่ดีกว่าว่า
sexual reproduction คือการสืบพันธุ์ให้ลูกที่มีความแปรผัน
pathenogenesis ถึงจะไม่มีการผสมก็จริงแต่ก็มีความแปรผันเกิดจากการสร้างไข่แบบ meiosis
เลยนับว่าเป็น sexual reproduction ครับ


โดย: เต๊น (ตัวตุ่นตามัว ) วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:17:40:33 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ :)

เรื่อง สอวน. ชีวะม.ต้น
มีค่ะ สอวน.ของ ม.ต้นจะมี 4 วิชา คือ
เคมี
ชีวะ
ฟิสิกส์
และคณิต สอบรวม 4 วิชา ไม่ได้แยกเหมือนม. ปลาย
คือเอาคะแนนทั้ง 4 วิชามารวมกันค่ะ


โดย: Hathaikan ' :) IP: 125.26.162.37 วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:11:43:47 น.  

 
สวัสดีพี่เต๊นครับ

ผมอยากรู้ว่าอย่าง เช่น amylase เนี่ยมันทํางานได้ดีในสภาวะเบส

เเล้วมันช่วยปรับให้ลําไส้เล็กpHสูงขึ้นมั๊ยครับด้วยหรือไม่ครับ



ก็คือการที่มันทํางานได้ดีในสภาวะเบสจําเป็นว่าตัวมันเองต้อง

เป็นเบสหรือไม่ครับ(ช่วยปรับpHมั๊ย)



เพราะในเฉลยของพี่มันบอกว่าตัวที่ทําหน้าที่ปรับคือ

-นํ้าดีจากตับ

-โซเดียมไบคาร์บอเนต


ก็เลยงงว่าอย่างdisaccharasชนิดต่างๆเนี่ยมันช่วยปรับpHให้ด้วยมั๊ย



ขอบคุณล่วงหน้าครับ


โดย: Nobel IP: 118.174.85.59 วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:18:32:21 น.  

 
ผมมีอีก2คําถามครับ

1. ตกลงการการดูกซึมกลูโคสจากลําไส้เล็กไปสู่cellเยื่อบุลําไส้เล็ก

ใช้วิธีไหนกันเเน่ครับ เพราะตําราบางเล่มบอกว่าใช้วิธี facilitated

ส่วนตํารา สอวน.(สัตววิทยา1)บอกว่าเป็นเเบบใช้พลังงานเเละ

เกิดควบคู่กับการเเพร่ของโซเดียม



2. หนังสือของ Hi-edบอกว่าจุลินทรีย์ที่อยู่ในสัตว์กินพืช พวก

วัว ควาย จะสร้างโปรตีนให้กับมัน เเต่ไม่สร้างวิตามิน


ผมเลยงงว่าเท่าทีรู้มามันสร้างวิตามินB12ด้วยไม่ใช่หรอครับ



ขอบคุณครับ


โดย: Nobel IP: 125.25.23.204 วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:8:43:22 น.  

 
อยากขอถามหน่อยครับว่าส่วนของหน่วยไตที่ดูดน้ำกลับได้มากที่สุดไม่ใช่ loop of henle หรือครับ เพราะจากที่ผมอ่านหนังสือ หลายเล่มทั้ง สัต 1 หนังสือของอ.สมาน ก็เขียนอย่างนี้ แต่ของพี่เขียนว่าท่อขดหน่วยไตส่วนปลายและท่อรวม อยากให้พี่ช่วยไขข้อข้องใจนี้ให้หย่อยได้ไหมครับ
ขอบคุณมากครับ


โดย: อิบนุลกอลีน IP: 222.123.180.19 วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:15:19:23 น.  

 
# น้องโนเบล
- เอมไซม์เป็นโปรตีน ไม่ส่งผลต่อค่า pH มากขนาดนั้นครับ
กรดอะมิโนบางตัวมีคุณสมบัติเป็นกรดเป็นเบสก็จริง แต่พอมาอยู่ในโปรตีนจริงๆแล้วไม่ได้ทำให้ก้อนโปรตีนนั้นเป็นก้อนกรดหรือก้อนเบสนะ
แต่โปรตีนบางตัวก็สามารถทำตัวเองเป็นบัฟเฟอร์ได้ อย่าง hemoglobin
ดังนั้น amylase ที่ทำงานได้ดีในเบส ไม่ได้ทำให้ลำไส้เล็กเป็นเบสตามไปด้วย
- การดูดซึมกลูโคสเข้าเซลล์เยื่อบุลำไส้เล็กใช้กลไกที่ไม่มีเรียนในม.ปลายครับ
มันจะใช้พลังงานศักย์ไฟฟ้าจาก Na+ ในโพรงลำไส้ผลักดันให้กลูโคสเคลื่อนผ่านช่องโปรตีน carrier ที่ชื่อ SGLT1 ครับ
เรียกว่า secondary active transport หรือ Na+ dependent facilitated diffusion ก็ได้
ดังนั้นหนังสือที่น้องว่าถูกทั้งสองเล่มครับ
- วิตามินก็สร้างได้ครับ พี่จำไม่ได้ว่าตัวไหนบ้าง B12 นี่แน่ๆ
กรดอะมิโนก็สร้างได้ กรดไขมันก็สร้างได้เหมือนกัน
แบคทีเรียในทางเดินอาหารวัวมีหลายหน้าที่มากๆ

# น้องอิบนุลกอลีน
- พี่เขียนว่าท่อขดส่วนปลายและท่อรวมเป็นที่ดูดน้ำภายใต้อิทธิพลของ ADH หรือเปล่า?
หาไม่เจอว่าบอกไว้ว่าเป็นที่ๆดูดน้ำมากสุด
- เปิดหนังสือเรียนมาให้ ที่ที่ดูดน้ำมากสุดคือ proximal tubule 65%
descending loop of henle 10-15%
ส่วนที่เหลือ (20-25%) เป็นหน้าที่ของ distal tubule และ collecting duct ซึ่งทำงานภายใต้อิทธิพลของ ADH และ aldosterone
(นั่นหมายความว่าเมื่อร่างกายขาดน้ำ บริเวณนี้ก็จะดูดน้ำได้มากกว่า 25%)
ส่วน ascending loop of henle เป็นบริเวณที่ไม่ดูดน้ำกลับ
- ดังนั้น loop of henle จึงเป็นที่ที่สำคัญน้อยสุดในการดูดน้ำกลับนะครับ
- proximal tubule ดูดมากสุด และ distal กับ collecting duct ดูดภายใต้อิทธิพลฮอร์โมน ซึ่งสำคัญมากๆกับการรักษาสมดุลน้ำในร่างกายและการเป็นที่ออกฤทธิ์ของยา
- แต่พี่คิดว่าเด็กม.ปลายยังไม่ต้องรู้หรอกนะว่า ตลอดความยาวของ nephron สารต่างๆเกิดอะไรขึ้นบ้าง
ถ้าน้องท่องหมดทั้งน้ำ, กลูโคส, อะมิโน, N-waste, ไอออนต่างๆได้ ก็จะดี แต่พี่ก็คิดว่ามันไม่มีประโยชน์เท่าไหร่เลยนา^^


โดย: เต๊น (ตัวตุ่นตามัว ) วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:19:59:44 น.  

 
ขอบคุณมากนะค่ะ


โดย: no_ok IP: 118.174.27.197 วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:21:35:20 น.  

 
ขอบคุณมากครับสำหรับคำอธิบาย แต่อยากขอคำตอบจากพี่สักสองสามข้อ
1.mitogen เป็นชื่อของอะไรครับ แล้วมันเป็นอย่างไร ครับ
2.ลักษณะการกินอาหารแบบต่อเนื่องกับไม่ต่อเนื่องเป็นอย่างไร ช่วยอธิบายหน่อยครับเพราะผมหาไม่เจอเลยไม่ว่าจะหนังสือเล่มไหน
3.homologous chromosome ,มีลักษณะใดบ้างที่เหมือนกัน และลักษณะใดบ้างที่ต่างกัน
อยากให้พี่ช่วยตอบให้หย่อยครับ


โดย: อิบนุลกอลีล IP: 222.123.180.185 วันที่: 9 เมษายน 2553 เวลา:16:19:12 น.  

 
1. mitogen คือสารเหนี่ยวนำให้เกิด mitosis ครับ พี่เคยเห็นใช้ในห้องแล็บบ่อยๆ ค้นเพิ่มจาก wiki นะ
2. ไม่รู้เหมือนกันครับ
3. ข้อเหมือนอยู่ในหนังสือหน้า 19 ครับ ข้อต่างอย่างเช่น ณ ตำแหน่งของยีนเดียวกัน อัลลีลอาจไม่เหมือนกันก็ได้ครับ


โดย: เต๊น IP: 124.122.54.82 วันที่: 9 เมษายน 2553 เวลา:16:51:57 น.  

 
- เเมงมุมสามารถเเลกเปลี่ยนเเก๊สเเบบใดได้บ้างครับ

เพราะรู้สึกว่ามีมากกว่า2 วิธีใช่ไหมครับ

ช่วยยืนยันให้หน่อยคร๊าาบบบบ... thank


-myoglobin เเตกต่างจาก hemoglobin ตรงไหนคับ




โดย: Nobel IP: 125.25.17.92 วันที่: 10 เมษายน 2553 เวลา:17:05:09 น.  

 
- แมงมุมบางตัวใช้ book lung บางตัวใช้ท่อลม บางตัวมีทั้งสอง พี่รู้แค่นี้ครับ
- โครงสร้างของ Mb เป็น polypeptide สายเดียว แต่ Hb เป็นสี่สาย
oxygen affinity curve ของ Mb เป็น hyperbola ส่วน Hb เป็น sigmoid คือมีฟังก์ชั่นทำงานแบบ cooperativity ครับ
ค้นต่อเองนะมันไม่มีในหลักสูตรอะน้อง ^^
ปล. คำถามวิชาการตั้งในหน้าเฉลยบทต่างๆได้ก็จะดีมากครับ


โดย: เต๊น (ตัวตุ่นตามัว ) วันที่: 10 เมษายน 2553 เวลา:18:54:10 น.  

 
พี่เต๊นครับ ตอนนี้ผมติดระดับชาติละ

เค้าสอบไรกันมั่งอะครับ

เน้นอ่านที่เรียนในค่าย หรืออ่าน Campbell ดีครับ

ปล.หนังสือพี่อ่านอยู่ละ^^


โดย: shadower IP: 58.8.175.32 วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:8:53:54 น.  

 
นู๋เพิ่งอยู่มอต้นค่ะ ชอบเรียนชีวะมาก-มากที่สุด
วันนั้นไปร้านหนังสือ ได้หนังสือของพี่เป็นเล่มสุดท้ายเลยคะ (ดีนะ ที่เห็นก่อน) อ่านแล้วเข้าใจมากเลยคะ ใช้ภาษาเป็นกันเองดีมากเลยคะ ทำให้เด็กที่เรียนมอต้นอย่างนู๋เข้าใจเนื้อหามอปลายได้อย่างง่ายมากขึ้น ตอนนี้รักการเรียนชีวะมากเลยคะ ขอบคุณนะคะที่สร้างสรรค์หนังสือเล่มนี้ให้เกิดขึ้นบนโลก ทำให้การเรียนของนู๋และอีกหลายๆคนดีขึ้น

"เรียนในห้องให้ดี และอ่านเล่มนี้พอ!!"

love Bio.


โดย: Tanny IP: 118.174.32.205 วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:19:48:16 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่เต๊น

หนูมาขอคำปรึกษาจากพี่อ่ะค่ะ
คือหนูเป็นคนที่ไม่เก่งชีวะเลย เข้าขั้นแย่เลยอ่ะค่ะ
แต่หนูอ่านหนังสือของพี่เข้าใจ
แล้วแบบว่าหนูเห็นเพื่อนหนูส่วนมากไปเรียนพิเศษชีวะ(คอร์ส ENT') หนูเลยอยากมาขอความคิดเห็นว่า หนูสมควรไปลงเรียนดีมั้ย หรือควรไปซื้อหนังสือมาอ่านควบกับของพี่ไปด้วย(หนูกลัวเนื้อหามันมาตีกันจนสับสนอ่ะค่ะ)

ปล.ขอบคุณพี่มากนะคะที่ทำให้หนูเข้าใจชีวะและชอบวิชานี้เพิ่มขึ้น พี่เก่งมากค่ะ ทั่งชีวะ ทั้งศิลปะ
ปล2.ขอโทษด้วยนะคะที่คำถามไม่ได้เกี่ยวกับหนังสือเลย แต่หนูอยากถามจากผู้รู้จริงๆอ่ค่ะ


โดย: mama_จัง IP: 112.142.18.184 วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:21:19:24 น.  

 
# น้องชาโดเว่อ
ในค่ายอ่านของที่อาจารย์สอนครับ ออกตามนั้น
เนื้อหาบางอย่างหาอ่านที่ไหนไม่ได้นะ
ถ้าไม่เข้าใจเรื่องไหนก็อ่านแคมเบลประกอบอะ แค่นี้ก็ผ่านฉลุย

# น้องมาม่าจัง
เข้าใจว่าขึ้นม.หกใช่ไหม
คอร์สเอนท์นั้นพี่ว่าแล้วแต่คนนะ ถ้าเกิดน้องคิดว่าฟิสิกส์กับเลขหรืออังกฤษแย่กว่า ก็ลงคอร์สเอนท์พวกนั้นไปก่อนละกัน
เพราะชีวะกับสังคม/ไทย ส่วนตัวพี่ว่าเป็นวิชาที่อ่านเองได้
ถ้าเกิดเวลาเหลือจริงๆค่อยลงดีกว่า
อ่านสสวท.6 เล่มเป็นพื้นให้แม่นก่อนพร้อมกับหนังสือพี่
เพราะเดี๋ยวนี้ข้อสอบออกในหนังสือสสวท.เยอะนะ
ถ้าเกิดเวลาเหลืออีกซื้อหนังสือสรุปของอาจารย์ท่านอื่นๆมาอ่านอีกก็ได้
ตรงไหนไม่เหมือนกันพี่จะลองอธิบายให้ดู


โดย: เต๊น (ตัวตุ่นตามัว ) วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:12:39:47 น.  

 
เฟินได้ซื้อหนังสือของพี่เต็นท์

ดีมากๆๆเลยย

เฟินอยากเรียนพยาบาลรามาอ่ะ

จะได้รึเปล่าเนี่ยย


โดย: มะเฟิน ต๊ะแหน่วว IP: 111.84.119.181 วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:23:00:08 น.  

 
อยากรู้เรื่องที่ออกข้อสอบแพทย์บ่อยๆครับพี่ จะได้อ่านและเตรียมตัวถูกขอเรื่องที่เน้นๆ ถ้าบอกได้ทุกวิชาก้อดีนะครับ ขอบคุนมากครับพี่เต๊นท์


โดย: จิมมี่ IP: 125.27.231.47 วันที่: 28 เมษายน 2553 เวลา:15:07:43 น.  

 
โอ้ย นั่งอ่านที่ทุกคนเขียนจนตาจะหลุด
หนังสือเพ่ดีอะเห็นด้วยอย่างยิ่งงงงงงงง
หนูชอบรูปอะ น่ารักกกกกกก55+
เห็นเเล้วอยากอ่านหนังสือคร้าบบบบบบบบ


โดย: เป็ดน้อย IP: 202.133.135.21 วันที่: 29 เมษายน 2553 เวลา:2:25:31 น.  

 
มีคำถามครับ

ทำไมตอนโตต่อมไทมัสถึงฝ่อไปล่ะครับ??

ขอบคุณครับ


โดย: R IP: 222.123.13.58 วันที่: 1 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:41:18 น.  

 
ชอบหนังสือของพี่มากเลยคะ

ที่บ้านมีหนังสือชีวหลายเล่ม
แต่มัน หนามาก
หมดกำลังใจจะอ่าน

แต่หนังสือของพี่เล่มน่าอ่านกำลังดี

^^

เรียนหมอหนักมั้ยคะ
สู้ ตา ย ยย!!!


โดย: เพื่อMED. IP: 125.27.252.124 วันที่: 3 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:41:57 น.  

 
หนังสือดีมากเลยคับ

ผมแนะนำให้เพื่อนๆ ซื้อมาอ่านกันแล้ว

ตอนนี้เพื่อนๆในห้องมีครบทุกคนแล้วคับ

เรียนหมอยากไหมคับ


โดย: ทีเจ IP: 119.42.102.252 วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:36:48 น.  

 
หนังสือดีมากๆๆๆๆเรยค่ะ ชอบมาก
เลย
ว่าแต่ น.26อ่ะค่ะ กำเนิดโลกอ่ะ มันพิมว่า มี แอมโมเนีย มีเทน น้ำ และก้อ ไฮโดรเจน ก้อเลย สงสัยว่า ไฮโดรเจนมันต้องเป็นคาร์บอนไดออกไซด์รึป่าวอ่ะคะ คือที่เรียนมามันไม่ใช่ ไฮโดรเจนอ่ะ


โดย: หนูดี IP: 124.121.176.5 วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:19:06 น.  

 
กลับมาแล้วครับ (ตามจริงเป็นอาทิตย์ละ)

ได้เหรียญเงิน-*-

สงสัยต้องเตรียมเอนท์ต่อไป


โดย: shadower IP: 58.8.174.115 วันที่: 9 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:23:25 น.  

 
พี่เต๊นค่ะ เมื่อวันก่อนหนูเพิ่งไปสอบ พสวท มาอ่ะค่ะ
คือ สงสัยว่า
แต่หนูจำคำถามไม่ได้นะค่ะ มันเป็นข้อสอบที่ว่ามีหลายๆข้อเรื่องอัตราการคายน้าม ให้ตอบว่า เพิ่มขึ้น ลดลงหรือคงที่
คือคำถาม ประมาณว่า
ถ้ามีปริมารน้าม ในชั้นmesophyll จะมีอัตราการคายน้าม เพิ่มขึ้น หรือ ลดลง หรือคงที่ค่ะ คือหนูตอบว่าเพิ่มขึ้น



โดย: ตาแหลม IP: 118.173.237.97 วันที่: 10 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:34:32 น.  

 
ชอบหนังสือมากๆ เลยครับ



โดย: เด็กม สี่ IP: 117.47.230.146 วันที่: 10 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:40:19 น.  

 



หนังสือของพี่ดีมากๆเลยค่ะ หาซื้อมานานแล้วหนังสือดีๆแบบนี้




โดย: เหล็กดัดฟัน IP: 110.49.205.92 วันที่: 13 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:07:00 น.  

 
สวัสดีจ้า


อ่าน หนังสือของพี่เต๊นกี่รอ บ ๆ ก็ไม่เบื่อ


ดังในเด็กดีแล้วจ้า
^^


โดย: เพื่อMED. IP: 125.27.244.205 วันที่: 13 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:51:38 น.  

 
สวัดดี ครั บ

คือ ว่า ผมมีเรื่องอยากจะรบกวนถามพี่หน่อยอะครับ

คือว่า ปีนี้ผมเพิ่งขึ้น ม.4 แล้วผมว่าจะสอบ สอวน.ค่าย1 เป็นปีแรก ผมเลยอยากถามพี่ว่า ข้อสอบที่ออก ส่วนใหญ่จะเป็นของ ม.อะไร แล้วจะต้องอ่านหนังสืออะไรเพิ่มเติมมั่ง หรือแค่อ่านหนังสือ ของพี่ก็พอแล้ว ?

มีอีกเรื่องคือว่า ผมอยากจะไปสอบเข้า แพทย์ ฮาวาท คือว่าพี่พอจะทราบมั้ยว่า เค้าใช้ข้อสอบเหมือนกันรึปล่าว แล้วเกณท์ ในกันรับเป็นยังไง ถ้าไม่รู้ก็ไม่เปนไรครับ

ปล. หนังสือดีมาก ^^


โดย: เพชร IP: 61.7.183.22 วันที่: 16 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:11:39 น.  

 
โทษทีนะครับตอบช้าเลยทีนี้

# น้อง R
กระบวนการฝ่อของไทมัสเป็นสิ่งที่มีอยู่ในสายวิวัฒนาการของ vertebrate ครับ
พี่เคยหาว่าทำไม แต่ก็ไม่รู้เหมือนกัน
ถ้าถามว่าได้อย่างไร ปัจจัยหลักเกี่ยวกับฮอร์โมนเพศครับ
ไทมัสจะเริ่มฝ่อหลังจากเข้าสู่วัยเจริญพันธุ์
แต่ปริมาณ T cell ที่สร้างขึ้นก็ยังมีมากพอจะสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย
(การฝ่อของไทมัสสัมพันธ์กับเส้นกราฟในหน้า 116 ด้วยครับ)

# น้องทีจี น้องเพื่อMED
เรียนหมอเหนื่อยครับ แต่ถ้ารักที่จะเรียนมันก็ไม่มีปัญหานะ

# น้องหนูดี
โมเดลการเกิดโลกไม่มีใครฟันธงได้แน่นอนครับ
CO2 นี่ก็มีแน่ๆจากภูเขาไฟล่ะเบิดล่ะ
และสมัยนั้นก็ไม่ได้มีแค่สี่แก๊สเท่าที่พี่เขียนเอาไว้ด้วย
แต่สี่ตัวนี้มีความสำคัญเพราะเป็นสี่แก๊สที่เค้าทดลองจำลองบรรยากาศในสมัยนั้น แล้ว spark ไฟเข้าไปให้เกิดสารอินทรีย์อะครับ (รูปในหนังสือเรียน)
นอกจากนี้มันยังมีแก๊สอื่นๆอีกมากมาย แต่ที่สำคัญมีเพียงแค่ว่า 1) ไม่ได้มี N2 เป็นหลักเหมือนสมัยนี้ 2) ยังไม่มี O2 นะครับ

# น้องตาแหลม
ปกติไอน้ำในชั้น mesophyll มันมากอยู่แล้ว เรียกได้ว่าความชื้นสัมพัทธ์เกือบจะ 100% เลยล่ะ
ความชื้นสัมพัทธ์ที่มากในโพรงใบไม้นี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้แก๊สแพร่จากในใบออกไปนอกใบ นั่นก็คือการคายน้ำนั่นแหละ
ถ้าเกิดไอน้ำใน mesophyll มากขึ้นได้อีก พี่ว่ามันก็ต้องแพร่ขึ้นได้มากกว่าเดิมนะ น้องน่าจะตอบถูกแล้ว

# น้องเพชร ถ้าเป็นสมัยพี่ ข้อสอบสอวน.ชีวะอ่านแค่เนื้อหาของม.ต้นก็พอแล้วครับ
พี่เอาหนังสือ GSC ที่สอบเข้าเตรียมมาอ่านอะ
แต่ถ้าเป็นสมัยนี้พี่ไม่รู้นะ -*-
ส่วนถ้าอยากเรียนหมอฮาร์วาร์ด พี่ไม่มีข้อมูลเลย
ถ้าจะไปเรียนตั้งแต่ต้นคงต้องถามอ.ห้องแนะแนวดู
หาทุนเอกชน/รัฐบาล (ถ้ามี) เพราะต้องใช้เงิน 20ล้าน+
ถ้าอยากไปเรียนต่อเฉพาะทางก็เรียนหมอในไทยให้ได้ก่อน
พอถึงตอนนั้นค่อยหาลู่ทางสอบข้อสอบของอเมริกาไปเรียนต่อที่นู่น
แต่ส่วนใหญ่รุ่นพี่พี่ไม่มีใครไปฮาร์วาร์ดเรียนหมอกันนะ
เพราะนอกจากเงิน+ฉลาดแล้ว เส้นคงต้องใหญ่พอดูอะ


โดย: เต๊น (ตัวตุ่นตามัว ) วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:45:01 น.  

 
มีรุ่นพี่บางคนเคยบอกว่า วิชาชีววิทยาไม่ใช่วิชาท่องจำ แต่ถ้าเราจำรากศัพท์ได้ก็จะง่ายขึ้นจรงรึเปล่าคะ


โดย: Cartoon IP: 125.27.141.123 วันที่: 22 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:17:42 น.  

 
ชีวะเป็นวิชาท่องจำครับ
แต่วิธีการท่องจำด้วยความเข้าใจจะทำให้เรียนได้อย่างประสบความสำเร็จนะ
หนึ่งในวิธีที่จะเข้าใจอะไรๆได้ง่ายขึ้น คือการจำรากศัพท์ครับ
ซึ่งก็ไม่จะเป็นต้องจำทั้งหมด เอาแค่ที่พบบ่อยๆก็พอแล้วอะ


โดย: เต๊น (ตัวตุ่นตามัว ) วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:0:43:05 น.  

 
พีเต๊นค่ะ รบกวนถามหน่อยนะค่ะ คือตอนนี้หนู อยู่ ม.6 แล้ว หนูเรียนสายวิทย์-คณิตค่ะ หนูอยากจะเรียนพิเศษ ค่ะ วิชา อังกฤษ เคมี ชีวะ คณิต หนู่ไม่เก่งเลยคะ อยากเรียนมากๆๆ เรียนแค่วันเสาร์ วันเดียวจะดีไหมคะ แต่หนูกลัวไมมีเวลาอ่านหนังสือค่ะ เพราะตอนนี้ก็ ม.6 แล้ว อยากให้พี่ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ว่าควรเรียนพิเศษ หรือว่าอ่านเอา อันไหนมันจะดีกว่ากัน แต่ถ้าอ่านเอาก็คิดว่าน่าจะอ่านไม่เข้าใจ ทีแรกคิดไปคิดมาอยากจะรียนวิศวะ แต่ไม่แล้วล่ะ อยากเรียนกียวกับ ทันตะ เภสัช อะไรแบบนี้ เภสัชก็อยากเป็นนะค่ะ แต่โง่เคมีมากถึงมากที่สุดไม่เคยได้เกรด 4 เลย ขนาดเรียนพิเศษ คอร์ส Ent มาแล้ว มันไม่ได้เลยยค่ะพี่ เสียดายตังค์พ่อแม่มากๆ มันสูญเปล่าเลย
พี่คะ หนูอยู่ต่างจังหวัดนะคะ หนูเคยเรียนพิเศษ คณิตที่the tutor ดีมากคะ คณิตสอนดีมาก ๆถ้าเราอ่านแค่หนังสือของ คณิตTutor มันจะพอไหมค่ะ หนูเพิ่งเคนเรียนพิเศษคะ ยังไงก็ช่วยแนะนำ และก็ตอบด้วยนะค่ะ

ปล..อีกอย่างถ้าหนูทำการบ้านข้อไหนไม่ได้หนูขอมาถามพี่ในนี้ได้ไหมคะ


โดย: tn IP: 110.49.55.181 วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:33:21 น.  

 
อ่านเเล้ว เกต เลย สอบ ได้ เต็มเรื่อง การเคลื่อนที่ ด้วย
มีเเนวข้อสอบ ตอนสอ บหลังบอท น่าอ่าน ดี รูป คิคิ ดี


นี่ ๆ อยาก สอบ วิศเคมี มันจำ เป็น วิชาไหนมาก ๆ

ถามตอนนี้ น่ะ น่าจะ ได้เคมี กับ คณิต
ช่วยหน่อย


โดย: TTT IP: 114.128.48.60 วันที่: 25 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:30:38 น.  

 
มีใครตั้งใจจะสอบสอวน.ชีวะค่าย1ปีนี้บ้างครับ
เตรียมตัวกันขนาดไหน



เล่าสู่กันฟังครับเผื่อติดได้เจอกันในค่าย : )


โดย: Nobel IP: 125.25.248.220 วันที่: 8 มิถุนายน 2553 เวลา:17:46:57 น.  

 
ขอบคุณมากครับ


โดย: เอฟ อสช IP: 125.24.222.195 วันที่: 10 มิถุนายน 2553 เวลา:21:45:05 น.  

 
แรงดัน Osmosis กับแรงดันเต่งมันแตกต่างยังไงและดูยังไงว่ามันมีค่ามากค่าน้อย
หนูไม่เข้าใจเลย


โดย: จ๋า IP: 124.121.71.106 วันที่: 12 มิถุนายน 2553 เวลา:20:25:30 น.  

 
พี่ครับ ถ้าพื้นฐานเลขไม่ค่อยดีไปเรียน the tuter คอร์ส ent.
จะเรียนรู้เรื่องปะคับ

เค้าจะสอนตั้งเเต่พ.ฐ.เลยหรือเปล่า

หรือว่าเรียนที่ไหนดีพี่ช่วยเเนะนําหน่อยครับ



โดย: tip IP: 125.25.11.131 วันที่: 13 มิถุนายน 2553 เวลา:10:43:48 น.  

 
ได้มาด้วยความยากลำบาก
ตอนนี้ได้มาแล้วค้าบบบ
หนังสือพี่ดีมากๆเลยค้าบ
*-*


โดย: Luminous IP: 192.168.1.114, 125.25.97.108 วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:17:53:32 น.  

 
เพิ่งซื้อวันนี้ครับ

ผม ม.4 กะว่าจะอ่านติวเตรียมสอบ สอวน.

เนื้อหามันกว้างมากครับ ไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่

ก็อย่างว่าแหระ "เรียนในห้องให้ดี และอ่านเล่มนี้...พอ!!..."



โดย: Bsfn IP: 113.53.202.104 วันที่: 18 มิถุนายน 2553 เวลา:20:53:28 น.  

 
พี่เต้นขอถามเรื่อง ครีบปลาหน่อยครับ

ครีบหลังทําหน้าทีในการเคลื่อนที่ขึ้น-ลงในเเนวดิ่งหรือใช้ในเเนวระดับอ่าครับ(ไปข้างหน้่า)

ที่ถามเพราะว่าหนังสือพี่บอกว่าเเนวดิ่ง

เเต่หนังสือของอ.นิพน(ปลาใหญ่กินปลาเล็ก)เเละอ.ที่ร.ร.บอกว่าเป็นเเนวระดับ
ขอบคุณครับ


โดย: Nobel IP: 125.25.17.185 วันที่: 19 มิถุนายน 2553 เวลา:12:43:28 น.  

 
พี่เต้นครับ
พวกสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังเเต่มีระบบเลือดเเบบปิดอย่างไส้เดือน Hbไม่ได้อยู่ในเม็ดเลือดเเดง เเต่ละลายอยู่ในนํ้าเลือด

คําถามคือ
1/มันมีเม็ดเลือดเเดงหรือไม่ครับ
2/ถ้ามีเเล้วมีหน้าที่อะไรครับ

สงสัยอีกเรื่องครับเม็ดเลือดขาวมีอยู่ในสัตว์ที่มีระบบเลือดปิดทุกphylumเลยรึเปล่าครับ


ขอบคุณครับ


โดย: Nobel IP: 125.25.10.101 วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:20:14:39 น.  

 
อยากถามเกี่ยวกับส่วนต่างๆของลำไส้ใหญ่ว่าส่วนไหนที่
-สกัดน้ำออกจากอาหาร
-หมักอาหารที่ย่อยได้ไม่หมด
-รอยต่อของลำไส้ใหญ่และลำไส้เล็ก
-เก็บอุจจาระ
-เก็บอุจจาระส่วนล่าง
-ขับอุจจาระออกจากระบบ
-ส่งอุจจาระไปทวารหนัก
ขอบคุณค้า


โดย: Noon IP: 58.8.129.15 วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:21:08:55 น.  

 
พี่เต้นครับผมเจอโจทย์ถามว่า

*สารพันธุกรรมที่พบในไวรัสคืออะไร
1.DNA 2.RNA 3.mRNA

ผมก็ตอบทั้ง3อย่างเลย ผลคือผิด มันเฉลยว่า1เเละ2
เเล้วในไวรัสไม่มีmRNAหรอครับ

*เชื้อรามีสารพันธุกรรมคืออะไร
1.DNA 2.RNA 3.mRNA

ผมก็ตอบทั้ง3อย่างเหมือนเดิมเพราะเป็นEukaryoteต้องมีทั้ง3อย่างเเน่นอนเเต่มันเฉลยข้อ1.อย่างเดียว

ตกลงคําว่าสารพันธุกรรมหมายถึงอะไรกันเเน่ครับ


อีกอย่าง(นอกเรื่องครับ) ขนมหวาน ลูกอมทั้งหลายที่ส่วนผสมเขียนว่า

กลูโคสไซรัป ทําไมต้องมีไซรัปอะครับหมายความว่าไง


ขอบคุณครับ


โดย: Nobel IP: 125.27.46.49 วันที่: 10 กรกฎาคม 2553 เวลา:17:35:34 น.  

 
พี่เต้นท์ค่ะ ถ้าอยากเป็นแพทย์ต้องเรียนยังไงเหรอค่ะแล้วจำเป็นไหมที่ต้องไปเรียนกวดวิชาที่กรุงเทพ


โดย: PLEON IP: 61.19.195.50 วันที่: 12 กรกฎาคม 2553 เวลา:16:50:39 น.  

 
หวัดดีค่ะพี่หมอเต้นท์
หนูได้ซื้อหนังสือของพี่มาอ่านแล้วรู้สึกว่า เนื้อหาเยี่ยมยอดแค่อ่านเล่มนี้บางทีเข้าใจกว่าเรียนในห้องอีก หนูมีคำถามที่อยากให้พี่หมอช่วยกรุณาตอบหน่อยนะค่ะ คือหนูอยากเป็นหมอมากกกกกที่สุดเลยค่ะหนูถึงเลือกเรียนสายวิทย์-คณิต แต่เนื้อหาที่เรียนในโรงเรียนมันไม่ค่อนแน่นเท่าไหรคือหนูอยู่โรงเรียนเสาไห้ วิมลวิทยานุกูลซึ่งเป็นโรงเรียนประจำอำเภอเสาไห้ในจ.สระบุรี จริงหนูสอบรร.สระบุรีวิทยาคมซึ่งเป็นรร.ประจำจังหวัดได้สายวิทย์เหมือนกันแต่หนูเลือกเรียนเสาไห้ พี่ว่าหนูตัดสินใจผิดไหมค่ะ และจำเป็นไหมที่ต้องเข้าไปเรียนกวดวิชาในกรุงเทพจึงจะสามารถเป็นหมอได้ ตอบหน่อยนะค่ะ ขอบคุณอย่างสูงค่ะ


โดย: pleon IP: 61.19.195.50 วันที่: 12 กรกฎาคม 2553 เวลา:17:00:54 น.  

 
ยังไงก้อต้องขอบคุนฟ้าที่ดลใจให้หนูได้เลือกหนังสือของพี่
แล้วก็ต้องขอบคุนพี่มากกว่าที่พี่เขียนหนังสือมาให้พวกเราอ่าน
ขอบคุนค่ะ


โดย: มุกกี้ IP: 117.47.210.42 วันที่: 18 กรกฎาคม 2553 เวลา:21:53:16 น.  

 
พี่เต้นคะ ช่วยตอบหนูหน่อยนะคะ


ATTM คืออารายหรอคะ หนูต้องการด่วนมาก

เปนพระคุนมากนะคะ


ขอบคุนค่ะ ฝากด้วยนะคะ


โดย: มิ้ว IP: 112.142.116.130 วันที่: 21 กรกฎาคม 2553 เวลา:21:23:24 น.  

 
หวัดดีครับพี่เต้น ตอนนี้ผมอยู่ ม.4 มาหาหนังสือชีวะดี ๆ เตรียมตัว เอาไว้ล่วงหน้า
ผมอยู่ำำลำพูน ไปซื้อที่ดวงกมลเชียงใหม่มีด้วยแหะ
หนังสือพี่ดีมากครับ ^^


โดย: นัท IP: 180.183.127.147 วันที่: 1 สิงหาคม 2553 เวลา:23:49:43 น.  

 
หวัดดีคร่า พี่เต้น ตอนนี้หนูอยุ่ ม.6 แล้วกำลังจาไปสอบตรงคร่า รู้สึกเครียดๆไงก้อไม่รู้อะ 55+
(หนังสือพี่อ่านแล้วทำให้หนูเข้าใจมากๆเลยคร่า )


โดย: GIFT IP: 58.8.70.183 วันที่: 4 สิงหาคม 2553 เวลา:19:27:27 น.  

 
พี่เต้นท์ คะ พี่น่าจะทำหนังสือเคมี ฟิสิกส์ ด้วยนะ น่าจะน่าอ่านมากๆ เพราะพี่ทำหนังสือได้ตรงใจเด็ก ม.ปลายมากๆ อ่านแล้วไม่เบื่อ (หวังว่าจะมีก่อนหนูเอนท์นะ-*-ตอนนี้ม.5แล้วอ่ะ)

อยากเป็นหมอมากๆๆๆๆๆถึงที่สุด หนูพยายามอ่านหนังสือ ทำโจทย์ เดี๋ยว5กันยานี้ก็สอบ สอวน.ชีวะแล้ว อ่านของพี่หมดเล่ม จะพอมั้ยอ่ะ รอคำตอบนะคะ


โดย: milk_Bodin1 IP: 113.53.188.236 วันที่: 7 สิงหาคม 2553 เวลา:20:52:00 น.  

 
ที่เต๊นช่วยหาข้อมูลของวิวัฒนาการขอการดื้อยาให้หน่อยได้มั๊ยคะ
ส่งมาที่ เมลล์ pear_mt@hotmail.com

ขอบคุณค่ะ ^^


โดย: แพร IP: 10.251.51.4, 203.172.199.254 วันที่: 21 สิงหาคม 2553 เวลา:10:34:23 น.  

 
หนุ อยากสอบ สอวน.ค่ะ

ซึ้งบางเรื่องที่ออกสอบ หนู ยังไม่ได้เรียนค่ะ

อยากติดค่าย หนึ่งค่ะ ตอนนี้ พยายามอ่านหนังสือ เยอะมาก แต่ไม่ค่อยเข้าใจ มีวิธีการ อ่านไม่ค่ะ


โดย: Porzz IP: 125.26.32.3 วันที่: 21 สิงหาคม 2553 เวลา:20:08:17 น.  

 
พี่เต้นช่วยอธิบายคำว่า

"วิวัฒนาการของการดื้อยา"

ให้หน่อยได้มั๊ยคะ น้องไม่เข้าใจอ่า

แล้วมันเป็นยังไงหรอ
พอดีมีสอบอ่ะค่ะตอบกลับด่วนนะค่ะ****


โดย: ลูกแพร์ IP: 10.251.51.3, 203.172.199.254 วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:8:20:24 น.  

 
พี่ครับแล้วพวก endocytosis จำเป็นตองใช้ ATP ทุกอย่างเลยหรอครับ


โดย: ณัฏฐนันท์ IP: 124.121.143.102 วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:12:17:23 น.  

 
พืช c4 อะครับ
ถ้ามันตรึง CO2 ใน citosol ของ mesophyll cell แล้วส่ง bundle sheath แล้ว chloroplast ใน mesophyll cell มันมีไว้ทำอะไรครับ มันจะสังเคราะด้วยแสงตามปกติหรือเปล่า มี light reac. + calvin เหมือนทั่วไปใช่มั้ย ถ้าใช่ rubisco ของมันจะตรึง CO2 จากไหนครับ
แล้วผมเคยได้ยินว่า rubisco จะทำงานได้ต้องมีแสงกระตุ้นมันให้ active จริงหรือเปล่าครับ
แล้วจากหน้า 247 ข้อ 23 ครับ ถึงตับอ่อนไม่สร้างทิปซิโนเจนก็ยังมี Aminopeptidase กับ carboxypeptidase ย่อยโปรตีนอยู่ดีนิครับ แล้วถ้าไม่มี NaHCO3 enz.ในลำไส้เล็กจะทำงานได้เหรอครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ


โดย: Chadow IP: 124.121.118.144 วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:20:32:14 น.  

 
ขอโทดทีคับสำหรับคำถามที่ 3
เพิ่งเหลือบไปเห็นเฉลยอะ
มันเป็นอย่างนี้นี่เอง #o#


โดย: Chadow IP: 124.121.118.144 วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:20:36:00 น.  

 
อยากให้พี่เต้นท์ทำหนังสือแบบ ละเอียดๆจัง เด็กม.4 อยากให้เด็กไทยมีหนังสือภาาาพวกเราอ่านกัน


โดย: want to be IP: 58.8.64.4 วันที่: 4 กันยายน 2553 เวลา:14:08:38 น.  

 
หนูอยากให้พี่เต้นทำหนังสือวิชาที่เหลือ พวกเคมีอะไรแบบนี้น่ะค่ะ


โดย: เด็กbio IP: 125.26.69.234 วันที่: 12 กันยายน 2553 เวลา:11:30:14 น.  

 
ขอบคุณพี่เต้นน๊ะครับ สําหรับหนังสือดีๆ ที่มีส่วนช่วยให้ผมสอบติด

สอวน.ชีววิทยาค่าย1ลําดับต้นๆ(ไม่เกินลําดับที่5)


โดย: ืืืNobel IP: 125.25.86.134 วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:17:32:13 น.  

 
หนังสือดีมากกก :]
ขอบคุณค่ะ


โดย: AA IP: 180.180.220.147 วันที่: 19 กันยายน 2553 เวลา:11:09:38 น.  

 
พี่ครับการอ่านเกรียว DNA
ผมต้องอ่านจาก 5' ไป 3' เสมอหรือเลป่าครับเช่น
3'AUCGA 5' อ่านว่า AGCUA
5'AUCGA 3' อ่านว่า AUCGA
ตอบมาทางเมลล์ให้หน่อยครับ
juntrakun@hotmail.com


โดย: ณัฏ IP: 124.122.241.123 วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:14:31:55 น.  

 
หนังสือพีดีมากๆๆๆๆเลยค่ะ
ว่าแต่ตอนนี้พี่ยุปีไหนค่ะ
หนูอ่านสอบแกท แพท
ตรงที่พี่เขียนเด๊ะ
และอีกอย่างเนื้อหากระชับ
ตรงกับข้อสอบดีมากกก


อยากรู้ว่าพี่หน้าตายังไงน๋า!!!


โดย: โอปอ IP: 124.157.225.252 วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:13:39:50 น.  

 
พีเต๊นค่ะ

ทำฟิสิกส์ เคมี

คณิต มาอีกสิค่ะพี่

เอาแบบกระชับๆๆๆๆๆๆ แบบนี้


โดย: โอปอ IP: 124.157.225.252 วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:13:41:56 น.  

 
พี่คับ พาเรงคิมาคือไร งงมากอะ หาในเน็ทก็ไม่มี ถ้ารู้ตอบกับด้วยทางเมล po_on-casnova@hotmail.com


โดย: ฮิบาริ IP: 58.9.254.84 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:19:43:22 น.  

 
พี่เต๊นคะ
หนูซื้อหนังสือพี่มาตั้งนานละค่ะ แต่อ่านไม่จบซะที เปิดทีไรต้องกลับไปอ่านเรื่องเดิมซะงั้น (จำไม่ได้อ่า)
แล้วพรุ่งนี้มีสอบแพทย์ODODของธรรมศาสตร์ด้วยค่ะ (หนูอยู่สุราษฎร์)
ก็อยากให้พี่เป็นกำลังใจให้หนูด้วยนะคะ อยากได้มั่กมาก

แล้วก็เห็นเพื่อนบอกว่าหนังสือพี่พิมพ์ใหม่ (ครั้งที่7) แล้วเหรอคะ เห็นว่าเป็นปกสีน้ำเงิน มีอะไรเปลี่ยนแปลงรึเปล่าคะ

ขอให้หนังสือพี่ขายดีๆๆ ยิ่งๆขึ้นไปนะคะ

ป.ล.พี่เต๊นเข้าแพทย์กับ กสพท รึเปล่าคะ??


โดย: น้ำตาล IP: 182.232.93.160 วันที่: 22 ตุลาคม 2553 เวลา:15:59:38 น.  

 
ผมซื้อหนังสือหน้าปกพิมพ์ครั้งที่ 8 ขายดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: nut IP: 223.206.21.50 วันที่: 29 ตุลาคม 2553 เวลา:21:31:26 น.  

 
ขอบคุณครับพี่ ตอนนี้ผมอยู่ม.3 เตรียมตัวสอบเข้ามหาลัย

อ่านหนังสือของพี่อยู่ครับ ชอบชีวะมากมายครับ :)


โดย: ภูมิภัทร กลิ่นหอม IP: 222.123.79.72 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:23:44 น.  

 
หนังสือสรุปได้ดีมากๆเลยครับขอบคุณพี่มากๆเลยนะครับตอนแรกผมไม่รู้ว่าจะอ่านเล่มไหนที่เป็นแบบสรุปๆดีแต่พอมาเจอเล่มนี้แล้วอยากบอกว่าสุดยอดมากๆครับ ไม่เคยรู้เรื่องเลยอ่านหนังสือพี่ 2 อาทิตย์ md02 แพทย์ขอนแก่น 72 ชีวะคับ^^


โดย: Mide IP: 113.53.163.115 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:41:03 น.  

 
หนังสือดีมากกกกเลยครับบ เขียนดี เข้าใจง่าย รูปที่วาดชัดเจนดีมากคับ ขนาดอยู่ ม.3 ยังอ่านเข้าใจเลยยย เขียนเล่นอื่นต่อดีกนะ เป็นกำลังใจให้ สู้ๆ


โดย: Mu : ) IP: 125.24.5.37 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:05:49 น.  

 
พี่เต๊นท์ครับ คือว่า ในหนังสือพี่เต๊นท์เขียนว่า

ต้อกระจกเกิดจากการที่กระจกตาเป็นฝ้า

แต่พอเปิดดูในวิกิพีเดียแล้ว เค้าบอกว่า ต้อกระจกเกิดจาก

เลนส์ตาขุ่น แล้วพอผมไปเรียนพิเศษมา เค้าก็บอกว่า

ต้อกระจกเกิดจากเลนส์ตาขุ่นนะ ไม่ใช่กระจกตา เน้นย้ำๆ


สรุปแล้ว มันควรจะเป็นอันไหนกันแน่ครับพี่เต๊นท์


โดย: Tap IP: 115.87.84.77 วันที่: 5 ธันวาคม 2553 เวลา:10:58:09 น.  

 
หน้า 152 รูปตัดขวางรากใบเลี้ยงเดี่ยว

xylem กะ phloem ชี้สลับกัีนปะครับ

(ผมก็ไม่แน่ใจนะ - -*)


โดย: หนึ่ง IP: 61.90.97.1 วันที่: 14 ธันวาคม 2553 เวลา:13:55:49 น.  

 
ถ้าซื้อเล่มที่พิมพ์ครั้งที่ 8 คือ พี่เต๊นท์จะแก้ไขให้หมดแล้วใช่มั้ยค่ะ ^_^


โดย: ์NEATTTT IP: 58.64.82.176 วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:20:07:45 น.  

 
พี่เต๊นครับ เรื่องการสังเคราะห์แสงทำไมระบบแสง 2 ต้องเกิดก่อนระบบแสง 1 ด้วยครับ


โดย: กิตติธัช IP: 125.26.85.209 วันที่: 4 มกราคม 2554 เวลา:21:27:30 น.  

 
พี่คะ จะถามว่า หน้า 14
ตรงโครงสร้างอื่นๆภายในเซลล์
basal body (kinetochore) มันไม่ใช่ kinetosome หรอคะ?


โดย: yimm IP: 58.8.156.113 วันที่: 21 มกราคม 2554 เวลา:1:13:41 น.  

 

วันก่อนไปสอบสอวน. มีข้อสงสัยว่า
พืชในข้อใดสเปิร์มยังคงมีแฟลกเจลลัมหลังสืบพันธุ์
ผมตอบปรงกับสน ถูกมั้ยครับ


โดย: nib101 IP: 10.8.8.217, 203.172.211.38 วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:12:42:22 น.  

 
สอวน.ชีววิทยาอีก1ข้อ
แร่ใดแยกออกมายากที่สุด
ก.โคบอลต์ ข.ดีบุก ค.ทองแดง ง.อลูมิเนียม
ผมตอบข้อค.ถูกไหมครับ อยากรู้มากเลยครับ


โดย: ppp205 IP: 113.53.80.55 วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:19:48:23 น.  

 
พี่เต็นต์ครับ ขนาดอนุภาคของธาตุเนี่ยดูได้จากที่ไหนในตารางธาตุครับ
ป.ล.ไปสอบสอวน.มา


โดย: hhh345 IP: 10.8.2.236, 203.172.211.38 วันที่: 31 มกราคม 2554 เวลา:15:54:14 น.  

 
สวัสดีครับ พี่เต็นต์
ผมอยากรู้ว่าการจัดเวลาอ่านหนังสือสมัย ม. ปลายของพี่เป็นยังไงครับ แบบว่า อ่านวันละกี่ชั่วโมง วันหยุด อ่านทั้งวันหรือเปล่า แล้วตอนพี่เรียนนี่ พี่มีแฟนไหมครับ^^
แล้วพี่เต็นมีIQเท่าไรกันครับ
.........................ขอบคุณครับ............................


โดย: ฟิล์มคุง IP: 223.206.163.24 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:22:35:43 น.  

 
ขอบคุณเฉลย มาก ครับบบบบ

ชอบหนังสือนี้มาก พี่tent

ขอบคุณณณณณณณ ครับ

palm pcc.cr 17


โดย: Plam love Bio IP: 61.19.65.45 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:21:43:40 น.  

 
พี่ tent คะ อยากถามว่า หนังสือพี่ เล่มที่พิมพ์ครั้งที่เจ็ดกะครั้งที่เก้า มันต่างกันมั้ย อะไรยังไง ขอบคุณค่ะ


โดย: Noinoy IP: 113.53.167.35 วันที่: 14 มีนาคม 2554 เวลา:20:42:06 น.  

 
พี่เต้นเอาไปลงที่ร้านดอกหญ้า หรือนายอินทร์ ของ เดอะมอลงามด้วยได้ไหมหรอ แต่ละที่มันไกลอะจร้า


โดย: Jim IP: 124.122.202.212 วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:12:48:57 น.  

 
พี่เต็นต์ช่วยบอกเทคนิคเพื่อสอบสอวน.หน่อยครับ
ผมขึ้นม.1 ชอบวิชาวิทยาศาสตร์มาก


โดย: สอวน. IP: 113.53.80.198 วันที่: 19 มีนาคม 2554 เวลา:18:51:06 น.  

 
โจทย์หน้า 6 ขยาย 1000 เท่าเห็น 1 cm แสดงว่าจริงๆยาว 1 cm / 1000 = 10 ไมคอน ได้อย่างไรหรอ ?
จะเห็นว่า ขนาดภาพที่เห็น/ขนาดจริง = 1cm /10 ไมครอน = 1000 เท่า --* งงมาก ใครก็ได้อธิบายแบบเครียร์ๆ ที

1000 มันเป็นเท่าปะหรอ
ขอบคุณจร้า


โดย: -*-งง IP: 124.121.100.224 วันที่: 4 พฤษภาคม 2554 เวลา:0:35:35 น.  

 
จาก โดย: -*-งง IP: 124.121.100.224 4 พฤษภาคม 2554 0:35:35 น

นั่นดิ่ ไม่ได้สังเกต ลองมาดูมันหารผิดนิ่
1เซน กับ 1ไมคอน ห่างกัน หมื่นเท่า ชิมิ


โดย: ฟิล์มคุง IP: 223.204.247.102 วันที่: 15 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:11:54 น.  

 
พี่คับ ยีนและโครโมโซม ข้อ 10.2 เฉลยผิดหรือป่าวคับ ช่วยดูให้หน่อย


โดย: BesT IP: 192.168.1.106, 58.9.232.16 วันที่: 18 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:53:22 น.  

 
พี่เต็นรู้ไหมคัฟว้าถ้าเปนเดกซิ่ว เขาเอา โอเนต 60 % ไหมอ่าคัฟ


โดย: เดกซิ่ว กสพท IP: 125.24.234.187 วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:0:14:25 น.  

 
พี่คับ ผมอยากทราบว่าการสอบใบประกอบโรคศิลป์เนี่ยคับ มันมีทั้งหมดกี่ครั้ง และสอบตอนชั้นปีไหนบ้างคับ

ขอบคุณไว้ล่วงหน้าเลยคับ


โดย: Best IP: 124.121.76.220 วันที่: 18 มิถุนายน 2554 เวลา:10:02:00 น.  

 
ขอบคุณนะค่ะ หนูซื้อเล่มนี้อ่านแล้วดีมากเลย อาจารย์หนูแนะนำมาเลยนะเนี่ย ถึงบางส่วนยังไม่เข้าใจ(เพราะอยู่แค่ม.1 แต่เสือกอ่านของม.ปลาย)แต่ขอบคุณมากๆเลยค่ะ


โดย: dream IP: 1.47.3.93 วันที่: 20 มิถุนายน 2554 เวลา:20:01:59 น.  

 
ตังเมสั่งซื้อได้พิมพ์ครั้งที่ 9


ทำไมของตังเมมันเป็นสีน้ำเงินอ้ะ - -

ของปลอมใช่ม้ายยยย ย ~


โดย: Tangmay IP: 61.19.46.186 วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:10:14:19 น.  

 
ทำยังไงถึงจะเก่งเหมือนพี่คะ


โดย: hadna IP: 182.53.219.156 วันที่: 27 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:28:06 น.  

 
ลองอ่านหนังสือพี่แล้ว เข้าใจง่ายดี
อยากได้เป็นของตัวเองจัง
สงสัยต้องรีบไปซื้อแล้วล่ะซี
ปล.จริงๆนะคะ


โดย: Ying IP: 61.19.66.152 วันที่: 2 สิงหาคม 2554 เวลา:15:08:26 น.  

 
พี่คะ เล่มสีแดง กับ สีน้ำเงิน ต่างกันยังไงคะ ?

เนื้อหาด้านในเหมือนกันรึปล่าว ?

คือ เห็นมีแต่เล่มสีน้ำเงินขายอ่ะค่ะ สีแดงไม่เจอ



โดย: popo IP: 223.205.155.63 วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:11:01:38 น.  

 
พีคับ หน้า 95 ที่ตารางอะคับ ตรงลิ้นหัวใจ pulmonary vein มันมีลิ้นด้วยหรอคับ ไม่ใช่มีแค่ตรง pulmonary artery ที่เป็น semilunar valve อ่อคับ ??


โดย: Miki IP: 58.8.24.145 วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:22:57:51 น.  

 
พี่เต๊นท์ค่ะ ข้าวสีทอง เป็นพันธุวิศวกรรมที่ต้องทำอย่างไรคือต้องเอายีนจากอะไรมาตัดแต่งเพื่อให้ได้ข้าวสีทองค่ะ ในเชิงอธิบายค่ะ ขอบคุณมากค่ะ


โดย: DREAM IP: 223.206.99.52 วันที่: 10 กันยายน 2554 เวลา:9:08:30 น.  

 
พี่คะ หนูเรียนชีวะไม่ค่อยรู้เรื่อง ครูที่สอนเขาเป็นนิสิตปี5 ในห้องไม่มีใครเข้าใจเลย วันพฤหัสบดีนี้ต้องสอบชีวะด้วย หนูเพิ่งซื้อหนังสือของพี่มาเอง หนังสือที่โรงเรียนหนูจัดมาให้เรียน ตั้งแต่บท1-บท5 หนูยังไม่เข้าใจ ครูดันสอนจบแล้ว จบแบบงงๆด้วย *-* หนูว่าชีวะเข้าใจยาก...


โดย: ปลาย :) IP: 180.183.92.27 วันที่: 18 กันยายน 2554 เวลา:16:00:56 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ คือว่าหน้า8 พิมพ์ครั้ง2 อะค่ะ RBC ของใน mammal ไม่มี lysosome ไม่ใช่เหรอค่ะ แล้วก็หน้า130 คือ ตรงเรียงลำดับสมอง แต่ว่าหน้านี้ หนูcheckกับเล่มของเพื่อนที่พิมพ์ครั้งล่าสุดไปแล้ว พี่คะ คือหนูอยากรู้ว่ามันไม่มีจุดผิดแล้วจิงๆใช่ไหมคะ เพราะว่าหนูชอบอ่านหนังสือของพี่มาก หนูพยายามจะจำทุกๆบรรทัดที่พี่เขียนในหนังสือเลยอะค่ะ หนูอ่านมาประมาณ 3 รอบแล้ว กำลังจะเริ่มอ่านรอบที่4(อ่านบางบท) แต่ก็พอรู้ว่ามันมีจุดผิดอยู่บ้าง เลยไม่แน่ใจว่าควรซื้อเล่มใหม่หรือป่าว คือซื้อเล่มใหม่มันก็ไม่อะไรหรอก แต่ว่าเสียดายที่อุส่าห์highlightอะค่ะ วันนี้ดีใจมากมาลองเปิดเว็บดู พี่ได้เขียนแก้ไว้ให้ตั้งนานแล้ว( เพิ่งรู้) เฮะๆ^^(ขอบคุณนะค๊า) แต่ว่าหนูอยากได้ทั้งหมดจริงๆอะค่ะ แบบรวมจุดเล็กจุดน้อยด้วย พี่พอจะพิมพ์มาให้หนูได้มั้ยคะ คือหนู ent ปีนี้แหละ แล้วก็อีก 2 อาทิตย์สอบ pat หนูคงอ่านใหม่หมดไม่ทันแล้ว หนูเลยอยากได้จุดที่ผิด หนูจะได้มาลบจุดผิดของ memory หนูเป็นส่วนๆไป ถ้าได้ตามนี้ก็จะ work มากเลยอะค่ะ...... ........ เอ่อ หรือว่ามันไม่มีจุดผิดแล้วจิงๆ...( มันก็จะดีมาก แต่ถ้ามี พี่บอกด้วยนะคะ)


โดย: แฟนคลับพี่เต๊น IP: 180.210.216.74 วันที่: 27 กันยายน 2554 เวลา:2:11:49 น.  

 
พี่เต๊นคะ คือหนูอยากทราบว่า niacin คือวิตามิน B3 หรือ B5 คะ แล้ว pantothenic acid เป็นวิตามินอะไรคะ


โดย: พี่เต๊น FC IP: 180.183.232.190 วันที่: 4 ตุลาคม 2554 เวลา:15:07:06 น.  

 
niacin คือ B3
pantothenic acid คือ B5 ค่ะ



โดย: ice IP: 124.120.11.199 วันที่: 6 ตุลาคม 2554 เวลา:18:26:11 น.  

 
พี่ครับ โจทย์ข้อ 4 หน้า225 ตอบ b รึป่าว ครับ


โดย: Gotenku IP: 49.49.65.200 วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:20:01:00 น.  

 
พิมพ์ครั้งที่ 9
หน้า 16 ย่อหน้าที่ 3 บรรทัดที่ 3 ของ osmosis มันต้องเป็น plasmoplysis หรือเปล่า ของผมมัน plasmoptysis


โดย: sleuth7 IP: 183.89.102.186 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2554 เวลา:19:50:19 น.  

 
หนังสือดีมักๆ ค่า


โดย: nueng IP: 110.49.251.163 วันที่: 25 ธันวาคม 2554 เวลา:17:26:59 น.  

 
หนังสือที่เราอ่านเป็นพิมพ์ครั้งที่ 9 นะคะ
เราไม่ใช่พี่เต๊นนะคะ แต่เป็นคนที่อ่านหนังสือพี่เต๊นเหมือนกัน

ตอบคุณ Miki ไม่มี (PV pressure สูง ถ้ามีลิ้น ลิ้นขาดพอดี) ถ้าของคุณมี อาจจะพิมผิดค่ะ

ตอบคุณ พี่เต๊น FC niacinเป็นB3ค่ะ (เซิร์ช กูเกิ้ล)

ตอบคุณ sleuth7 เล่มเราก็พิมพ์ครั้งที่ 9 เขียน plasmolysis อ่ะ ไม่มีp

ถ้าผิดพลาดประการใดก็อภัยด้วย พอดีจะมาเขียนถามพี่เต๊นเหมือนกัน แต่มาเจอคอมเม้นท์ของคนอื่นก่อน


โดย: พิน IP: 223.205.225.90 วันที่: 28 ธันวาคม 2554 เวลา:2:42:24 น.  

 
ทักทายคะพี่เต๊น
ได้อ่านหนังสือที่พี่เต๊นเขียนเเล้วดีมากๆๆเลยนะคะ
หนูอยู่ต่างจังหวัดที่โรงเรียนอาจไม่ค่อยเข้มเท่าไหร ได้อ่านหนังสือพี่ก็ช่วยได้เยอะเลยคะ ขอบคุณพี่เต๊นมากเลยนะคะ



โดย: เมธาวี IP: 113.53.183.245 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:20:59:57 น.  

 
พี่เต๊นคะอยากเข้าค่าย สอวน.จังเลยคะพี่ช่วยเเนะนำหน่อยคะ


โดย: Mostt IP: 113.53.183.245 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:04:58 น.  

 
ซื้อ เล่มที่ พิมพ์ครั้งที่ 11 แล้วคะ


โดย: สุภัทรา IP: 58.9.200.158 วันที่: 17 มีนาคม 2555 เวลา:21:12:04 น.  

 
หนูซื้อของพี่ ที่พิมพ์ครั้งที่ 12 แล้วนะค่ะ....หนุว่าหรังสืพี่ดีมากมาย


โดย: แจน^^ IP: 118.173.165.225 วันที่: 18 มีนาคม 2555 เวลา:15:38:42 น.  

 
หนูก็ซื้อหนังสือที่พิมพ์ครั้งที่ 12 ค่ะ


โดย: น้องปุ๊ก IP: 115.67.96.114 วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:16:35:00 น.  

 
#ตอนนี้ผมกำลังจะขึ้น ม4 อ่ะคับ ในความคิดแต่แรกไม่เคยคิดว่าจะ เรียน คณะอะไรในอนาคต แต่ผมก็อยากเรียน แพทยืนะ เพราะชอบวิชา วิทย์ ชีวะ เคมี ฟิสิก แต่ไม่ค่อยจะ เอาเรื่องทางคณิตศาสตร์ Eng ก็ได้แต่จำลำบากเวลาศัพท์นิดๆเพราะไม่ค่อยชอบท่องสัพท์ Eng เท่าชีว ที่อยากจะถาม พี่เต๊นท์ว่า คณิตมันจำเป็นมากไหมคับ กับคณะแพทย์ในอนาคต ถ้ามันสำคัญคงจะต้องถีบตัวเองเรียน กวดวิชาคณิตด้วย ปกติผมจะเรียนกวดวิชาเฉพาะ วิทย์พื้น เคมี ฟิสิก เคมี ส่วนชีวผมว่าเรียนไปก็ไม่มีไรดีสู้มานั่งอ่านท่องจำเอาดีกว่า
ยอมรับเลยจริง หนังสือ พี่เต๊นท์ดีมาก ปกติตั้งแต่ ม3 ผมซื้อ ชีว เล่มใหญ่มหึมาเลย มา 4 5 เล่ม มานั่งอ่าน มันเป็นของช่วง ม ปลายและ แอดมิชชั่น มานั่งอ่านสรุปแล้วไม่ได้ไรเลย เลยเข้าไปหาหนังสือใหม่ที่ ซีเอ็ด ก็เจอหนังสือพี่อ่ะละคับ มันดูเล่มบางๆ เลยนึกว่าเนื้อหาจะไม่ครบถ้วน เพราะใช้เปรียบเทียบ เลยเปิดดู สักพักแล้ว จ่ายเงิน ผมมาอ่าน ได้ 2 3 วัน เข้าใจมาก จะมีบางเรื่องที่ยังไม่เข้าใจเพราะ ศัพท์ไม่เคยเจอ สงสัยผมแค่ พึ่งจะขึ้น ม 4 หรือป่าว555 ไงให้พี่ช่วยทำ รากศัพท์ให้หน่อยนะคับ ผมว่าจะเตรียมตัวตั้งแต่ ม4 นี่ละ ดูโอเวอร์^^ อีกคำถามนะคับ แค่เนื้อหาในเล่มของพี่ พอที่จะสอบ แพทย์ ได้ไหมคับ หรือจะต้องซื้อพวกแท๊กบุคอ่านเพิ่มเติมหรือป่าว !!! ไงก็ขอบคุณมากคับที่พี่เขียนหนังสือเล่มนี้ขึ้นมา ทำให้คะแนนชีวะผม ดูจะโอเวอร์ในชั้นเรียนเอามาก^^ ปล. ผมซื้อ มา2เล่มของพี่ พิมพ์ครั้งที่ 2 ล่าสุด 12หรือป่าวคับเพราะซื้อ เล่ม 12 มา^^


โดย: SAMD-.(เบลอติ๊สตัวพ่อ) IP: 125.27.195.117 วันที่: 29 มีนาคม 2555 เวลา:1:40:26 น.  

 
เพิ่งซื้อมาและก็เพิ่งอ่านเมื่อกี้พิมพ์ครั้งที่ 12 เย้!!~


โดย: นิ้ง IP: 125.26.96.69 วันที่: 29 มีนาคม 2555 เวลา:17:22:26 น.  

 
พี่ค่ะหน้า 13 ข้อ 2.4 อ่ะคะ peroxisome พบในเซลล์สัตว์ไม่ใช่เหรอค่ะ


โดย: 555 IP: 124.121.193.137 วันที่: 13 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:02:18 น.  

 
หนังสือที่พี่เต็นเขียนเป็นหนังสือที่ดีที่สุดเท่าที่หนูเคยอ่านมา


โดย: Bam IP: 101.109.243.79 วันที่: 18 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:02:31 น.  

 
หนังสือขายดีมากเลยค่ะ ขาดตลาดแล้วจัดพิมพ์ใหม่ด้วยค่ะ


โดย: Bam IP: 101.109.243.79 วันที่: 18 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:05:47 น.  

 
ขอบคุณนะครับที่ผลิตหนังสือดีๆมาให้พวกเรา ตั้งเเต่ผมเรียนมาผมไม่เคยอยากอ่านหนังสือเรียนเล่มใหนเลย ยกเว้นเล่มของพี่ Tent


โดย: Pakpol IP: 171.5.10.18 วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:21:08:59 น.  

 
Hi~
..เป็นหนังสือที่ถือว่าสรุปได้กระชับดีมากนะครับ
...ผมมีไอเดียใหม่ อีก 1 แด่ P'Tent ก็คือ..
ลองทำหนังสือเจาะลึกของแต่ละบทดูก็ดีนะ ดีจริงๆ มากๆ เลย


โดย: Dr.Zeno IP: 182.53.118.239 วันที่: 17 สิงหาคม 2555 เวลา:0:03:25 น.  

 
พี่ครับ
พี่ใช้ฟอร์นอะไรพิมพ์หนังสือครับ

ขอบคุณครับ


โดย: Bank IP: 110.169.164.24 วันที่: 1 กันยายน 2555 เวลา:14:09:32 น.  

 
อ่านง่ายดีครับ ผมชอบมาก


โดย: boy IP: 58.11.140.74 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2555 เวลา:18:47:58 น.  

 
อ่านง่ายมากครับ ปีนี้ผมติด IJSO แน่ (ไม่มีหน้าไหนไม่เข้าใจเลยครับ)


โดย: Bohr IP: 58.11.140.74 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2555 เวลา:18:58:04 น.  

 
ขอให้พี่ร่างกายเเข็งเเรงนะคับจะได้อ่านหนังสือนานๆ


โดย: anibylineธ IP: 158.108.92.124 วันที่: 20 ธันวาคม 2555 เวลา:18:05:55 น.  

 
ชอบหนังสือพี่มากเลยยยย
ปกติเป็นคนที่เบื่อชีวะมากก ไม่อยากอ่าน
มีคนแนะนำให้ไปซื้อหนังสือพี่เต๊นดู

กลายเป็นว่าตอนนี้อ่านชีวะเยอะสุดล้ะะ 555
พี่วาดภาพน่ารักมากๆเลยย ชอบมากก
ขอบคุณสำหรับหนังสือดีๆแบบนี้นะคะะะ


โดย: jubby IP: 118.173.128.183 วันที่: 2 เมษายน 2556 เวลา:17:22:36 น.  

 
หนังสือดีมากครับ (ความรู้ไม่เคยตาย)ครับผม 555+


โดย: kay(เป็นดั่งสายลมที่ไมเคยหยุดนิ่ง) IP: 118.174.79.160 วันที่: 24 เมษายน 2556 เวลา:8:26:16 น.  

 
อยากทราบค่ะพี่เต๊นว่า พืชที่ไม่มีดอกอ่้่าค่ะ ในเมื่อไม่มี sieve แล้ว เค้าจะลำเลียงอาหารโดยใช้อะไรคะ

ปล.เปิดดูบางเว็บบอกว่า ไม่มี sieve element แต่มี sieve cell หมายความว่าอะไรอ่าคะ ไม่เข้าใจ 2 อย่างนี้ต่างกันอย่างไร รบกวนช่วยอธิบายหน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ


โดย: ม.6แล้ววว IP: 171.6.37.235 วันที่: 24 เมษายน 2556 เวลา:19:13:28 น.  

 
เล่มสีน้ำเงินกะสีแดงต่างกันยังไงหรอคะ?
สีน้ำเงิินที่หนูซื้อมามันเขียนว่า พิมพ์ครั้งที่ 15? แอบงงนิดหน่อย


โดย: นอล์ฟแมน IP: 58.9.118.93 วันที่: 3 พฤษภาคม 2556 เวลา:23:29:12 น.  

 
พี่เต๊น คือผมงง ชวนชม ใช้เกสรตัวแยกออกเป็นชนิดไรอะ
hypogynous flowers
perigynous flowers
hypergynous flowers


โดย: น้ามๆ IP: 182.52.166.241 วันที่: 1 มิถุนายน 2556 เวลา:21:51:47 น.  

 
hjh


โดย: kito IP: 202.137.156.85 วันที่: 2 กรกฎาคม 2556 เวลา:18:41:18 น.  

 
ขอบคุณนะคะพี่เต๊น หนูจะตั้งใจเรียน และ พยายามศึกษาหาความรู้คะ หนังสือดีมากเลย แต่ภาษาอังกฤษบางคำนี่หนูยังงงๆอะคะ รูปน่ารักมากๆเลยนะคะ


โดย: บิว IP: 118.174.54.24 วันที่: 5 มีนาคม 2557 เวลา:20:23:37 น.  

 
พี่เต๊นท์ค่ะ น้องอยากเป็นทันตแพทย์ ต้องเน้นอะไรเป็นพิเศษค่ะ


โดย: ICE IP: 171.7.249.200 วันที่: 2 สิงหาคม 2557 เวลา:19:52:50 น.  

 
พิมพ์ครั้งที่16 มีพิมพ์ผิดำหมครับ^_^|| ^_^||


โดย: partgy 33555 IP: 180.180.82.98 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2557 เวลา:8:01:34 น.  

 
พี่เต๊นครับทำไมข้อ25หน้า251ถึงตอบว่าความดันซิสโทลิกลดลงอะครับ


โดย: มะตูม IP: 171.96.176.195 วันที่: 5 ธันวาคม 2557 เวลา:15:50:46 น.  

 
พี่เต๊นคะ พิมพ์ครั้งที่18คะ ตอนที่3ข้อ5เรื่องการแบ่งเซลล์อ่าคะ หนูสับสนว่าตกลง 2n=___ มันต้องเป็นจำนวนโครโมโซมหรือโครมาทิดกันแน่หรอ เพราะเฉลยเป็น2n=8อ่าคะ
-เคมีที่เป็นพื้นฐานของชีวิต ตอนที่2ข้อ6อ่าค่ะหนูอยากทราบว่าข้อ งผิดตรงไหนหรอคะ
-ตอนเดียวกันข้อ 10หนูอยากทราบว่าทำไมกรดไขมันอิ่มตัวจึงมีรูปร่างโมเลกุลโค้งงอน้อยกว่าอ่าค่ะ
-ตอนเดียวกันข้อ11ทำไมเฉลยข้อ2อ่าคะไม่ใช่กหรอคะ
-ตอนเดียวกัน พี่ช่วยอธิบายข้อ16หน่อยคะ
-เรื่องการย่อยอาหาร ตอนที่2ข้อ18 อยากให้ช่วยอธิบายหน่อยคะ ทำไมจึงตอบ ข


โดย: Nutsara IP: 49.230.78.210 วันที่: 10 ธันวาคม 2557 เวลา:6:36:37 น.  

 
Hmm it seems like your blog ate my first comment (it was super long) so I guess I'll just sum it up what I submitted and say, I'm thoroughly enjoying your blog. I too am an aspiring blog blogger but I'm still new to everything. Do you have any tips for newbie blog writers? I'd really appreciate it.
nike air max 90 taille 43 //www.zelig-fr.com/assets/images/index.php?it-nike-air-max-90-taille-43-15920.html


โดย: nike air max 90 taille 43 IP: 192.99.14.36 วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:23:32:29 น.  

 
I am regular visitor, how are you everybody? This article posted at this website is in fact nice.
mens moncler vest //www.jeffbates.com/index.php?it-mens-moncler-vest-6212.html


โดย: mens moncler vest IP: 192.99.14.36 วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:16:03:43 น.  

 
Wonderful beat ! I would like to apprentice while you amend your web site, how could i subscribe for a blog website? The account aided me a acceptable deal. I have been a little bit acquainted of this your broadcast offered bright transparent idea
ugg boots come calzano //georgebatesbmc.com/?it-ugg-boots-come-calzano-1774.html


โดย: ugg boots come calzano IP: 192.99.14.34 วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:0:15:57 น.  

 
After looking at a few of the blog posts on your site, I honestly like your technique of writing a blog. I saved it to my bookmark website list and will be checking back soon. Please check out my website as well and let me know what you think.
occhiali oakley polarizzati prezzo //www.palmerschool.it/?it-occhiali-oakley-polarizzati-prezzo-19490.html


โดย: occhiali oakley polarizzati prezzo IP: 192.99.14.36 วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:11:11:20 น.  

 
Every weekend i used to pay a visit this web page, for the reason that i wish for enjoyment, for the reason that this this web site conations actually nice funny data too.
nike air max pas cher 44 //congdongcviet.com/assets/cache/index.php?it-nike-air-max-pas-cher-44-15680.html


โดย: nike air max pas cher 44 IP: 192.99.14.34 วันที่: 15 ตุลาคม 2558 เวลา:6:37:37 น.  

 
Thank you, I've just been searching for information about this subject for a long time and yours is the greatest I've discovered till now. But, what concerning the bottom line? Are you positive about the source?
borse moncler 2013 //salumificiolarocca.it/index.php/it/?it-borse-moncler-2013-5681.html


โดย: borse moncler 2013 IP: 192.99.14.36 วันที่: 16 ตุลาคม 2558 เวลา:0:22:32 น.  

 
When I initially commented I clicked the "Notify me when new comments are added" checkbox and now each time a comment is added I get four emails with the same comment. Is there any way you can remove me from that service? Appreciate it!
moncler winterjassen 2015 dames //poliambulatorio.centromax.it/wp-content/uploads/index.php?it-moncler-winterjassen-2015-dames-8006.html


โดย: moncler winterjassen 2015 dames IP: 192.99.14.36 วันที่: 16 ตุลาคม 2558 เวลา:7:30:08 น.  

 
I am regular visitor, how are you everybody? This post posted at this web site is actually nice.
moncler r greensand transparent gilet //bdt.villena.es/?es-moncler-r-greensand-transparent-gilet-20606.html


โดย: moncler r greensand transparent gilet IP: 192.99.14.34 วันที่: 17 ตุลาคม 2558 เวลา:8:21:38 น.  

 
I used to be able to find good advice from your blog articles.
peuterey instagram 2015 //thecheapestdomainnames.com/?it-peuterey-instagram-2015-12482.html


โดย: peuterey instagram 2015 IP: 192.99.14.36 วันที่: 19 ตุลาคม 2558 เวลา:16:15:41 น.  

 
Greetings! I know this is kinda off topic however , I'd figured I'd ask. Would you be interested in exchanging links or maybe guest writing a blog article or vice-versa? My website goes over a lot of the same topics as yours and I think we could greatly benefit from each other. If you're interested feel free to send me an e-mail. I look forward to hearing from you! Terrific blog by the way!
shoponline //www.gadsdenmusic.com/wp-content/uploads/index.php?it-shoponline-18841.html


โดย: shoponline IP: 192.99.14.34 วันที่: 20 ตุลาคม 2558 เวลา:12:08:47 น.  

 
พี่ค่ะ หน้า 49 ที่เป็นบล๊อกเขียนว่า hemoglobin (Hb) มี 2 alpha chain และ 2 beta chian***** aกับi สลับกันรึเปล่าคะ #พิมพ์ครั้งที่18 เดือนสิงหาคมงับ


โดย: Kitty IP: 58.9.146.99 วันที่: 17 มีนาคม 2559 เวลา:14:45:05 น.  

 
พี่คะ หนูหาเฉลยละเอียดบทอื่นไม่เจอค่ะ เจอแต่บท1


โดย: สอบติด IP: 202.143.147.14 วันที่: 14 สิงหาคม 2561 เวลา:12:18:14 น.  

 
หาเฉลยบทอื่นๆไม่เจอครับ


โดย: B IP: 184.22.172.36 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2561 เวลา:19:04:36 น.  

 
ขอบคุณมากๆครับ


โดย: ติด IP: 171.98.246.117 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:23:13:00 น.  

 
ตอนนี้หาหนังสือไม่ได้เลยครับ ไม่ทราบว่าเลิกผลิตแล้วหรอครับ


โดย: Kris IP: 119.42.91.13 วันที่: 7 พฤษภาคม 2564 เวลา:22:42:18 น.  

 
ตอนนี้หนังสือของพี่หมดทุกที่ มีคนคอยเอฟมาขายราคา 400+ หนูเสียใจมากค่ะ เอฟไวทั้งวัน แล้วก็เอาราคาแพงมาก พี่ช่วยพิมพ์ใหม่ได้มั้ยคะ


โดย: หนู IP: 27.55.78.209 วันที่: 21 กรกฎาคม 2564 เวลา:8:47:09 น.  

 
ไม่รู้ว่าพี่จะกลับมาเปิดอ่านข้อความนี้รึป่าว แต่หนังสือพี่เป็นส่วนนึงที่ทำให้หนูสอบติดกิฟต์ชีวะและสอวน.ชีวะนะคะ ขอบคุณที่เขียนหนังสือดีๆขึ้นมาค่ะ^^


โดย: daisiethecoolest IP: 58.11.17.165 วันที่: 18 มกราคม 2565 เวลา:10:43:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

มิสเตอร์คัสตาร์ด
Location :
Igloo house Antarctica

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 240 คน [?]




เมลล์มาคุยกันได้นะครับ
tentaroro@yahoo.com :)

[Add มิสเตอร์คัสตาร์ด's blog to your web]