เที่ยวไป..กินไป..ตามแต่ใจเราสองคน เป็นบล๊อกที่ทำขึ้นมาเพื่อเล่าเรื่องราวการเดินทางของเราทั้ง 2 คน และเป็นข้อมูลให้สำหรับผู้ที่สนใจจะเดินทางด้วยตัวเอง

[Add 's blog to your web]

คิงคอง พาเที่ยวฮ่องกง-ดีสนีย์แลนด์ #3 ตอนนี้คือตอนที่ 3 ตรงกับ วันที่ 9 มกราคม 2554 ซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ พวกเรามาเที่ยวที่ฮ่องกงเป็นวันที่ 3 ของทั้งหมด 4 วันที่พวกเรามาเที่ยวฮ่องกงครับ โปรแกรมเที่ยวในวันนี้ผมจะพาไปขึ้น กระเช้านองปิง พาไปไหว้พระใหญ่วัดโปหลิน แล้วกลับมาช๊อปปิ้งที่ Citygate Outlet เย็นๆ จะพาไปเดินเล่น Avenue of Star ชมการแสดงแสง สี เสียง ที่ชื่อ Symphony of Light เป็นการแสดงที่มีประจำของเกาะฮ่องกง

วันนี้พวกเราตื่นประมาณ 7 โมง ก็ออกไปหาอาหารเช้ารอบๆ โรงแรมกินกันเช้าๆ แบบนี้ไม่มีอะไรดีไปกว่าโจ๊กฮ่องกง ครับ กินอาหารเช้าเสร็จพวกเราก็เดินไป สถานี Mong Kok (หมายเลข 1) เพื่อนั่งรถไฟ สายสีแดง ไปลงที่ สถานี Lai King (หมายเลข 2) จากนั้นก็ต่อรถไฟ สายสีส้ม ไปลงที่ สถานี Tung Chung (หมายเลข 3) เรียกว่าลงสุดสายครับ

ถึงสถานี Tun Chung แล้วให้ออกทาง Exit B เมื่อเดินออกจากสถานีแล้วให้เดินตรงไปเรื่อยๆ ครับแล้วจะเห็นทางขึ้น เคเบิ้ลคาร์ หรือ กระเช้านองปิง วันที่พวกเราไปคนไม่มากคิวซื้อตั๋วไม่ยาวพอมีบ้างนิดหน่อย สำหรับค่าตั๋วสามารถเข้าไปดูได้ในเว็ป www.np360.com.hk สำหรับท่านใดจะไปเที่ยวสามารถเข้าไปดูโปรโมชั่นต่างๆ ได้นะครับ เช่นคราวนี้ที่ผมมาเที่ยว ผมขึ้นกระเช้าฟรีครับไม่ต้ิองเสียเงินค่าขึ้นครับเพราะว่ามีโปรฯ เด็กมาเที่ยวกับพ่อแม่ขึ้นกระช้าฟรีครับ แต่ต้องรับบัตรเด็กด้วยนะครับเพื่อเอาไปขึ้นกระเช้าครับ อย่าลืมนะครับ

วันนี้คนไม่มากอาจเป็นเพราะเพิ่งผ่านปีใหม่มาไม่กี่วัน คิวขึ้นกระเช้าจึงไม่ยาว รอประมาณ 20 นาทีก็ได้ขึ้น กระเช้ามี 2 แบบครับ แบบคลิสตัล คือพื้นกระเช้าจะใส มองลงไปเห็นด้านล่าง อีกแบบจะเป็นแบบธรรมดาพื้นไม่ใส ใครชอบแบบไหนก็เลือกขึ้นได้ครับ แต่พวกเราขอแบบธรรมดาครับเพราะราคาถูกกว่าแบบคลิสตัล

พอได้ขึ้นกระเช้าเจ้าหน้าที่ก็ขอพวกเราถ่ายรูป เพื่อเอาไว้ขายตอนที่ลงกระเช้า ราคาแผ่นละ 90$HK ซื้อมา 1 แผ่นครับ

นับเป็นครั้งแรกของผมครับที่ได้ขึ้นกระเช้าสูงๆ แบบนี้ แรกๆ ก็กลัวแต่พอนั่งไปสักพักไม่กลัวแล้วครับ

ไม่กลัวจริงๆ ครับไม่เชื่อดูรูปนี้ก็ได้ครับ นั่งเต๊ะหล่อ

ยอมรับครับว่ากระเช้านองปิงสูงมากๆ ลงเต่าบอกว่ากระเช้าที่นี่ไม่น่ากลัวเพราะว่าเป็นกระเช้าใหญ่นั่งสบาย ลุงบอกว่าที่จีนน่ากลัวกว่านี้เยอะ แต่คนที่กลัวความสูงมากๆ คือป้าแป๊ะ ของผมครับไม่กล้ายืน ไม่กล้มองลงไปด้านล่างเลยครับ

ใช้เวลาในการนั่งประมาณ 35 นาทีก็ถึงหมู่บ้านนองปิง ครับ

ลงกระเช้าแล้วต้องเดินผ่านหมู่บ้านนองปิงนะครับ ระหว่างทางจะมีร้านขายของที่ระลึก ร้านกาแฟ ร้าน711 เดินมาเรื่อยๆ จะเจอกระเช้าที่นำมาตั้งโชว์เป็นของแต่ละประเทศครับ ส่วนกระเช้าอันนี้ที่ผมถ่ายรูปด้วย ลุงเต่าบอกว่า เป็นกระเช้าที่มาจาก ภูเขาหิมะมังกรหยก อยู่ที่เมืองลี่เจียง ประเทศจีน ลุงเต่าเล่าให้ฟังว่า นั่งกระเช้าน่ากลัวมากๆ กระเช้าเล็กนั่งได้ 4 คน แล้วขึ้นชั่นลงชั่นด้วย เป็นกระเช้าที่น่ากลัวมากที่สุดตั้งแต่ลุงนั่งมาทั้งหมด

จุดมุ่งหมายของพวกเราคือไปไหว้พระใหญ่ ครับ ลงกระเช้าแล้วก็เดินเรื่อยๆ ครับ เดินออกจากหมู่บ้านนองปิง ขอถ่ายรูปครอบครัวผมก่อนนะครับ

ก่อนออกหมู่บ้านจะมีร้าน711 อยู่ทางซ้ายมือขอแวะซื้ออะไรกินก่อน อากาศหนาวๆ อย่างนี้ต้องกินกาแฟเย็น จะได้ดับหนาว

เดินออกจากหมู่บ้านนองปิงไม่ไกล ก็จะถึงทางขึ้นพระใหญ่ ขึ้นไปไหว้พระใหญ่ไม่ต้องเสียค่าเข้านะครับ ทางเข้าจะมีที่ขายบัตรเป็นบัตรสำหรับเข้าไปชมใต้ฐานพระใหญ่นะครับ ถ้าไม่อยากเข้าไปชมก็ไม่ต้องซื้อบัตรครับ พวกเราไม่ได้เข้าชมจึงไม่ต้องซื้อบัตรแต่อย่างใด ถ่ายรูปก่อนเดินขึ้น

เดินขึ้นมาถึงด้านบนไม่เหนื่อยครับ กำลังเดินสนุก มาถึงป้าแป๊ะของผมขอถ่ายรูปกับพระใหญ่

ประวัติขอพระใหญ่ ไม่ขอกล่าวนะครับเพราะสามารถค้นดูได้ในอินเทอร์เน็ตนะครับ

พวกเราใช้เวลาอยู่บนนี้ไม่นานก็จะเดินลงแล้ว ครับ

เดินขึ้นไปไหว้พระใหญ่ด้านบน ไม่มีที่สำหรับจุดธูปจุดเทียนไหว้นะครับ ถ้าต้องการไหว้แบบจุดธูปเทียนไหว้ต้องเดินมาบริเวณหน้าวัดโปหลิน จะมีธุปเทียนเครื่องไหว้ต่างๆ ขาย พวกเราก็ได้ซื้อในราคาชุดละ 20$HK มีธูปใหญ่ 3 ดอก ซื้อแล้วผมก็จุดธูปไหว้พระใหญ่ ขอพรให้เป็นเด็กดี เรียนหนังสือเก่งๆ คร๊าบ

ไหว้พระใหญ่เสร็จก็เข้าไปภายในวัดโปหลิน ซึ่งอยู่ใกล้ๆ เพื่อไหว้พระภายในวัด บริเวณด้านในวัดโปหลินครับ

ลุงเต่าถ่ายรูปให้ผมหลายรูปแล้วผมขอถ่ายรูปให้ลุงบ้างครับ ดูฝีมือถ่ายรูปของผมครับเป็นอย่างไรบ้าง

ไหว้พระวัดโปหลิน ไหว้พระใหญ่เสร็จเรียบร้อยพวกเราก็เดินกลับมายังหมู่บ้านนองปิงเพื่อขึ้นกระเช้ากลับ การมาเที่ยวที่นี่สามารถนั่งรถเมล์ขึ้นและลงได้นะครับ ราคาถูกกว่านั่งกระเช้าครับ แต่ใช้เวลามากกว่าและทางคดเคี้ยวมาก เดินผ่านหมู่บ้านก็จะมีร้านขายของที่ระลึกมากมาย ร้านนี้มีของกินนั้นก็คือ ถังหูลู่ ผลไม้เชื่อมน้ำตาล หน้าตาเป็นแบบนี้ครับ ลูกแดงๆ นะครับ

ไม้ละ 8$HK พี่อรซื้อให้ผมลองกินอร่อยดีครับ ด้านในเป็นเหมือนลูกพุทราแล้วเคลือบด้วยน้ำเชื่อม เวลากัดรู้สึกว่าด้านนอกจะกรอบน้ำเชื่อมหวาน ด้านในจะนุ่มๆ เปรี้ยวๆ อร่อยดีครับ

ดูท่าเด็กรอกินถังหูลู่ซิครับ ยืนดูพี่อรถ่ายรูปเมื่อไรจะได้กินครับ

เดินไปก็แวะถ่ายรูปไปเรื่อยครับ เดินไปขึ้นกระเช้ากลับครับ

ถึงสถานีกระเช้าเราก็ไปต่อแถวเพื่อขึ้นกระเช้ากลับ คิวไม่ยาวครับขากลับใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็ถึง ลงกระเช้าได้พวกเราก็ไปฝากท้องอาหารเที่ยงที่ห้าง Citigate Outlet มีอาหารต่างๆ มากมาย กินข้าวเสร็จก็เดินช๊อปปิ้งที่ห้างนี้ ของถูกมากๆ ครับ ลดราคาทุกร้าน แนะนำครับสำหรับท่านที่ต้องการมาช๊อปปิ้งที่ฮ่องกง ที่นี่พลาดไม่ได้นะครับ ส่วนผมไม่ได้ซื้ออะไรเลยครับ และต้องขอโทษที่ไม่ได้มีรูปมาให้ชมครับ

ออกจาก Citygate Outlet พวกเราทั้ง 7 คนก็ได้นั่ง MRT ไปลงยังสถานี Tsim Sha Tsui และเดินต่อไปยังห้าง Sogo เพื่อเดินไป Avenue of Stars

การเดินทางไปยังห้าง SoGo สามารถชมได้ในตอน มาเก๊า-ฮ่องกง //www.bloggang.com/viewblog.php?id=taorn&date=31-08-2008&group=9&gblog=5 ตามลิ้งนี้ได้เลยนะครับ พวกเรามาถึงก็ใกล้จะค่ำแล้ว มองไปยังเกาะฮ่องกง ครับ

มาเที่ยวที่นี่ต้องมาในช่วงเย็นๆ ครับ อากาศกำลังดีไม่ร้อน ผู้คนก็เริ่มมาเที่ยวชม บรรยากาศกำลังดี และรอชมการแสดงสี แสง เสียง Symphony of Light ต่อไปเลยที่เดียวไม่ต้องมาหลายรอบ ผมขอถ่ายรูปคู่กับป้าย (ไม่รู้เค้าเรียกว่าอะไร)

ลุงเต่าตั้งขาตั้งกล้องเพื่อถ่ายรูปหมู่ของพวกเราทั้ง 7 คน วิวด้านหลังเป็นเกาะฮ่องกงนะครับ

ใครมาที่นี่แล้วต้องถ่ายรูปเป็นที่ระลึก พวกเราก็ไม่พลาดเช่นกัน แต่ขอแยกถ่ายเป็นชุด ชุดนี้ผมกับครอบครัวครับ พ่อ แม่ พี่แคท แล้วก็ผม ครับ

ชุดนี้ลุงเต่ากับพี่อร ครับ ทำท่ายอดฮิต แต่มาทำผิดประเทศ นะครับ

ลุงขออีกรูป จัดให้ครับ

ถึงเวลา 20.00 น การแสดง Symphony of Light ก็เริ่มขึ้น เป็นการแสดง สี แสง เสียง โดยการเปิดเพลงแล้วตึกต่างๆ จะโชว์ไฟต่างๆ

ใช้เวลาในการแสดงประมาณ 20 นาทีก็จบลง

การแสดงนี้จะมีขึ้นทุกวันนะครับ ชมฟรีไม่เสียเงิน นะครับ ชมการแสดงเสร็จพวกเราก็นั่ง MRT กลับมงก๊ก

กลับโรงแรมนอนครับ จบแล้วสำหรับการเที่ยวในวันที่ 3 ของพวกเราทั้ง 7 คน ก็เหลือเวลาเพียง 1 วันแล้วในการเที่ยว พรุ่งนี้ผมจะพาไปเที่ยวที่ไหนรอติดตามชมนะครับ

Last Update : 28 มิถุนายน 2554 16:05:37 น. 0 comments