แล้วโลกของเรา........ ก็กลายเป็นสีชมพู ^^

ลั้นลา ลันตา หน้าฝน

////www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9280976/E9280976.html#34

หลังจากที่ทุกคนต้องเครียด แล้วก็โศกเศร้ากับสิ่งที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยของเรา
พร่งนี้ทุกอย่างกำลังจะดีขึ้นแล้วนะคะ

ขอเป็นกำลังใจให้กับพวกเราคนไทยทุกๆ คน
และอยากให้เรามาร่วมสร้างกรุงเทพ และเมืองไทยให้น่าอยู่กว่าเดิมกันนะคะ

..............

ช่วง 1-5 พ.ค ที่ผ่านมา มีโอกาสขับรถลงไปเที่ยวที่เกาะลันตามาค่ะ (ทริปนี้ เน้นกินเป็นหลัก)
เลยทำรีวิวมาให้เพื่อนๆ ดูกันแก้เครียดเผื่อจะได้เตรียมตัวไปพักผ่อนกันบ้าง

Photobucket ออกจากกรุงเทพ 9.00 แวะนั่นแวะนี่เรือยเปื่อย ไม่รีบร้อนอะไร ไปถึงอ่าวนางก็ประมาณ 18.30 พอดี

โดยคืนแรกตกลงใจว่าจะพักกันที่อ่างนางกันก่อน พรุ่งนี้เช้าค่อยออกเดินทางไปเกาะลันตากัน

และก็มาเจอที่พักหลักร้อยที่อ่าวนางค่ะ J.Hotel ราคาแค่ 500 บาท
เป็นห้องแอร์ กว้างงงงง สะอาด ถูกใจมากๆ

(มีที่จอดรถค่ะ)

หลังจากนั้นก็ออกไปเดินชิวๆ ที่อ่าวนางยามค่ำคืน มุ่งมั่นหาซีฟู้ดกินกัน

และแล้วก็เดินไปเจอร้านนี้เข้า "อ่าวนางซีฟู้ด"
ร้านนี้คนเยอะมากๆ ทั้งคนไทย ทั้งฝรั่ง นั่งกันเต็มตลอด

เมนูแรกเลยค่ะ ปูทะเลก้ามโตๆ

ปลาหมึกย่างหอมๆ ขาวๆ อวบๆ แน่นๆ กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ

แล้วก็ ปลากะพงนึ่งมะนาว หน้าตาดูน่ากลัว แต่รสชาตินีจัดจ้านมาก ยิ่งกินยิ่งอร่อย
(ค่าเสียหายทั้งหมด กับข้าว 3 อย่าง ข้าวเปล่า 3 จาน น้ำอัดลมเล็ก 3 ขวด เป็นเงิน 980 บาท)

พอรุ่งเช้า ก็แวะเที่ยวกันแถวชายหาดกระบี่กันซักนิด

เมื่อวานมาก็มืดแล้ว เลยยังไม่ได้ชม เช้าๆ แบบนี้มีนักท่องเที่ยวมาขึ้นเรือออกไปดำน้ำกันตลอดเวลาเลยค่ะ

หาดนพรัตน์ธารา... ต่างจากอ่าวนางแบบสุดขั้ว
หาดนู้นมีแต่ฝรั่ง หาดนี้มีแต่คนไทย

เสร็จแล้วก็ได้เวลาเดินทางต่อไปเกาะลันตาสักที

โดยขับรถออกจากอ่าวนาง ุม่งหน้าไปตามเส้นทางคลองท่อม-เกาะลันตา
ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง ก็จะถึงท่ารือหัวหินแล้ว

เราต้องนำรถข้ามแพขนาดยนต์เพื่อไปเกาะลันตาน้อย แล้วก็ลงแพข้ามไปเกาะลันตาใหญ่อีกรอบค่ะ

ค่าเรือขาไป(เที่ยวเดียว) รถ 1 คัน กับผู้โดยสาร 2 คน = 133 บาท
(สงสัยอยู่ว่า 3 บาทนี้มาจากไหน -*-)

ใช้เวลาประมาณ 40 กว่าๆ นาที ก็มาถึงเกาะลันตาใหญ่แล้ว

หลังจากที่ขับรถตระเวณหาที่พัก ก็มาเจอที่นี่ Lanta Nakara Resort ที่หาดพระแอะ
ห้องพักหลักร้อยค่ะ ^_^ แค่ 800 บาทเท่านั้น (ไม่รวมอาหารเช้า)

สภาพโดยรวมภายในรีสอร์ตสวยดีค่ะ แต่ห้องพักแอบเก่านิดนึง

ห้องพักทั้งหมดของที่นี่จะเป็นลักษณะบังกะโลค่ะ
ราคาก็มีตั้งแต่ 800 จนถึงหลักพันๆ ซึ่งห้องพักแพงหน่อยก็จะสภาพดีกว่านี้

สระว่ายน้ำที่นี่มีพญานาคพ่นน้ำด้วย แล้วแถมมีสระว่ายน้ำทั้งหมดตั้ง 3 สระ เลือกเล่นกันได้ตามสบาย

พระอาทิตย์ตกดินหน้ารีสอร์ต....
เค้าว่ากันว่า พระอาทิตย์ตกที่ลันตานี่สวยไม่แพ้ที่ไหนเลย ก็น่าจะจริงนะคะ ^^

และภาระกิจสำคัญของเรามาถึง นั่นก็คือการสืบเสาะร้านซีฟู้ดอร่อยๆ บนเกาะลันตานั่นเอง

สอบถามพี่พนักงานได้ความว่า ร้านที่อร่อยสุดบนเกาะชื่อว่า "ลานตา ซีฟู้ด" อยู่ตรงศาลาด่าน เดี๋ยวเราไปพิสูจน์กันค่ะ
(ตรงนั้นจะมีร้านซีฟู้ดสองร้านคู่กัน ก่อนเข้าร้านอย่าลืมดูป้ายดีๆ นะคะ)

.......

และเมนูสำหรับคืนนี้เป็น ปลาหมึกย่าง(อีกแล้ว) ปูม้า แล้วก็แกงส้มปลากะพงยอดมะร้าวอ่อน

แกงส้มรสจัดมากค่ะ แอบเผ็ด แต่ก็อร่อยมากๆๆ อิอิ Photobucket

ค่าเสียหาย : กับ 3 อย่าง , ข้าว 3 จาน, โค้กลิต 1 ขวด = 780 บาท

.................

เช้าวันต่อมา เตรียมเก็บข้าวของย้ายที่พักต่อ ขับรถหาที่พักใหม่กัน
และก็มาเจอที่พักถูกใจอีกแล้ว เป็นโรงแรมเล็กๆ อยู่แยกซ้ายก่อนถึงศาลาด่าน
ไม่ติดทะเล แต่เดินไม่ไกลค่ะ เนื่องจากโรงแรมตั้งอยู่อยู่บริเวณแหลมด้านเหนือของเกาะลันตา ก็เลยมีทะเลทั้งด้านหน้าโรงแรม และหลังโรงแรม(หาดคอกวาง) เดินประมาณ 100-200 เมตรก็ถึงทะเลแล้ว

พอลองแวะเข้าไปดูก็ติดใจค่ะ เล็กๆ น่ารักดี

ห้องพักดูดี สบาย ใหม่ สะอาด
ราคาแค่ 500 บาทค่ะ คุ้มมากๆ ^_^

อ้อ ที่พักชื่อ "บุหงา รายา" ค่ะ

ส่วนตัวแล้วชอบที่นี่นะคะ แต่เสียดายที่ดูเหมือนเงียบๆ ไม่ค่อยมีคนเข้ามาพัก
คงเพราะไม่ติดทะเล แล้วก็อยู่ในตรอกซอกซอย

มีสระว่ายน้ำด้วยค่ะ แต่ดูเหมือนขาดการดูแลไปหน่อย

ล๊อบบี้ยามค่ำคืน... เดี๋ยวคืนนี้เราจะออกไปหาซีฟู้ดกินกันอีกแล้ววว ฮี่ๆๆๆ

ปล.ที่นี่มีน้องเหมียวเปอร์เซีย กับน้องหมาน่ารักๆ เลี้ยงไว้ด้วยนะคะ
เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมา

คืนนี้ขอมาฝากท้องไว้ที่ ลานตาซีฟู้ดอีกรอบ

เมนูเด็ดประจำวันนี้คือ :

ปลาหมึกผัดไข่เค็มน้ำพริกเผา : ไม่เคยกินผัดแบบนี้เลยค่ะ เคยกินแต่ผัดไข่เค็มธรรมดา ตอนแรกรู้สึกไม่ถูกปาก แต่พอกินไปกินมาแล้วอร่อย แทบจะคลุกกินกับข้าว

กุ้งผัดเม็ดมะม่วง : อร่อยมากกกกค่ะ หวาน หอม รสชาติกำลังดี

ปลาหมึกย่าง : กินมันได้ทุกวันตั้งแต่ต้นทริป

ปลากะพงนึ่งบ๊วย : ไม่เคยกินมาก่อน เลยลองสั่งมาดูว่าเป้นยังไง แล้วก็รู้ว่ามันอร่อยอีกแล้ว

(ลืม จริงๆ มีมันอบร้อนๆ หอมๆ กินเป็นออเดิร์ฟไปก่อนลูกนึงด้วย)

สงสัยจริงๆ ค่ะว่า ร้านนี้ทำอาหารอร่อยทุกอย่างเลยรึเปล่า -*-

ค่าเสียหาย : กับข้าว 4 อย่าง, ข้าวเปล่า 3 จาน, มันบด 1 ลูก, โค้กลิตร 1 ขวด ทั้งหมด 910 บาทค่ะ

.........................

เช้าวันสุดท้ายที่เกาะลันตา ลองขับรถข้ามไปชมเมืองเก่าที่ฝั่งตะวันตกของเกาะบ้างนะคะ

ที่นี่มีท่าเทียบเรือด้วยค่ะ...
สมัยก่อน ท่าเรือตรงนี้ป็นท่าเรือหลักของเกาะลันตา เมืองเก่าที่นี่มีอายุเป็น 100 ปีแล้ว

ได้แต่ยืนมองตาปริบๆ.... อยากออกเรือไปชิวกะเค้าบ้าง
ชาตินี้คงมีบุญได้นั่งแต่เรือประมง -*-

ปิดท้ายด้วยที่ว่าการอำเภอเก่าบนเกาะลันตาค่ะ อาคารไม้หลังนี้มีอายุเป็น 100 ปี พอๆ กับชุมชนเก่าแห่งนี้เหมือนกัน แต่สภาพยังดูดีอยู่เลย

เกาะลันตา ถึงจะไม่ฮอต ไม่ครึกครื้นเหมือนเกาะอื่นๆ ที่คนนิยมไปกัน
แต่ที่นี่ก็มีเสน่ห์อยู่ที่ความเงียบสงบ ธรรมชาติที่ยังสวยสะอาด แล้วก็วิถีชีวิตแบบชาวบ้านที่ยังมีอยู่ให้ได้ให้เราได้เห็นกัน

ใครอยากมาพักผ่อนที่นี่ดูบ้างก็เชิญได้นะคะ ^^

Last Update : 24 พฤษภาคม 2553 0:13:55 น. 0 comments
Counter : 2006 Pageviews.

= S u s s i i i =

[Add = S u s s i i i ='s blog to your web]