ปลายปีนี้..อย่าลืม!.ไปดูนกนางนวลหางดำที่บางปูนะจ๊ะ
สถานที่ท่องเที่ยว : สถานตากอากาศบางปู, สมุทรปราการ Thailand
พิกัด GPS : 13° 30' 18.95" N 100° 44' 20.20" E

ช่วงนี้ใกล้หน้าหนาวแล้ว..Smiley Smiley ผมเรยจะแนะนำให้มาเที่ยวชิลล์ชิลล์ ดูนกนับหมื่นนับแสนตัวที่สถานตากอากาศบางปู จ.สมุทรปราการ ครับ ซึ่งถ้าท่านจะมาดูแบบเต็มๆ ตาและให้อาหารนกกับมือละก็ต้องมาช่วงต้นเดือน พ.ย. - ปลายเดือน ธ.ค. 59 ครับ จะได้เห็นนกนางนวลหางดำแบบตะลึงปนทึ่งเรยจ้า SmileyและSmileyถ้ามาตอนเย็นๆ นะ ยืนรับลมชมวิว..ยลพระอาทิตย์ตก..บายใจเฟอร์เรยนะ..Smileyที่สำคัญทุกท่านที่มาไม่พลาดหยิบโทศัพท์มาถ่ายรูปกันแสงแฟลชนี่Smileyพรึบพรับละลัวละลัวเป็นพลันSmileyละวันสวยงาม..Smiley อย่าลืมแวะมาฟินกับบรรยากาศชายเลสมุทรปราการนะSmiley Smiley Smiley Smiley Smiley จะขับรถมาเองหรือจะนั่งรถสองแถวหรือจะปั่นจักรยานมาได้หมดละค่ะ..แค่นี้เองใกล้กรุงเทพฯ Smiley Smiley ที่จอดรถกว้างขวางแต่มาเร็วหน่อยนะ..เดี๋ยวจะจอดไกล
ที่นี่อาจจะถูกใจท่านบ้างนะ Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley
ไปชมบรรยากาศกันเรยจ้า Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley
(ผมไปวันนั้นยังมากันไม่เต็มครับ)

***แนะนำเพิ่มเติมในอนาคตไม่เกิน 5 ปี รถไฟฟ้าสายสุขุมวิทจะเปิดให้บริการถึงสถานีบางปู ซึ่งถ้ามาลงที่นี่ท่านสามารถเดินย้อมมาขึ้นรถเข้าฟารม์จระเข้สมุทรปราการได้หรือต่อรถสองแถวสายปากน้ำ - คลองด่าน ได้นะครับ***

ปัจจุบันถ้าท่านจะมาโดยรถเมล์ให้มาลงที่ปากน้ำแล้วต่อรถสองแถวหรือรถตู้สายปากน้ำ - คลองด่าน จะผ่านหน้าสถานตากอากาศบางปู ครับ ค่ารถ 15 บาท/คน หรือจะเที่ยวฟาร์มจระเข้ เมืองโบราณ ก้อได้ครับอยู่ใกล้กัน หรือถ้าขับรถมาเองก้อเข้าสุขุมวิทสายเก่าครับ เป็นเส้นทางดั้งเดิมคือปากน้ำ คลอด่าน บางปะกง ฉะเชิงเทรา แล้วมาออกมอเตอเวย์ไปชลบุรีหรือเข้ากรุงเทพได้เช่นกันครับ///

แต่ที่เด็ดสุดๆๆถ้าท่านนั่งรถไปคลองด่านละก้อ..ต้องไปซื้อของทะเลราคาถูกมากๆ กุ้ง หอย ปู ปลา ตัวเป็นๆสดมากมาก..ที่กล่าวมาผมไม่ได้โม้นะ เพราะไปซื้อมาแล้วจึงมาบอกต่อ..โอ้วมันยอดมากเรย..

ป้ายจะมองเห็นชัดเจนติดถนนสุขุมวิทสายเก่าเรยครับ

รถสองแถวไปคลองด่าน จะจอดอยู่ด้านหน้าศาลจังหวัดสมุทรปราการ

ถนนสุขุมวิทสายเก่า บริเวณแยกเรยตำหรุมานิดนึงสมุทรปราการ

อยู่ระหว่างก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสุขมุวิท - บางปู

โดย: Kavanich96 วันที่: 11 ตุลาคม 2559 เวลา:2:41:43 น.

ยินดีแนะนำครับ.
โดย: สมาชิกหมายเลข 2911931 วันที่: 12 ตุลาคม 2559 เวลา:9:39:05 น.

แล้วจิไปจ้า
โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) วันที่: 31 ตุลาคม 2559 เวลา:18:38:23 น.

สำหรับคุณไอฟายน้อย
โดย: ส้มจ่อย (สมาชิกหมายเลข 2911931 ) วันที่: 8 ธันวาคม 2559 เวลา:12:55:39 น.