รีวิวเกาะช้าง ภาค 2
เว้นช่วงไปนานกว่าจะมาต่อภาค 2 สำหรับรีวิวนี้จะรีวิวเกี่ยวกับอาหารการกินค่ะ เผื่อจะเป็นแนวทางสำหรับคนที่อยากไปเที่ยวเกาะช้าง

เท้าความนิดนึงเรามาขึ้นเรือข้ามฟากที่ท่าเรือเซ็นเตอร์พ้อยค่ะ หลังจากที่เพื่อนไปซื้อตั๋วข้ามฟากมาคนขายก็แนะนำว่ามีบริการจัดหาที่พักด้วย เราก็เลยลงมาหาที่พักค่ะเพราะไม่ได้จอง ตอนแรกกะว่าจะไปหาเอาดาบหน้า แต่ถ้ามีบริการขนาดนี้ก็จัดเลยค่ะ ราคาห้องพัก เราต้องการเท่าไหร่บอกเลยค่ะเค้าจะจัดให้ มีรูปห้องพักให้เลือกด้วย อยากพักหาดไหนมีหมด แล้วพี่คนขายก็แนะนำว่าถ้าอยากไปดำน้ำเค้ามีขายให้ คนละ 450 บาท จากการสืบราคาขั้นต่ำก็ 500 นะ เราเลยตกลงแต่ยังไม่จ่ายเงินนะคะพี่เค้าก็ให้เบอร์โทรเพื่อที่จะยืนยัน

หลังจากเข้าที่พักแล้วก็ออกไปเดินเล่นที่ชายหาดหน้าที่พักซะหน่อย เราพักที่หาดไก่แบ้ ค่ะเพราะชอบความเงียบสงบ มาถึงก็เย็นแล้วค่ะ

ชื่นชมบรรยากาศยามเย็นริมทะเล เราก็บรรเจิดไอเดีย ไปซื้ออาหารทะเลมาปิ้งย่างกันเถอะ ก็เลยไปติดต่อกับทางรีสอร์ท เค้าบอกว่าวันนี้มีทัวร์มาลง เตาย่างมีอันเดียว แป่ว งั้นไปขับรถหาดูดีกว่าว่ามีร้านอะไรน่ากินมั่ง เค้าบอกว่าตลาดห่างจากที่พักเราประมาณ 10 กว่าโล อัยยะ มันไปทางไหนล่ะหว่า เราขับหาเลาะร้านแถวๆนั้น พลันสายตาก็ไปเจอกับร้านขายอาหารทะเลร้านหนึ่ง ร้านเจ๊แหม่มซีฟู๊ดค่ะ บริการรับทำอาหารทะเล เราก็เลยเข้าไปเลือกดูค่ะ

ตามจินตนาการของเราคือมันต้องมีอาหารทะเลสดๆ เหมือนระยองมั่งง่ะ แต่ป่าวเลย มัน บ่ แม่น สอบถามก็ได้ความว่า ที่เกาะนี้ไม่มีสะพานปลา อยากกินสดๆก็ไปกินบนฝั่นโน่น เหอๆ ก็ถือว่าสดอยู่ สดกว่าตลาดที่บ้านละกัน ไปดูตามร้านอาหารแล้วสู้ราคาไม่ไหวง่ะ กุ้ง 6 ตัวกลางๆ 450 ไม่รวมค่าปรุง เราเลยต้องมาพึ่งร้านนี้แหละ สโลแกน ท่านเลือกซื้อ เรารับปรุง

ทั้งร้านก็มีปูนี่แหละค่ะที่สด พวกปลา หมึก กุ้ง ก็แช่ถังน้ำแข็ง ตอนแรกว่าจะเอาปลาด้วยแต่ตาไม่ใสเลยขอผ่าน

ที่ดักแมลงวันค่ะ

รวมค่าอาหารเย็นในวันนี้นะคะ 680 บาท จำไม่ได้ว่าแต่ละอย่างราคาเท่าไหร่ ค่าอาหารทะเลนี่รวมค่าปรุงแล้วนะคะแถมน้ำจิ้มด้วย แซบมาก ถือว่าราคาไม่แพงค่ะ พอดีมีตลาดนัดอยู่ตรงข้ามร้าน เลยซื้อไปเสริมอีกค่ะ เบ็ดเสร็จ ทั้งสิ้น1245 บาทค่ะ ไม่รวมเครื่องดื่ม(พอดีจดค่าใช้จ่ายไว้ในสมุดบันทึกพอดีค่ะ)
เย็นพอดี

ด้านหน้าที่พักมีศาลาน้อยให้นั่งด้วยค่ะ

จัดแจงอาหารซะ

อาหารเย็นวันนี้ค่ะ จานชามช้อนก็ซื้อมาจากตลาดนัดนะึคะ เราไม่ได้เอากุ้งมาเพราะว่าหัวหลุดหมดแล้ว

หอยสดๆค่ะตัวใหญ่มาก

ผู้ชายไม่เน้นกับเน้นแต่น้ำกัน สบาย 2 สาวเลย

เครื่องดื่มก็หอบเอาฟลูมูนไปจากวังน้ำเขียว อย่างอื่นก็ร้านค้าบนเกาะ ราคาไม่ต่างมากค่ะ

นี่คืออาหารมื้อเย็นมื้อแรกที่เกาะช้างประหยัดและอิ่มค่ะ อาหารเช้ากินฟรีที่รีสอร์ท และพร่งนี้วางแผนไว้แล้วว่ากินข้าวเช้าที่รีสอร์ท ตอนเที่ยงก็กินบนเรือที่ไปดำน้ำ
พอดีกรุ๊ปทัวร์ที่มาเค้าจ้างโชว์มาด้วยเราเลยได้นั่งดูเพลินเลย 555

มาดูอาหารมื้อเช้านะคะ เป็นบุฟเฟ่ห์ค่ะ

ข้าวต้มทะเลปลาหมึก กุ้งแบบว่าตู้มมากๆ เลยเบิ้ลไปหลายถ้วยเลยค่ะเพราะเตรียมจะไปดำน้ำกันแล้ว แต่กินไปแล้วก็เหมือนไม่ได้กิน เพราะอะไรต้องติดตามต่อภาค 3 ค่ะ

ข้ามกลับมาจากดำน้ำนะคะหลังจากที่พักฟื้นกันเรียบร้อยแล้ว ก็เลยเดินตระเวณราตรีกันซะหน่อย หาดนี้ขอบอกว่าเงียบจริงๆนะคะ ร้านขายอาหารก็มีเยอะอยู่ ฟาสฟู๊ดก็มี

สำหรับมื้อเย็นเราก็เลือกเข้าร้านกุ้งกะทะแบบบุฟเฟ่ โอ้สวรรค์ เต็มที่เลยครับพี่น้องแต่เสียดายไม่ได้ถ่ายไว้ คิดเป็นคนนะคะคนละ 179 บาทไม่รวมเครื่องดื่ม น้ำจิ้มมีให้เลือก 3 แบบ แซบมากค่ะ จบรีวิวอาหารการกินบนเกาะช้าง ตอน 3 จะรีวิวทริปดำน้ำค่ะ ขอบอกว่า มันเป็นอะไรที่ทรมานสุดๆ

ท่านเลือกซื้อเรารับปรุงนี่อยู่ ณ จุดไหนของเกาะช้างอะคะ? เผื่อได้ไปใช้บริการบ้าง อิอิ

เราอาศัยแผนที่ค่ะ ไม่ังั้นคงไปร้านเค้กนี่ไม่ถูกเหมือนกัน 555
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:8:19:49 น.

ทางเส้นหาดไก่แบ้ค่ะ จำพิกัดแน่ๆไม่ได้ค่ะมีร้านเดียวในโซนนั้นค่ะที่รับทำ
โดย: ส้มโอ ณ วังน้ำเขียว วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:59:20 น.

น่าไปเที่ยวด้วยจังเลยค่ะ เคยไปมาเหมือนกันค่ะเมื่อ 3 ปีที่แล้วเกาะช้างสวยมากๆๆเลยค่ะ อาหารก้อสดมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ โดยเฉพาะหอยเชลล์ อร่อยค่ะ เที่ยวให้สนุกนะคะ
โดย: นู๋น้ำปั่นอันดับหนึ่ง วันที่: 18 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:54:39 น.

ทางหาดไก่แบ้ไม่ค่อยมีร้านอาหารสดเลยค่ะ เสียดายไม่ได้ไปตลาดสด ไม่งั้นคงจะได้อาหารทะเลที่สดกว่านี้ แต่คิดว่าจะต้องไปอีกแน่นอนค่ะ
โดย: ส้มโอ ณ วังน้ำเขียว วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:30:17 น.