ความทรงจำดีๆ..เกิดขึ้นได้เสมอ...

All blogs

Day 2 ง่วงหนาวหาวอยากนอนตะลอนเกาหลี

หลับๆตื่นๆมาตลอดทางไม่รู้ว่าเป็นเพราะอากาศในเครื่องบินร้อนไปหรือเปล่า  ก่อนถึงเกาหลีสักชม.กว่าๆ ก็ถูกปลุกมาให้ทานอาหารเช้าโอ้พระเจ้า!นี่มันแค่ตื่น 4 กว่าๆเองนะ (ถ้าเป็นเวลาไทย)  อาหารเช้าตามสไตล์โลว์คอส ก็เป็นแบบที่เห็น    ซึ่ง แตกต่างจาก โคเรียแอร์ที่เคยขึ้นอย่างสิ้นเชิง

อาหารบนเครื่อง

แต่ก็ต้องกินด้วยความอยากลอง  ได้แก่ เบอร์เกอร์  กล้วยหอม โยเกิร์ต  และน้ำเปล่า  ส่วนรสชาตินะหรอ..ฮิฮิSmiley

ลืมบอกไปภาษาที่ใช้ประกาศบนเครื่องบินใช้แค่ภาษาเกาหลีกับภาษาอังกฤษนะคะและแล้วเราก็เดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติอินชอนต้องจากลาจากพ่อสจ๊วตหนุ่มรูปหล่อซะแล้ว พอก้าวลงผ่านงวงช้างเท่านั้นแหละ...อากาศคนละเรื่องกับบินเครื่องบินเลยความเย็นปะทะตัว (แต่แอบผิดหวังเล็กน้อยนึกว่าจะได้เห็นหิมะสีขาวบนลานสนามบิน)อุณหภูมิที่เรามาถึง ต่ำสุดวันนี้ -1 และสูงสุด 3 องศา

พวกเรารีบเดินทางไปที่ ตม. เกาหลีโดยไม่ได้กังวลอะไรเลย เราเพิ่งสังเกตเห็นว่าเดี๋ยวนี้นอกจากจะมีนักท่องเที่ยวไทยมาเที่ยวแล้วยังมีกรุ๊ปของคนจีนเยอะมากและเช้าวันนี้ก็มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าเกาหลีเยอะพอสมควร

ไม่ได้ตั้งใจถ่ายภาพเคลื่อนไหวนะ..55+

การตรวจคนผ่านด่านเพื่อเข้าประเทศก็เปลี่ยนไปจากเมื่อ2 ปีที่แล้วที่เราเคยมา เราต่อแถวที่ทางพี่หัวหน้าทัวร์นำไว้ พี่ลักษณ์หัวหน้าทัวร์นำไปก่อนและผ่านออกไปรอคนแรกๆ และยืนรอลูกทัวร์ทุกคนเผื่อให้มีปัญหาจะได้เข้าไปช่วย (ตม.แถวที่เราต่อเป็นผู้หญิงค่ะ)เออวิธีการที่เราบอกก็คือ เมื่อเรายื่นพาสปอร์ต ไปทางตม.ก็จะเปิดดูตามระเบียบแหละแต่ที่หน้าจอกล้องถ่ายรูปจะขึ้นภาษาไทยค่ะ เครื่องมันมีการสวัสดีเป็นภาษาไทยด้วยแล้วบอกให้มองกล้อง จากนั้นทางตม.จะให้เราสแกนลายนิ้วมือเพื่อตรวจสอบให้ตรงกันกับพาสปอร์ตมั้งอีกอย่างเราว่ามันน่าจะบันทึกข้อมูลเดิมไว้ว่าเคยเข้าประเทศเกาหลีแล้ว(อันนี้คิดเองนะ) ผ่านกันทุกคนไม่มีปัญหาอะไร พวกเราก็ลงไปรับกระเป๋าด้านล่างและก็มิลืมจะถ่ายรูปกับ SNSD เพื่อเป็นที่ระทึก เอ๊ย! ระลึก

พวกเราเกินเจเนอร์เรชั่นค่ะ..

ออกมาล้างหน้าแปรงฟันแต่งหน้าสวมลองจอนเพิ่มและเตรียมอุปกรณ์กันหนาวแยกอีกกระเป๋าแล้วเอาไปไว้ต่างหากบนรถเสร็จแล้วพวกเราแอนด์เดอะแก๊งค์ก็เตรียมตัวออกเดินทางไปลั้นลากันค่ะ

พาออกมานอกแอร์พอร์ตเท่านั้นแหละทุกคนสนุกสนานเฮฮากับการพูดแล้วเป็นควันออกจากปากกันมากมายรถบัสที่เราใช้เดินทางกันในเกาหลีทริปนี้เป็นมินิบัสคันเล็ก (ประมาณ 30ที่นั่ง)ค่ะ ....นั่งกันสบายๆเพราะพวกเรามีกันอยู่แค่ 16 คน+ไกด์กับตากล้องอีก 2คน ก็แค่ 18 คน

ถ่ายจากในรถจ้า...อากาศดีมากเลย

จุดหมายแรกที่เราเดินทางไปถึงเป็นสถานที่แรกคือหมู่บ้านโพรวองซ์ อารมณ์ก็คล้ายๆปาลิโอบ้านเรา(ความเห็นส่วนตัวปาลิโอสวยกว่า)อากาศหนาวได้ใจดีเหมือนกัน 3 องศาค่ะ ด้วยความที่พวกเรามาเช้าไปมั้งร้านค้าส่วนใหญ่ยังไม่เปิด ก็ได้แต่ถ่ายรูปๆ แล้วก็กลับไปขึ้นรถ

โพรวองซ์ ตอนร้านยังไม่เปิด.

เที่ยวปาลิโอดีก่า....ฮ่าๆ

จุดหมายปลายทางที่ 2 คือ เกาะนามิ  ระหว่างทางมีเรื่องให้ตื่นเต้นอยู่นิดนึงค่ะเรานั่งรถและหลับไปด้วยความอ่อนเพลีย ... พอตื่นมาก็มองไปที่กระจกรถด้านหน้าว่าเอาแล้วฝนลงเม็ด..แล้วจะข้ามไปเกาะกันคงเปียกแน่ แต่พอมองไปนานๆทำไมฝนที่นี่มันเป็นละอองปลิวๆนุ่มนะคิดได้อีกครั้งเลยเอากล้องวีดีโอขึ้นมาถ่าย โอ้ว! นี่หิมะกำลังตกนี่... แต่พอยังไม่ทันถึงเกาะดี หิมะนั่นก็หยุดและทิ้งไว้แค่ความทรงจำ

ไกด์พี่นุ้ยบอกว่าให้เราแวะทานข้าวกันก่อนเมนูมื้อแรกของเราวันนี้ก็คือ “ทักคาบี้”ร้านเดิม ...แต่ที่เด็ดกว่าคือ เจอพี่ไซมอนไกด์คนเก่า ที่ร้านนี้ด้วย แหม! โลกมันกลมจริงๆ ด้วยความที่ว่ากลัวกลิ่นอาหารติดเสื้อกันหนาวและผ้าพันคอก็เลยถอดไว้บนรถ แต่ดันลืมคิดไปว่าอากาศมันหนาวเกือบ 0 องศานะแล้วมานั่งโต๊ะตรงประตูพอดี กินไปหนาวไป สั่นเลยอ่ะ .....

2 ปีผ่านไป..ประตูห้องน้ำยังเหมือนเดิม...เก็บไปเข้าที่นามิดีก่า

แต่ว่าเรื่องฮาๆเกิดขึ้นได้เสมอค่ะต้องบอกก่อนว่าที่เกาหลีใต้นี้จะใช้ขับพวงมาลัยซ้ายนะคะ พอเราเดินกลับไปขึ้นรถก็รอว่าพี่ๆที่เดินมาก่อนหน้าหายไปไหนทำไมยังไม่ขึ้นรถอีกปรากฏว่า พี่ๆเดินไปจะขึ้นประตูทางด้านคนขับค่ะ ... พวกเขาก็ฮาบอกว่าหนาวก็หนาวยื่นรอตั้งนานทำไม่ไม่เปิดประตูซะที 555+

ไม่ไกลจากที่กินข้าว ประมาณ 5 นาทีเราก็มาถึงเกาะนามิค่ะ คนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ วันนี้ มีทั้งคนไทย จีน ญี่ปุ่นและเกาหลี จะบอกว่าที่นี่หนาวมากเพราะเป็นเกาะที่อยู่กลางแม่น้ำและโอบล้อมไปด้วยขุนเขา

เกาะนามิเป็นเกาะที่มีรูปร่างคล้ายใบไม้ค่ะ(เหมือนภูกระดึงบ้านเราเลย..ฮิฮิ) เกาะนี้เกิดจากการสร้างเขื่อนค่ะมีสถานที่สำคัญบนเกาะคือสุสานของนายพลนามิ นายทหารผู้ภักดีที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นกบฏและถูกประหารชีวิตต่อมาพิสูจน์ได้ว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ จึงคืนยศให้ดังเดิม

นอกจากนี้อย่างที่รู้กันที่นี่ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรี่ส์เรื่องดัง“winter sonata” หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ “winterlove song เพลงรักในสายลมหนาว”(ออกอากาศเมื่อปี2545..)ซึ่งคนส่วนใหญ่ 90% มาที่นี่เพราะตามรอยซี่รีส์แน่ๆ แต่โดยส่วนตัวเราแล้วมาที่นี่เป็นครั้งที่ 2 ก็ยังไม่เคยดูเรื่องนี้เลย ..555+

panorama

อารมณ์และบรรยากาศช่วงwinter ต่างกับAutumn กันอย่างสิ้นเชิง

ฤดูที่แตกต่าง

Winter หนาวจริงๆ ลำธาร น้ำพุ เป็นน้ำแข็งแต่ต้นไม้ก็จะไม่เหลือใบเลย วิวดูคุ้นตาเหมือนต้นไม้ตายหลังน้ำลดบ้านเราจริงๆเดินไปซี๊ดไปเพราะความหนาว

ส่วน Autumn ใบไม้เปลี่ยนสีเดินอากาศเย็นๆสบายๆ แต่ทนเหม็นลูกแปะก๊วย เท่านั้นเอง

ได้เวลาตามไกด์นัดเราก็เตรียมตัวเดินทางไปกันต่อแต่ขอลองกินเจ้าสิ่งนี่ก่อนนะ

อร่อยมาก!!!

Smileyเดินทางตะลุยกันต่อเพื่อมาเก็บผลไม้ประจำฤดูกาลที่นี่เลยค่ะ ไร่สตอเบอเร่อ เอ๊ย! สตอเบอรี่ ซึ่งเขาให้เราเก็บได้คนละ 6ลูก เลือกเด็ดตามใจชอบเลยนะคะ รสชาติหวานและละลายในปากแบบไอติมเลยค่ะ และออกมาด้านนอกจะมีลูกใหญ่กว่าที่พวกเราเก็บมาขายพวกเราในแพ็คละ15,000 w = 450 บาทหรือจะซื้อกลับเมืองไทยก็ได้โดยเขาจะเอามาส่งให้ที่สนามบินวันที่เรากลับงานนี้พวกเรามีหรอจะพลาดซื้อทั้งกินที่โน่นและซื้อกลับมาฝากตากับยาย

อร่อยเริ่ดมาก

น่าจะพกถุงไปด้วยเนอะ

Smileyได้เวลาอาหารเย็นแล้วค่ะ “หม้อไฟเกาหลี” บรรยากาศใช้ได้เลยค่ะ อาหารก็อร่อย(หรือพวกเราหิว)

Smileyกินกันจนอิ่มเราก็เดินทางกันไปที่เล่นน้ำแร่กันที่สวนน้ำ WoongjinPlay ˚C(웅진플레이도시) ตั้งอยู่ที่ คยองกีโด Water park & Spa ตั๋วรอบเย็น(17.00-21.00)ผู้ใหญ่ 26,000 วอน เด็ก 20,000 วอน

อาบน้ำแร่....แช่น้ำร้อน

Smileyพวกเราเตรียมชุดว่ายน้ำและหมวกมาพร้อมจากเมืองไทยค่ะหรือหากใครไม่มีที่นี่ก็มีขายค่ะสัมภาระที่พกกันมาไม่ต้องกลัวหายค่ะพวกเราจะได้รับสายรัดข้อมือพลาสติกรูปร่างแบบนาฬิกาคนละ1 อันค่ะ ใช้เจ้านี่แหละค่ะเป็นกุญแจไขตู้ล็อคเกอร์ เพียงแค่จ่อที่หน้าล็อคเกอร์  (ไฮโซมาก) ไม่ต้องพกกุญแจให้วุ่นวายเขาจะแยกโซนที่เปลี่ยนชุดชาย-หญิงค่ะในที่นั้นมีแค่เราคนไทยแค่กลุ่มเดียว....แต่ก็มิอาจเนียนเปลี่ยนชุดตามแบบฉบับคนเกาหลีได้ฮ่าๆ ด้วยวัฒนธรรมของเขาคือ ถอดทั้งหมดมัน ย้ำว่าทั้งหมดจริง ๆ หน้าล็อคเกอร์เลย.....ส่วนพวกเราคนไทยทำใจไม่ได้ใจไม่กล้าพอขอไปเปลี่ยนในห้องน้ำแหละดีกว่า....ไปแช่น้ำตามโซนต่างๆ อย่างสบายตัวแล้วกลับมาล้างตัวเปลี่ยนชุดก็เห็นเหมือนเดิม ........ทั้งอาจุมม่าออนนี่และเด็กน้อย เด็กใหญ่ เดินกันไปกันมาอย่างสบายใจ (ถ้าเป็นตากุ้งยิงไม่ต้องสงสัย)ส่วนพวกเราเหมือนเดิมขอเปลี่ยนในห้องน้ำ

เกือบ 3 ทุ่มแล้วเราเข้าพักกันที่ Koboshotel โรงแรมดีมีสไตล์มีอินเตอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์ให้เล่นฟรีในห้องพักด้วยนะ..มีซาวน่าและจากุชซี่ในห้องน้ำด้วย

Kobos Hotel

กินกันเป็นกาลังมัง..ฮิฮิ

เนื่องจากใช้พลังงานในการเล่นน้ำไปเยอะเลยออกมาหาอะไรใส่ท้องกันใกล้ๆโรงแรมแล้วกับไปอาบน้ำนอนหลังจากที่เหนื่อยมาทั้งวันจริงๆ........ พรุ่งนี้ยังมีอะไรที่สนุกสนานอีกเยอะรออยู่  to be continue…Smiley

Last Update : 25 มีนาคม 2555 22:35:31 น.

Day 1 Start to Korea.

Smileyก่อนรถมารับวันนี้ไปทำงานปกติแล้ว รีบกลับมาอาบน้ำแต่งตัว   คิดอยู่หลายรอบว่าจะใส่ลองจอนเลยดีมั๊ยสุดท้ายก็ทนความร้อนไม่ไหว (อุณหภูมิน่าจะ ประมาณ  30-33 องศา) Smileyเอาไปใส่ที่โน่นแล้วกัน

18.00 น. รถตู้ของบริษัททัวร์มารับที่บ้าน ทริปนี้ 15 คน Private สุดๆ

และเราก็มาถึงก่อนเวลาเครื่องออก ในวันนั้นเรามีอาการไอ ระคายคอ จึงแวะซื้อยาอมมาอมให้ชุ่มคอเพื่อหวังว่ามันจะลดอาการไอ เพราะเกรงใจคนนั่งข้างๆจะรำคาญ หลังจากเจอกับเจ้าหน้าที่ของบริษัททัวร์ ก็มา

เช็คอินที่เคาน์เตอร์ของสายการบิน จินแอร์ (ใช้การบินไทยเช็คให้ค่ะ) น้ำหนักกระเป๋า 1 ใบ = 11 กก. ค่ะ ยังมีที่ว่างใส่ของกลับมาได้อีก 9 กก.

เราเดินทางผ่าน ตม.ไทย และเข้าไปสแกนตัวตามระเบียบ แต่ว่าก็มีเรื่องชวนตกใจอยู่ไม่น้อย เมื่อสแกนตัวผ่านเครื่องแล้วเครื่องร้อง

เรา : เสียงอะไรร้องว่ะ รองเท้าก็ถอดแล้ว (คิดในใจไม่ได้มีอะไรผิดกฎหมายน้า)

เจ้าหน้าที่ผู้หญิง :  บอกให้ไปเดินกับมาใหม่

เรา : ถอดนาฬิกาและสิ่งของอื่นๆลงตระกร้า

เครื่องร้องอีก

เรา : อะไรมันดังว่ะ.. จ่ายค่าทัวร์ไปหมดแล้ว ไม่อยากอยู่สุวรรณภูมิ นะเฟ้ย (คิดในใจ)

เจ้าหน้าที่ เรียกมาอีกด้าน เอาไม้กระปองตรวจจับโลหะส่องไปรอบตัว สุดท้ายมาหยุดที่กระเป๋ากางเกง

แล้วบอกเราให้หยิบออกมา (เจ้าหน้าที่หน้ามันบึงมาก) ปรากฏสิ่งของเจ้าปัญหาก็คือ ห่อยาอมที่เราซื้อมากินแก้ไอ

มันทำด้วยฟอยด์  ดีนะเขาไม่สั่งให้อมให้หมดเหลือตั้ง 8 เม็ด 555+

Smileyเมื่อพ้นจากตรงนั้นแล้วพวกเรามีเวลาเหลือก่อนประตูgate จะเปิดร่วม ชั่วโมงครึ่ง จึงไปหาที่นั่งรอใกล้ๆ แต่ก็อย่างว่าแหละ โซนนั้นมีร้านอาหาร ครั้นเราจะไปนั่งกันเฉยๆโดยไม่ซื้ออะไรในร้านเขาก็ยังไงอยู่ จึงแยกย้ายกันไปอุดหนุนมาเพื่อบริโภค ฮาที่สุดก็คงจะเป็นน้ำขวดนี้

อีเวียน แต่พวกเราเรียกมันว่าน้ำอีเว...  ขวดละ 75 บาท กินก็ไม่อิ่ม (เท่าขวดเล็กในเซเว่นที่ฝาเขียว 5 บาทน่ะ) แต่ก็เข้าใจนะว่าในสนามบินสินค้าแพงอยู่แล้ว..แต่คราวหลังก็จะไม่พลาดท่าให้กับน้ำดื่มนี้อีก กินพวกโกโก้ หรือกาแฟดีกว่าเพิ่มตังค์อีกหน่อย คุณแม่เลยบอกว่าเอาขวดกลับบ้านด้วยนะลูกSmiley

ได้เวลาgate เปิด 23.20 น.Smiley

จินแอร์ คือ สายการบินโลคอส ซึ่งเป็นบริษัทลูกของโคเรียนแอร์ไลน์ (ข้อมูลจากในเน็ตว่างั้น)ที่นั่งเป็นแบบ 3-3 มีทางเดินตรงกลาง ไม่ต่างจากแอร์เอเชียอย่างไงอย่างนั้น แต่ที่ต่างกันเห็นจะเป็นยูนิฟอร์มของกัปตัน สจ๊วต และแอร์ ที่ดูยังไงก็นึกว่ามาแข่งกีฬาสี 555 แต่ก็ดูแปลกตาดีนะ

กัปตัน ใส่กางเกงยีนส์ด้วย

สจ๊วตและแอร์  เสื้อโปโลสีเขียว +กางเกงยีนส์สีเข้ม +เสื้อคุมสีดำ + หมวกแก๊ป+ รองเท้าคอนเวิร์คหุ้มข้อ

สจ๊วตหล่อมากกก หน้าคล้ายๆฮยอนบินเลยอ่ะ พี่ที่ไปด้วยกันบอกให้ทำตัวมีปัญหาเยอะๆเขาจะได้เดินมาดูแล (แผนสูงจริง) ส่วนแอร์ ก็หน้าตาหน้ารัก

ทั้งลำนี้มีคนไทยอยู่ ประมาณ 40 คน นอกนั้นเกาหลีล้วนๆ

เครื่องออกจากสุวรรณภูมิตอน 23.45 น. เราได้แต่พร่ำบอกกับตัวเองว่าอีก 5 วันจะกลับมาเจอกันใหม่นะเมืองไทย Smiley

Free TextEditor

Last Update : 1 มีนาคม 2555 21:45:15 น.

The Beginning to go to Korea.

Smileyจุดเริ่มต้นในการเดินทางครั้งนี้ Smileyเป็นความตั้งใจตั้งแต่กลับมาจากเกาหลีคราวก่อนโน้น(Autumn2009)

ที่พวกเราชาวคณะลงความเห็นกันว่าจะต้องกลับไปดินแดนแห่งความสงบยามเช้าอีกครั้งให้จงได้
Smileyพวกเราจึงนัดกันว่าอีก 2 ปีข้างหน้า จะกลับมาใหม่ในช่วง
Winter เพื่อเล่นหิมะกัน

และแล้วเวลานั้นก็มาถึง
(หลังจากเลื่อนกำหนดมาถึง 2 ครั้ง เพราะน้ำท่วม )

Smileyพวกเราเลือกใช้บริการไปกับบริษัททัวร์เดิม..เนื่องจากไม่อยากคิดไรมาก555..อารมณ์แบบเก็บกดมานานอยากพักผ่อนคลายเครียดจากเรื่องงานและอีกอย่างไม่อยากลางานหลายๆวัน จึงเลือกใช้บริการกับทัวร์

แต่ขอว่าอย่าให้ที่เที่ยวซ้ำกับคราวก่อนโน้นมากก็พอ
และก็นับวันรอคอยว่าเมื่อไหร่จะมาถึงแต่ก็ไม่ตื่นเต้นเท่ากับครั้งแรก (
ครั้งนี้เก็บกระเป๋าก่อนวันไป 1 คืนเองแต่เตรียมทุกอย่างพร้อมมาเป็นปี555+ )

และทริป winter in korea 2012
จึงเริ่มต้นขึ้นSmiley

Free TextEditor

Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2555 23:43:06 น.

หนาวจริง หนาวจัง..เกาหลี..บรื๋อ!!!

Smileyสิ้นสุดการรอคอย...กับทริปเที่ยวหนาวๆในเกาหลี
หลังจากรอคอยจากคราวที่แล้วมา 2 ปีกว่าๆ
ชมคลิปอันนี้กันไปก่อน
ไว้มีเวลาจะกลับมาเขียนblog ต่อนะจ๊ะ

Free TextEditor

Last Update : 16 กุมภาพันธ์ 2555 19:52:56 น.

ss_kc2527

ก็แค่คนธรรมดาคนหนึ่งค่ะ..ที่เคยอ่านเรื่องราวผ่านblogของคนอื่นแล้วรู้สึกว่าเรื่องบางเรื่องมีประโยชน์สำหรับเราก็เลยอยากลองทำบ้าง..เผื่อจะมีประโยชน์สำหรับคนอื่น(หรือเปล่า)..ฮิฮิ ..อย่างน้อยมันก็เป็นความสุขทางใจค่ะ เหมือนเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันซะมากกว่า
[Add ss_kc2527's blog to your web]