วันเวลา..เก็บความสวยงามทุกๆ อย่าง จินตนาการ..สู่ความฝันสวยงาม ล่องลอยไป

All blogs

เชียงใหม่ วันที่.1

เสาร์ 4 พ.ย. 66

อยากไปเชียงใหม่นานแล้ว แต่ถ้ารอว่างหลายวันคงไม่ได้ไปซะที ไปกันวันนี้แหระ แค่ 2 วัน เสาร์-อาทิตย์ เป็นทริปครอบรอบแต่งงานที่แสนประทับใจ

เครื่องออกจากดอนเมือง 6.20 น. แต่เรารีบมาเพราะยังไม่เคยเอารถมาจอดที่นี่เป็นครั้งแรก ขับเลยตึกจอดจริงๆ ด้วย ตามคาด

เราทานมื้อเช้ากันที่นี่

เราเอากระเป๋าขึ้นเครื่อค่ะ ไม่โหลดใต้เครื่องเวลาน้อยจะได้รีบเที่ยวไม่ต้องรอเอากระเป๋า

นี่เป็นการขึ้นเครื่องครั้งแรกชองน้องซีค่ะ

สวยมาก

ใช้เวลา 1 ชั่วโมงก็มาถึงค่ะ

เช่ารถ

มาถึงก็มองหาร้านกาแฟก่อนเลยค่ะ ขับมาเจอร้านนี้

Royal Project Tea House & Coffee
ร้านชาต้นแบบของโครงการหลวง

เป็นแบบเชียงใหม่ผสมจีน

จากนั้นเราก็ตรงไป วัดพระธาตุดอยคำ-หลวงพ่อทันใจ

ถนนที่นี่น่าตื่นเต้นดีค่ะ

ไปต่อกันที่ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร

ชวนพ่อลูกเดินขึ้น ไม่ยอมค่ะขอแบบสบายๆ

ได้เวลามื้อเที่ยง ทางไปร้านอาหารต้องขับทะลุ ม.ช. ดีเลย

ร้าน กาเล อยู่ริมอ่างเกษตร เป็นสวนดอกไม้

ตรงไปที่พักกันที่ม่อนแจ่มเลยค่ะ เจอฝนนิดหน่อย

Onsen at Moncham ออนเซน แอท ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม
ที่เลือกพักที่นี่เพราะเอาใจน้องซีที่ชอบสไตล์ญี่ปุ่น มีออนเซนธรรมชาติจากโป่งแยง

welcome drink เป็น ชาร้อนๆ ค่ะ

ลงลิฟท์ ไปอีกชั้นนะคะ ที่พัก

มีออนเซนในห้องด้วยนะคะ

ต้อนรับด้วยการชงชา+ขนม ให้ด้วยค่ะ

พักผ่อน

เดินเล่นกันค่ะ มีชุดให้เปลี่ยนด้วย

เดินเล่นแล้วก็มาแช่ออนเซนกันค่ะ

ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ตด้วยนะคะ

มีบ่อรวมที่ใส่ชุดว่ายน้ำเข้าไปแช่ ถ่ายรูปได้
กับบ่อแยกชายหญิง จะมีชุดบางๆ ไว้ให้เปลี่ยนกันโป้ บ่อแยกห้ามถ่ายรูปค่ะ

แช่ออนเซนกันสบายจนมาถึงเวลาอาหารค่ำค่ะ

เดินเล่นอากาศเย็นๆ ค่ะ ชอบต้นนี้

ร้านเหล้าจะเปิดช่วงปีใหม่ค่ะ

กลับมาห้อง มีขนมพื้นเมืองมาให้ด้วย

มีชุดนอนผ้าพื้นเมืองให้ค่ะ

อากาศแบบนี้แช่ตัวสบายค่ะ

ฝันดีค่ะ

Last Update : 20 ธันวาคม 2566 6:49:39 น.

Green Pix Khaoyai

เสาร์ 13 พ.ย. 64

welcome drink น้ำสับปะรด อร่อย ชื่นใจ

เดินเล่นกันก่อน จะเข้าห้องพัก

ขึ้นไป คาเฟ่

มุมเผลอๆ แม่ลูก

วิวดีเลย  แต่เพิ่งอิ่มมื่อเที่ยง เลยแค่ถ่ายรูปกันเฉยๆ

เราพักตึกแรกเลยค่ะ

ชั้น 2 ห้องมุม

ถ่ายรูปหน้าห้องหน่อย

ภายในห้อง ค่าห้อง 5,000 + ค่าเตียงเสริม 1,000 บาท

มีเขียนไว้ว่าอาจได้พบเจอ สัตว์ บ้าง จิ้กจก ตุ๊กแก เป็นต้น

น้องซีดูแบบผ่อนคลาย

ระเบียงด้านนอก

พักผ่อนหายเหนื่อยแล้ว เดี๋ยวจะออกไปเดินเล่นกันค่ะ

ออกไปเดินเล่นกันค่ะ ขึ้นเขาเล็กๆ ในรีสอร์ท

ขึ้นมาจนสุดจะเจอน้ำตกจำลอง

ขาลง

ชอบต้นนี้มากเลย สีสวย ไว้จะหาปลูที่บ้านบ้าง
ต้นหมากผู้หมากเมีย

กลับห้องพักผ่อน

มื้อเย็นเราเลือกทานที่รีสอร์ทค่ะ

มองไม่เห็นพระอาทิตย์ตก ต้นไม้บัง

พอมืดอาการหนาวเย็นเลยค่ะ ดีที่เตรียมเสื้อกันหนาวมาด้วย

เมื่อวานเป็นวันครบรอบแต่งงานค่ะ เก็บภาพครอบครัวหน่อย

เราสั่ง พล่ากุ้ง รอนานมาก พนักงานบอกยังคงต้องรออีกนาน เลยไม่รอค่ะ

บรรยากาศยามค่ำคืน

พักผ่อนสบายใจจริงๆ

วันอาทิตย์ 14 พ.ย. 64

บรรยากาศ หน้าห้องพัก ยามเช้า

มองลงไปได้ยินเสียงเหมียวๆ น่ารัก

ขึ้นไปบนดาดฟ้า ชั้น 4 ชมวิว

อาการเย็น สัมผัสลมหนาว น้องซีชอบมาก บอกว่าสดชื่นสุดๆ

ที่นี้อาหารเช้าเริ่ม 7 โมง

บุฟเฟ่ แบบ โควิด-19

อิ่มแล้วเดินเล่นกันค่ะ

ที่นี่ก็เป็นเขาเล็กๆ เดินขึ้นกัน

บนสุดเป็น มุมแคคตัส

ขาลง

สำหรับคนที่พักแบบเป็นหลังค่ะ

พ่อลูกน่ารัก

ชอบที่นี่ตรงมีต้นไม้หลากหลายเลย

เราไม่ได้เล่นน้ำที่สระว่ายน้ำค่ะ เลยเล่นในอ่างที่ห้องแทน

น้องซีไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพ ถ่ายมี้แทนไปก่อน

ก่อนกลับ ชิวๆ คาเฟ่ ที่นี่กันก่อน

คาเฟ่ไอศกรีมนะคะ สุดยอด น่าทานมาก

น้องซีเลือกรส สายไหม สีฟ้ามากมาย

อร่อยมาก

ถึงเวลาโบกมือลา ไว้เจอกันใหม่นะ เขาใหญ่

Last Update : 26 พฤศจิกายน 2564 20:40:49 น.

ต้นศิลป์อาร์ตโฮม เขาใหญ่ อีกครั้ง

เสาร์ 8 เม.ย. 60
ทริปเที่ยวเขาใหญ่ หลังจากอาม่าล้มเข่าแตกเมื่อปีที่แล้ว หายแล้วเลยพามาเที่ยว / เด็กๆ ปิดเทอม / วันเกิดป่าป๊าโอ๋

หลังจากแวะทานมื้อเที่ยงที่ ร้านเป็นลาว เราก็ตรงเข้าที่พักค่ะ

ต้นศิลป์อาร์ตโฮม เขาใหญ่

เมื่อ 2 ปี ที่แล้ว เราเคยมาพักที่นี่แล้ว ติดใจค่ะ

เสาร์ 11 ต.ค. 57  หน้าตาละอ่อนกันเลย

กลับมาครั้งนี้สมาชิกเยอะเลย เราจองบ้าน 4 หลังเลยค่ะ  อยู่ติดกัน  แต่ละหลังด้านในก็จะมีวาดภาพที่ผนังแตกต่างกันไป

หลังนี้ อาม่า/อี้ศรี/อี้กิ๋ม

หลังนี้ ป๊าโอ๋/มี้เก๋/พี่ซีทะเล

หลังนี้ ลุงติ/ป้าอุ๊/น้องยี่หวา

หลังนี้ อาเตี๋ยว/โกแหม่ม/น้องโบว์แก้มหอม

ภายในห้อง

จากนั้นก็คิดถึง สไลเดอร์บกทันที ไม่ได้มา 2 ปี ถาดนั่งดูจะพังๆ หญ้าก็ผ่านการใช้งานอย่างหนัก ฮ่าๆ  แต่ความสนุกเหมือนเดิม

ลงผิดท่า งานเข้า  เลิกเลย ฮ่าๆ

ปลอบใจพี่ซี พามาเล่นน้ำดีกว่า
สระว่ายน้ำเพิ่งสร้างค่ะ วิวสวย  คราวก่อนที่เรามายังไม่มีเลย

วันนี้เมฆครึ้ม ลุ้นฝนกันเลย ช่วงนี้มีพายุฤดูร้อน

เล่นไม่กลัวแดด กลัวดำกันเลย

ก๊อกใหญ่ไปนะ

น้องโบว์มาสมทบเพิ่มแล้วค่ะ  วันนี้โกแหม่มต้องไปอบรมเลยมาช้า

อารมณ์ดีแล้ว เล่นต่อได้

เล่นน้ำกับน้องโบว์อีกรอบ

อาบน้ำเสร็จแล้ว เตรียมไปทานมื้อเย็นค่ะ

อีกสักรอบ

ดูพระอาทิตย์ตกกันค่ะ

มองดีเห็นรุ้งกับพระจันทร์

เด็กๆ ตื่นเต้นกับธรรมชาติสวยๆ ที่ได้เห็น

เป็นหนึ่งวันที่ สนุกสุดๆ

อาทิตย์ 9 เม.ย. 60

พระอาทิตย์ขึ้นแล้ว ที่ ต้นศิลป์อาร์ตโฮม เขาใหญ่

เดินสำรวจรอบๆ นี่ถ้าพักบ้านหลังนี้ คงได้ภาพพระอาทิตย์ขึ้นเต็มๆ แน่ๆ

แต่ก่อนจะไปเดินสำรวจขอ อีก 1 รอบ

กุหลาบหน้าร้อน

พาเด็กๆ สำรวจธรรมชาติ

ออกกำลังกายกันหน่อย เช้าๆ แบบนี้

เห็นตอนนี้มีการก่อสร้าง น่าจะเป็นบ่อน้ำ ใหญ่เลย

แมวเจ้าบ้านมาตาม บอกว่าได้เวลาอาหารเช้าแล้ว

ไปหม่ำกันค่ะ

อาหารไม่ต่างไปจาก 2 ปีที่แล้วเลยค่ะ เหมือนเดิมทุกอย่าง เปลี่ยนผลไม้นิดหน่อย แต่ยังคงมีแตงโมเช่นเดิม ถ้าคนกินน้อยๆ อย่างมี้ก็อิ่มค่ะ แต่ถ้าคนกินเก่งหน่อยมีบ่นว่าอาหารน้อยไปหน่อยไม่หลากหลาย  ข้าวมีให้เลือกแค่ข้าวผัดกับข้าวต้ม

นอกเหนือจากอาหารเช้าแล้ว ถ้าใครเป็นคอกาแฟ ที่นี้ก็มี ร้านกาแฟไว้บริการนะคะ

มือเช้ายังไม่ทันย่อย เด็กๆ ก็เล่นน้ำอีกแล้ว

และแล้วก็ได้เวลาโบกมือลา

ถ่ายรูปกับอี้

วันนี้เป็นวันเกิดป่าป๊าโอ๋ด้วยนะคะ

กลับก่อนน้า

Last Update : 26 เมษายน 2560 8:56:27 น.

เขาพะเนินทุ่ง แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

อาทิตย์ 20 พ.ย. 59

วันนี้มีจดหมายแจ้งมาว่าแถวบ้านไฟจะดับค่ะ ลุงติ(ญาติข้างบ้าน) เลยทำงานไม่ได้ถือโอกาสชวนกันไปเที่ยว

จุดหมายคือ ทะเลหมอก เขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

เราออกจากบ้านตี 5 ค่ะ  หนีไฟดับมาเจอฝนซะงั้น

ชมพระอาทิตย์ขึ้นข้างงทาง ผิดแผนนิดหน่อยเพราะฝนตกถนนลืน

พอไปถึงเจ้าหน้าที่บอกว่า หมดเวลาขึ้นเขาพะเนินทุ่งแล้ว
ให้เราขึ้นไปได้แค่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวบ้านกร่าง
ตอนแรกเราจะกลับแต่ไหนๆ มาแล้วก็เลยขึ้นไปซะหน่อย

ป้าอุ๊กำลังรีบซื้อบัตรขึ้น

ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวบ้านกร่าง เราเจอหัวหน้า ท่านใจดีให้เราขึ้นเขาพะเนินทุ่งได้ แต่ต้องไปถึงก่อน 9 โมง  เพราะ 9 โมงจะเป็นเวลาที่ปล่อยรถนักท่องเที่ยวลงมาจากเขา

เด็กๆ ดีใจได้ไปต่อ

ทางขึ้นเขาพะเนินทุ่งก็ลำบากนิดหน่อยค่ะ ถ้ารถใครไม่เจ๋งจริงก็คงขึ้นไปไม่ได้ค่ะ แต่เค้าก็มีรถไว้บริการนะคะถ้าใครไม่สะดวกเอารถขึ้นไปเอง

ขับมาเจอรถที่กำลังพยายามขึ้นค่ะ มีปัญหานิดหน่อยเจ้าหน้าที่กำลังช่วยเหลืออยู่

ในที่สุดเราก็มาถึง จุดชมวิวที่ .1 ทะเลหมอก เขาพะเนินทุ่ง

หมอกรอบตัวสวยงาม

ต้องขอขอบคุณ ลุงติ-ป้าอุ๊ ที่พาเรามาในวันนี้ค่ะ

น้องซีสนุกกับการถ่ายรูปที่ริมหน้าผาค่ะ มี้แอบกลัวจะตก

รูปที่น้องซีถ่ายค่ะ

น้องซีถ่ายรูปผีเสื้อเห็นไหมค่ะ ให้ลุงติจอดให้ถ่ายระหว่างทาง

จากนั้นเราก็ลงมา จุดชมวิว ที่. 2 ค่ะ

จุดนี้ เวลานี้คนลงหมดแล้วค่ะ ก็เลยได้ภาพสวยๆ ไม่ติดผู้คน
ภาพทะเลหมอกไม่มีให้เห็นแล้วค่ะสายแล้ว  แต่เราก็ประทับใจนะคะ

น้องซีก็สนุกกับการวิ่งถ่ายรูป

กับน้องยี่หวา ตอนนี้กลายเป็นลูกสาวคนเล็กของเราไปแล้ว

ก่อนกลับ

ระหว่างทางก็เจอเรื่องตื่นเต้นแบบขามาเช่นกัน มีรถกำลังถอยหลังลงจากเขา

จากนั้นเรามาหยุดที่ ฝายกันน้ำ  จุดนี้มีผีเสื้อเยอะมาก

สนุกกับการถ่ายรูป

ผีเสื้อมาเกาะที่ Tab น้องซี

ต้องไปต่อกันแล้วนะ

ขับมาก็จะเจอกับ อุโมงค์ต้นไม้

ถ่ายรูปรถลุงติอยู่ไกลๆ

จากนั้นเราแวะทานข้าวกลางวันที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวบ้านกร่าง

มีข้อมูลให้เด็กๆ ศึกษา

น้องซี ชี้ให้ดูตัวนี้ที่เจอ แต่หนูถ่ายรูปไม่ทัน

เดินทางกลับ มี ลิงส่งนักท่องเที่ยว เต็มถนนเชียว

หนีไฟดับ ไปเจอฝน  เกือบไม่ได้ขึ้นเขาซะแล้ว

ถึงแม้เราจะมาในช่วงเพิ่งเริ่มเข้าหน้าหนาว แต่ก็สวย เด็กๆ สนุกมาก

ขอบคุณที่มาเที่ยวกับเรานะคะ

แล้วติดตามกันต่อ ไปทะเลค่ะ

Last Update : 7 ธันวาคม 2559 12:52:27 น.

ต้นศิลป์อาร์ตโฮม เขาใหญ่

เสาร์ 11 ต.ค. 57

หลังจากเที่ยวฟาร์มโชคชัยแล้ว //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=seatalay&group=60

ก็มาถึงที่พักค่ะ เราเลือกพักที่ ต้นศิลป์อาร์ตโฮม เขาใหญ่

แบบอาร์ตๆ หน่อยค่ะ

ติดต่อสอบถามค่ะ มีป้ายติดไว้ว่าเต็มค่ะ เราจองมาก่อนแล้ว

บ้านพักอยู่บนเนินเขาค่ะ

เราพักบ้าน ปั้นดิน ชื่อน่ารักเชียวค่ะ

บ้านน่ารักดีจัง

ชอบรูปวาดค่ะ

มองออกไปเห็นวิวภูเขาค่ะ

มีเก้าอี้ นั่งชมวิวด้านนอกค่ะ

หลังจากชมห้องแล้ว ก็ได้เวลาไปลุยข้างนอกค่ะ

มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมาก  ตามถ่ายไม่ครบทุกมุม  5555

สบายตาดีจัง

หลังนี้ชื่อ บ้านจานสี ยังไม่เสร็จดี แต่น่ารักมากๆ ออกแบบเหมือนจานสี มีเป็น ช่องๆ ห้องๆ ^^

แม้แต่ทางเดิน ยังไม่ธรรมดา มีลวดลาย

หรือใครอยาก เล่นกีฬาก็มีสนามไว้ให้ใช้แรงกัน

มาถึงกิจกรรมอีกอย่างที่นี่

สไลเดอร์เนินเขา

สนุก มันมาก ขอบอก

หกล้มหกลุก สนุก มีแต่เสียงหัวเราะ เล่นนับรอบไม่ได้เลย

เล่นกันไม่รู้กี่รอบ ไม่เหนื่อยกันบ้างรึไง ตอนลงไม่เท่าไหร่ตอนขึ้นนี่สิ  ดูก้นซี ดำปี๋

ไม่ใช่เด็กที่สนุก  5555  ผู้ใหญ่อย่างเราก็เอากับเค้าด้วย

มิตรภาพใหม่ๆ เกิดขึ้นได้เสมอ ทุกที่ ทุกเวลา

เมื่อเวลาเย็นมาถึง

ดูพระอาทิตย์ตกดินกันค่ะ

กิจกรรมยามเย็น  มาต้นศิลป์อาร์ตโฮมทั้งที ก็ต้องทำกิจกรรมศิลปะกันหน่อย

ที่นี่ไม่มีร้านอาหารค่ะ  เลยอดกินอาหารชมพระอาทิตย์ตกดิน  ต้องขับรถออกไปทานข้างนอก

ทางรีสอร์ทแนะนำร้าน ครัวคุณย่า มีส่วนลดให้ 10 %

ร้านนี้มี 2 ชั้นค่ะ  น้องซีบอกว่าอยากนั่งชั้นบน

วิวสวยใช้ได้ค่ะ

อาหารสำหรับ 3 คนค่ะ

ก่อนกลับเราแวะ 7-11 ซื้อ น้ำ ขนม กันหน่อย

เมื่อกี๋มีฝนตกนิดหน่อย  แต่ก็พอจะเห็นดาวอยู่บ้างค่ะ  จนวันนี้ด้วยการดูดาวกัน

อาทิตย์ 12 ต.ค. 57

เช้าวันใหม่กับทะเลหมอก

พระอาทิตย์กับหมอกยามเช้า

เป็นเช้าที่สดชื่นมากๆ

มาเดินลงเขากันเถอะ

พี่สาวที่เจอกันเมื่อวาน

หลังจากเดินชมหมอกยามเช้าแล้ว  ก็ได้เวลาหม่ำ

ทานอาหารไป ชมผลงานศิลปะไป

อาหารเป็นแบบง่ายๆ ค่ะ  มีข้าวต้ม ข้าวผัด - ไข่ดาว แฮม ใส้กรอก - ขนมปังปิ้ง - สลัด - ขนมกล้วย ขนมใส่ไส้ - แตงโม องุ่น ลองกอง

เครื่องดืมก็เป็น โอวันติน กาแฟ แบบซองค่ะ

สภาโอวันติน

หลังการหม่ำกันแล้ว ก็ไม่รอช้า...

เล่นไม่เลิก ต้องไปตาม เพราะได้เวลากลับแล้วค่ะ

ภาพวาดของน้องซีค่ะ  เป็นวันพักผ่อนที่ดีมากๆเลยค่ะ

ขอบคุณที่มาเที่ยวด้วยกันนะคะ

Last Update : 11 พฤศจิกายน 2557 8:52:24 น.

1  2

ของ
ม่ามี๊ กับ ป่าป๊า

Google

********************************** แวะไปเยี่ยมน้องซีที่ Sea-talay fanpage นะคะ
[Add kae+aoe's blog to your web]