กลับมาอีกครั้งแล้วครับ หลังจากห่างหายไปนานมากๆ กลับมาคราวนี้ผมได้มีโอกาสไปร่วม กิจกรรมปลูกป่าชายเลนกันชุดเครื่องนอนซาติน มาครับ

โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นในวันที่ 30 กันยายน 2554 ที่สถานตากอากาศบางปู จังหวัดสมุทรปราการครับ

โดยการเดินทางของพวกเรานั้นจะเดินทางโดยรถบัสปรับอากาศและขึ้นรถกันที่ห้างโลตัสพระราม2 ครับ

ตลอดการเดินทางของเราจะมีการเล่นเกมแจกของรางวัลโดยมีพิธีกรคนสวยซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของทางซาตินเป็นผู้ดูเเลตลอดการเดินทางครับ

ส่วนรูปนี้พิธีกรของเรากำลังเล่นเกมกับสมาชิกที่ร่วมทริปครั้งนี้ครับ

และสถานที่แรกที่เราไปเยือนคือวัดบางพลีใหญ่ใน ครับ

ไปถึงแล้วก็ต้องไหว้พระขอพรกันซักหน่อยครับ

ตรงมุมนี้เป็นแผงสำหรับเช่าพระเพื่อใหพุทธศาสนิกชนนำไปบูชาที่บ้านครับ

ที่ขึ้นชื่ออีกอย่างของที่วัดบางพลีใหญ่ใน ก็คือ ตลาดน้ำโบราณบางพลี ซึ่งมีอายุเก่าแก่มากกว่า 150 ปีครับ

บรรยากาศร้านค้าที่ตั้งแผงอยู่ริมแม่น้ำครับ

อีกด้านนึงครับที่นี่มีร้านค้าของพ่อค้าแม่ค้าเยอะมากครับ มีของหลากหลายให้เลือกซื้อครับ

ที่ขึ้นชื่ออีกอย่างของที่นี่คือ ห้องน้ำครับ โดยจะรู้จักกันในชื่อ สุขาไฮเทคครับ จะไฮเทคขนาดไหนเราไปชมกันครับ

ภาพนี้เป็นทางเข้าห้องน้ำนะครับ จะมีไฟวิ่ง LED ใว้เเจ้งข่าวสารของทางวัดประตูเป็นแบบลุกเข้าออกดังที่เห็นในรูปนะครับ แต่ส่วนที่ยืนรอเข้าห้องน้ำหลังจากเข้าประตูไปแล้วจะติดแอร์เย็นฉ่ำเลยครับ

ส่วนนี้เป็นอ่างล้างมือโดขจะมีเซ็นเซอร์ในการเปิดปิดน้ำเมื่อเอามือเข้าไปใกล้ๆก้อกน้ำครับ ส่วนในห้องน้ำก็เป็นอบบปกติทั่วไปครับ

หลังจากไหว้พระขอพรกันแล้วคณะของเราก็ไปที่สถานตากอากาศบางปูกันเลยครับ และเป้าหมายแรกที่เราไปถึงคือ สะพานสุขตาครับ

จากตรงนี้เราจะไปกันที่ร้านอาหารที่มีชื่อว่า ศาลาสุขใจครับ ส่วนระยะทางก็เท่าที่เห็นครับ

สำหรับท่านไหนที่คิดว่าระยะทางไกลและกลัวเเดดจะร้อนไม่อยากเดินไป ทางร้านมีบริการรับส่งฟรีด้วยรถสามล้อครับ

แต่สำหรับผมเดินเองครับ ผมกับเพื่อนก็เดินกันไปเรื่อยๆ และก่อนจะถึงร้านอาหารก็เห็นรูปปั้นนกนกนางนวล สัญลักษษณ์ของที่นี่ครับ

ส่วนนี้ป้ายหน้าทางเข้าของศาลาสุขใจ ร้านอาหารที่พวกเราจะมาทานกันครับ

ส่วนนี่เป็นภาพของพวกเราขณะที่กำลังรับประทานอาหารกันครับ

เนื่องจากวันที่ไปทำกิจกรรมกันนั้นอยู่ในช่วงเทศกาลกินเจพอดี ซึ่งผมเองก็ทานเจด้วยจึงถ่ายรูปเมนูเจมาให้ชมกันครับ ส่วนเมนูปกติผมไม่ทราบว่ามีอะไรบ้าง จะไปขอถ่ายรูปก็เกรงใจครับ

สำหรับทริปนี้เรามีดาราคนดังมาร่วมกิจกรรมด้วยครับ คือ คุณ เจิน วรัญญา ครับ ดารานักแสดงจากช่อง3 ให้เกียรติมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วยครับ

หลังจากอิ่มหนำสำราญกับอาหารมื้ออร่อยแล้ว กิจกรรมต่อไปคือการฟังบรรยายจากเจ้าหน้าที่ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ (บางปู) และมีการฉายสไลด์แนะนำศูนย์ / ทดสอบปริศนา สรรพชีวิตที่บางปู

หลังจากฟังบรรยายแล้วก็จะแบ่งกลุ่มกันเพื่อเดินศึกษาธรรมชาติพื้นที่ชุ่มน้ำบางปูครับ

เดินมาซักพักแวะถ่ายรูปกันหน่อยครับ

เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติจะเป็นทางเดินพื้นปูนเรียบ เดินสบายครับ

ส่วนนี่เป็นหอสูงใช้สำหรับให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปดูนกและสัตว์ต่างๆ ในพื้นที่ครับ

ระหว่างที่เดินบนสะพานเชือกก็หันมาเก็บภาพกันหน่อยครับ

สาวสวยคนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ของซาตินอีกคนครับ

หลังจากเดินสำรวจป่าชุ่มน้ำกันแล้วก็เตรียมตัวไปปลูกป่ากันครับโดยเส้นทางที่เดินผ่านจะมีกังหันลมอันใหญ่เรียงรายเป็นแถวครับ

กล้าของต้นเเสมที่เราจะนำไปปลูกกันครับและต่อไปเราจะไปดูการปลูกป่าชายเลนกันนะครับ

สุท้ายนี้ขอขอบคุณบริษัท โชคลาภบุญชัย ผู้ผลิตชุดเครื่องนอนซาตินที่ทำให้เกิดกิจกรรมดีๆ แบบนี้นะครับ

Last Update : 1 ตุลาคม 2554 17:37:07 น. 4 comments

ติดตามๆๆ.................

โดย: aodblo22 วันที่: 1 ตุลาคม 2554 เวลา:18:35:56 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ผมก็เพิ่งมีโอกาสไปปลูกป่าแถว ๆ นั้นมาเหมือนกันครับ แต่ว่าเป็นการปลูกป่าฟื้นฟูพื้นที่ป่าน้ำกร่อยครับ

โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 1 ตุลาคม 2554 เวลา:22:59:06 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 2 ตุลาคม 2554 เวลา:3:58:48 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 3 ตุลาคม 2554 เวลา:14:20:46 น.

wvhso6

[Add wvhso6's blog to your web]