ปาย+เชียงใหม่(2)
วันที่23 ม.ค.55
ก่อนกลับมาเชียงใหม่ แวะPAI-SA-NEE นิดนึง :)

ปายกับป้าย...

แต่น แต๊น...ผ่านไป3ชั่วโมง ขึ้นมินิบัสรอบ12.30น.ถึงที่พักตอนเกือบๆ4โมง
ที่พักก็คือ...

บรรยากาศห้องจ้า

กว๊าง กว้าง เพราะได้upห้อง

แต่วันนี้ที่เชียงใหม่ก็ไม่เน้นอะไรมาก ไปถนน นิมมานนิดหน่อย เพราะหมดแรง นั่งรถแล้วเมื่อย

หลังจากขี่หลงไปมา แวะทานข้าวแถวๆวัดสวนดอกแล้ว ก็มาผจญรถติดที่นิมมานนิดนึง ขอแวะร้านนี้หน่อยจ้า อยากไปมานานแล้ว ร้านน่ารักดี

เช้าวันที่24 ตั้งใจจะไปดอยสุเทพและจะล่องไหว้พระ9วัดก่อนกลับรถรอบ2ทุ่มกว่าๆ

แต่เอาเข้าจริงได้ไหว้พระที่ดอยสุเทพ และวัดสวนดอก สาเหตุเพราะ...

ถึงจะโรยไปบ้าง ผลิใบแล้วบ้าง แต่ก็สวยจริงๆค่ะ ชาวบ้านที่ขุนช่างเคี่ยนบอกว่าถ้ามาเร็วกว่านี้อาทิตย์นึง สวยมาก ชมพูทั้งแทบเลย

ทางชันๆโค้งแคบๆที่ตอนขึ้นเราอยากจะถอดใจ พอมาเห็นก็หายเหนื่อยเลย

ลงจากขุนช่างเคี่ยนก็ราวๆบ่าย3กว่าๆ หิวมาก พุ่งเข้าหาร้านสวนนมทันทีเลย
หม่ำมันบด ส่วนแฟนขอข้าวผัดเบคอน นั่งอืดๆก็เกือบ4โมงแล้ว เลยแวะไปไหว้พระที่วัดสวนดอก แล้วค่อยเอารถไปคืนตอน5โมงเย็น

หลังจากนั้นก็มารับกระเป๋าที่ฝากไว้ที่โรงแรมและก็โดดขึ้นรถแดงไปอาเขต นั่งไปเรื่อยเกือบชั่วโมงแน่ะ เพราะไม่ได้เหมา คนละ40บ. นั่งชมเมืองเชียงใหม่กันไปเพลินๆ

สนุกมากเลยค่ะ ไม่เคยขึ้นเหนือเลย เห็นอะไรก็ตื่นตาตื่นใจ เช้ย เชยนะเนี่ย
ถึงตอนนี้เริ่มทราบแล้วว่าทำไมหลายๆคนในห้องBP ถึงไปปาย/เชียงใหม่แทบจะทุกปี มันมีเสน่ห์จริงๆ

0 comment
ปาย+เชียงใหม่(1)
ไปแอ่วเมืองเหนือมาจ้า
22-24 ม.ค.55

เหอะๆ จริงๆแล้วทริปนี้ต้องไปกับโปร 0 บาท ตั้งแต่เดือนพ.ย.54
แต่ก็นะ เจอฤทธิ์น้องน้ำเข้าไป จากนั่งเครื่องบินเลยต้องเป็นนั่งเครื่องยนตร์แทน

ออกเดินทางค่ำวันที่21 ม.ค.55 โดยสมบัติทัวร์ นั่งVIP24ที่นั่ง นั่งสบายดี แต่ขากลับสิ ตั๋วเต็มเลยต้องกลับแบบ32ที่นั่ง เมื่อยมาก เบาะเล็ก แถมคนที่นั่งข้างหน้า พี่เอนเบาะแบบเต็มที่ พอขอให้ช่วยยกเบาะขึ้นหน่อย มันชนเข่า
ชักสีหน้าใส่อี๊ก

เข้าเรื่องดีกว่า
ถึงอาเขต3 ที่เชียงใหม่ตอน6โมงหน่อยๆ ลงมาแทบกรี๊ด หนาวมาก ลมแรงด้วย
แล้วก็ข้ามไปอาเขต2 เพื่อจองมินิบัสไปปายเลย เวลามีน้อย ใช้สอยประหยัด
กินยาแก้เมาไปด้วย ขึ้นรถหลับเป็นตายเลย

โค้งไปมาอย่างเมามันส์ ตื่นอีกทีตรงจุดพักรถ ครึ่งทางเชียงใหม่-ปาย

สัก15นาทีก็เดินทางต่อ แวะจอดให้ทหารตรวจบัตรนิดหน่อย ตรงฐานปฎิบัติการดอยแม่ยะ หลังจากนั้นก็ยิงยาวถึงปายเลย

สิ่งแรกที่ทำคือเช่ามอเตอร์ไซค์ ก็ร้านAYAนั่นแหละ ตามคำแนะนำในพันทิป แล้วก็เข้าเช็คอินที่พักเลย กะจะฝากของแล้วออกเที่ยว แต่มีห้องเลยได้เช็คอินเลย

ที่พักของเราคือ...

ติดใจตั้งแต่ที่เขาใหญ่แล้ว พอมีโอกาสก็เลยขอมาพักที่นี่จ้า

เลขห้อง

มาดูภายในห้องกันต่อดีกว่าค่ะ

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ที่นอนมีแผ่นทำความอุ่นด้วยนะคะ

มาดูห้องน้ำกันหน่อย ที่นี่แยกส่วนเปียกส่วนแห้งค่ะ

ดูรอบๆกันบ้างจ้า

ตรงนี้เป็นที่ทานอาหารเช้าด้วยค่ะ

เก็บของแล้ว ออกเที่ยวกันหน่อย

พอตกเย็นก็เตรียมตัวเดินถนนคนเดิน วันอาทิตย์คนจะบางตา แต่อากาศเย็นใช้ได้เลยค่ะ

เดินสักพักก็กลับที่พัก รีบนอนตอนเช้าวันที่23 จะขึ้นหยุนไหลค่ะ ตอนไปเที่ยวบ้านสันติชล ลองขึ้นไปดูทางแล้วว่ามอเตอร์ไซค์ที่มีลูกหมูซ้อนท้ายจะขึ้นไหวไหม น้องที่สันติชลน่ารักมากค่ะ ให้คำแนะนำดีมากเลย มีรถขึ้นนะคะ ของชาวบ้าน แต่น้องก็บอกว่ามอเตอร์ไซค์ก็ขึ้นได้ค่ะพี่

เช้าแล้วจ้า หนาวมาก 4-5 องศาเลย
ทางขึ้นจะมีช่วงชันๆอยู่ก็ตอนจะถึงบนหยุนไหลค่ะ มีช่วงที่เป็นถนนขรุขระนิดนึง แต่ขึ้นไปแล้วหายเหนื่อยเลย

อยู่บนหยุนไหลสักพักก็ลงมาที่พักค่ะ ทานอาหารเช้า เก็บของ เตรียมตัวกลับเชียงใหม่ ถ้ามีโอกาสจะลองไปตอนหน้าฝนบ้าง มาสัก2คืน จะได้นั่งๆนอนๆที่โรงแรมด้วย เพราะสวยถูกใจจริงๆ

รูปนี้เป็นตอนที่ลงจากหยุนไหลแล้วเดินมาตรงสะพานข้างๆที่พักค่ะ หมอกลอยระน้ำเลย พูดมีไอบางๆด้วย

4 comment
บ้านชาวเกาะ@เกาะล้าน
อัพบล็อคคะ

เมื่อวันที่30-31 ต.ค.53 ได้ฤกษ์ไปเกาะล้านซะที ลุ้นอยู่นานว่าจะเป็นยังไง

ฝนไม่เจอคะ แต่คลื่นสูง ลมแรง น้ำเย็น หนาวเชียว

เป็นการไปเกาะล้านครั้งที่2 ไปกัน5คน

จองไว้2ห้อง คือ บ้านหลังใหญ๋ที่นอนได้4คน กับบ้านหลังเล็ก พักได้2คน

เริ่มกันหน้าที่พักเลยคะ วิวที่ท่าเรือขอผ่านค๊า...เดี๋ยวตกเรือ

รูปต่างๆกันยาวๆเลยคะ ทุกหลังจะมีเก้าอี้นั่งสบายๆอยู่หน้าห้องคะ

หลังนี้พักได้4คนคะ

เปิดผ่างเข้ามาเลยคะ

เตียงนอน4คนได้สบายๆเลยคะ (แต่ถ้านอนหมอนสูงๆควรพกหมอนเสริม
ไปด้วยนะคะ) ผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่4ผืน แอร์เย็น ทีวีมีเคเบิ้ลท้องถิ่น

แอบดูห้องเพื่อนคะ ตรงข้ามกันเลย ห้องนี้พัก2คน

ทุกห้องมีเพ้นท์รูปน่ารักๆ แต่ห้องอื่นๆไม่ได้ถ่าย มีแขกมาพักคะ

ด้านหน้า บ้านชาวเกาะคะ แต่งน่ารักดี
width='450' height='336' border=0>

ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว แต่ไปแค่3หาดคะ หาดแสม น้ำขึ้นคนเพียบ ขอผ่าน
หาดเทียนและหาดตาแหวน คนน้อยหน่อย แต่คลื่นแรงคะ

หาดเทียน

หาดตาแหวน

มุมนี้ใครๆก็ถ่ายกัน ขอถ่ายด้วยคน

กลับแล้วจ้า ขามา มาลงที่ท่าหน้าบ้าน แต่ขากลับ ไม่ทันเรือรอบเที่ยง
ก็เลยกลับที่ท่าตาแหวน ไฮโซมาก คลื่นลมแรงอยู่คะ เดินไม่ดีมีเปียก

ทิ้งท้ายด้วยภาพสวยๆ(ที่เราคิดว่าสวย แหะๆ)

Last Update : 3 พฤศจิกายน 2553 21:34:34 น.

5 comment
บันยันทรี@ภูเก็ต
ได้อานิสงค์จากสามีคุณเพื่อนที่ทำงานที่โรงแรมบันยันทรี เลยได้ไปพักโรงแรมหรูซะ แถม2bed room+สระว่ายน้ำซะด้วย ในราคาพนักงาน(โฮ๊ะๆๆ) มีบุญจริงๆ ไปเองชีวิตนี้คงไม่มีโอกาส

แต่ไปมาตั้งแต่วันที่6ก.ย.52นู่นแน่ะ ไม่ค่อยถูกกับการนั่งรีไซค์รูปเล๊ย

ไปถึงสนามบินภูเก็ตฝนก็พึ่งหยุดตกพอดีเลย

บ้านเลขที่

โซนนั่งเล่น เย็นๆใจ มองมุมไหนก็เห็นสระว่ายน้ำ wifi แร๊ง...

ห้องนอนทั้ง2ห้องจ้า

ทางลงหาด แต่ไม่ได้เล่นทะเลเลยค่ะ ธงแดงปักไว้ตลอดแนวเลย

เข้าเมืองนิดหน่อย ก่อนจบ

ไป4วัน3คืน เหมือนนานแต่ไม่นานเลย แค่ในลากูน่าก็แวะไปไม่ทั่วเลย
ปีหน้าจะแก้มือ แต่คงต้องไปอ้อนสามีเพื่อนซะนิดนึงก่อน แหะๆ

เตียงยามค่ำที่แสนสวย ประทับใจมาก.......

Last Update : 12 พฤศจิกายน 2552 19:54:09 น.

1 comment
ชะอำ@ภาวิดา
ช่วงวันหยุดสงกรานต์ได้ไปพักผ่อนกับครอบครัวที่ ภาวิดา รีสอร์ท
จองบ้านกลมไว้ตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์นู่น คิดว่ารีบจองน่าจะได้สัก2คืน
แต่ได้แค่ คืนเดียวเอง เสียดายจัง

ที่พักที่นี่เหมาะกับการมาเป็นครอบครัวมากเลย
บ้านกลมที่เราจองไว้นั้นสามารถเข้าพักได้5คน
ส่วนเรื่องที่นอนเสริมก็ชุดละ100บ. มีหมอน ผ้าห่ม และที่นอนแบบปิกนิค
ซึ่ง..สะอาดและหอมมาก จริงๆนะเรายังมาแย่งกับน้องเลย จะเอาลายทอม+เจอร์รี่
ฮุฮุ วัยกลับ

ที่พักโดยรวม

สระว่ายน้ำ ถึงจะร้อนแต่เด็กๆก็ไม่กลัว เยี่ยม!

บ้านกลมจ้า ทุกหลังเห็นทะเล แต่ต้องมายืนหน้าบ้านนะ แหะๆ ร่มรื่นมากๆ ต้นไม้เพียบ จะมี3หลังที่อยู่แถวหน้าติดทะเล

ทางเดินระหว่างบ้าน

มีแบบบ้าน2ชั้น สำหรับครอบครัวใหญ่ด้วย เป็นบ้านไม้ได้อารมณ์ดีจัง

มาชมทะเลกันบ้างเนอะ

ก่อนที่จะเข้าที่พักก็แวะไปหม่ำร้าน แซ่บอีหลี ซึ่งเป็นที่รู้กันว่า...นานมาก...ก็รู้นะแต่ไปที่ไรก็ต้องไปทานที่ร้านนี้ตลอด แหะๆ พอเข้าที่พักก็ราวๆบ่าย2กว่าๆเลยขี้เกียจออกไปไหนแล้ว มาพักผ่อนจริงๆนอน updateสถานการณ์บ้านเมืองจนแดดอ่อนค่อนลงเล่นน้ำ ประมาณ5โมงเย็นกว่าๆก็หม่ำมื้อเย็นที่หัวหิน
สงสารพ่อค้าแม่ขายเนอะ จริงช่วงหยุดยาวแบบนี้คนน่าจะเยอะ แต่วันนั้น(12-04-09)คนไม่ค่อยเยอะเท่าไร

พออิ่มได้ใจและshopได้ที่ก็กลับที่พักกัน พระจันทร์ดวงโตมากเลย

ปิดท้ายด้วยรูปนี้ก่อนดีกว่า

Last Update : 26 เมษายน 2552 14:09:59 น.