ปาย+เชียงใหม่(1)
ไปแอ่วเมืองเหนือมาจ้า
22-24 ม.ค.55

เหอะๆ จริงๆแล้วทริปนี้ต้องไปกับโปร 0 บาท ตั้งแต่เดือนพ.ย.54
แต่ก็นะ เจอฤทธิ์น้องน้ำเข้าไป จากนั่งเครื่องบินเลยต้องเป็นนั่งเครื่องยนตร์แทน

ออกเดินทางค่ำวันที่21 ม.ค.55 โดยสมบัติทัวร์ นั่งVIP24ที่นั่ง นั่งสบายดี แต่ขากลับสิ ตั๋วเต็มเลยต้องกลับแบบ32ที่นั่ง เมื่อยมาก เบาะเล็ก แถมคนที่นั่งข้างหน้า พี่เอนเบาะแบบเต็มที่ พอขอให้ช่วยยกเบาะขึ้นหน่อย มันชนเข่า
ชักสีหน้าใส่อี๊ก

เข้าเรื่องดีกว่า
ถึงอาเขต3 ที่เชียงใหม่ตอน6โมงหน่อยๆ ลงมาแทบกรี๊ด หนาวมาก ลมแรงด้วย
แล้วก็ข้ามไปอาเขต2 เพื่อจองมินิบัสไปปายเลย เวลามีน้อย ใช้สอยประหยัด
กินยาแก้เมาไปด้วย ขึ้นรถหลับเป็นตายเลย

โค้งไปมาอย่างเมามันส์ ตื่นอีกทีตรงจุดพักรถ ครึ่งทางเชียงใหม่-ปาย

สัก15นาทีก็เดินทางต่อ แวะจอดให้ทหารตรวจบัตรนิดหน่อย ตรงฐานปฎิบัติการดอยแม่ยะ หลังจากนั้นก็ยิงยาวถึงปายเลย

สิ่งแรกที่ทำคือเช่ามอเตอร์ไซค์ ก็ร้านAYAนั่นแหละ ตามคำแนะนำในพันทิป แล้วก็เข้าเช็คอินที่พักเลย กะจะฝากของแล้วออกเที่ยว แต่มีห้องเลยได้เช็คอินเลย

ที่พักของเราคือ...

ติดใจตั้งแต่ที่เขาใหญ่แล้ว พอมีโอกาสก็เลยขอมาพักที่นี่จ้า

เลขห้อง

มาดูภายในห้องกันต่อดีกว่าค่ะ

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ที่นอนมีแผ่นทำความอุ่นด้วยนะคะ

มาดูห้องน้ำกันหน่อย ที่นี่แยกส่วนเปียกส่วนแห้งค่ะ

ดูรอบๆกันบ้างจ้า

ตรงนี้เป็นที่ทานอาหารเช้าด้วยค่ะ

เก็บของแล้ว ออกเที่ยวกันหน่อย

พอตกเย็นก็เตรียมตัวเดินถนนคนเดิน วันอาทิตย์คนจะบางตา แต่อากาศเย็นใช้ได้เลยค่ะ

เดินสักพักก็กลับที่พัก รีบนอนตอนเช้าวันที่23 จะขึ้นหยุนไหลค่ะ ตอนไปเที่ยวบ้านสันติชล ลองขึ้นไปดูทางแล้วว่ามอเตอร์ไซค์ที่มีลูกหมูซ้อนท้ายจะขึ้นไหวไหม น้องที่สันติชลน่ารักมากค่ะ ให้คำแนะนำดีมากเลย มีรถขึ้นนะคะ ของชาวบ้าน แต่น้องก็บอกว่ามอเตอร์ไซค์ก็ขึ้นได้ค่ะพี่

เช้าแล้วจ้า หนาวมาก 4-5 องศาเลย
ทางขึ้นจะมีช่วงชันๆอยู่ก็ตอนจะถึงบนหยุนไหลค่ะ มีช่วงที่เป็นถนนขรุขระนิดนึง แต่ขึ้นไปแล้วหายเหนื่อยเลย

อยู่บนหยุนไหลสักพักก็ลงมาที่พักค่ะ ทานอาหารเช้า เก็บของ เตรียมตัวกลับเชียงใหม่ ถ้ามีโอกาสจะลองไปตอนหน้าฝนบ้าง มาสัก2คืน จะได้นั่งๆนอนๆที่โรงแรมด้วย เพราะสวยถูกใจจริงๆ

รูปนี้เป็นตอนที่ลงจากหยุนไหลแล้วเดินมาตรงสะพานข้างๆที่พักค่ะ หมอกลอยระน้ำเลย พูดมีไอบางๆด้วย

สวัสดีค่ะ ขอตามไปเที่ยวด้วยนะคะ ว่าจะไปปายหลายปีแล้วแต่ก็ยังไม่ได้ไปสักทีค่ะ เห็นบรรยากาศเย็นๆของภาคเหนือจากในบล็อคนี้แล้วก็อยากไปเที่ยวเหนือจังค่ะ
โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า วันที่: 27 มกราคม 2555 เวลา:21:15:22 น.

ไปปายมาเหมือนกันช่วง เดือน ธันวาคม สนุกมาก
โดย: ON THE WAY (MyEos50 ) วันที่: 28 มกราคม 2555 เวลา:0:27:13 น.

ดูเป็นธรรมชาติมากกกกเลยครับ ชอบจิงๆเลยแบบนี้ คน phuket
โดย: phuket_man วันที่: 28 มกราคม 2555 เวลา:0:31:15 น.

คุณ กางเกงยักษ์ลอยฟ้า โชคดีที่อากาศยังหนาวอยู่ค่ะ ไม่เค๊ย ไม่เคย คิดจะไปปายเลย เพราะบางทีก็ไม่อยากไปเจอตรอกข้าวสารที่นู่น แต่ก็อย่างที่หลายๆคนว่านั่นล่ะค่ะ ปายมีเสน่ห์ในแบบของตัวเอง

คุณ ON THE WAY (MyEos50 ) ตอนนั้นคงหน๊าว หนาวเลยเนอะ

คุณ phuket_man เห็นชื่อแล้วคิดถึงภูเก็ตเลยค่ะ ที่นี่ถ้ามีโอกาสก็อยากไปอีก ชอบๆ
โดย: seafaring (seafaring ) วันที่: 28 มกราคม 2555 เวลา:1:00:54 น.