เที่ยวไป...ตามหัวใจ...เรียกหา

พักผ่อน @ปาย...อีกครั้ง

ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้ว ที่มา...ปาย....คราวก่อนเราไปกับทัวร์เลยไม่ค่อยได้เก็บรายละเอียดของปายมากนัก มาครั้งนี้ ได้เดินทางกันเองกับเพื่อนๆ เราก้อต้องเป็นไกด์ไปโดยปริยาย เพราะเป็นคนเดียวที่เคยมา ครั้งนี้เดินทางโดยไทยแอร์เอเชีย กับตั๋ว 0 บาท ที่จองไว้ตั้งกะปลายปีที่แล้ว ไปลงเชียงใหม่ แล้วต่อรถตู้ของ Aya service เพื่อเดินทางต่อไปปายจ้า อ้อ...ลืมบอกไปทริปนี้เดินทาง 11-14 ตุลาที่ผ่านมานี่เอง

เจ้าหางแดง เนี่ยะล่ะ ที่พาเราไปเชียงใหม่

ที่พักของเราคือที่นี่ค่ะ อาจจะคุ้นสำหรับบางคน แต่บางคนคงไม่คุ้น ที่นี่ก้อคือวังช้างเผือกรีสอร์ทนั่นเอง จะอยู่ก่อนถึงหลับฝันดีเกสต์เฮ้าส์ที่หลายๆคนใน BP แนะนำ

ที่เห็นด้านบนคืนบ้านพักแบบติดแอร์นะค่ะ ข้างในจัดไว้สวยเชียว แต่เราไปช่วงปลายฝนเกือบๆจะมีลมหนาวพัดอยู่แล้ว นอนห้องแอร์คงไม่ได้บรรยากาศเมืองปาย เราก้อเลยตกลงปลงใจที่ห้องพัดลม หน้าตาจะเป็นแบบนี้ค่ะ

ด้านหน้าจะมีระเบียงให้นั่งเล่นอ่านหนังสือได้ แต่เสียดายที่หน้าบ้านไม่ได้หันหน้าเข้าแม่น้ำปาย สรุปคือถ้านอนห้องพัดลมจะไม่เห็นวิวแม่น้ำปายหน่ะ

เข้าประตูไป ก้อจะเจอเตียงใหญ่อยู่กลางห้อง

มีหน้าต่างอยู่รอบบ้านเลย อากาศดีดี ก้อต้องเปิดหน้าต่างรับอากาศเข้าห้อง

ห้องน้ำก้อสะอาดดีค่ะ

ห้องน้ำอีกรูป

บรรยากาศแม่น้ำปาย หน้ารีสอร์ทยามเช้า

จากนั้นก้อเริ่มขี่มอไซค์เที่ยวเมืองปายกันล่ะ ที่แรกคือที่นี่จ้า "วัดน้ำฮู" ที่นี่จะมีพระพุทธรูปที่มีน้ำออกจากเศียรท่านตลอดเวลา รายละเอียดจำไม่ค่อยได้ล่ะ ใครอยากรู้ต้องไปเองนะ อิอิ

อยู่ใกล้ๆกับวัดน้ำฮู คือหมู่บ้านจีนยูนนาน

ตอนที่เราไปมีคุณลุงกำลังปรับปรุงป้ายชื่อหมู่บ้านใหม่ คุณลุงบอกว่าปั้นกันสดเลยเด๋วนั้น และตอนนี้ก้อมีบ้านดินที่กำลังจะเปิดรับนักท่องเที่ยวเร็วๆนี้ล่ะ ปีที่แล้วที่เรามา ยังไม่มีเลย

บริเวณบ้านดินอีกรูป

จริงๆมาที่นี่ ต้องลองชิม ขาหมู หมั่นโถว แต่เผอิญพวกเราอิ่มกันมาก เลยสั่งแค่หมั่นโถวกับไรสักอย่างจำชื่อไม่ได้ล่ะ มาทานเล่น อันนี้รูปหมั่นโถว กินเปล่าๆยังหร่อยเลย

จากนั้นก้อไปต่อ จริงๆมีคนบอกว่าต้องวางแผนเที่ยวให้ดีดี จะได้ขี่มอไซค์เป็นวงกลม แต่เราดูไง ก้อเป็นวงกลมไม่ได้อ่ะ เลยต้องย้อนเข้ามาทางตลาดใหม่ เพื่อจะออกไปที่นี่ นี่แหล่ะที่รอคอยอยากได้รูปสวยๆ เหอๆ

จะมีป้ายร้านแบบนี้ ไว้ให้ถ่ายรูปกันหนุกหนาน

ชอบคำนี้เจงๆ ได้อารมณ์ดี

วิวสวยๆแบบนี้ล่ะ

มาถึงร้านจะมาถ่ายรูปอย่างเดียวก้อใช่ที่ เลยต้องชิมกาแฟกันสักหน่อย

กาแฟร้อนอีกแก้ว

แล้วก้อตบท้ายด้วยบลูเบอร์รี่ชีสเค้กอีกก้อน

แล้วก้อขี่มอไซค์ต่อไป เดินขึ้นเขาอีกนิดหน่อยพอเหงื่อออก ที่นี่ล่ะ "กองเลน" หรือ "ปาย แคนยอน"

ขี่ต่อไปก้อจะเจอสะพานประวัติศาสตร์ แต่ไม่มีรูปมาให้ดูนะ เพราะติดนางแบบ นายแบบทั้งน้าน ขี่ต่อไปเป็นวงกลม เพื่อจะกลับเข้าเมืองปาย ก้อจะผ่านที่นี่ "วัดพระธาตุแม่เย็น" เค้าบอกว่าเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก แล้วก้อจุดชมวิวเมืองปายด้วย แต่ตอนเราไปถึง แดดร้อนเปรี้ยง เลยไม่ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศสักเท่าไร

อีกรูป

วิวระหว่างทางกลับ

คนที่ชอบกาแฟ แล้วอยู่ปายจะมีความสุข เหมือนเรา เพราะมีร้านกาแฟหลายร้าน ร้านนี้ร้านดังที่อยู่ในเมือง

มองจากในร้านออกมา จะเจอร้านนี้อยู่ตรงข้ามกันเลย

แก้วนี้ของเราเอง

แก้วนี้ของเพื่อน

บรรยากาศในร้านอีกสักรูป

ปิดท้ายด้วยรูปนี้ละกันนะ ใครที่อยากหาร้านชิวชิว นั่งดริงค์ ขอย้ำว่านั่งดริงค์อย่างเดียว ก้อแวะที่ร้านนี้นะ ตอนกลางคืนมืดได้ใจจริงๆ ถ่ายรูปแล้วไม่เห็นไรเลยอ่ะ เลยต้องแวะมาถ่ายตอนกลางวัน ที่บอกว่านั่งดริงค์อย่างเดียว ก้อเพราะว่าเค้าไม่ขายกับแกล้มหรือขนมขบเคี้ยวเลยอ่ะ ขายแต่แอลกอฮอล์เพียวๆ แต่ใครจะเอาอะไรมาทานแกล้มก้อไม่ว่ากัน บรรยากาศดีนะในร้าน แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมาจ้า เอารูปหน้าร้านมาแปะรูปเดียวพอ

สำหรับวังช้างเผือกรีสอร์ท ดูรายละเอียดได้ที่นี่จ้า //www.wangchangpuekpai.com/

รถตู้จากเชียงใหม่ไปปาย เราใช้บริการของที่นี่ //www.ayaservice.com/minibus.php

Last Update : 22 ตุลาคม 2550 11:44:19 น. 2 comments

ผ่านมาชมความงามและชิมกาแฟเย็นค่ะ

เป็นเมืองที่สงบงามจริงๆเลย อยากไปอีกครั้ง...

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:7:14:09 น.

กว่าจะถึง - ปาย*<br>เกือบตายที่กลางทาง!

โดย: ensim วันที่: 28 ธันวาคม 2550 เวลา:10:58:10 น.

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion

ยิปซีทะเล

[Add ยิปซีทะเล's blog to your web]