photo HD_zpsd024cb95.png

All blogs

ทะเล้ ทะเล ณ. ชุมพร

เอารูปมาแปะก่อนน้าา เด่วจะทยอยลง เนื่องจากไม่ได้อัพบล็อคมานานมาก เลย กลับมางมๆ อีกครั้ง 555

ทริปนี้ เราจะไปกันที่ ชุมพร เป็นครั้งแรกที่ได้มา เพราะอีตาคุณแฟนบอกว่า สวยนะเธอ และบรรยากาศยังไม่วุ่นวายเท่าทะเลภูเก็ต เราขับรถกันมาจากเชียงใหม่
ทริปนี้ยาวมากๆค่ะ แต่จะพยายามทะยอยลงรูปนะคะ เพราะเยอะมาก 5555

เราพักกันที่ หาดทุ่งวัวแล่นค่ะ ได้ที่พักติดทะเล^^

มาแล้วอย่าลืมแวะเที่ยว ที่จุดชมวิว เขามัทรีกันค่ะ บรรยากาศ สวยยมาก

ร้านกาแฟ ที่บรรยาศ บอกได้คำเดียวว่า ไม่มาไม่ได้แล้ววว ดื่มกาแฟไป นั่งชมวิวไป เพลินมากๆค่ะ

ภาพมุมสูงจากที่พัก เห็นวิวโดยรอบ

เป็นภาพมุมสูง ที่หลายๆคนยังไม่เคยเห็น ทะเลสวยน้ำใส จริงๆ^^

Last Update : 30 เมษายน 2557 18:39:51 น.
Counter : 1968 Pageviews.

Road Trip Day 5-7 : เที่ยวลาวกันค่ะ

Day 5-7 : เที่ยวสวนสัตว์ลาว เขื่อน้ำงืม เวียงจันทน์

ทางเดิน ธรรมชาติมากๆค่ะ กว้างมากๆ

ให้ปลาเป็นอาหารกัน รอกันใหญ่เชียว

ขื่อนน้ำงึม : "แดนสวรรค์เมืองลาว"
ตั้งอยู่ห่างจากนครเวียงจันทน์ ระยะทางประมาณ 90 กิโลเมตร มีลักษณะเป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ กักเก็บน้ำในลำน้ำงึมเอาไว้ เขื่อนน้ำงึมแห่งนี้สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ในปริมาณที่มากพอสำหรับใช้ในนครเวียงจันทน์ และยังมีเหลือพอส่งออกมาขายทางฝั่งไทย
การเดินทางค่อนข้างลำบากมาก เพราะไม่ค่อยมีป้าย ว่าควรเลี้ยวไหนต่อไหน แต่เราก็หา จนเจอค่ะ ^^

ที่พักได้บรรยากาศจริงๆ

Last Update : 23 มกราคม 2556 15:17:58 น.

Road Trip Day 3-4 : อุตรดิตถ์ - หนองคาย

Day 3 : อุตรดิตถ์ - เลย ระยะทางประมาณ 240 กม.

วันที่ 3 ไม่ได้ทำอะไรเลย เพราะต้องขับรถล้วนๆ 555. แต่ข้างทาง ที่เลยสวยมากๆค่ะ เพราะที่นี้เค้าปลูกดอกกันเป็นว่าเล่นเลยทีเดียว.

Day 4 : หนองคาย - เวียงจันทน์ ลาว

วันนี้ หลังจากที่พักหายเหนื่อยแล้ว มุ่งหน้าสู่หนองคาย เลยแวะเที่ยว ณ วัดศาลาแก้วกู่ อลังการ จริงๆค่ะ^^

Last Update : 22 มกราคม 2556 22:42:31 น.

Road Trip Day 2 : เชียงใหม่ - อุตรดิตถ์

เชียงใหม่ - อุตรดิตถ์ ระยะทางประมาณ 215 กม.

หลังจากที่พัก ที่เชียงใหม่ 1 คืน เช้านี้ เราก็ขับต่อไปที่ อุตรดิตถ์ ค่ะ ระหว่างทาง ก็แวะดื่มน้ำสักหน่อย ชมวิวไปพลางๆ

หลังจากนั้นก็แวะเที่ยวที่ สูงเม่น จ.แพร่ค่ะ บ้านเกิด ของส้มเอง
ไมไ่ด้ไปวัดนี้มานานมากแล้ว วัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรีสามัคคีธรรม

Last Update : 22 มกราคม 2556 22:43:12 น.

Road Trip Day 1 : แม่ฮ่องสอน - เชียงใหม่

มาแล้วจร้าาา

อยากบอกว่าทริปนี้ เราไม่ได้เดินทางด้วยเครื่องบิน หรือรถยนต์ไดๆนะคะ แต่เป็นขับมอไซต์ คันน้อยๆ ไปแบบ เหนื่อยไหน นอนนั่นทำให้การเดินทางครั้งนี้ ยาวนานถึง 13 วันเลยทีเดียว,

ทริปนี้อีตาคุณแฟน วางแผนล่วงหน้ามาไว้อย่างดี ทำแผนที่ ค้นหาข้อมูล เพื่อพานักท่องเที่ยวไทยอย่างเรา เที่ยวนั่นเอง 5555 -_-! อายมั้ยนั่นให้ต่างชาติพาเที่ยว

ขาไป

ขากลับ

อ่ะ เกริ่นมาซะนาน เริ่มเดินทางได้แล้วน้าาา^__^ดอกไม้

Day 1 : แม่ฮ่องสอน - เชียงใหม่ ระยะทางประมาณ 244 กม.

อยากบอกว่า แม่ฮ่องสอน มีสถานที่เที่ยวมากมาย บรรยาศ นี่ไม่ต้องพูดถึงเลยนะคะ ดีสุดๆ ส้มกะคุงแฟนเลยพากันย้ายมาอยู่ที่นี่ กินเที่ยวได้สักพักแล้วละค่ะ ปล. รอ โฟสหน้า จะพาเที่ยวแม่ฮ่องสอนนะคะ วันนี้เอารุปคร่าวๆมาลงก่อน

สนามบิน แม่ฮ่องสอน

ร้านกาแฟโปรด ราคาถูก อร่อยมากๆ

Last Update : 22 มกราคม 2556 22:42:55 น.

1  2

C.sasumi
เชียงใหม่ Thailand

ชอบถ่ายรูป ชอบการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ เพราะเชื่อว่า การเดินทาง ทำให้เราได้เปิดโลกใหม่ๆ เจอผู้คนมากหน้าหลายตา และสิ่งสวยงามอีกมากมายที่เรายังไม่เคยเห็น พื้นที่นี้เลยขอเปิดให้เป็น พื้นที่เล็กๆเพื่อแชร์ประสบการณ์ การเดินทาง ของ จขบ.^^ จร้าา

**ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมนะคะ**

ที่สุดของการเดินทาง..
คือการเดินทางที่ไม่สิ้นสุด.^^

Custom Search

[Add C.sasumi's blog to your web]