...Chansuwan Villa... ยินดีต้อนรับสู่หมู่บ้านจันทรสุวรรณวิลล่า บ้านกลางสวนมะพร้าว หาดขาวทะเลเขียว ฟ้าสีครามเมฆปุยขาว

All blogs

แวะเที่ยววัดพระใหญ่ เกาะฟานกันจ้ะ

อะไรเอ่ย? เมื่ออยู่บนเครื่องบิน ยามที่กัปตันบอกว่าจะเตรียมนำเครื่องลงจอด หากเราก้มมองดูยังฝั่งเกาะสมุย จะเห็นว่าเครื่องเพิ่งผ่านพระพุทธรูปองค์โตมากๆไปแว่บนึง พระใหญ่เกาะฟาน ไงหล่ะจ๊ะ!!!

แม่ๆน้าๆและพี่ๆน้องๆ ต่างเรียกพระพุทธรูปองค์ใหญ่ประจำเกาะสมุยนี้ว่า พระใหญ่ ทั้งนั้น ฉะนั้น ถ้ามาเที่ยวที่นี่ รับรองไม่มีหลงไปวัดอื่นแน่ๆ สมัยก่อนคลาสสิกกว่านี้อีก เพราะสถานที่ตั้ง คือ เกาะฟาน (ไม่ใช่ สเตฟาน พระเอกเจ็ดสีนะ) นั้นเป็นเพียงติ่งผืนดินที่อยู่ห่างจากสมุย ยามน้ำลดก็สามารถเดินไปได้ แต่น้ำขึ้น ต้องไปทางเรือค่ะ จะทำบุญกันที ขนของลงเรือกันหลายรอบกว่าจะถึง ทั้งๆที่ใกล้นิดเดียว

และความที่อยู่ใกล้ๆกับสนามบินประจำเกาะ จึงไม่แปลกที่คุณจะสามารถเห็นพระใหญ่ได้อย่างชัดเจน แม้ยังไม่ได้เท้าเหยียบฝั่ง ถนนปัจจุบัน สามารถขับรถไปถึงหน้าประตูวัดได้เลย ขอแนะนำว่ามาเช้าๆกำลังดีนะคะ เนื่องจากที่จอดรถมีค่อนข้างจำกัด

พอดีได้ไปทำบุญวันเกิด แต่แสงจ้ามากเลยได้รูปถ่ายมาน้อยไปหน่อย เอารูปองค์พระไปเต็มๆละกัน

ใกล้ๆตีนบันไดมีศาลาให้ทำบุญและบริจาคมากมาย เกือบเดินจะพ้นไปแล้ว เจอของดีมาอวด นับเป็นการทำบุญที่ครบเครื่องจริงๆค่ะ วานสาวน้อย ลิซ่า หลานสาวจอมแก่นเป็นนางแบบให้หน่อย

นี่คือ เครื่องทำบุญหยอดตู้ประจำวันเกิดค่ะ ความพิเศษอยู่ที่ คุณสามารถเลือกหยอดได้ตามวันที่คุณเกิด (จันทร์-ศุกร์ มีแยกพุธกลางคืนด้วยนะ) อย่างเราเกิดวันจันทร์ก็หยอด 15 บาท (เหมือนตอนไปปล่อยปลาที่วัดระฆัง เลขจำนวนปลาที่ควรปล่อยตามวัน จะเป็นเลขที่ต่างๆกันไป) หลังจากที่หยอดแล้ว ก็สามารถพนมมือรับศีลรับพร อัตโนมัติได้เลยค่ะ เสียงพระสวดจะก้องกังวานออกมาจากตู้เล็ก เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจมากค่ะ หยอดเพิ่มอีก ก็ตั้งต้นสวดให้ใหม่ เรียกได้ว่า ถ้าทำบุญไล่ไปพร้อมๆกัน คุณจะได้รับศีลและพรโดยท่วมท้นเลยทีเดียว เป็นของทำถวายจากร้านเฟอร์นิเจอร์ชาวอุดรธานีค่ะ ขอปรบมือให้กับไอเดียสร้างสรรค์จริงๆค่ะ นางแบบตัวน้อยนั่งยิ้มกิ๊กกั๊กๆอารมณ์ดีมากค่ะ ทั้งๆที่ปกติก็สุดแสนดื้อ
ถ้ามีโอกาส เชิญแวะไปทำบุญได้นะคะ อยู่ศาลาแรกๆทางซ้ายมือของประตูวัด ถือเป็นสิ่งประดิษฐ์ใหม่ที่เรายังไม่เคยเจอที่วัดอื่นนะคะ นี่ถ้ามีแบบที่ตอนโจรงัดตังค์ออกจากตู้แล้วมีเสียงสวดด้วย รับรองว่าโจรคงไม่กล้าขโมยเงินอย่างแน่นอน

Last Update : 2 มกราคม 2555 19:57:21 น. 1 comments

ขอบคุณค่ะกำลังจาไปเที่ยวที่สมุยอยู่พอดี ร้านไหนอร่อย+ไม่แพงแนะนำด้วยนะคะ makekar@hotmail.com

โดย: โอกิส IP: 112.142.59.242 วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:2:28:41 น.

noksamui
สุราษฏร์ธานี Thailand

[Add noksamui's blog to your web]