บันไดมนุษย์ images by free.in.th

ทริปนครนายก วันปั่นจักรยาน 12 สค 50

เช้านี้ฉันถูกปลุกด้วย เสียงไก่ขันตอนประมาณ 7 โมงกว่าๆ ฉันเริ่มต้นอาบน้ำแต่งตัว เพื่อที่จะเริ่มต้นการปั่นจักรยานสำหรับวันนี้ เช้านี้ฉันได้พบอุปสรรคอย่างหนึ่งก็คือ ในห้องน้ำไม่มีกระจก และอ่างล้างหน้า ทำให้การโกนหนวดของฉันเป็นไปอย่างยากลำบาก ฉันต้องโกนตอนอาบน้ำ และคอยใช้มือคล่ำเอาว่าหมดหรือยัง

อาหารเช้านี้เป็น ข้าวต้มหมูกับปาท่องโก๋ ทำเอง ดีครับดี เมื่อกินเสร็จฉันก็บอกกับเจ้าของบ้านว่า ฉันจะไปปั่นจักรยานนะ ข้าวกลางวันไม่ต้องฉันจะหากินเองระหว่างทาง (ที่นี่ให้check out late ได้ครับ ไม่ต้องเที่ยงตรง)

เจ้าฟลุ๊คพอได้ยินว่าฉันจะไปขี่จักรยานก็อยากจะตามไปอีก ฉันก็ ok นะ ครั้งนี้พวกเราเริ่มขี่ลัดเลาะเขื่อนไปเรื่อยๆ ขึ้นเขา ลงเนินไปเรื่อยๆ แต่ดูท่าทางเจ้าฟลุ๊คจะเหนื่อยแล้วสิ

ในระหว่างทางที่พวกฉันขี่อยู่บนเขานั้น ฉันก็ได้พอเจอขบวนรถ ATV ด้วยพวกนั้นก็คงจะ งง เล็กน้อยว่ามีพวกบ้าที่ไหนขี่จักรยานเล่นกันแบบนี้ด้วยหรือ เมื่อขี่ไปสักพักใหญ่ๆ ฉันก็ได้เจอร้านขายน้ำปั่นร้านหนึ่งค่อนข้างที่จะน่ารักก็เลย แวะไปกินน้ำปั่นกันที่นั้น

ร้านน้ำผลไม้ปั่น รสชาดใช้ได้เลยน่าลองเวลาเหนื่อยๆ/b>

ภายในร้าน

เสร็จจากตรงนี้ฉันก็พาเจ้าฟลุ๊คไปส่งบ้านก่อน เพราะว่าฉันมีโปรแกรมขี่ไปที่น้ำตกนางรอง ฉันไม่อยากจะให้เค้าไปด้วยเนื่องจากเป็นถนนใหญ่ ฉันก็กลัวว่าเค้าจะไปโดนรถเชี่ยวชนได้

เจ้าฟลุ๊คเมื่อต้องกลับบ้านก็เริ่มออกอาการเซ็งๆไปบ้าง เริ่มพูดน้อย ขอไปด้วยตลอดทาง ฉันก็ไม่ยอมให้ไปเหมือนเดิม เอาไปว่าฉันอยากจะไปคนเดียวดีกว่า

น้ำตกนางรอง

นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่มาที่นี่อีกเหมือนกัน ฉะนั้นฉันก็ไม่ได้ใช้เวลาอะไรที่นี่มากนัก แต่ตอนที่ขี่จักรยานไปที่น้ำตกนั้น มีนักท่องเที่ยวหลายคนบอกว่า เอาจักรยานมาขี่นี่ก็ดีเหมือนกัน ซึ่งฉันก็เห็นด้วยนะ เพราะอย่างน้อย รถจักรยานก็ไม่เสียค่าเข้า ไม่เหมือนรถอื่นๆ ที่ต้องเสียค่าเข้าน้ำตกด้วย ฉันเสียแค่ 10 บาทสำหรับ 1 คนเท่านั้นเอง ประหยัดคุ้มมาก

OTOP ของน้ำตกนางรอง

เมื่อใช้เวลาที่นี่จนสมใจแล้ว ฉันก็ปั่น 2 ล้อคู่ชีวิตกลับที่พัก แต่ก่อนจะถึง ฉันก็ไป Uphill และ downhill ที่เขื่อนก่อนจะกลับอีกรอบ มันจริงๆครับ ถ้าไม่กลับรถจะชนนะ

ฉัน check out ออกจากที่พักประมาณ 1 โมงเป็นอันเสร็จสิ้นทริปนี้

สำหรับที่พักที่นี่ เจ้าของนิสัยดีครับ ให้การต้อนรับขับสู้ดี ไม่มีอะไรที่เป็น business มาก ถ้ามาหน้าที่มีผลไม้ออก จะดีกว่านี้เพราะเค้าจะให้เข้าไปในสวนของเค้าได้ เป็นว่าใช้ได้ครับ

ทริปนครนายก Homestay 11 สค 50

ช่วงวันหยุดยาว 3 วันแบบนี้ มนุษย์ผู้ซึ่งรักการเดินทางท่องเที่ยว มักที่จะไม่พลาดการเดินทางออกไปแสวงหาประสบการณ์ใหม่ๆ ไม่ว่าจะไปในที่เก่ากับคนใหม่ หรือที่ใหม่กับคนเก่า หรือที่เก่ากับคนเก่า หรืออะไรก็แล้วแต่เถอะ สำหรับฉันแล้ว การเดินทางคนเดียว ที่มุ่งแสวงหาตัวตนในชีวิตได้เริ่มขึ้นอีกครั้งหนึ่งแล้ว

ทริปนี้ฉันตัดสินใจไปนครนายก คืนวันศุกร์ก่อนเดินทางเพียงแค่วันเดียวเท่านั้น ที่พักก็ไม่ได้จองไป เข้ามาหาที่พักทาง internet ตอนกลางคืนก่อนนอนเท่านั้นเอง คราวนี้เนื่องจากไปคนเดียว ก็เลยอยากจะหาอะไรแปลกๆบ้าง ฉันก็เลยคิดว่าจะไปพัก homestay ที่นครนายก

จริงๆแล้วฉันก็แปลกใจเมื่อกันว่า ที่นครนายกมี homestay ด้วยหรือ ปรากฏว่ามีครับ ถึงแม้ว่ายังไม่ค่อยเป็นที่นิยมเท่าไหร่ก็เถอะ นอกจากที่จะไปนอน homestay แล้วฉันก็ยังขนจักรยานไปขี่เล่นด้วย จริงๆแล้วฉันไปขี่จักรยานที่นครนายก หลายครั้งเหมือนกัน แต่ว่าไปเช่ารถจักรยานของคนอื่นเอา

การเดินทางของฉันเริ่มต้น ในวันเสาร์ที่ 11 สค 50 จริงๆแล้วควรที่จะออกเดินทางแต่เช้า แต่คราวนี้ฉันมีปัญหาเรื่องกล้องถ่ายรูป ก็เลยต้องไปขอหยิบยืมกล้องจากเพื่อน ก็เลยทำให้เสียเวลา เป็นอันว่าเริ่มต้นเดินทางตอนบ่าย 2 โมงกว่าๆเข้าไปแล้ว ok ไม่เป็นไร ไม่ได้รีบร้อนอะไรอยู่แล้วนิจริงไหม

เมื่อขับรถไปถึงนครนายก ก็เริ่มไปหาที่พักเลย เพราะไม่ได้จองไป ครั้งแรกฉันไปที่ "ท่าด่านโฮมสเตย์" ซึ่งเป็นที่ ที่ได้ข้อมูลจาก web พอเข้าไปถึง เค้าบอกว่าเต็มแล้ว ที่นี่ต้องจองล่วงหน้าค่อนข้างนาน

แล้วฉันจะไปนอนไหนกันละ จะไปนอนโรงแรม หรือรีสอร์ทคนเดียวนะหรือ ก็ทำได้นะ แต่ไม่อยากเลย ฉันก็เลยลองหาโฮมสเตย์แถวๆนั้นดู จนในที่สุดฉันก็ได้ที่พักที่ชื่อ "สวนสำราญโฮมสเตย์" เข้าไปถามครั้งแรกมีห้องว่างเลย จริงๆแล้วฉันเป็นแขกคนเดียวที่ไปนอนที่นั้นแหละ จะไม่มีที่พักได้ยังไง

ฉันไปพักบ้านในราคาคืนละ 500 บาท และอาหารคิดหัวละ 30 บาท ฉันคิดดูแล้วก็ ok นะ ไม่ได้คิดว่าจะต้องไปหาที่พักที่ถูกที่สุดหรืออะไร ฉันอยากจะพักโฮมสเตย์นิ

รูปป้ายทางเข้าที่พัก

บ้านน้อยของฉันคืนนี้

ห้องนอนซึ่งนอนได้ 5 คน แต่คืนนี้จะมีฉันแค่คนเดียว

ห้องน้ำ ก็สะอาดดีนะ ใช่ได้เลย

บรรยากาศภายในที่พัก ที่นี่เป็นสวนก็เลยไม่รู้จะไปถ่ายอะไรให้ดู

เมื่อจัดการเรื่องที่พักเรียบร้อยแล้ว ฉันเห็นว่ายังไม่มืด ก็เลยเอาจักรยานไปขี่เล่น ตอนแรกคิดว่าจะไปขี่เล่น chill chill หน่อยแต่ว่าก็ไม่เป็นแบบนั้น

ตอนที่กำลังจะออกไปขี่จักรยานนั้น มีเด็กซึ่งเป็นลูกของลูกสาวเจ้าของบ้าน เค้าอาสาจะพาขี่นำทางไปเที่ยว ซึ่งเค้าก็มีจักรยานคันเล็กๆ อีกคัน ฉันก็เลยตกลง เอาก็เอา มาพักแบบนี้เจอแบบนี้ก็เป็นสีสันดี

ถนนหน้าที่พัก

น้องฟลุ๊ค ชื่อของเด็กนำทางของฉัน ท่าทางมุ่งมั่น สนุกสนาน ชวนคุยไม่หยุด พูดได้ตลอดทาง ออกจะโม้บ้าง ตามประสาของเด็ก เป็นสิ่งที่ทำให้การขี่จักรยานท่องเที่ยวในวันนี้มีรสชาติขึ้น

ฟลุ๊คบอกว่าจะพาฉันไปที่เขื่อนคลองท่าด่าน ฉันก็ถามกลับไปด้วยความสงสัยว่า ขี่ขึ้นไปไหวหรือ เค้าบอกว่าสบายมาก แล้วฟลุ๊กที่ขี่นำฉันออกจากบ้านเค้า นำทางไปที่สันเขื่อนเพื่อเป็นการเริ่มต้น ระหว่างทางก็คุยไม่หยุดครับ

ป้ายทางเข้าโฮมสเตย์จากถนนใหญ่

Zoom ป้ายของสวนสำราญโฮมสเตย์ที่อยู่ข้างๆป้ายใหญ่ๆครับ

ถ่ายเรื่อยเปื่อย

ก่อนที่จะเริ่ม Uphill กัน

เมื่อพวกเราเริ่มต้นปั่นขึ้น ฟลุ๊คก็เริ่มช้าลงๆ จนเค้าต้องหยุด ฉันนึกในใจ ที่ว่าสบายมากนี่คือเข็นขึ้นสบายมากแน่ๆเลย ฉันจอดรอเจ้าฟลุ๊คที่ศาลแห่งหนึ่งในระหว่างทางขึ้น

เมื่อเจ้าฟลุ๊คพักหายเหนื่อยแล้ว ซึ่งไม่รู้ว่าขี่จักรยานเหนื่อยหรือว่าพูดจนเหนื่อย พวกเราก็เริ่มปั่นต่อจนถึงข้างบนกันได้ นับถือในความพยายามของน้องเค้าจริงๆ

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ฉันขึ้นมาบนนี้ แต่เป็นครั้งแรกที่ใช้จักรยานปั่นจนถึงบนนี้ ทำให้ทิวทัศน์บนนี้ก้ไม่ได้แปลกหู แปลกตาอะไรไปมากมาย ฉันใช้เวลาอยู่บนนี้ไม่นาน ก็เริ่ม down hill ลงไป ก่อนลงฉันกำชับให้น้องฟลุ๊คดูแลตัวเองให้ดีนะ เพราะว่าฉันคงจะไปช่วยเค้าไม่ได้หรอกนะ ถ้าเค้าใช้ความเร็วสูงเกินไป สุดท้ายก็ผ่านมาได้ครับ ไม่เกิดอันตรายใดๆขึ้น รอดไปที

ตอนขี่จักรยานกลับที่พักฉันต้องผจญฝนห่าใหญ่เข้า เปียกทั้งตัวเลย สุดท้ายก็อาบน้ำ กินข้าว และก็สนทนาภาษาชาวบ้าน กับเจ้าของบ้าน ซึ่งฉันเห็นว่านี่คือสิ่งที่เป็นองค์ประกอบที่สำคัญของการมาพักโฮมสเตย์ ถ้าเราไม่คุยกับเค้า แค่ใช้ที่พักเค้า มันก็คงไม่ต่างจากไปนอนรีสอร์ท คุยกับเค้าเราก็ได้เรียนรู้ สิ่งใหม่ๆไปด้วย แต่ละคนก็จะมีประสบการณ์ที่ต่างๆกันไป เอามาแชร์กันให้รู้เพิ่มขึ้น

ก่อนจะไปนอน ฉันใช้เวลาไปกับการเขียน diary อยู่นอนพอสมควรเหมือนกัน จริงๆในใจลึกๆก็อยากจะให้มีคนมาด้วยนะ ยิ่งถ้าเป็นคนที่พิเศษแล้วคงจะดีไม่น้อยเลย (คิดถึงเธอจังเลย)

Counter : 2033 Pageviews.

ลานสน

ตราบที่ยังมีความฝัน ตราบนั้นก็ยังเดินหน้าสู้ต่อไป
Custom Search
[Add ลานสน's blog to your web]