*~แม่จัดให้ PuPunch around the world~*

++ไฮโลที่เกาะกูด++

สวัสดีจ้า เห็นหัวข้อแล้วอย่าตกใจว่าทริปนี้เราจะหนีความวุ่นวายที่เมืองหลวงไปเล่นไฮโลไกลถึงเกาะกูด แต่เพราะว่าทริปนี้ที่แม่พาลูกๆไปชีวิตแบบโลๆแล้วก็ไฮๆกันที่เกาะกูด แต่ทุกอย่างที่ที่ความพอดีไม่สุดโต่ง ตามมาเลยจ้า

เราออกเดินทางกัน ตี 2 ของวันจันทร์ที่ 12 รวมตัวกันที่ KFC มอเตอร์เวย์
ขับๆแวะกันตลอดทาง มีรถทั้งหมด 3 คันค่ะเลยต้องขับแบบรอๆกัน

หลังจากแวะทานข้าวเช้าที่ตลาด 9 โมงกว่าๆก็มาถึงที่ท่าเรือแหลมศอกค่ะ

สมาชิกมีการถกเถียงกันว่าจะไปเรืออะไรดี ต่างจิตต่างใจบางคนอยากไปเร็ว บางคนอยากชิลๆ บางคนจำกัดงบ เพื่อนพ่อชื่อลุงป๋องเลยไปลองต่อราคาเรือดู อิอิ ค่าเรือไปกลับของเรือนิลมังกร เรือติดแอร์นั่งสบายมากๆค่ะ จากไปกลับคนละ 700 ต่อเหลือ 500 เพราะไปกันหลายชีวิตผู้ใหญ่ 14 เด็ก 4

เรือติแอร์สบายมากค่ะไม่รู้สึกสะเทือนเลย ใช้เวลาเดินทางถึงท่าเรืออ่าวสลัดแค่ 1.30 นาทีเป๊ะ

มาถึงท่าเรือแล้วค่ะ หาๆๆกระเป๋า

ทริปนี้เราไม่ได้วางแผนกันมาล่วงหน้า เพราะเพื่อนพ่อมีญาติอยู่ที่นี่แต่ไม่ได้ติดต่อกันนานมากๆแล้ว แต่แม่แอบจองที่พักไว้กันพลาด แต่จองเป้นวันที่ 13-16 เมษา แต่เรามากันวันที่ 12 เลยต้องมาหาเอาดาบหน้า ลุ้นๆๆ

สรุปว่าญาติของเพื่อนในกลุ่มอยู่ที่คลองยายกี๋ สองแถวมาส่งทิ้งไว้เพื่อต่อรถไปอีก ความลำบากตรงนี้ถือว่าเป็นการพจญภัยไปอีกแบบ นั่งสองแถวมานานพอสมควรทางก็ขึ้นเขาลงเขานิดหน่อย ต้องคอยหลบต้นไม้ข้างทางเป็นระยะๆ

มาถึงแล้วค่ะคลองยายกี๋
แล้วนี่คือที่พักของเรา เดินสำรวจก็คือมีบ้านของพี่เจ้าของที่อยู่ 1 หลัง ชื่อพี่วิด ใจดีมากๆ แน่นอนว่าสมากชิกเยอะอย่างนี้ที่นอนที่เราเตรียมมาคือเต้นท์ค่ะ

อากาศดีมากๆถึงแดดจะร้อนแต่ว่าลมเย็นสุดๆ ด้านหลังติดคลอง ข้างๆจะมีบ้านริมคลอง ตอนที่มาถึงมีการถ่ายทำสารคดีอยู่ด้วย เด้กๆไม่รอช้าเล่นน้ำกันอย่างเมามัน พ่อก็พาเด็กๆพายเรือไปประมาณ 800 เมตรก็ถึงทะเลค่ะ

ถึงเวลาอาหารเย็นแล้วจ้า อีก 1 ความสุขที่อยากมาที่นี่คืออาหารทะเลที่เค้าว่าเพียบ สด ถูก!!!! แต่หารู้มั๊ยว่าถ้าคุณมาช่วงเทศกาลโดยไม่ได้จองที่พักเป็นแพ็คเกจ อย่าหวังว่าจะได้ลิ้มรส กุ้ง หอย ปู ปลา เหมือนที่เราเห็นเพื่อนๆรีวิวไว้นะคะ พวกผู้ชายเช่ามอไซด์ขี่ไปอ่าวสลัด ไม่มีแม้ปลาซักกะตัว ชาวประมงไม่ออกทะเลกันช่วงสงกรานต์ค่ะ นอกจากออเดอร์ที่ทางรีสอร์ทสั่งไว้ แงๆๆๆๆ พวกเราผิดหวังกันมาก สรุปอาหารของเรามื้อนี้คือ ปลาทู น้ำพริก ไข่เจียว ผัดผักค่ะ

เด็กๆเพลียจากการเล่นน้ำ อาหารอะไรก็กินได้ทั้งนั้นรวมทั้งผู้ใหญ่อย่างเราๆด้วย กลางคืนก่อกองไฟคุยกันอยากสนุกสนาน หมดไปอีก 1 วัน พรุ่งนี้เราจะไปที่พักที่จองไว้ ......."หินดาด รีสอร์ท"

Last Update : 18 เมษายน 2553 15:06:57 น. 4 comments

เที่ยวแบบไม่ได้ plan ก็สนุกไปอีกแบบนะครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:16:26:22 น.

โดย: thanitsita วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:16:27:57 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะ

โดย: auau_py วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:16:38:56 น.

ดูอาหารแล้วเยอะมาก ๆ เล่ยครับ น่ากินทั้งนั้นเลยยยย

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:19:24:17 น.

Puri~Pirun

[Add Puri~Pirun's blog to your web]