✿Primpinky✿

All blogs

Grampians-จุดเริ่มต้นของการปีนเขา Balconies/Mackenzie falls

Trip ปีนเขาเริ่มต้นที่นี่....

เดินทางออกจาก Warnambool ตอน 9.30am ตาม plan กะว่าจะหาที่พักแถว Halls gap หรือ Wartook ให้ได้ จะได้ปีนเขาได้อย่างสบายใจ แบบดู Sunset บนภู...วิ้ว!! ฟังดูโรแมนติกยังงัยก็มะรุ่

ภูเขาที่แรก ไม่สูงมากเดินแว๊บเดียวก็ถึง จำไม่ได้แฮะว่าเค้าเรียกว่าอะไร บังเอิญเป็นทางผ่านเรยแวะขึ้นมาชม ^^

เดินขึ้นบันไดขึ้นมาตั้งไกล ชักเหนื่อย นี่แค่เริ่มต้นนะคะ....ไหง เหนื่อยแล้นก็มะรุ่ แล้วทางยังอีกยาวไกล ดิช้านจะไหวมะเนี่ย T_T

อันนี้ก็อยู่ระหว่างเส้นทางเหมือนกัน เลยแวะชม ประเด็นหลักของเราคือ Balconies ดินแดนประวัติศาสตร์ของพวก Aboriginist ที่มี Jaw of death จากป้ายบอกว่า Reed lookout และ Balconies ให้เลี้ยวซ้าย

โห......ดูโน่นจิ ทะเลสาบรูปหัวใจ.....สวยจัง ว่าแต่ Balconies เนี่ยมันอยู่ตรงไหนวะ มัยหาไม่เจอ สงสัยป้ายจะหลอก งั้นถ่ายรูปหลอกๆว่าเป็น Jaw of Death ตรงนี้แทนละกันนะ วาตารุ

และแล้วเราก็ออกมาจาก Reed Lookout ใกล้เที่ยงแระ Plan ของวันนี้คือ Lunch ที่ Mackenzie falls น้ำตกที่เค้าว่าสวยกัน

สองคนนี้หลับได้ตลอดทาง คราวนี้คนขับของเราท่าทางจะง่วงด้วยคับ ดิช้านเรยอาสาขับแทน....!!!! และแล้ว ทุกคนก็ตื่น 55555555 นี่มันไม่ไว้ใจกันขนาดน้านเรยเหรอ --" ช้านขับรถใช้ได้นะจะบอกให้ ชิ

ถึงที่หมายซะที แต่.....หิวมากมายคับทานผู้ชม....ขอหม่ำข้าวก่อนใช้แรงเดินต่อนะ

อิ่มแล้ว ก็.........ไปกันเรย แค่ 600 เมตร ....สบาย!!

เฮ้ย !! แน่ใจนะว่า 600 เมตรเนี่ยวัดถูก ลืมวัดความสูงรึป่าว ฟระ!!! ตอนลงเขาเนี่ยบ่ยั่นหรอก แต่ดิช้านไม่อยากเดินกลับขึ้นไปเรยอ่า ต้องเหนื่อยมากๆแน่ๆ

หลังจากถ่ายรูปหนำใจท่ามกางแดดที่ร้อนจัดๆๆๆๆ ย้ำ ร้อนจัดๆ ก็กลับกันได้แระ ที่พักคืนนี้ยังไม่มีนะเฟ้ย

ดูสิคะ..สภาพแต่ละคน 555555 นี่แค่เริ่มต้นนะ เหนื่อยกันซ๊า.....

โห....นี่บ่ายสี่แล้วอ่ะ หาที่พักก่อนแล้วกันนะ หลังจากดูแผนที่แล้ว ทำให้เรารู้กันว่า Balconies อ่ะ มันมีทางเดินไปจาก Reed Lookout --" มันไม่บอกก่อนฟระ นี่พรุ่งนี้ต้องไปใหม่เหรอเนี่ย เสียเวลานะเว้ย เซ็งหว่ะ

สรุปว่าคืนนี้พวกเราพักที่ Horsham 100 km ห่างจากจุดที่เราต้องกลับมาใหม่ Fully Booking Hotel เพราะว่าช่วงนี้เป็น Ester Holiday อย่างที่บอก ไม่รุ่ว่าคนจะเยอะขนาดหาที่พักไม่ได้ เฮ่อ

นี่เลย ที่พักของเราคืนนี้...140$ including breakfast แล้วก้อนอนตายกันคับ นี่.....ก่อนที่จะออกไป have picnic dinner @ Botanic garden at Horsham !!! มีคนมา BBQ ที่นี่ด้วย ครึกครืนใช้ได้ คิคิ

ไอ่เครื่องเล่นอันนี้ทำให้เรารู้ว่า ดิช้านหนักกว่าซวงเยอะอ่า แงๆๆๆๆๆ ไม่ยอมๆๆ ลากวาตารุมาชั่งดีกว่า 555

เพิ่งมารู้ตอนดึกๆแล้วว่าที่โรงแรมมีสระว่ายน้ำด้วย ไม่งั้นนะ.....กระโดดลงน้ำไปแระ วันนี้ร้อนจัด

เช้าแล้นๆๆๆๆ ไปกิน Breakfast ฟรีกันดีกว่า ดูสิว่ามีรัยบ้าง

แป่ว.....แค่ขนมปังกะแยมแล้วก็ซีเรียล ไม่มีแฮมหรือเบคอนซักนิดเดียว.....--" จ๋อยเรย แถมเรายังแอบปิ้งขนมปังไหม้อีกตะหาก เหม็นไปทั่วห้อง 555 โทดนะคะ นู๋มะชินค่ะ

และแล้วพวกเราก็พร้อมสำหรับการปีนเขาสุดทรหดของวันนี้......Plan..คือ

1. Hollow Mt.

2. Balconies

3. Pinnacle

4. Nga Keenatt/ Mt.William

ไปกันเร้ย

นี่คือเส้นทาง......ภูเข้าภูเขา ดีนะที่รถเป็น 4WD

แอบถอดใจกะที่แรก Hollow Mt. เค้าบอกว่าทาง่ขึ้นเขาเนี่ยชันแล้วก็ต้องมีเครื่องมือในการปีนเขาด้วย งั้นเรไป Gulgurn Manja ดีกว่าเนาะ 750 เมตรเอง ดู Aboriginal Art ก็ได้

ถึงแล้น !!! เหนื่อยอ่ะ 750 เมตรจิงปะเนี่ย ยังกะเดินป่า และแล้วดิช้านก็เจ็บใจ ....

Art บ้านมันนะ เป็นมือเด็ก แปะอยู่ฝาผนัง.....-__-" มะไปดูผาแต้มที่อุบลยังดีซะกว่า

ถ่ายรูปแก้เซ็งกันเหอะ

ระวัง !!! Kangaroo ถ้าเป็นที่บ้านเราคงให้ระวัง หมาแมว

กลับมายืนที่เดิม....ที่ๆไม่คุ้นตา.....เมื่อวานคนเยอะนี่นา ใครจะมองเห็นว่ามีทางเดินจาก Reed Lookout ไปยัง Balconies

โห..คนเพียบ......เห็นตรงที่เป็นปากจระเข้ตรงนั้นปะ นั่นแหละที่เค้าเรียกว่า Jaw of Death แต่.....มันห้ามปีนเข้าไปอ่า เซ็ง!!! คนอุตส่าห์เดินมาตั้งไกล เนี่ยเป็น Hot Spot ที่จะถ่ายรูปเลยนะ

ซวงของเราแอบขึ้นไปถ่ายรูปคับ แต่ไม่ได้เข้าไปในปากอันนั้นนะ ที่นี่ไม่อันตรายเท่าไหร่ พวกเราก็เรยตามเธอไปถ่ายรูปสวยๆกัน คิคิ วิวด้านล่างสวยงามปนน่ากัวมาก ถ้าตกไปมีหวังอดกลับไทยแน่ๆ

แล้วไปดูกันต่อที่ Pinnacle............

Last Update : 31 มีนาคม 2551 8:24:30 น. 0 comments

prim_pm
Seoul Korea

Welcome to -->
โลกแห่งการกิน 555 ไม่ใช่ๆ มันคือ Diary ตะหาก
&gblog

ไปเที่ยวกับเรามั๊ย?
:: New Updated ::
+Korea-Taipei Trip

+Beijing China trip

+Melboune&Sydney

+สนามไดร์ฟกอล์ฟ
สีชมพูของเรา

+สรุป Diary Australia
:: ใครชอบชุดลูกไม้ระบายโบว์เหมือนเราบ้าง? ::

:: มองหาชุดเก๋ๆอยู่รึป่าว ::

:: ชุดคู่รัก Pre-wedding เก๋ๆ ::

:: เสื้อกันหนาว/Jacket มั๊ย ::

:: Family Set Korean Style ::

:: ชุดเด็กสไตล์เกาหลี ::

:: เสื้อผ้าผู้ชายสไตล์เกาหลี :: กระเป๋าแนวเกาหลี

Google

MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com
[Add prim_pm's blog to your web]