Day 11 เกียวโตฝั่งตะวันออก คร๊าบบบบบ

โพยวันนี้ครับ

วันนี้วันจันทร์ครับ ผมเลี่ยงการไปเมืองท่องเที่ยววันหยุดเลยมาวันนี้ครับ เพราะว่าพี่พี่เค้าบอกมาว่า อย่าไปวันหยุดเพราะการเดินทางในเกียวโตต้องอาศัย รถเมล์เป็นหลักครับ เพราะรู้ซึ้งสภาพรถติดและคนขับรถชาวญี่ปุ่นที่แสนนุ่มนวล เชื่องช้า และใจเย็นสุด ๆ ไปเลยครับ

วันนี้เราจะเดินสายเที่ยว เกียวโตในแถวตะวันออกครับ โดยเริ่มจาก วัด Ginkakuji ครับ

ว่าแล้วก็ขอลองเลยดีกว่าครับ อุด้งเทมปุระ รสชาดดี 300 เยน เป็นร้านในสถานีรถไฟชินโอซาก้า ครับ แต่ต้องยืนกินนะครับ อ่ะ รีบกิน รีบจ่าย รีบไป อิอิอิ

เช่นเดียวกับเมื่อ 3 วันก่อนครับ CitiBus 500 เยนตลอดสาย ยืนกระจาย ทุกรอบ

หลังจากได้ตั๋วแล้วเราก็ไปรอ รถสาย 5 / 17 หรือ 100 ก็ได้ครับ นั่งประมาณ 30 นาทีก็ถึงละครับ เราต้องลงป้ายที่ชื่อว่า . . .

Ginkakuji Michi ครับ

หลังจากลงจากรถเมล์แล้วเราเดินตามฝูงชนได้เลยครับ จะมีร้านรวงริมทางสัก 100 เมตรก็ถึงประตูเข้าวัดละครับ

สนน.ราคาอยู่ที่ 500 เยนครับ

หลังจากเต็มอิ่มกับบรรยากาศสวนญี่ปุ่น ซึ่งแตกต่างกับ คินคะคุจิโดยสิ้นเชิง ผมว่าที่นี่เค้าจงใจให้ตัววัดเองไม่ไปข่มความสวยงามของสวนภายในนี้ ไม่เหมือนกับวัดทองซึ่งจะเด่นในตัววัดเองนะครับ

จากทางที่ออกจากวัดเงินเรากลับทางเก่าจะมีป้ายบอกทาง . . .

Path Of Philosophy หรือ เส้นทางนักปราชย์ ครับ

เส้นทางนักปราชน์ จบลงที่ระยะทางกว่า 2 กม. เราก็มาถึงจุดหมายต่อไปคือ วัดนันเซ็นจิ ครับ

วัด Nunzenji ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี พศ. 1817 เพื่อเป็นวังของจักรพรรดิ์คะเมะยามะ ก่อนจะเปลี่ยนเป้นวัดจนถึงปัจจุบันครับ สนน.ค่าเข้าชม 500 เยน ครับ

หลังจากโดนฝนเล่นงานเกือบ ชั่วโมง เล่นไปไหนแทบไม่ได้แถมยังอยู่ในตัววัด หนาวก็หนาวฝนก็ตก โอ้ ไข้แทบจับ จากนั้นเราจึงเดินทางต่อไปจุดหมายคือ ศาลเจ้าเฮอัน ครับ

เอาราคาน้ำมัน ณ.เดือน 11 / 2007 ที่ญี่ปุ่นมาฝากครับ

ศาลเจ้า Heian ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี พศ.2438 เพื่ออุทิศให้แก่จักพรรดิ์องค์แรกและองค์สุดท้าย เพื่อฉลองเกียวโตครบ 1100 ปี ครับ

เป้าหมายต่อไปคือวัด คิโยมิสึ หรือวัดน้ำใสที่คนไทยรู้จักมั๊ก ๆ ครับ วิธีไปจากศาลเจ้าเฮอัน จากป้ายรถเมล์ตะกี้นี้ด้วยสาย 100 ครับ (Kaihain Biju - Kiyomizu Michi) นั่งแปบเดียวสัก 6 ป้ายก็ถึงละครับ แต่วันนี้โชคดีครับ มีพี่สาวที่เป็นแอร์คนไทยพาคุณพ่อมาเที่ยวช่วยบอกทางเพิ่มอีกครับ ผมบอกแล้ว คนไทยใจดีครับ

เมื่อลงรถเมล์แล้วเดินอีกนิดนึงจะมีป้ายบอกทางเข้าแคบ ๆ 1 ทางเดินรถเข้าไปครับ ผมว่าทางนี้น่าเป้นทางลัดมากกว่าครับ อิอิ

ถนนเส้นนี้อัดแน่นไปด้วยร้านค้ากว่า 200 เมตร ก็มาถึงละครับ

วัด KiyomizuDera Temple ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี พศ.1312 และถูกเสนอเป็น 1 ในสิ่งมหัศจรรย์ขอลโลคยุคใหม่ ปี 2008 ด้วยครับ แต่แห้วซะ

และที่วัดแห่งนี้คนไทยที่ซื้อทัวร์และไม่ซื้อทัวร์ต้องจัดเป็นโปรแกรมหลักเมื่อมาเกียวโตแน่ ๆ วัดนี้ได้ชื่อว่าวัดน้ำใสเพราะมีน้ำที่ใหลออกมาจาก 3 รู ได้แก่ การศึกษา ความรัก และ สุขภาพครับ สนน.ค่าเข้า 300 เยนครับ

หลังจากจบโปรแกรม คิโยมิสึ เราก็เดินกลับทางเดิม ดุ่ย ๆ ๆ ๆ ไปเรื่อย ๆ เกือบ ๆ 2 กม. จนถึง ย่า กิองครับ Gion ครับ

หลังจากเดิน ย่านกิอองสักครูรู้สึกว่าตัวเอง จนเหลือเกินหรือว่า ค่ากินเค้าแพงสุดโต่งไปเลยแน่ ๆ เลย

แล้วเราก็เดินเข้าซอกย่าน PonChoko หลอนอีกแล้วครับ เพราะวันฝนตกเมาะแมะก็ได้ครับ

เนนนนนนนนนนนนนนนนนนนื่อง จาก เจ๊แกอยากได้แนวเสียตัวค์ จึงกลับไปเดิน ย่านซานโจ ที่ 2 วันก่อนมาไม่ค่อยทันอีกรอบครับ อิอิ

จบโปรแกรมวันนี้แล้วครับ วันนี้ เราเหนื่อยน้อยเลยหลอน คันเซนสักรอบก่อนบัตรเบ่งหมดอายุ ไปลงสถานีชินโอซาก้าแล้วต่อรถไปลงโอซาก้าอีกทีครับ ไปนอนก่อนนะครับ ฝันดีครับ

Last Update : 18 มิถุนายน 2551 0:51:22 น. 0 comments

meecom

[Add meecom's blog to your web]