Pai..Pai..and Pai

ตามปายยย ตามหาตัวเอง ก่อนเริ่มงานใหม่ ตามปายยย

กว่าจะตัดสินใจได้ กับชีวิตช่วงหลังปีใหม่ที่ผ่านมา ก็ทำเอาเครียดไปเลยเหมือนกันนะ
จะต้องเริ่มงานที่ใหม่ เจอเพื่อนใหม่ บ้านใหม่ เฮ้ออออ ไปเที่ยวดีกว่า

++++++++++++++++++++++++++++++++++++

หลังจากลาออก ก้อเลยมีเวลาเที่ยวเกือบอาทิตย์ ไม่ได้ไปไหนนาน ๆ ซักเท่าไรเลย ก้อเลยตัดสินใจไปปายรอบที่ 3

เราออกเดินทางจากโคราชบ้านเอง แต่เช้ามั่กๆๆๆ ประมาณ 9 โมงได้ ครือว่า ตั้งใจจะเช้าแหละนะ แต่ก็อย่างว่าแหละ กว่าจะพร้อมกันทั้ง 5 ชีวิต จากกำหนดการเก่า ออกจากบ้าน 6 โมง ก้อเลยดีเลย์ซะยิ่งกว่าสายการบินโลว์คอสบางเจ้าซะอีก

เราเลือกเดินทางเส้นชัยภูมิ ผ่าน อ.ภักดีชุมพล ซึ่งจะมีจุดชมวิว ระหว่างทางที่สวยงาม มีป้อมตำรวจ พร้อมห้องน้ำสะอาด ๆ ให้แวะทำธุระอีกด้วย

ขอบคุณค่า คุณตำหนวด

คนนี้คือมือกล้องของ (วีดิโอ) ของทริปนี้ค่ะ ถ่ายกันทุกช็อตไม่มีพลาด แบบว่ากำลังเห่อของใหม่อ่ะค่ะ ถ่ายยังไม่ค่อยเป็น โหลดลงเครื่องก็ไม่เป็น ถ่ายไว้ก่อน กลับไปค่อยไปหาวิธีกันอีกที อิอิ

เราแวะพัก เข้าห้องน้ำ ยืดแข้งยืดขา กินอาหารเช้าที่ป้อมตำรวจ โดยมีเจ้าที่มาคอยต้อนรับขับสู้อย่างดี (ไม่มีหมูปิ้ง คงไม่มานะยะ หล่อนน่ะ)

จากนั้นเราก็เดินทางกันต่อ แวะปั๊มกันตลอดทาง เพราะว่า สมาชิกเห็นปั๊มสวย ๆ ไม่ได้ อยากแวะไปซะทุกปั๊ม สงสัยว่าจะต้องเปลี่ยนชื่อทริป จาก ไปปาย มาเป็นทัวร์ปั๊มซะแว้วววว

แวะปั๊มทั้งที ก็ต้องทำตัวให้สดชื่นกันหน่อย เนื่องจากออกเดินทางกันเช้าไปหน่อย (เอิ๊กก เก้าโมงนี่นะ) กาแฟสดซะหน่อยดีกว่า บรรยากาศร้านกาแฟในปั๊มเอสโซช่วงพิษณุโลกค่ะ

กาแฟแล้ว ยังไม่พอนะคะ ออกมาจากปั๊มได้ไม่ถึง สามกิโล จ๊อดดด จอดค่ะ นอกจากทัวร์ปั๊มแล้ว ยังเป็นทัวร์ของกินด้วยนะคะ เห็นอะไรข้างทางจอดหมด ทั้ง ๆ ที่ในรถก็เสบียงเพียบ แวะกินน้ำตาลสดกันก่อนดีกว่านะคะ

คนนี้คนขับรถค่ะ คุณพ่อเค้าตั้งใจไว้ว่าจะขับไปให้ถึงแม่ฮ่องสอนให้ได้ ใครจะช่วยก็ไม่ให้ช่วยค่ะ

จากนั้นเราก็มุ่งหน้าไปลำปาง ท่ามกลางแสงตะวันที่เริ่มคล้อยต่ำลงทุกที

และแล้วเราก็มาถึงเมืองลำปางเมื่อเวลาเกือบสี่โมงเย็นค่ะ ทำเวลาได้ฉิวเฉียดมาก หลังจากแวะถามทางคนในเมืองลำปางแล้ว เราก็มุ่งหน้าไปสู่วัดพระธาตุลำปางหลวงค่ะ เรามาถึงก็เวลาห้าโมงกว่าแล้ว เจ้าหน้าที่บอกว่าจะปิดแล้ว แต่ยังเข้าไปทันอยู่ ให้รีบละกัน เราก็รีบเลยค่ะ

แต่รีบไป เราก็เข้าไปดูไม่ได้อยู่ดี เค้าให้แต่ผู้ชายเข้าไปดูค่ะ ก็เลยมีแต่คุณพ่อ กับคุณโข่งเข้าไปดู

ดูของจริงก็ได้ เชอะ!!!! อากาศกำลังดีเลยค่ะ คนก็ไม่ค่อยมีแล้ว

อีกมุมนึงค่ะ

เดินชมบรรยากาศ พร้อมนมัสการพระธาตุด้วยกันนะคะ

ถ่ายรูปด้วยกันซะหน่อย

จะไปออกทางด้านหน้าซะหน่อย อ้าวล็อคประตูซะแล้ว ก็เลยออกทางด้านข้าง ซึ่งเป็นวัดค่ะ เจอต้นโพธิ์กับไม้ค้ำใหญ่โต แปลกดีค่ะ

ด้านหน้าพระธาตุอีกซักหน่อยดีกว่า ก่อนกลับ...

ขาดไม่ได้เลยค่ะ ป้ายค่ะป้าย

ออกจากพระธาตุลำปางหลวง เราก็มุ่งสู่ลำพูนค่ะ ไปพักบ้านที่ได้รับอภินันทนาการจากพี่เก่ง ซึ่งทุกวันนี้ยังไม่เจอหน้ากันเลย ให้เราไปนอนกัน แต่เจ้าของบ้านหนีไปไหนก็ไม่รู้ ยังไม่ทันได้ขอบคุณกันเลยค่ะ

ไปถึงลำพูนก็ทุ่มกว่าแล้วค่ะ หิวมาก เจ้าถิ่นแนะนำ ร้านดาวกระจาย เอ๊ะ หรือดาวคะนองก็ไม่รู้สินะ คิดไปคิดมา อาจเป็นดาวลูกไก่ก็ได้ จำไม่ได้แล้วสิ เป็นร้านอาหารพื้นเมืองของที่นี่ค่ะ

อาหารอร่อยดี ทำเร็ว ราคาก็ไม่แพงค่ะ เสียแต่บรรยากาศร้าน ไม่สวย คือธรรมดาค่ะ จากนั้นก็กลับที่พัก นอนพ่อกับแม่นอนในห้องกันสบาย ส่วนเด็ก ๆ สามคนก็นอนกันที่ห้องรับแขก สบายกว่าอีกด้วย กว้างขวางดิ้นยังไงก็ไม่เจอกัน อิอิ บ๊าย บาย วันแรกของทริปค่ะ

Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2549 21:46:32 น. 5 comments

สนุกจังเลยครับ รอตอนต่อไปในวันที่สองนะครับ

โดย: Athlons วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:20:40:47 น.

วันที่ 2 +++++

ตื่นมาท่ามกลางอากาศค่อนข้างเย็นสบายยามเช้าของเมือง
ลำพูน หลังจากก้มหน้าก้มตาศึกษาแผนที่กันอย่างละเอียด เราก็ได้ออกเดินทางกัน 9 โมงเหมือนเดิม (สงสัยจะเป็นเวลามาตรฐานในการออกเดินทางแล้ว)

เรามุ่งหน้าไปเชียงใหม่ เลี้ยวเข้าเส้น แม่มาลัย - ปาย มีทำถนนช่วงก่อนเลี้ยวเข้า ให้คนบ้านนอกได้หลงนิดหน่อยพอหอมปากหอมคอ

เช้าวันนี้ไม่ค่อยมีรถมากนัก เรามาถึงทางเข้าน้ำตก อะไรซักอย่างน๊า จำชื่อไม่ได้ หมอกฟ้า หรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่ไม่ได้เข้าไปหรอกค่ะ เพราะถามคนแถวนั้นเค้าบอกต้องเดินเข้า ทริปนี้เป็นทริปคุณหนูค่ะ ไม่อยากลำบาก อิอิ

ทางเข้าน้ำตกจะมีร้านกาแฟน่ารัก อยู่ร้านนึง เราเข้าไปคนชงกาแฟยังไม่มาเลยค่ะ ก็เลยไม่ได้กินกาแฟสด แต่แค่กาแฟเย็นธรรมดา กับบรรยากาศน่ารัก ๆ ของร้านเราก็อร่อยแล้วค่ะ

เมื่ออิ่มกันแล้ว เราก็ออกเดินทางต่อไปเมืองปายค่ะ จำได้ว่ามาคราวที่แล้ว ขึ้นทางห้วยน้ำดัง เมารถเกือบตาย วันนี้ก็เลยเตรียมตัวเต็มที่ หลับค่ะ ก็ตื่นอีกทีก็เลยห้วยน้ำดังมาแล้ว อิอิ เรามาถึงปายก็เที่ยงพอดี ได้เวลาที่รอคอย คณะเดินทางของเรา ตรงไปที่ร้านข้าวซอยเจ้าอร่อยในปายเลยค่ะ ถูกแล้วค่ะ ร้านน้องเบียร์ค่ะ

วันนี้ที่ร้านน้องเบียร์ คนค่อนข้างเยอะ เพราะมี group จาก Trekking Thai มาด้วยหลายโต๊ะ เข้าไปด้วยความหิว เห็นเค้าสั่งอะไรเดินผ่านไป สั่งตามเค้าหมดเลยค่ะ มื้อนี้ มีข้าวซอยเนื้อมาเรียกน้ำย่อย ตามด้วยหมี่เหลืองผัด เห็ดหอมสดผัดน้ำมันหอย หมูสะเต๊ะ แกงฮังเล กินกันจนอ้วนนนน เอ๊ย ไม่ใช่ อิ่มค่ะ อิ่มมาก ๆ

จากนั้นเราก็โทรติดต่อกับเจ้าของที่พักที่คุยไว้ เค้าบอกว่าให้เราเข้าไปดูก่อน เพราะเค้าโดนน้ำท่วมเสียหายไปเยอะ อยากให้เห็นบ้านก่อนแล้วค่อยจองก็ได้ เราก็เลยพาลูกทัวร์ไปที่ Family Hut ก่อน มารอบนี้ไม่สวยแล้ว เพราะว่าสร้างเข้าไปลึกมาก ไร่กระเทียมก็ไม่มีแล้ว เพราะเค้าบอกรัฐบาลห้ามปลูก (สงสัย FTA) ก็เลยชวนแม่เดินหาที่พักดูก่อน

เดินเลาะแม่น้ำปายมา แล้วก็มาเจอรีสอร์ทน่ารัก หลับฝันดี เกสเฮาส์ ไม่ติดน้ำ แต่น่าอยู่มาก เจ้าของชื่อพี่ปาน น่ารักและเป็นกันเองดี ตัดสินใจอยู่เลยค่ะ

เดี๋ยวมาต่อ ทริปช่วงบ่าย ไปทัวร์เมืองปายกันนะคะ

โดย: fantastic GiRL IP: 202.5.87.4 วันที่: 18 มีนาคม 2549 เวลา:21:49:11 น.

ทางโค้ง น่ากลัวจังค่ะ

โดย: นกแห้ว วันที่: 11 มิถุนายน 2550 เวลา:10:51:30 น.

ไม่ชอบตัวเมืองปายแต่ชอบทิวทัศน์นอกเมืองโดยเฉพาะกองแล

โดย: พฤกษชาติ วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:20:12:39 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:11:30:53 น.

fantastic GiRL

[Add fantastic GiRL's blog to your web]