ไปเที่ยวระยองกับครอบครัวใหญ่ๆ จ๊ะ
เดินทางไปวันที่ 31 ต.ค. เดินทางกลับวันที่ 2 พ.ย.

เช้าวันที่ 31 เริ่มออกเดินทางจากบ้านอากง (บางพลี สมุทรปราการ) คราวนี้เอารถไปทั้งหมดสี่คัน ออกจากบ้านกงกัน 3 คัน ก็มีรถปาป๊า รถกง แล้วก็รถหยี่แปะ
ช่วงนี้ยังมีฝนตกประปราย วันออกเดินทาง ฝนก็ตก ยังลุ้นอยู่ไปที่โน่นจะตกมั๊ย เราเดินทางกันรวดเดียวถึงระยองเลย ไปถึงระยองประมาณเที่ยง ตอนถึงระยองไม่มีฝนแล้ว กินข้าวแถวร้านตามสั่งแถวบ้านเพ มีผัดไท แล้วก็ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง ผัดไท กินเค้าจนหมดร้าน ก๋วยเตี๋ยวก็อร่อย รสชาดจัดจ้าน แล้วก็เลยไปซื้อพวกของสดมาปิ้งมาย่างกัน ไปตลาดบ้านเพ แม่นู๋ลงไปดูไม่ไหว ขอนอนซักงีบในรถดีกว่า ซื้อมาเสร็จก็กลับมาที่พักกัน
แล้วก็ชวนกันเล่นน้ำ

นู๋เกือบใส่ชุดว่ายน้ำไม่ได้ แหม ก็น้ำหนักขึ้นมาจากสิบเอ็ดโล มาเป็นสิบสี่สิบห้าหน่ะสิคะ

เล่นน้ำสนุกมากเลย ชอบโดดโถมใส่ป๊า สนุกเป็นที่สุด

ตั่วอึ้ม ตั่วแปะ ปอป้อ ยูยู้ ป้าแสง มาถึงหลังจากเรากลับมาจากซื้อของพอดี ก็เลยชวนไปเล่นน้ำด้วยกัน
แต่ตั่วอึ้มเค้าลืมตัว สะพายกระเป๋าอุ้มลูกลงน้ำไปด้วย พวกมือถือเลยเปียกหมดเลย ต้องถอดมาผึ่ง แล้วก็ตากไว้ซักพัก เป็นหลายชั่วโมง แล้วมาเปิดใช้งานก็พอใช้ได้ แต่ก็มีบางอย่างไม่สมบูรณ์เท่าไหร่

เล่นน้ำกันอยู่หลายชั่วโมงก็ชวนกันขึ้น ขึ้นเสร็จหนูอาบน้ำ แล้วก็กินนมแล้วก็หลับไปเลย หลับไปตั้งแต่หกโมง ป๊า แม่ แล้วก็คนอื่นๆ เค้าก็เริ่มทำอาหารเย็นกินกัน อุ่นกุ้ง ปู ปลา หอยเชลล์ แต่น้ำจิ้มวันนี้ไม่แซ่บเลย ไว้พรุ่งนี้เค้าว่าจะแก้ตัวใหม่ จะทำเองแล้วหล่ะ

แล้วก็ชวนกันนอน เนื่องจากนู๋นอนเร็ว พอตีสามก็เลยตื่นมากวนแม่ ไม่ยอมนอนต่อ กว่าจะหลับต่อได้ชม.นึง เล่นเอาแม่เพลียไปเลย

วันที่ 1 พ.ย.
ตื่นเช้ามาไปหาของกินห้องอาม่า อากง แล้วสายหน่อยก็เล่นน้ำกัน ทริปนี้เล่นน้ำอย่างเดียว ไม่ได้ไปไหนเล้ย

พอสายๆ เกือบเที่ยงก็กินข้าวเหนียวส้มตำ ไก่ย่างกัน กินเสร็จ บ่ายๆ ไปดูทะเลซะหน่อย ว่าพอจะเล่นได้หรือเปล่า ปรากฎว่าคลื่นแรงมาก แล้วที่สำคัญหนูไม่ชอบเสียงคลื่น ไม่ชอบเหยียบทราย มันแหยงเท้า ก็เลยเปลี่ยนมาเล่นน้ำสระต่อ เย็นนี้เราทำอาหารกินกันเหมือนเดิม แต่ตั่วอึ้มแสดงฝีมือทำน้ำจิ้ม แล้วก็หมักหมู ย่างเอง ส่วนปูก็ให้แม่บ้านรีสอร์ทนึ่งให้ วันนี้อาหารอร่อยกว่าเมื่อวานค่ะ สดและอร่อย

หนูก็นอนประมาณสี่ทุ่ม แต่ตีสี่รู้สึกไม่สบาย ตัวร้อนจี๋ แม่นุชบอกว่าสงสัยจะให้เล่นน้ำนานไปหน่อย ขอยาตั่วอึ้มมากิน เช้าวันอาทิตย์แม่เลยออกคำสั่งเด็ดขาดห้ามเล่นน้ำ แล้วก็พาไปเดินเล่นแถวที่พักแทน

วันที่ 2 พ.ย.
เราออกจากที่พักประมาณสิบเอ็ดโมง ไปซื้อของสดนิดหน่อย อาม่าอยากได้กุ้งกับปลา กลับบ้าน แล้วเราก็ได้ซื้อของฝากด้วยค่ะ จากนั้นก็แยกย้ายกันกลับ
หนูตัวรุมๆ ตลอดทาง ไอด้วย แม่บอกสงสัยจะต้องพาไปหาหมอแล้ว แล้วก็ไปจริงๆ วันจันทร์ทั้งแม่ ทั้งหนูพบหมอทั้งคู่เลยค่ะ รักษาอยู่เป็นอาทิตย์กว่าจะหาย เฮ้อ

ทริปนี้สนุกมากๆ ค่ะ จะดีกว่านี้ถ้าไม่ป่วยนะคะ แล้วพบกันใหม่ทริปหน้าค่ะ

Last Update : 2 สิงหาคม 2554 16:09:44 น.

6 comment
ไปเที่ยวปราณบุรีค่ะ
เพื่อนป๊า นัดไปเที่ยวกัน รวบรวมพลพรรคได้ทั้งหมด 19 คน
ก็รถตู้หนึ่งคัน แล้วก็ป๊าหยก ขับรถไป มีอาแต๊ก กะ อานุช มานั่งรถด้วย

วันนัดวันศุกร์ นัดรับอานุชกับอาแต๊กที่ทางขึ้นทางด่วนงามวงศ์วาน แล้วก็เริ่มเดินทางค่ะ

ตลอดทาง อานุชเม้าส์น้ำไหลไฟดับ มีเจอน้องหยกเบรคบ้างค่ะ เบรคโดยการที่พออานุชพูดหยก ก็จะร้องเพลงบ้างพูดบ้าง ใช้เสียงที่ดังกว่า 555555 พอเดินทางใกล้จะถึง ก็ชวนกันกินข้าวเย็นประมาณทุ่มกว่าๆ ค่ะ แล้วก็เดินทางเข้าที่พักกัน รถตู้อาเกื้อขับกะลังออกมาจากกรุงเทพฯ พอดี

ป๊าใช้ GPS ในมือถือนำทางไปที่พัก ปรากฎว่านำไปทางสั้นที่สุด แต่ว่ามันเปลี่ยว แถมถนนยังไม่เรียบร้อย เล่นเอาเสียวกันไปพักใหญ่ แต่หยกไม่รู้เรื่องหรอกค่ะว่าเค้ากลัวอะไรกัน นู๋ก็เล่นสนุกสนานของนู๋ไปค่ะ

ถึงที่พัก เค้าก็ให้กุญแจของทั้งหมดมา พักทั้งหมด 6 ห้องค่ะ
ก็สำรวจห้องกันห้องนั้นห้องนี้ ตกลงป๊าเลือกหลังที่ติดทะเล แล้วห้องก็กว้างมีที่ให้หยกวิ่งเล่นค่ะ

ซักสามสี่ทุ่มนู๋ก็ง่วงแล้วค่ะ แต่เพื่อนป๊ามาถึงกันประมาณ 5 ทุ่ม อาเกื้อซิ่งค่ะ
เค้าก็เริ่มตั้งวงกัน ซื้อเบียร์มา กินกันซะแย่กันไปตามๆ กัน วันรุ่งขึ้นเลยไม่มีใครตื่นมาเที่ยวเลยค่ะ กว่าจะได้เริ่มไปไหนกัน ก็ใกล้เที่ยงแล้ว

นึกกันไงไม่รู้ ไปเที่ยวหัวหิน ขับรถกลับไปอีกเป็นร้อยโล ก็ไปกินอาหารกันที่ร้านชมทะเล บรรยากาศใช้ได้ แต่อาหาร กับราคาไม่สมกันเท่าไหร่ค่ะ
พอเสร็จจากกินอาหาร ก็ไปไหว้พระ ที่เขาตะเกียบค่ะ

เพื่อนบางคนของป๊าก็ขึ้นไปไหว้ข้างบน บางคนก็ไม่ไป ขึ้นไม่ไหวค่ะ

เสร็จจากนี่ก็ขับรถกลับที่พักเพราะสั่ง ปู กุ้ง แล้วก็อาหารเย็นไว้เยอะแยะเลยค่ะ มื้อนี้กินกันสะใจมากค่ะ อร่อยสด แล้วก็ไม่แพงค่ะ

คืนนี้ป๊ากับเพื่อน ก๊งกันอีกแล้วค่ะ นู๋ก็นั่งดู นั่งเล่นกันพักนึง นู๋ชอบแฟนของเพื่อนป๊าคนนึงค่ะ น่ารักมีเขี้ยว แล้วก็ใจดีค่ะ

อ้อ ก่อนกินข้าวเราเล่นน้ำกันนิดหน่อย ป๊าเตะบอลกับเพื่อน แต่หมดแรงค่ะ ทรายดูดเหลือเกิน เตะกันได้แป๊บเดียวก็เลิก
ส่วนนู๋ กลัวทราย กลัวทะเล ค่ะ มันแขยงเท้า นู๋ไม่อาววววววววววววว

เช้าวันใหม่ ฝนตกแต่เช้า ก็ไปกินข้าวเช้ากัน แม่ชวนป๊าไปไหว้กรมหลวงชุมพรค่ะ พอดีเจออาแต๊กถ่ายรูปอยู่เลยชวนไปด้วย

พอไปถึงก็ฝนตก ก็เอาร่มกับที่บังแดดลงไปกันฝนกันค่ะ
วัดสวยมากค่ะ เสียดายฝนตก รูปเลยมืดๆ ไปหน่อย
พอฝนซาก็ชวนกันกลับที่พัก

เพื่อนป๊าเริ่มทยอยตื่น ทยอยมากินข้าวกันค่ะ แล้วเค้าลงมติจะไปไหว้กรมหลวงชุมพรกัน ก็ไม่เป็นไรค่ะ ไปแล้วไปอีกก็ได้ค่ะ แต่พอไปถึง ฝนยังตกปรอยๆ ก็เลยไม่ได้ลงไปค่ะ เสร็จจากไหว้พระ เค้าก็รีบกลับกันค่ะ เพราะคุยกับรถตู้ว่าต้องไปคืนก่อนทุ่มนึง แต่อาเกื้อก็ทำได้ค่ะ เลยไม่ต้องเสียตังค์เพิ่ม

ทริปนี้ หนูสนุกค่ะ มีคนมาอุ้ม มาเล่นด้วยหลายคน ก็มีอาแต๊ก อาล้ง แฟนอาล้ง ค่ะ ขอบคุณนะคะ

Last Update : 12 พฤศจิกายน 2551 10:46:39 น.

3 comment
หินน้ำทรายสวย 1 @ หัวหิน
ไปเที่ยวหัวหินกับคุณยายค่ะ
ไป 19-20 เม.ย. 51

คราวนี้ไปกัน 6 คน คุณตา คุณยาย ป๊า แม่ หยก พี่นิว
ไปพักกันที่หินน้ำทรายสวย 1 อยู่หัวหิน เลยสนามบินไปหน่อยนึง
ที่พักห้องใช้ได้เลย ห้องกว้าง นอนได้หลายคน คุณยายเป็นข้าราชการ เลยได้ส่วนลด เหลือห้องละ 1,300 บ. รวมอาหารเช้า

มาถึงซักพัก ก็ลงไปเล่นน้ำ เพราะว่าสระมันน่าเล่นมาก แล้วก็พอมีร่มเงาให้หลบร้อนได้

เล่นได้พักนึง เริ่มร้อน ก็เลย ขึ้นไปพักผ่อนกันบนห้อง เผลอหลับไปไงไม่รู้ ตื่นมาสี่โมงเย็น ไปหาข้าวกินกัน ป๊าเสริชในเน็ต ได้ร้านแนะนำ ชื่อชมทะเล ไปลองดูหน่อย
บรรยากาศดีเลยหล่ะ ร้านน่านั่ง ลมเย็นสบายๆ

อาหารก็ใช้ได้ แต่ราคาถือว่าแพงนะ แต่ก็ไม่เป็นไร นานๆ กินที

เสร็จแล้วก็ไปตลาดหัวหิน เพราะหยกไม่ยอมกินไร เลยต้องไปหาของกินให้หยกซะหน่อย ช่วงนี้ชอบกินแต่ข้าวเหนียวหมูปิ้ง(ต้องดู ห้ามเอาที่ดำๆ ไม่ให้กิน) เพิ่งนึกได้ ที่ตลาดก็มีของกินเยอะ แถมราคาไม่แพงอีกต่างหาก

ได้ของกินให้หยก ได้ขนมให้ป๊า พี่นิวแล้วก็กลับเข้าที่พัก เล่นน้ำกันอีกรอบ ดีว่าน้ำไม่เย็น เล่นได้ตลอด สระเค้าเปิดไฟให้ด้วย เล่นกันซักพักก็ขึ้นไปพักผ่อนนอนหลับ หยกก็วิ่งเข้าออก ไปห้องยาย มาห้องแม่ ให้พี่นิวอุ้มไปมา ทริปนี้โชคดี พี่นิวมาด้วย ไม่งั้นสงสัยแม่จะเหนื่อยแน่

เช้าวันที่ 20 ตื่นเจ็ดโมงกว่า ให้ยายกับตา ลงไปกินข้าวก่อน แต่ปรากฎพาหยกไปตรงสระว่ายน้ำ เจ้าตัวแสบก็อยากเล่นน้ำอย่างเดียว ก็เลยต้องพาไปดูปลา สรุปยายได้กินข้าวพร้อมแม่กับป๊า

บุฟเฟ่ก็มีของกินให้เลือกพอประมาณ รสชาดใช้ได้ กินอิ่มก็ไปเล่นน้ำกันต่อ

แล้วเราก็ check out ออกจากที่พัก ก็ไปวัดกัน ไปวัดห้วยมงคล ไหว้หลวงปู่ทวด หยกหลับตลอดเลย ตอนไหว้พระ

มาตื่นตอนให้อาหารปลา แต่หน้าตางัวเงียสุดๆ

เพราะอากาศที่ร้อน ก็เลยไม่อยากไปไหน กลับบ้านกันเลยดีกว่า
แวะกินก๋วยเตี๋ยวปลา ม่ายอร่อยเล้ย แล้วก็แวะเพชรปิ่นแก้ว ซื้อของฝากกัน แล้วก็บึ่งรถกลับบ้าน
ทริปนี้สนุกพอประมาณ แต่อาหารไม่ค่อยถูกใจเลย

Last Update : 2 สิงหาคม 2554 16:10:06 น.

9 comment
ไปเที่ยวสิงคโปร์กันค่า ภาค 2
วันที่ 3-6 มีนาคม (ภาคนี้เดี๋ยวแม่น้องหยกเล่าแทนนะคะ)

ก็ไม่ได้ไปไหนกันมากเนื่องจากอยู่กันสองคนแม่ลูก ป๊าไปอบรม
วันที่ 3 แม่กะว่ากินข้าวแล้วพาหยกไปเดินเลยจะได้ไม่เบื่อ หลังจากกินอาหารเช้าที่โรงแรม แม่ก็เลยคิดว่าลองเดินไปมุตตาฟาอีกที คราวที่แล้วไปไม่ค่อยได้ถ่ายรูประหว่างทาง เพราะมีฝนด้วย เช้านี้อากาศใช้ได้ ก็เลยไปกัน แม่เดินเอานะคะ 800 เมตร จากโรงแรม ก็ไกลพอควรแต่ก็เดินเพลินๆถ่ายรูปวัดแขกมานิดหน่อย

จากนั้นก็เดินไปถึงห้าง เพิ่งรู้ว่าเมื่อวานก่อนเดินผิดห้าง มุตตาฟาของเยอะมาก ห้างที่ไปเดินอยู่ด้านหน้าชื่อซารางกูร ก็เดินเล่นดูนู่นนี่ เดินทุกชั้น ทุกแผนก มีแผนกนึงไม่ได้เดิน เพราะยกรถเข็นข้ามไปลำบาก พอเที่ยงแม่เริ่มหิวก็เลยเดินกลับเข้าที่พัก รอป๊ากลับมาตอนเย็นค่อยไปเที่ยวกันต่อ เย็นนี้เราไปเดินเล่น China Town กัน เจอร้านอาหารถูกใจ ราคาไม่แพง น้องหยกหมำได้เยอะเลย ถูกใจป๊ากับแม่มาก 8 เหรียญ อิ่มทั้งพ่อแม่ลูก

วันนี้มาดึกแล้วร้านรวงที่ China Town ก็ปิดหมด แม่กับป๊าก็เลยชวนกันกลับไปพักผ่อนที่โรงแรม

เช้าวันที่ 4 มีนาคม
ป๊าชวนแม่ลงไปกินข้าวด้วย เอ๊าไปก็ได้ แต่จริงๆ ขี้เกียจตื่น แล้วพอกินเสร็จป๊าไปอบรม เจ้าหยกไม่ยอมเข้าห้อง เลยพาไปดาดฟ้า มีสระว่ายน้ำ พาหยกไปเดินเล่นดูหน่อย เดินไปมาเล่นไปมา หยกบุ๋งลงไปในน้ำ ก็เลยต้องพาไปอาบน้ำที่ห้อง อาบเสร็จก็พาไปเดินเล่นกันหน่อย เดี๋ยวจะเบื่อ เปิดแผนที่เห็นมีสองสามห้างทางขวามือของโรงแรม ก็เลยเดินไป ห้างส่วนใหญ่ก็ไม่มีไรมาก เหมือนๆ บ้านเรา เดินไปถึง YMCA แล้วก็เจอฝนก็เลยกลับเข้าห้องพักผ่อน เอาหยกนอน แม่ก็หลับไปด้วย
เย็นนี้ป๊าชวนไปเดินหา DFS(Duty Free Shop) อยู่ถนนออร์ชาร์ด พอไปดูของราคาแพงมาก ซื้อไม่ลง ถ้าไม่แพงก็ไม่ถูกใจ เดินเสร็จชวนกันไปกินข้าวที่ Food Court ของห้าง Takashimaya
เจอแม่ค้าพูดไทยได้นิดหน่อย เลยอุดหนุน เกี๊ยว กับข้าวหน้าเป็ดซะอิ่มแปร้ไปเลย ไม่ได้อะไรแถวนี้อีกแล้ว สงสัยซื้อของแพงไม่เป็นอ่ะ แม่น้องหยกอ่ะ กลับไปพักผ่อนที่ห้องกันดีกว่าเน๊าะ

วันที่ 5 มีนาคม
เช้านี้ไม่เอาดีกว่าไม่ตื่นพร้อมป๊า เดี๋ยวไม่มีที่พาหยกไปเดิน ก็เลยตื่นสายเหมือนเดิม ว่าแต่ไปไหนกันดี ตัดสินใจ ไปเส้นทางที่เดินไป Sim Lim Square จะมีห้างอยู่ห้างนึง แล้วก็มี Art School ไปเดินดูหน่อยซิ

อืม มีห้องเป็นกระจกทั้งอาคารเลย พาหยกไปดูเค้าซ้อมเต้นกัน หยกเพลิดเพลินทำมือทำไม้ตามพี่ๆ เค้าด้วย ดีหน่อย แม่จะได้พักผ่อน อิอิ

เดินที่ Art เสร็จก็ข้ามไปเดินอีกฝั่งมีศูนย์อาหาร ข้างบนเป็น Super ไปเดินๆ ดู แหมอุตส่าห์ไปซื้อน้ำตั้งไกล ที่คาร์ฟูร์ ณ สถานี Dhoby ghaut โน่น ที่ใกล้บ้านแค่นี้ก็มี เง้อ
เจอเด็กจีนมาชวนเจ้าหยกเล่น ก็ปล่อยให้วิ่งเล่นกันพักใหญ่ แล้วก็ลงไปซื้อข้าว+ต้มปลา (ข้าวสวยกับปลาต้มยำ แต่ไม่ใส่พริก) เอากลับไปกินที่โรงแรม พักผ่อนรอเย็นนี้ ป๊าบอกจะชวนไปซื้อของฝากที่มุตตาฟา
ไปมาได้ของเพียบ ของที่กงฝากซื้อ(น้ำมันปลา) ถูกกว่าที่ DFS ที่ DFS 3 ขวด 38 เหรียญที่นี่ขวดละ 11 เหรียญ ช็อคโกแล็ตก็เพียบซื้อฝากคนโน้นคนนี้ ถูกจริงๆ ของที่นี่ (วันกลับไปดูที่สนามบิน แพงกว่าเกือบสองเท่า) ขนกลับโรงแรม ไปแพ็คของ

วันที่ 6 มีนาคม
ตอนแรก ป๊าจะให้แม่หอบลูกกับกระเป๋าไปสนามบินขึ้น Taxi ไปสนามบินก่อน แล้วป๊าจะตามไปจากที่อบรม แล้วโรงแรมให้เช็คเอ๊าท์ 12:00 น. ก็เลยต้องวางแผนกันหน่อย
แม่ตื่นสายวันนี้ กะว่าซักสิบเอ็ดโมงค่อยออก กินข้าวสิบโมงครึ่ง เข้าห้องเอาของแล้วก็ออก ว่าแต่จะไปไหนกันดี ไปเก็บบรรยากาศกันหน่อยเน๊าะ ที่แรก Clark Quaey ไปเดินถ่ายรูป

เดินเท่าไหร่ หยกก็ยังไม่ง่วง พาเข้าห้องน้ำด้วยดีกว่า ห้องน้ำที่นี่ดี มีพาลูกเล็กเข้าไปได้ด้วย มีที่ให้นั่ง มีเบลท์รัดด้วยดีจัง

เดินซักพัก ลงไปด้านล่างดีกว่ามีไรน่าสนใจมั๊ย มีเก้าอี้ ลองพาหยกไปดูดีกว่า

ซักพักมีพี่น้องสองคนมาชวนหยกเล่นด้วย ก็ดีแม่ได้พักอีกหน่อย พอซักพัก แม่ชักหิวก็เลยลงไป B2 มี Food Court แต่เห็นราคาละ ไม่เอาดีกว่า ตัดสินใจไป China Town เผื่อมีของกินราคาถูก อร่อย ก็เลยได้หมี่กับกับสองอย่างสองเหรียญกว่ามากิน ก็โอเค พอไหว ซักพักหยกง่วงก็เลยเข็นรถพาเดิน ก็หลับไป แม่ก็เลยได้เดินดู Shopping ดูโน่นนี่ซักพัก แม่ก็เห็นเวลาน่าจะกลับที่พักได้แล้วประมาณบ่ายสองเกือบบ่ายสาม หยกขึ้นรถไฟฟ้าเสร็จก็หลับ แม่ไม่อยากไปรอที่เคาน์เตอร์โรงแรมนาน ก็เลยให้หยกหลับอยู่แถวสถานีรถไฟใต้ดิน พอหยกตื่น ก็ไปโรงแรมกัน อ้าว ไมป๊ามาอยู่นี่ ปรากฎป๊าเลิกอบรมตั้งแต่เกือบเที่ยง มารอแม่ตั้งนานและ ว๊า ไม่รู้นี่นา ไม่เป็นไร เรียกแท๊กซี่ไปสนามบินกันดีกว่า รอตั้งนาน กว่าจะได้รถ คนขับบอกเป็นป้ายรถเมล์เค้าไม่ให้จอด ถึงว่าสิเน๊าะ
ถึงสนามบิน เอากระเป๋าโหลดก็ไปหาไรกินกัน ป๊ากับแม่หิวแล้วก็เลยกินเบอร์เกอร์คิงส์ เอทำไมมันเล็กลงหนอ แต่ก่อนว่ามันใหญ่กว่านี้นะ ซักพักชวนกันไปช้อป Duty Free ของที่นี่ก็แพงซะส่วนใหญ่ แต่ก็ได้ของเล่นหยกกับกระเป๋าแม่มา ป๊าไม่ได้ของอีกแล้ว ไม่เป็นไรนะป๊า ไม่ต้องน้อยใจ หม่ำช้อกโกแล็ตไปก่อนเน๊าะ
ขึ้นลงเครื่องรอบนี้หยกสนุกสนานกับของเล่น แล้วก็มีฟอร์มขอเข้าห้องน้ำ จะไปเล่นในห้องน้ำ โดยการจับก้นแล้วทำท่าปวดอึ๊ตลอด จนตอนหลังแม่รู้แกว บอกไม่ไปอ่ะ ให้ป๊าพาไป สุดท้ายก็เสร็จเจ้าหยกอยู่ดีหล่ะ ถึงเมืองไทยสองทุ่มกว่า รอกระเป๋า อีกครึ่งชม.
ทริปนี้ ป๊า แม่ หยก มีความสุขมาก เราได้เที่ยวต่างประเทศเป็นครั้งแรก แล้วก็ไปทั้งครอบครัว เป็นอะไรที่ประทับใจ ได้เจออะไรใหม่ๆ น้องหยกก็ไม่งอแง งี่เง่าให้แม่กับป๊าไม่สบายใจ ไว้มีโอกาสไปกันอีกเน๊าะหยกเน๊าะ

ขอบคุณที่ตามอ่านนะคะ ไว้ไปเที่ยวไหนจะมาเล่าให้ฟังใหม่นะคะ จบทริปนี้แล้วค่า

Last Update : 2 สิงหาคม 2554 16:11:10 น.

3 comment
ไปเที่ยวสิงคโปร์กันค่า ภาค 1
วันที่ 3-6 มีนาคม 2551
ปาป๊ามีเหตุให้ไปอบรมที่สิงคโปร์ค่ะ ก็เลยชวนแม่กับหยกไปด้วย นู๋เตรียมทำพาสปอร์ตไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว แบบว่ายังไงก็คงมีไป เพราะว่าแม่ ป๊ากับหยกไม่เคยห่างกันเลยค่า แม่ ป๊าไปไหนหยกไปด้วยค่ะ เราไปกันทั้งครอบครัวค่ะ

เดินทางวันที่ 1 เพราะกะว่าจะไปเที่ยวกันก่อน
ไปสายการบินสิงคโปร์ เที่ยวบิน SQ721 เวลา 7:45 น.

ตอนขึ้นหยกไม่ร้องไห้ เล่นโน่นนี่เพลินๆ นิดหน่อย แต่ตอนลง แม่ลืมชงนมไว้ นมกินตั้งแต่เครื่องขึ้นหมด ตอนขาลงร้องลั่นเลย ง่วงด้วย แถมไม่ชอบให้ใส่เบลท์ด้วย งือๆ ร้องลั่นหลายนาที สงสารลูกด้วย เกรงใจคนอื่นด้วย

ลงจากสนามบิน แวะหยิบแผนที่ แล้วก็นั่ง Taxi ไปที่โรงแรมกัน เราพัก รร. Fragrance Selegie ย่าน Little India จากที่พักเดินไป Sim Lim ใกล้นิดเดียว

เอากระเป๋าไปฝากแล้วก็ไปเดินเล่นกัน ก็ Sim Lim นั่นแหละ กะสำรวจเฉยๆ แต่เนื่องจากเจ้าของร้านอัธยาศัยดี ก็เลยได้กล้องวิดิโอ และสามารถถ่ายภาพด้วยมา 1 ตัว อุปกรณ์เสริมเพียบ เค้าบอกแถมเพราะน้องหยก

เสร็จแล้วยังไม่บ่าย 3 (เค้าให้ check-in เวลานี้) เลยชวนกันเดินไปมุตตาฟาก่อน ไปหาซื้อที่เก็บน้ำร้อนไว้ชงนมให้หยกกินเวลาไปเดินเที่ยวกัน ขากลับชวนกันขึ้นรถไฟกลับ 1 สถานี ใช้ ezlink $0.7 เติมเงินมา $10

ฝากกระเป๋าไว้นานจนเค้าสงสัยว่าหายไปไหนกัน ฝากกระเป๋าเสร็จพักผ่อนซักพัก ก็ชวนกันออกไปข้างนอก ไปเดินเล่น Clark Queay ตอนแรกว่าจะเดินไป China Town แต่หิวซะก่อน เลยชวนกันกลับไปกินข้าวแถวโรงแรมเพราะแถวนั้นแพงอ่ะ เหนื่อยด้วย

วันที่สอง ไป Sentosa กว่าจะออกจากโรงแรม ทานมื้อแรก ก็สิบโมงได้ นั่งรถไฟฟ้าไปลงที่ Habour Front เห็นตอนนี้มีโปรที่ Vivo City เลือกได้ 3+1 ก็เลยตกลงเลือก Package นี้ มี Merlion, Sky Tower, สวนผีเสื้อ แล้วก็ Cable Car

ขาไปไปโมโนเลล ไปฟรี รวมใน package
ไปถึงก็ฝนตก เลยชวนกันไปดู Merlion ก่อน

พอลงมาฝนเริ่มเบาก็ชวนกันไปเดินๆ ต่อ ไป Sky Tower เค้ามีให้ถ่ายรูปด้านหน้า ก็ถ่ายเป็นธรรมเนียม จะเอารูปหรือไม่เอาก็ไม่ว่าไร แต่เท่าที่สังเกตมีแต่พวกเราที่ไม่เอา คนอื่นเค้าเอากันหมด กล้องเราก็มี เพิ่งซื้อมา ไม่เห็นจะต้องเอารูปพวกนี้เลย

เค้าก็เข้าใจคิดนะ มันเป็นแบบหมุนๆ ขึ้นไปดูมุมมองต่างๆ เวิร์คดี
เสร็จแล้วเราก็ไปเดินชมสวนผีเสื้อกัน เค้าจัดดีนะ มีแมลง มีผีเสื้อ มีเต่า มีนกด้วย
เสร็จแล้วก็ไปเติมพลังกันที่ Subway หมดไป $12 เสร็จแล้วก็ชวนกันนั่ง Cable Car กลับ นั่งแล้วเสียวดี ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

ขากลับไปลงที่ห้างที่ Habour Front เดินเล่นกันพักนึง ก็ชวนกันกลับไปพักผ่อนที่ห้อง ป๊าอยากชวนหยกเล่นน้ำ แต่อากาศไม่ค่อยอำนวยเลย ก็เลยให้ลงแป๊บเดียว ซักพักก็ต้องขึ้น ไปพักผ่อนกันค่ะ

ค่ำนี้ยังไม่ง่วง ลองไปเซอร์เวย์ออชาร์ด กันหน่อย ไม่เสียตังค์ เพราะเดินๆ ดูยังไม่ได้ซื้อไรเป็นชิ้นเป็นอัน วันนี้จ่ายตังค์ไปเยอะแล้ว

กลับที่พักเร็วหน่อย เดี๋ยวป๊าไปอบรมแล้วจะเพลียค่ะ

Last Update : 2 สิงหาคม 2554 16:11:34 น.