sexy patty
Group Blog
 
All Blogs
 
บ้านของฉัน

บ้านของเราก็คือประเทศไทย ส่วนครอบครัวของเราก็คือคนไทยทุกคน
แต่ตอนนี้มีใครตอบเราได้บ้างว่าบ้านของเราครอบครัวของเราเขากำลังเล่นเกมส์อะไรกันอยู่จนกลายเป็นความน่าอับอายอดสูไปประจานประชาชีทั่วโลกคล้ายกับสาวใส้ให้กากินก็มิปานจากการผ่าวิกฤต IMF มาได้จนกระทั่งผ่าดงยาบ้ามารอดได้เพียงระยะสั้นๆในตอนนี้กลับน่าสงสารบ้านของเราที่กลาดเกลื่อนไปด้วยขยะชั้นดีที่กำลังทำให้พื้นบ้านของเราทุกๆตารางนิ้วแปดเปื้อนแค่นั้นยังไม่พอยังละเลงจนสีเปรอะไปทั่วจนไม่สามารถลบล้างได้แล้วในปัจจุบันเราเป็นเพียงอณูเล็กๆที่อยากจะทวงถามว่าความสามัคคีของชาวไทยที่เป็นประดุจครอบครัวเดียวกันเสมือนพี่น้องสืบสายเลือดกันมาตั้งเเต่
อดีตนั้นหายเข้ากลีบเมฆไปเล่นซ่อนเเอบอยู่ไหนในอดีตประเทศไทยนั้นเคยเสียเอกราชเพราะใครอยากให้พวกท่านๆลองคิดทบทวนดูแล้วได้เอกราชคืนมายากแค้นแสนเข็ญเท่าไรเราต้องเสียบรรพบุรุษไปกี่ร้อยกี่พันพวกท่านต้องเพลียชีพอย่างทรมาณสักเพียงใดรอยดาบที่พวกท่านรับมาก่อนสิ้นลมนั้นคงไม่มีค่าอะไรแล้วในปัจจุบันหากวิญญาณพวกท่านมาเห็นลูกหลานของพวกท่านห้ำหั่นกันเอง อยากถามพวกท่านว่าเคยระลึกได้บ้างไหมว่าการเลิกทาสรัชกาลที่ห้าท่านต้องการให้อะไรแก่เราชาวไทย อยากถามต่ออีกว่าประเทศไทยมีประชาธิปไตยเต็มใบเมื่อใด และอยากถามต่ออีกว่าตอนนี้เราชาวไทยรู้ตัวบ้างไหมว่ากำลังจะตกไปเป็นอาณานิคมของประเทศมหาอำนาจทั้งที่เราหนีรอดมาตลอดเวลาแต่ตอนนี้เรากำลังจะตายเกยตื้นและสุดท้ายจริงๆใครตอบเราได้บ้างว่ากฎหมายปิดปากไทยโดนปิดปากมาแล้วในกรณีใดบ้าง แน่นอนคนที่จะตอบคำถามเราได้ท่าต้องรู้อดีตจนถึงปัจจุบันได้เต็มร้อยเปอร์เซนต์ไม่ใช่เด็กอายุ 10 - 25 ปีแน่ๆ เรารักบ้านเราครอบครัวเรามากนะแต่ต้องไม่ใช่วิธีที่ออกข่าวโครมๆในปัจจุบันมันดูแล้วน่าสมเพชและเวทนามากกว่า " ปราชญ์ฤาจะใช้วิชามารมาชนะหมู่มารและยุติปัญหาทั้งปวง "


Create Date : 13 กันยายน 2551
Last Update : 13 กันยายน 2551 20:01:38 น. 0 comments
Counter : 256 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปทิตตา
Location :


[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ปทิตตา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.