เที่ยวเหนือเมื่อกุมภา..๓ {ปาย..แม่ฮ่องสอน}

วันที่ 3 ออกจากเชียงใหม่สายๆแล้วค่ะ ถึงปายตอนบ่ายแก่ๆ.. ตรงนี้สะพานท่าปายค่ะ

รูปนี้ถ่ายบนสะพานเก่าค่ะ ดูแล้วได้อีกความรู้สึก..อีกบรรยากาศ

ป้ายสูงๆค่ะ ดูคลาสสิค..

ทิวทัศน์รอบๆค่ะ ระหว่างพักดื่มกาแฟหอมๆ..

เดินทางไปทางลัดค่ะ ผ่านหมู่บ้าน และแวะที่โป่งน้ำร้อนท่าปาย..

ร้อนประมาณ 80 องศาค่ะ น้อยกว่าที่สันกำแพง..

แต่อยู่ในป่า ทำให้บริเวณนั้นร้อนๆ ใบไม้ก็แห้งกรอบ..

จากนั้นเดินทางต่อเจอวิวสวยๆ ก็แวะเป็นระยะๆค่ะ..

ทิวทัศน์ระหว่างทาง..

หาที่พักอยู่ตั้งนาน หลายที่ สุดท้ายมาชอบที่นี่..บรรยากาศรอบๆที่พักค่ะ

ที่พักคืนนี้ค่ะ อยู่ระหว่างอ้อมอกของภูเขา..

อยู่บนเนินสูงค่ะ มองเห็นบริเวณกว้าง..

เก็บรูปก่อนฟ้ามืดค่ะ เราพักบ้านดิน เค้าว่าอุ่นๆ แต่แป้งว่าหนาวๆนะ..

เอาสัมภาระเก็บจากนั้นไปเดินตลาดคนเดินกัน นี่ค่ะ ไก่พันตะไคร้ รสชาดจัดจ้าน..

หลักกิโลเมตรมินิ ของที่ระลึกจากปายค่ะ..

ส่วนนี้เป็นพวก กระเป๋า หมวก ฯลฯ ค่ะ..

ร้านโปสการ์ดมิตรไทยค่ะ คนเยอะตลอดดด..

อีกร้านค่ะ ตกแต่งแบบเก่าๆย้อนยุค ..

พวงกุญแจหลักกิโลเมตรมินิค่ะ..

ร้านของที่ระลึกเกี่ยวกับผ้าค่ะ..

ร้านเครื่องดื่มในรถค่ะ ตกแต่งสวยๆ ความคิดดีนะเนี่ย..

นาฬิกาตั้งโต๊ะ แขวน ที่ระลึกจากปายค่ะ..

ร้านบ้านเพลงอาหารพื้นเมือง ร้านนี้ค่ะมื้อค่ำของพวกเรา..

มื้อนี้ค่ะมี ไส้อั่ว น้ำพริกอ่อง เห็ดญี่ปุ่นผัดน้ำมันหอย และก็ไก่ผัดเครื่องเทศไทยใหญ่..

ตู้ไปรษณีย์ส่งโปสการ์ด จากปาย สู่ใจ คิกๆ..

สี่แยกปายหนาวนี้มีคนมาถ่ายรูปไม่ว่างเว้นเลยค่ะ..พวกเราเดินดูอะไรๆกันพักใหญ่ค่ะ จากนั้นเราก็กลับไปนอนขดผ้าห่มอุ่นๆที่บ้านดิน

เช้าวันนี้ อากาศยังหนาวนะแป้งว่า ตื่นมาเก็บรูปยามเช้าๆนิดนึง..

จากนั้นก็วิ่งผ่านน้ำอุ่นที่แสนเย็นและเดินทางกันกลับค่ะ ผ่านร้าน Coffee in love แวะทานอาหารเช้าและถ่ายรูปสวยๆ..

คาปูชิโน่ร้อนๆ จากร้านคอฟฟี่อินเลิฟค่ะ สักถ้วยมั๊ยคะ..

หน้าร้าน Coffee in love หามุมสวยๆเก็บรูป เสียดายไม่ค่อยมีหมอกแล้วค่ะ..

หลังจากอิ่มกันแล้วก็เดินทางกลับค่ะ เพราะวางแผนกันว่าจะแวะชมวัดเก่าๆที่อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัยด้วยค่ะ แต่เสียดายรูปค่อนข้างไม่ชัดเพราะกว่าจะถึงเกือบมืดแล้ว เรากะไว้กันว่า ปลายปี2009นี้ เราจะรีบมาเพราะจะได้ดื่มดำไอหนาวกะเค้ามั่ง หวังไว้ว่าอย่างนั้นค่ะ คิกๆ

Last Update : 21 กุมภาพันธ์ 2553 0:18:12 น. 3 comments

ตามมาเที่ยวบ้านจ้า
เห็นภาพแล้ว ต่อมอยากมันเต้นอีกแล้ว คุงป๋าไม่พาไปซะที อยากไปมั่ง..

โดย: พี่ปูนิ่ม วันที่: 2 สิงหาคม 2552 เวลา:21:55:29 น.

ของฝากกุ๊กกิ๊กจากปาย น่าสนใจมากเลย

โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที วันที่: 7 สิงหาคม 2552 เวลา:13:36:13 น.

นั่งดูแล้ว อยากไปเที่ยวจังเลย

โดย: mig... IP: 115.67.226.19 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:10:12 น.

เคียงขอบฟ้าสีคราม

Google

[Add เคียงขอบฟ้าสีคราม's blog to your web]