Do-S gals' blog
Review Japan Trip 22-29 Mar… เมื่อซากุระใกล้บานสะพรั่ง #2 ณ คามาคุระ

23 มีนาคม 2010

มาต่อและ กว่าจะมานะเอ็ง 5555

แพลนวันนี้เป็น Kamakura-Yokohama ค่ะ

ข้าพเจ้าตื่นตั้งแต่ตีห้ากว่าๆ เนื่องจากเมื่อคืนนอนเร็วมาก ตื่นมาก็ดูทีวี เพราะไม่รู้จะทำอะไร
เดินทางออกจากที่พัก 7.30 น. ได้มั้ง หาซื้ออะไรกินที่ร้านสะดวกซื้อก่อน แล้วจึงขึ้นรถใต้สายกินซ่า จาก Tawaramachi ไป Shinbashi เพื่อไปเปลี่ยนรถไฟเป็นสาย JR Yokosuka line มุ่งหน้าสู่คามาคุระ

และแล้วปัญหาก็เกิด (ควรจะเปลี่ยนชื่อทริปเป็น Troublemaker จริงจริ๊งงงงง) ด้วยความไม่รู้ว่ารถไฟขบวนนี้ดันสุดสายที่ Shinagawa แล้วกลับ Chiba เห็นคนลงไปเกือบหมด ไอ้เราก็งงๆ ที่ไหนได้.... เค้าเปลี่ยนขบวนไปขึ้นอีกฝั่งต่างหาก (เกือบได้ไปเที่ยวจิบะแทนแล้วมั้ยล่ะแก....)

ใช้เวลาเดินทาง 50 นาทีได้มั้ง ก็ถึงสถานี Kita-Kamakura ค่ะ

อธิบายก่อน รูทที่เราจะเดินทางเป็นแบบนี้นะคะ แต่ก่อนเข้า เราก็เดินหลงๆอยู่แถวนั้นไปซักพัก 5555

(อนึ่ง เราเที่ยวแบบแทบจะไม่มีความรู้อะไรในแถวๆนั้นเลย นอกจากว่าเดินทางไปกลับยังไงเท่านั้น ที่เหลือตายเอาดาบหน้า อาศัยป้ายบอกทางกะศูนย์บริการข้อมูลนักท่องเที่ยว ถ้าหวังข้อมูลเชิงลึกอะไรล่ะก็บล็อกนี้ไม่มีนะคะ)

รอบๆสถานี เป็นเมืองเล็กๆ สงบ น่ารักมากเลย

ศาลเจ้าเล็กๆที่หลงไปเจอโดยบังเอิญ

น้องหมาที่นี่ไม่เห็นเป็นมิตร

เริ่มจากวัด Engakuchi ที่อยู่ใกล้สถานีเพียงอึดใจ

วัดนี้เป็นวัดที่มีชื่อเสียงของนิกายเซนในเขตคันโต และเป็นวัดใหญ่ 1 ใน 5 ของเมืองนี้ค่ะ ใหญ่จริงๆนะ กว่าจะเดิน กว่าจะปีนเขาขึ้นไปถึงอารามในสุด = =

ค่าเข้าชมเท่าไหร่จำไม่ได้ 200-300 เยนได้มั้ง

ดอกอะไรเนี่ย สวยมากเลย

ไปหลายๆวัด เจออันนี้เพียบ เค้าไว้ทำอะไรน้า....

ทางเดินในวัด

เดินเข้าไปสุดทางจะเจอนี่ อารมณ์คล้ายๆศาลพระภูมิบ้านเราเลย

Photobucketถ่ายรูปมาเยอะมากกก จำไม่ค่อยได้แล้วว่าอะไรเป็นอะไร

ออกจากวัด เจอเหล่านักเรียนหนุ่มน้อยหน้าใส ชื่นใจเจ้ที่สุด

ต่อไปกับวัด Tokeiji ค่ะ (ค่าเข้า 100 เยน) เดินตามคนญี่ปุ่นเข้าไป 5555 ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่
แต่โชคดีที่เข้าไป เจอซากุระบานพอดีค่า

มีตั้งสองสีแหนะ

เดินเข้าไปด้านในเป็นสุสาน เราไม่กล้าถ่าย เอาเป็นบริเวณรอบๆละกัน

เสร็จวัดนี้ ต่อไปก็เดินไปวัด Kencho-ji ไกลเอาเรื่องเหมือนกัน ประมาณ 15-20 นาทีได้ ระหว่างทางก็ได้ยินเพลง Troublemaker จากร้านอาหารแถวนั้น 55555

ยิ่งเดินใกล้ที่หมายยิ่งงง เอ๊ะ ทำไมเด็กนักเรียนชายแถวนี้เยอะจังวะ หน้าตาน่ารักอีกตังหากกกกก

และแล้วปริศนาก็กระจ่าง ข้างๆวัดเป็นโรงเรียนชายล้วนประจำเมืองนั้นเอง 55555555555555

เข้าวัดนี้จำได้ว่าไม่ค่อยมีแก่จิตแก่ใจจะดูวัดเท่าไหร่ง่ะ มัวแต่ชะเง้อมองเด็ก เง้อออออ เด็กมันน่ารักจริงๆ ฉะนั้นวัดนี้รูปน้อยหน่อยนะคะ

href="http://s72.photobucket.com/albums/i198/haine_sama/Japan/?action=view¤t=P3230133.jpg" target="_blank">Photobucket

สู่เป้าหมายของเราต่อไป ศาลเจ้า Tsurugaoka-Hachimangu
เดินจากวัดเคนโจจิประมาณเกือบๆครึ่ง ชม. ปวดตรีนมากกกกก ดีนะเดินไต่เขาลง ไม่ใช่เดินปีน มิเช่นนั้นอิชั้นตายสถานเดียว

ระหว่างทางเดิน คามาคุระเป็นเมืองตีนเขาริมทะเล ทางชันจึงเยอะหน่อย

ถึงศาลเจ้าแล้วค่า เราเดินเข้าด้านข้างก่อนค่ะ

เข้าไปด้านใน

ขอพร

จริงๆเราเข้าไปดูพิพิธภัณฑ์ด้วยค่ะ แต่เค้าห้ามถ่ายรูปอ่ะ เล็กนิดเดียว เล็กมาก แถมเราอ่านไม่ออกด้วย 555

ทางขึ้นด้านหน้า

อันนี้อะไรไม่รู้แฮะ เห็นญี่ปุ่นถ่ายรูปก็ถ่ายตาม

เดินออกแล้วจ้ะ

พอออกมาหน้าประตูปุ๊ป ก็เจอกับถนนสายหลักของเมืองคามาคุระแล้ว ปลูกต้นซากุระไว้เป็นแถวเลย ไม่อยากจะคิดว่าพอมันบานแล้วจะสวยขนาดไหน....

เลี้ยวไปช็อปปิ้งสตรีท ก็คึกคักในระดับนึงอ่ะนะ
เจอร้านขายของที่ระลึก น่ารักมากๆ รูปที่ถ่ายมานี้ เป็นของที่เราสอยมาทั้งนั้น 5555

ข้าวเที่ยงวันนี้ค่ะ จานละไม่เกิน 600 เยน

ของเรา แค่นี้ไม่อิ่มหรอก ชิชิ

ของน้อง

ถูกใจร้านนี้อย่าง พนักงานน่ารักมากๆ แถมเปิดเพลงอาราชิแบบกล่องดนตรีคลอในร้านด้วย (วันนี้ได้ยินอาราชิแล้ว 2 รอบ 555)
เห็นมีรูปถ่ายแปะไว้ที่ร้านด้วยว่าดาราไทยก็มากินแล้ว แต่ว่า.... อิชั้นคนไทยแต่ไม่รู้จักง่ะ

อิ่มท้องแล้ว จุดหมายต่อไป.... Daibutsu-sama

เป็นความโง่อย่างโง่ที่สุดของเรา เพราะเราเดินเท้าไป!!!! ไกลมากกกก เมื่อยมากกกก เพราะอยากเห็นทะเล T-T
แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เห็น ตัดสินใจเดินลัดซอยเข้าที่ร่มไป สนนใช้เวลา 50 นาทีจากสถานีคามาคุระถึงพระใหญ่ค่ะ

ต้นส้มระหว่างทาง...

พอมาถึงพระใหญ่ จ่ายค่าเข้าแล้วไม่รอช้าไปซื้อขนมกินทันที

Hana Yori Dango..... ใช่ซะที่ไหนล่ะ 555

คนทานค่ะ อิอิ (รึเห็นแล้วจะทานไม่ลง 5555)

กินได้พลังงานแล้ว ก็เดินไปดูไดบุตสึซามะที่เลื่องลือ
ไม่ได้ใหญ่หรือสวยงามเท่าที่คิด แต่ดูแล้วมันเหมือนถูกต้องมนต์สะกดน่ะค่ะ ขลัง..... ขลังกว่าในรูปอีกนะ
แดดร้อนๆรอบตัวเย็นลงเลยทีเดียว...

มีซากุระบานอีกแล้ว

และวัดสุดท้าย Hasedera ส่วนตัวชอบวัดนี้มากที่สุด
คนเยอะมากกกกก ที่ๆเดินชนไหล่กันจากวัดตอนแรกมาเจอที่นี่หมดเลย

ก่อนเข้าวัดต้องล้างมือก่อน (ไม่ล้างได้มั้ย อากาศเย็น หนาวมือง่ะ)

อารามหลัก

ข้างๆเป็นจุดแวะพัก ชมวิว

(เจ้หัวทองคนนี้ อย่าแปลกใจ อีกประมาณ 4 วันข้างหน้าเราบังเอิญไปเจอเค้าอีก ณ ที่พักใหม่)

ทะเลคามาคุระ

อีกมุมหนึ่ง

ปีนบันไดขึ้นไปอีก (ค่าเข้าสามร้อย เราต้องล่อให้คุ้ม)

คุ้มค่าที่ขึ้นค่ะ วิวสวยมากกกก

ขึ้นไปเจอนี่ด้วย นึกถึงของไทยเลย

เข้าใจว่าเป็นสุสานนะ

และแล้วก็ลงมา จริงๆมีถ้ำให้เข้าด้วย แต่เสียตัง เลยไม่ได้เข้า 555

เดินออกจากวัด

สถานี Hase ขึ้นกลับโตเกียวแล้วจ้า โยโกฮาม่าไม่ไปแล้ว ขี้เกียจ ไม่มีข้อมูลอะไรเลย แล้วก็ไม่มีแรงบัลดาลใจจะไปด้วย น่าเกลียดเนอะ 555

และก็กลับสู่ที่พักโดยสวัสดิภาพ ไปเดินเล่นแถวๆอาซากุสะ ซื้อเสื้อ ซื้อของ และกินข้าวเย็น

มื้อเย็นของเราวันนี้เป็นราเมงค่ะ

ชาชูเมงของเรา

คอร์นบัตเทอร์ของน้อง

คืนนี้หลับตอนห้าทุ่มได้มั้ง..... สำรองพลังงานไว้ลุยฝนพรุ่งนี้ในเมือง

ครั้งหน้าจะอัพทริปเที่ยวในเมืองนะคะ โตเกียวทาวเวอร์-ชิมบาชิ-โอไดบะ ถ้าไหวก็จะเขียนวันถัดไปด้วยเลย

เตรียมสกรีมเต็มที่ เพราะจะเข้าสู่เป้าหมายจริงๆของเราที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วค่า 55555555

ปล. อยากอัพทริปเกาหลีด้วยแฮะ แต่ความจำคงเลือนไปหมดแล้วล่ะ
ปล2. แต๊งกิ้วคนร่วมทริปสำหรับรูปถ่ายสวยๆ ส่วนรูปไม่สวย เราถ่ายเองแหละ

Last Update : 17 เมษายน 2553 1:28:03 น. 3 comments

โดย: ถุงก๊อปแก๊ป วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:9:39:17 น.

ดอกไม้สวยจังเลย
แล้วก็เซ็ตกระเป๋าซากุระ หวานมากๆเลยจ้า

รอชมทริปในเมือง^^

โดย: patchie วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:14:24:38 น.

โดย: peter125 (steven1064 ) วันที่: 2 มกราคม 2555 เวลา:9:35:01 น.

PoonStyle

Pan-Nyo อ่านว่า ปังเนียว นะจ๊ะ
นิสิตปีสุดท้ายใกล้จบแล้ว แต่ไม่อยากจบ 555

ชอบอ่านการ์ตูนเป็นหลัก อ่านนิยายบ้างบางคราว เขียนฟิคเมื่อมีโอกาส
เที่ยวบ้างตามโอกาส สนใจบันเทิงญี่ปุ่น และทุกอย่างที่เกี่ยวกับญี่ปุ่น รักเด็กค่ายลุงจอห์นนี่ โดยเฉพาะผู้ชายห้าคนที่มาแรงดั่งพายุและหนุ่มๆหกคนที่รวมจากสี่ทิศ

MusicPlaylist
MySpace Playlist at MixPod.com

[Add PoonStyle's blog to your web]