@_@ ภาพประทับใจจากภูเรือ & เชียงคาน *-*

ก่อนจะเล่าเหตุการณ์ภาค 2 ของทริปผีตาโขน อรขอย้อนลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในทริปก่อนแล้วกันนะคะ

พวกเราออกเดินทางคืนวันศุกร์ที่ 26 ตอน 4 ทุ่มกว่า ไปถึงนู่นตี 4 ครึ่งค่ะ (อย่างง่วง)

เดินรอเวลา กินข้าวเช้า ถ่ายรูปผีตาโขน (อย่างที่เห็นในบล้อกที่แล้วค่ะ

จากนั้นก้อออกจากด่านซ้ายมุ่งหน้าสู่ที่พัก "ภูเรือรีสอร์ท"ค่ะ
รีสอร์ทสวยงามดี ข้างหลังเป็นลำธาร และน้ำตกน้อยๆ ไปถ่ายรูปกันมานิดหน่อยค่ะ

บ้านสวยค่ะ แต่ไม่ได้อยู่หลังนี้นะคะ

รวมพลนางแบบผู้บ้ากล้องค่ะ

จากนั้นเราก้อขึ้นภูเรือ ถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกกัน แต่ฟ้าไม่เป็นใจ เมฆเยอะมากค่ะ เลยไปเล่นถ่าย silhouette กันแทน

เช้าวันต่อมา ตื่นกันตั้งแต่ ตี4 ครึ่งเพื่อไปถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้น (ที่ภูเรืออีกครั้งค่ะ) และอากาศไม่เป็นใจอีกแล้ว อากาศอึมครึมมาก มีหมอกลงหนาจัดจนไม่เห็นพระอาทิตย์เลย ตอนแรกก้อมึนๆ (อีกเช่นเคยค่ะ) พอได้สติจับกล้อง เลยได้ภาพสวยๆมาบ้างค่ะ

จากนั้นเราก้อกลับที่พัก เช็คเอาท์เพื่อไปที่เชียงคานกันค่ะ
มาถึงเชียงคานบ่ายๆวันอาทิตย์ บรรยากาศเงียบเหงามาก
บ้านช่องปิดกันเงียบเลยค่ะ

เราพักกันที่เรือนแรมลูกไม้ บ้านสวยที่ very popular แห่งเชียงคานค่ะ
เหมาทั้งบ้านกันเลย ห้องนอนน่ารักทุกห้อง แต่มีห้องน้ำรวมห้องเดียวนะคะ ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นบ้านของเราที่ตจว.ค่ะ เป็นบรรยากาศที่อบอุ่นมากเลยค่ะ

เข้าที่พักเก็บของเรียบร้อย เราก้อเริ่มถ่ายภาพแบบสบายๆ กันอย่างหนำใจ เนื่องจากเป็นการถ่ายที่สบายมาก ที่นี่มีมุมสวยๆให้โพสท่ากันมากมาย เราเลยถ่ายกันนานเลยทีเดียว

หลังจากถ่ายภาพกันจนพอใจแล้ว
เราก็ออกจากที่พักมาได้ เราก้อได้ไปเดินดูรอบๆเมือง
มีร้านเก๋ๆอยู่ประมาณ 3-4 ร้านค่ะ

พี่ที่ร้านบอกว่า ส่วนใหญ่คนที่อยู่จะเป็นผู้สูงอายุที่นิยมปิดบ้าน อยู่ในบ้านกัน เลยเงียบๆแบบนี้แหละค่ะ

แล้วเราก้อไปเยี่ยมชมแก่งคุดคู้ สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของที่นี่
วิวสวยค่ะ มีของฝากอร่อยๆขายที่นี่มากมาย กลับมาก้อเสียดายที่ซื้อมาน้อยไป

จากนั้นเราก้อไปทานข้าวเย็น กลับที่พัก นอนหลับฝันดีค่ะ

โฉมหน้าสมาชิกร่วมทริปค่ะ

ความประทับใจในทริปนี้ : เป็นทริปถ่ายรูปทริปแรก สำหรับการประเดิม SLR ของอร ประทับใจว่า SLR ทำอะไรได้มากมาย แบบที่ compact ทำไม่ได้ คงจะต้องฝึกฝนการถ่ายรูปให้งดงามต่อไป
สำหรับสมาชิกที่ร่วมทริป ทุกคนน่ารักและเป็นกันเองมากค่ะ ถึงจะเพิ่งรู้จักกัน แต่ด้วยความที่เราชอบเที่ยวและชอบถ่ายรูปเหมือนกันเลยรู้สึกเหมือนสนิทกันมานานเลยค่ะ ถ้ามีโอกาสคงได้ไปเที่ยวด้วยกันอีกนะคะ

Last Update : 12 กรกฎาคม 2552 0:12:18 น. 30 comments

ดูภาพแล้วเพลินดีค่ะ โดยเฉพาะภาพหนุ่มๆ สาวๆ

โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:0:23:03 น.

แวะมาร่วมประทับใจด้วยคนค่ะ
ภาพแหล่มทั้งนั้นเลยเน๊าะ
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:7:31:47 น.

น่ารักกันทั้งกลุ่มเลย
ไปเยอะๆแบบนี้อบอุ่นไม่มีหนาว
นอกจากผู้เยี่ยมชมบล็อค
ที่ได้รับไอเย็นออกมานอกบล็อคเลยค่ะ
อยู่ภูเรือนี่ดีจัง..ติดแอร์ตลอดทั้งปี...อิอิ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:39:41 น.

อื้ม...แก้งค์สาวน้อยรักการถ่ายภาพ มิน่าได้พาไปเที่ยวที่นู่น ที่นี่บ่อยๆ เพราะไปถ่ายรูปนี่เอง

ถ่ายรูปต้นไม้สวยมากเลย เพราะสีหรือเปล่า ดูเหงาๆ

โดย: Mermaid AI วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:9:09:26 น.

สวัสดียามสาย ๆ ของวันหยุดค่ะ มีความสุขทั้งวันนะคะ

โดย: watase วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:9:42:12 น.

ที่พักที่เชียงคานน่าพักมากค่ะ
ถ้ามีโอกาสได้ไปต้องไปเยือน

โดย: fondakelly วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:39:12 น.

สวยจังครับเดี่ยวคงหาโอกาสไปเที่ยวบ้างครับพึ่งไปมาเมื่อสองเดือนก่อนงานผีขนน้ำ

โดย: wheel we go วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:28:32 น.

เราไปภูเรือวันที่ 4 ค่ะแล้วขับรถไปท่าลี่ต่อไปนอนที่เชียงคานเลยค่ะ พักที่ แฟรี่เทล เกสต์เฮ่าส์ที่เป็นเรือนไม้สามชั้นค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:44:43 น.

ส่วนใหญ่ ถ้าทำทานเองเนี่ย หมี่ก็จะเก็บไว้ทอดไก่อีกซักรอบค่ะ หรือไม่ก็เอาไว้ให้คนเอาไปทำน้ำมันไบโอดีเซล ค่ะ

ภาพสวยงามมากนะคะ น่าตามไปเที่ยวด้วยจังเลย

โดย: yayojung วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:55:21 น.

ที่พักสวยดีจังค่ะ

เราเคยไปนอนแต่อีกที่ง่า

คนผมม้าน่ารักจัง อิอิ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:16:12:38 น.

บรรยากาศที่ภูเรือเหมือนตอนที่สุไปภูกระดึงเลยค่ะ

ส่วนเชียงคานยังไม่เคยไปเลยค่ะ

ป.ล. ฝากข่าวประชาสัมพันธ์นิดนึงนะคะ เผื่อว่ามีหนังสือเก่าๆ ที่ไม่ได้อ่านแล้ว

คือมีโรงเรียนอยู่ 2 แห่งที่ต้องการหนังสือเพื่อจัดทำห้องสมุด ถ้าสนใจสามารถส่งไปได้ค่ะ

โรงเรียนบ้านท่าระพาตั้งอยู่ที่ หมู่ 5 ตำบลศาลาลำดวน อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว เบอร์โทรนะคะ 089-0954409

ส่วนอีกโรงเรียน

โรงเรียนชุมชนบ้านผำ ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 9 บ้านผำ ตำบลเมืองสรวง อำเภอเมืองสรวง จังหวัดร้อยเอ็ด รหัสไปรษณีย์ 45220 โทรศัพท์ 043-597205

โดย: นู๋สุ วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:18:33:08 น.

ตามน้องอรไปเที่ยวด้วยคนจ้ะ

เห็นภาพในบล๊อกน้องอรวันนี้แล้ว
ทำให้พี่นึกถึงทริปที่พึ่งไปมาเมื่อปลายปีเลย
ไปเที่ยวเลย ขึ้นภูเรือ แวะเชียงคานชมแก่งคุดคู้เหมือนกันเลยจ้ะ

ภาพสาวๆแก๊งค์แคนน่อนนี่น่ารักกันทุกคนเลยน๊า

ไว้พี่ยุ้ยจะรอชมภาพงามๆจากกล้องตัวใหม่ของน้องอรในบล๊อกต่อๆไปนะจ้ะ

โดย: nLatte วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:18:37:49 น.

โห....

น้องอรครับ
สาวๆแก๊งค์นี้พก DSLR คนละตัวเลยเน๊าะ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:29:05 น.

สบายดีนะค่ะ ไม่ได้เข้ามาซะนานค่ะ คิดถึง

โดย: opleee วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:31:16 น.

นึกว่ากะลังดูเค้าถ่ายแบบกัน ภาพสวยมากๆๆคะ

โดย: Nana_naru วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:28:28 น.

ขอตามไปเที่ยวด้วยคนนะค่ะ น่าสนุกจัง

โดย: joy@putchanok วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:07:27 น.

น่าไปจังเลยพี่ ขึ้นเขาสูงๆหนูก็ชอบนะ แต่ต้องแบบรถไปถึงไม่ก็กระเช้าให้ปีนเองนี่ขอบายอะ

โดย: น้องผิง วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:24:59 น.

วันนี้เชียงคานของเราค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 เวลา:12:13:09 น.

รูปต้นไม้ได้รมณ์มากเลย

โดย: นายแมมมอส วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 เวลา:23:19:42 น.

รีสอร์ทและบ้านพัก สวย ๆ มาก ๆเลยค่ะ น่าพักมาก ๆ

เห็นหมอกแล้วอยากจะไปเที่ยวบ้าง สำหรับพี่คงลำบากเพราะอยู่ไกลเอาที่เดียว

น้องดีจังน่ะค่ะได้เที่ยวบ่อย แถมตอนนี้มีกลุ่มเพื่อนชอบเที่ยวและถ่ายรูปอีก ดีจังเลย สำหรับพี่ก็มีแต่สามี ที่ทำงาน อยู่บ้านค่ะ ชีวิตคนอยู่ต่างแดนน่าเบื่อเอามาก ๆจะไปไหนก็ไม่ค่อยได้ เพราะไม่มีเพื่อน รอแต่สามีพาไป

ชีวิตพี่เลยต้องช๊อปปิ้งเพื่อคลายเครียดค่ะ หลังจากกลับจากเท็กซัสไม่ได้ช๊อปมาหลายวัน ช๊อปอีกแล้วค่ะ

โดย: สวยตลอดกาล วันที่: 14 กรกฎาคม 2552 เวลา:0:10:02 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องอร

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:12:28 น.

คุณอรจ๋า ครั้งแรกกับกล้องใหม่หรอเนี่ย
หนูใหม่ว่า ฝีมือเข้าขั้นมากๆเลยนะคะ รูปมุมสวยๆทั้งนั้นเลย

จำได้แล้วๆ เรือนลูกไม้นี้ ที่เรย์ เค้าไปทำรายการมาใช่มั้ยเอ่ย
น่าไปจังค่ะ เชียงคาน

อู้วๆ หมอกนั่น หน้าฝนหรอจ๊ะ สวยจังเลยเนาะ

โดย: numainew วันที่: 14 กรกฎาคม 2552 เวลา:9:41:58 น.

เห็นแล้วนึกถึงสมัยก่อนที่ยังเป็นนักเรียนอยู่เลยค่ะ

ชอบรูปที่สาวๆ ยืนเรียงกันจังเลย .. ดูสดใสกันดีจริงๆ

ปล. อยากมาเที่ยว The Met ก็ขอให้ได้มาดั่งใจอยากซักวันนะคะ

โดย: Chini วันที่: 14 กรกฎาคม 2552 เวลา:9:48:27 น.

ตามไปเที่ยวภูเรือและเชียงคานด้วยคนนะคะ
บรรยากาศดีม๊ากมาก
อิจฉาจังเลย
อยากสูดอากาศสดชื่นๆแบบนี้ให้ชุ่มปอด
เอิ๊กๆ

โดย: KaPookLook (pook_sb ) วันที่: 14 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:35:01 น.

รูป สวยดี คับ

ขอแปะ link ท่องเที่ยวของเราไว้หน่อยนะคับ

เทศกาลปีใหม่โล้ชิงช้า ปีใหม่ของชนเผ่าอาข่า ทัวร์3วัน2คืน เริ่ม 2,3,4,กันยายน52

โดย: guide doi วันที่: 14 กรกฎาคม 2552 เวลา:15:45:04 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาบล็อคนี้แล้วก็ต้องน้ำลายไหล มีแต่สาว ๆ สวย ๆ ทั้งนั้นเลย (แต่ว่าคุณอรสวยสุดครับ)

น่าอิจฉาจังเลยครับ คุณอรได้ไปเที่ยวเป็นประจำเลย สงสัยว่าจะต้องทำงานอยู่ที่การท่องเที่ยวฯ แน่ ๆ เลย ... ใช่มั๊ย?

ชอบดูบรรยากาศ ชอบดูภาพวิวสวย ๆ แล้วก็ชอบดูภาพสาวสวย ๆ อย่างคุณอรครับ

ดูบล็อคนี้แล้วสดชื่นดีจังเลยครับ

อิอิ

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 14 กรกฎาคม 2552 เวลา:15:47:39 น.

น่าเที่ยวมาเลยค่ะคุณอร
หมอกลง อากาศเย็นใช่มั๊ยค่ะ ดีจัง

แรกๆ นึกว่าไปกันสี่ห้าคน ที่ไหนได้เพียบเลย ท่าทางน่าสนุกดีจังค่ะ

ชอบรูปเพื่อนคุณอรที่ยืนพิงประตูไม้จัง ได้อารมณ์ดี สวยๆ ฝากบอกเพื่อนคุณอรด้วยน๊า ว่าแอนชอบมากกก

โดย: ann_269 วันที่: 15 กรกฎาคม 2552 เวลา:18:08:13 น.

รูปสวยมาก ๆ เลยค่าาาาาา

ว่าง ๆ ลองไปพิสูจน์ด้วยตัวเองที่เกาะเต่าได้นะคะ ภาษาอังกฤษเยอะมากจริง ๆ ค่ะ ^^"

โดย: :D keigo :D วันที่: 16 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:12:11 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องอร

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 กรกฎาคม 2552 เวลา:7:56:54 น.

พี่อร ...

เป็นไงบ้างเจ๊ .. ไปเที่ยวกันน่าสุนุกอ่ะ อิจฉาๆ

โดย: The phu IP: 222.76.22.92 วันที่: 29 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:16:06 น.

Too Optimistic

***************************
~อร~Orni~

****************************
Love is like rain you never know
how hard it will be or
how long it will last
☆*-*☆
****************************

หลังไมค์ถึงอรค่า

[Add Too Optimistic's blog to your web]