\^0^ _หอมกลิ่นกล้วยไม้_ ^0^/
Orchid Aroma

สุดแดนตะวันตกที่ สังขละบุรี ตอนกลับ

เช้าๆที่สังขละอากาศหนาวมาก หมอกก็เยอะมากด้วยครับ
เนื่องจากหมอกเยอะทำให้ถ่ายถาพวิวทิวทัศได้ไม่ดีเลยครับ
ก็เลยพยายามเดินถ่ายดอกไม้บริเวณรีสอร์ทให้เยอะๆ แทนครับ

พอถึงตอนสายๆ ก็นึกขึ้นได้ว่ามาถึงสังขละแล้วก็น่าจะเข้าไปดูเพื่อนบ้านเราสักหน่อย นั้นก็คือพม่านั้นเอง เอกสารก็ที่ใช้ก็ไม่มีอะไรมากครับถ้าเอารถเข้าไปด้วยก็ใช้แค่สำเนาเล่มทะเบียน พร้อมกับสำเนาบัตรประชาชนของผู้ที่จะไปเที่ยวครับ เรื่องถ่ายเอกสารก็ไม่ต้องห่วงที่นั้นมีร้านรับถ่ายเอกสารด้วยครับ
ก่อนจะผ่านด่านเข้าไป ประโยคสุดท้ายที่ผมได้ยินก็คือ "ขาบโรดชิขวานะคาบ" ถูกต้องครับเข้าเขตพม่าแล้วรถทุกคันก็ต้องขับชิดขวาครับ

โรงเรียน

ถนนแถวๆ ด่าน

ขับรถเข้าไปก็อ่านป้ายอะไรไม่ออกเลยครับ เพราะเป็นภาษาพม่าล้วนๆเลย ที่แรกที่แวะเข้าไปเดินดูก็คือตลาดที่ขายของให้นักท่องเที่ยวครับ
ตลาดชื่ออะไรนั้นผมก็จำไม่ได้ซะแล้วครับ พ่อค้าแม่ค้าที่นี่ล้วนพูดภาษาไทยได้ทั้งนั้นเลยครับ(โชคดีจัง)
ของที่ขายให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยต่างจากฝั่งไทยสักเท่าไหร่ ผมก็เลยไม่รู้จะซื้ออะไรเพราะซื้อของที่ฝั่งไทยเอาไว้แล้วครับ

ของที่ขายก็คล้ายๆ ในตลาดฝั่งไทย

กล้วยไม้สวยๆ ม่ะคาบ

สถานที่เที่ยวยอดฮิตก็คงไม่พ้น วัดเสาร้อยต้น ครับ
ด้านหลังก็จะเป็นเจดีย์ของวัดครับ เจดีย์ตั้งอยู่บนเนินเขาลูกเล็กๆ ทางสำหรับรถก็ชันมากๆ ครับ ผมเอารถเก๋งไปก็พอขึ้นได้ครับ
บันไดสำหรับให้เดินขึ้นก็มีนะครับ แต่เดินขึ้นคงเหนื่อยน่าดูก็เลยขับรถขึ้นไปดีกว่าครับ

ด้านหน้าศาลาวัดเสาร้อยต้น

ด้านในศาลา

เจดีย์ด้านหลังตั้งอยู่บนเนินเขา

ถ่ายจากด้านบนเขาที่ตั้งเจดีย์

ด้านล่าง บันไดขึ้นสู่เจดีย์

พระพุทธรูปยืนเรียงรายหลายองค์มากๆ

แล้วก็ได้เวลากลับฝั่งไทยครับ ตอนกลับก็ต้องไปเอาบัตรประชาชนที่ด่านด้วยครับ เวลานั้นก็เป็นช่วงบ่ายแดดแรงมากๆ ทำให้ผมตัดสินใจไม่ไปเที่ยวดูวัดจมน้ำ ก็เสียดายพอสมควรครับ แต่มันร้อนมากแล้วก็ต้องรีบกลับกรุงเทพฯด้วย เลยต้องตัดใจครับ

ยังครับ ยังไม่หมดเสียทีเดียว ด้วยความที่ยังรู้สึกอยากเที่ยวอยู่ ผมก็เลยหาสถานที่เที่ยวที่ติดกับถนนหรือเส้นทางกลับกรุงเทพฯครับ เอาแบบไม่ค่อยเสียเวลามากเกินไปครับ

สุดท้ายก็ได้ที่ไทรโยคใหญ่เป็นแห่งต่อไปครับ

น้ำตกไทรโยคใหญ่

สะพานแขวนไทรโยค

เห็นบานสวยอยู่หน้าร้านขายของที่ไทรโยคก็เลยแช่ะๆๆๆ

สุดท้าย ท้ายที่สุดจริงซะทีครับ เฮ้อเริ่มหมดแรงแล้วครับ(ขับรถคนเดียวนี่น่า)
นั้นก็คือ สะพานรถไฟข้ามแม่น้ำแควครับ ไปถึงตอนเย็นๆพอดีเลย แดดกำลังดี ชาวต่างชาติก็มาเที่ยวกันเยอะมากๆ ครับเต็มทางรถไฟเลยล่ะ

ยามเย็น

มีที่ยืนสำหรับหลบรถไฟด้วยครับ(น้องสาวยืนคนเดียวไม่เหงาเหรอครับ อิอิ)

จากนั้นก็แก้หิวก่อนเดินทางด้วยลูกชิ้นปิ้งแถวสะพานนั้นแหละครับอิ่มแล้วก็เดินทางกลับกรุงเทพฯทันที และแล้วก็สิ้นสุดการเที่ยวในวันหยุดยาวแล้วล่ะครับ

เที่ยวทั้งหมดนี่ก็ภายใน ๒ วันเท่านั้น เล่นซะผมเหนื่อยเลยครับ ร่วมแล้วขับรถเป็นระยะทาง ๙๐๐ ก.ม.พอดีเลย
เป็นความประทับใจครั้งแรกของผมด้วยครับ เพราะเป็นครั้งแรกที่ออกนอกประเทศไทยด้วย
ได้เห็นวิถีชีวิตชาวมอญ พม่า และก็คนไทยแถบชายแดน ซึ่งเป็นการใช้ชีวิตเรียบง่าย ท่ามกลางธรรมชาติ มีแต่ผู้คนยิ้มแย้มแจ่มใส อากาศก็ดีมากๆ ไม่วุ่นวายเหมือนในเมืองกรุง รู้สึกดีจังเลยครับ ใครยังไม่เคยไป ก็ลองไปเที่ยวนะครับ ขอบอกว่าคุ้มจริงๆ

Last Update : 16 มีนาคม 2550 11:11:51 น. 2 comments

มารอ รูปที่ รอโหลด อ่ะครับ คิคิคิคิ

โดย: sak (psak28 ) วันที่: 15 มีนาคม 2550 เวลา:12:23:30 น.

เป็น blog พม่า และแปลภาษาพม่าได้ดีจริงๆครับ

โดย: ต้าโก่ว วันที่: 12 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:50:07 น.

orchidaroma

ทำงานวิเคราะห์ระบบอยู่คร้าบ
[Add orchidaroma's blog to your web]