All blogs

บ้านกำเนิดพลอย เงียบสงบ ไกล๊ ไกล

มาอัพทริปเที่ยวกันแบบต่อเนื่องเลย ไม่ต้องนอนกันละ -*-

ท้าวความไปปีที่แล้วช่วงปลายปี มีงานไทยเที่ยวไทย ที่ศูนย์สิริกิตต์ ไปซื้อแพคเกจไว้ซะ 3ที่
มีที่บ้านกำเนิดพลอย, Sea Horse หัวหิน, Le Toscana ราชบุรี ไอ้ตอนซื้อไม่ได้คิดอะไร ซื้อไว้ๆ ถูกดี
แต่พอซื้อมาแล้วมันก็กลายเป็นภาระ ต้องหาเวลาว่าง(ที่ไม่ค่อยจะมี) ไปให้มันครบๆ
แล้วที่แรกที่ได้ไปก็คือ….. บ้านกำเนิดพลอย นั่นเองงงงง

ตอนแรกกะจะไปกันแค่สองคน แต่สุดท้ายก็กลัวจะทะเลาะกันซะก่อน ก็เลยชวนเพื่อนไปด้วย
แต่เพื่อนต้องตามไปทีหลังเนื่องจากติดงานวันเสาร์ เราเลยล่วงหน้าไปก่อนด้วยรถทัวร์

บ้านกำเนิดพลอย ตั้งอยู่ที่ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบฯ ฟังดูเหมือนไม่ไกลมาก
แต่พอไปจริงๆ อีกนิดเดียวก็จะถึงชุมพรละ -*-
ถ้าเพื่อนๆจะไปพักที่นี่แนะนำให้ออกแต่เช้านะคะ เพราะว่าใช้เวลาเดินทางนานมาก
ถ้านั่งรถทัวร์ที่สายใต้ใหม่ จะมีรถรอบแรกตอน 7.30น. ถึงบ้านกำเนิดพลอย ก็เกือบบ่ายสองได้
อ้อ...นั่งรถทัวร์มาลงที่ ท่ารถ อ.บางสะพานน้อยนะคะ แจ้งทางที่บ้านพักไว้
เขาจะส่งคนมารับไปที่บ้านพักอีกที (เสียเพิ่มอีกคนละร้อยนะ)
ส่วนเพื่อนออที่ขับรถตามมา เขาออกจากกรุงเทพฯ ประมาณบ่ายโมง ถึงที่พักประมาณเกือบทุ่มนึง

***ขอย้ำว่า คนที่จะมาพักที่นี่ต้องตั้งใจมาพักจริงๆ เพราะว่ามันไกลอะ ***

ป๊าดดดด ภาพแรกมาเจอเตียงก่อนเลยวุ้ย !!!

ที่พักของบ้านกำเนิดพลอยจะเป็นแนวบูติครีสอร์ท สีสันสดใสน่ารักดีค่ะ

ส่วนของห้องอาหารจ้า

มีสระว่ายน้ำเด็ก กะ ผู้ใหญ่ด้วย แต่สระไม่ใหญ่มากนะคะ สามารถเล่นได้ตลอดทั้งวันค่ะ
แต่ช่วง 8.00 - 20.00 น.จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลจ้า

บรรยากาศจะเงียบ สงบ เหมาะกับคนที่ต้องการพักผ่อนจริงๆ

ส่วนกิจกรรมของทางรีสอร์ท ก็จะมีทริปดำน้ำ พายเรือคายัค ปั่นจักรยาน
ตอนที่ออไป ก็ปั่นจักรยานอย่างเดียว อ้อ.... ฟรีนะคะ

ส่วนเรื่องอาหารของที่นี่ ออว่าโอเคเลยค่ะ พวกอาหารทะเลก็สดดี รสชาติอร่อย
ตอนแรกกะว่าจะไปกินร้านครัวทะเลที่อยู่อีกหาดนึง แต่สุดท้ายก็ฝากท้องไว้ที่รีสอร์ททุกมื้อเลย
อาหารแนะนำของที่นี่ ที่ออได้ลองกินมาแล้ว และคอนเฟิร์มได้ว่าอร่อยจริงๆ ก็มี....

สลัดกุ้งกรอบ ค่ะ เมนูนี้สุดยอดจริงๆ กุ้งตัวใหญ่ๆ สด เนื้อแน่น ทอดกรอบ มาพร้อมกับเผือกซอยทอด และผลไม้หลายชนิด ราดด้วยน้ำสลัด จานใหญ่มากๆๆ นึกแล้วก็อยากไปกินอีก

เมนูต่อไปก็ พล่ากุ้ง จานนี้รสจัดจ้านดีค่ะ กุ้งสดดี แต่ตัวไม่ใหญ่เท่าจานที่แล้วนะ

อีกเมนูก็ น้ำพริกมะม่วงปลาทอด ไม่แน่ใจว่าใช่ชื่อนี้รึเปล่า รสชาติน้ำพริกครบเครื่องเลยค่ะ
กินคู่กะปลาทอดและผักเคียง โอ๊ยยย ขอข้าวเพิ่มด้วยค่า
จะว่าไปออว่า มันก็อร่อยทุกอย่างนะ หมึกทอดกะเทียมก็อร่อย
(ช่วงนี้ภาพไม่มี คาดว่าช่วงนั้นคงปอบลง ไม่สามารถถ่ายได้ทันจริง ต้องขออภัยด้วยนะคะ)

จริงๆยังมีเมนูแนะนำอีกหลายอย่างที่ไม่ได้ลอง เช่น หลนปูม้าสูตรคุณย่า เอ็นหอยผัดฉ่า ปลากะพงสามรส
สงสัยต้องหาโอกาสไปอีกสักที เฮ้อ...แต่มันไกลเกิ๊นนน

อาหารเช้าของที่นี่มีให้นะคะ มีข้าวต้ม ขนมปังปิ้ง ไข่ดาว ไส้กรอก(อย่างดี) เบคอน ซีเรียล
ส่วนเครื่องดื่ม ก็มี ชา กาแฟ โอวัลติน น้ำส้ม(ผสม) น้ำเปล่า
เลือกกันตามอัธยาศัยเลยค่ะ

ช่วงที่ออไปตอนกลางวันจะมีแมลงคล้ายๆแมงหวี่เยอะนิดนึง ส่วนตอนกลางคืนไม่เจอยุงนะคะ เพราะลมแรงมาก

อ้อ... บริเวณที่พักไม่มีร้านค้านะคะ ถ้าต้องการตุนเสบียงแนะนำซื้อมาล่วงหน้าเลยค่ะ จะได้ไม่เสียรมณ์นะ

ค่าใช้จ่ายของทริปนี้โดยประมาณ

<< ค่ารถทัวร์ ประมาณ275-290บาท
<< ค่ารถทางรีสอร์ทมารับ ตกคนละ 100-150บาท
<< ค่าที่พัก ราคาปกติช่วงมกราคา-มีนาคม 3000บาท /คืน (ห้อง Deluxe)
ที่ออไปพักเป็นราคาแพคเกจ 1800บาท /คืน
<< ค่าใช้จ่ายที่เหลือ ก็เป็นค่ากินล้วนๆเหมือนเดิม

Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2553 5:13:37 น. 2 comments

ตามมาพัก ^^

โดย: มิลเม วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:23:44 น.

เดินทางมาไกลจริงค่ะ แต่มาถึงก้อหายเหนื่อย ทะเลสวย เงียบเหมาะกับการพักผ่อนจริง ที่พักสวยดีค่ะ การต้อนรับก็ให้เกรดb+
อาหารอร่อยขอแนะนำเอ็นหอยทอดกระเทียมคะ
คิเว่าคงจะกลับมาเยี่ยมบ้านกำเนิดพลอยอีกครั้งแน่นอนค่ะ

โดย: หนึ่ง IP: 27.55.47.156 วันที่: 13 เมษายน 2557 เวลา:20:50:42 น.

OR_AllY

Jeban.com // รวมเทคนิคการแต่งหน้าและกรุเครื่องสำอาง

[Add OR_AllY's blog to your web]