ทริปอุ้มท้องเที่ยว สูดโอโซน สัมผัสอากาศเย็น วังน้ำเขียว - เขาใหญ่...Wow Wow (ภาคแรก วังน้ำเขียว)
หลังจากผลัดวันประกันพรุ่งมาหลายเพลา ผ่านมา "เดือนกว่าๆ" (อ่านไม่ผิดค่ะ เดือนกว่าๆ 555) ก็ได้ฤกษ์บันทึกการท่องเที่ยว ณ บัดนาวเจ้าค่า

หมายเหตุ มือใหม่หัดรีวิวนะคะ ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วย มีข้อเสนอแนะ แนะนำได้นะคะ

ทริปนี้ ด้วยความอยากไปหาอากาศหนาวๆเย็นๆใกล้กรุงเทพ ไปหาอากาศดีๆ เลยลงตัวที่วังน้ำเขียว-เขาใหญ่ 3 วัน 2 คืน โดยเที่ยววังน้ำเขียวก่อน วิ่งออกจากรังสิตเส้นนครนายก ผ่านปราจีนบุรี ประจันตคาม กบินทร์บุรี ออกเส้น 304 เข้าวังน้ำเขียวเลยค่า พักวังน้ำเขียว 1 คืน แล้ววันที่ 2 วิ่งเข้าเขาแผงม้า เก็บที่เที่ยวละแวกนั้น แล้วก็เข้าเขาใหญ่ผ่านปาลิโอโลดดดด เข้าที่พักแถวๆปาลิโอ 1 คืน วันที่ 3 ย้อนกลับมาเก็บเส้นกุดคล้า ออกมวกเหล็กแล้วก็กลับบ้านค่ะ

แผนที่นี้เลย มีประโยชน์สุดๆ Copy มาจาก pantip ค่ะ ขอบคุณผู้จัดทำมา ณ ที่นี้ ^^

ออกเดินทางจากบ้าน รังสิต-ปทุม วันอาทิตย์ที่ 8 ธค 56 เวลา 9:00 ค่ะ (ตั้งใจจะออกกันตั้งแต่ 8 โมง เหอๆๆๆ แต่ว่าโอ้เอ้ๆกัน ><) อย่างที่บอกว่ามุ่งไปทางปราจีนฯ เพื่อเข้าเส้น 304 ความที่เข้าใจว่า "วิ่งผ่านปราจีนบุรี" ด้วยความซื้อ(บื้อ) พอถึงสี่แยก เลี้ยวขวาเข้าปราจีนปุ๊บ ก็เลยเลี้ยวเข้าไปแวะปราจีนซะ 1 ชั่วโมง เหอๆๆๆๆ กว่าจะหลุดออกมาทางหลวงได้ก็ 1 ชั่วโมงพอดิบพอดี T_T
ไหนๆก้อไหนๆเลยถ่ายรูปหน้าค่ายจักรพงษ์มาซะเบยยย Smiley ถ่ายจากในรถค่ะ
Smiley

แถ่นแท้นนนน.....ในที่สุดก็ถึงวังน้ำเขียวค่ะ จุดแรกที่แวะ คือ วิลเลจฟาร์ม เป็นไร่องุ่น มีที่ถ่ายรูปนิดหน่อย มีร้านอาหาร มีรีสอร์ทให้พักด้วย เข้าไปลึกเหมือนกันค่ะ อากาศดี ขนาดไปถึงบ่ายๆยังหนาวเยือกๆเลย ไปถึงก็บ่ายพอดีก็เลยแวะฝากท้องที่นี่ อาหารอร่อย น้ำองุ่นอร่อย

น้ำองุ่นซักแก้วมั้ยคะ อร่อยยยยSmiley

อาหารมาแว้ววว ขาหมูเยอรมัน หร่อยมว้ากกก

ขาหมูเยอรมันค่ะ อร่อยยยยยย

หลังจากอิ่มหน่ำสำราญจากอาหารอร่อยแล้ว ก็เดินเที่ยวชมฟาร์ม ถ่ายรูปนิดหน่อย
ก็เข้า check in ที่รีสอร์ท Casa Pendio อยู่ฝั่งตำบลไทยสามัคคี ที่นี่จะมีบ้านแค่ 4 หลังค่ะ
เป็นส่วนตัวมากๆ ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น แบบดิบๆนิดนึง ห้องไม่ใหญ่มาก มีระเบียงให้นั่งชมวิวด้วย

วิวหน้ารีสอร์ทค่ะ นางแบบอืดนิดนึง เพราะมีตัวเล็กในท้อง 6 เดือนค่ะ Smiley

ภายในห้อง ถ่ายมาได้แค่รูปเดียว 5555 เพราะไปถึงก็วางของกองเต็มไปหมด เลยไม่ถ่ายแระ หุหุ

ข้าวของเครื่องใช้ก็ครบค่ะ ห้องสะอาด วิวสวย เจ้าของบริการดีมากๆ ประทับใจที่นี่มากค่ะ

หลังจากพักผ่อนได้แป๊บนึงก็ออกไป "วังน้ำเขียวฟาร์ม" เป็นฟาร์มเห็ด มีเห็ดสดๆจำหน่ายเยอะเลยค่ะ ที่น่าสนใจมีเห็ดหอมสด เห็นโคนสด เห็ดเข็มทองขาวๆอวบๆ ฯลฯและสามารถเข้าไปชมกระบวนการตั้งแต่เริ่มเพาะเห็ดจนเก็บเกี่ยวได้ค่ะ จะมีผู้บรรยายพาไป พอดีว่าสองผัวเมียขี้เกียจเดินค่ะ เลยไม่ได้เข้าไปดู แต่ซื้อเห็ดสดกลับไปฝากที่บ้านเพียบเลย

ได้เห็ดมาริโอ้ไปฝากน้องที่บ้านด้วยฮี่ๆ เนื่องจากอีพี่และอีน้องชอบเล่นเกมมาริโอ้ตั้งแต่เด็กๆ เห็นเป็นไม่ได้

เดินเที่ยว ซื้อของภายในฟาร์มเห็ดได้ซักพัก ก็ถึงเวลาที่จะไปชม "ผาเก็บตะวัน" แล้วค่ะ มีเพื่อนแนะนำมาว่า ควรไปถึงประมาณ 4-5 โมง อย่าให้เกินนี้ เพราะไม่งั้นจะมืด จะไม่ทันเห็นวิว และไม่ทันเห็นช่วงพระอาทิตย์กำลังลง ไปถึงกันตั้งแต่ 4 โมง คนยังไม่เยอะมาก อากาศกำลังดีเลยค่ะ แสงกำลังสวยเลย

ผาเก็บตะวันอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติทับลาน ชื่อทับลานเพราะเป็นแหล่งที่มีต้นลานอยู่มากที่สุดในประเทศไทย ดังนั้น กิจกรรมที่ทุกคนต้องทำเมื่อมาที่นี่คือ ยิงลูกลานค่ะ โดยเรายิงไปด้านล่าง เพื่อเป็นการช่วยปลูกป่าลานค่ะ ชอบวิธีการคิดนี้ของอุทยานมาก win-win ทั้งสองฝ่าย นักท่องเที่ยวก็มีกิจกรรมสนุกๆเล่นไปด้วยระหว่างรอชมพระอาทิตย์ตกดิน และอุทยานก็ได้ปลูกป่าลานไปด้วย Smiley
การยิงลูกลานจะใช้หนังสติ๊กยิงลงไปด้านล่าง ทางอุทยานจัดไว้ให้ 2 แบบ คือ มีหนังสติ๊กให้ยืมตอนที่เราไปซื้อลูกลาน หรือถ้าคนที่ยิงหนังสติ๊กไม่เป็น ก็มีหนังสติ๊กแบบยึดอยู่กับที่ให้ยิงได้ค่ะ (รูปล่าง) เลือกเอาตามอัธยาศัย

ภาพนี้เซียนหนังสติ๊กนะเคอะ ยิงอย่างเริงร่า เสมือนย้อนเวลากลับไปสมัยยิงนกตกปลาอยู่อัมพวา เมื่อไม่กี่สิบปีที่ผ่านมาฮ่ะ ฮี่ๆๆๆ

อิชั้นก็ใช่ย่อยนะคะ สมัยเด็กทะโมนก็เคยตามเด็กผู้ชายแถวบ้านไปยิงนกกะเค้าเหมียนกัลล์ Smiley

ภาพข้างล่างนี้สำหรับเด็กๆ หรือสาวๆที่ขี้เกียจออกแรงยิงหนังสติ๊กเอง ก็ใช้วิธีนี้ได้ค่ะ Smiley

จะเห็นว่า วิวกำลังสวย แสงกำลังสวยเลย อากาศก็ไม่หนาวนะคะ เย็นๆ (ช่วงประมาณ 4 โมง)

พอยิ่งเย็น คนยิ่งเยอะ จุดชมวิว จุดยิงลูกลานก็เริ่มคนเยอะขึ้น สองคนผัวเมีย(และเจ้าตัวเล็ก)เริ่มเบื่อคนเยอะ เลยเดินเลียบหน้าผาออกไปทางจุดกางเต๊นท์ค่ะ เดินชมวิวรอบๆไปด้วย วิวหน้าผาที่จุดกางเต๊นท์ก็สวยไม่แพ้กันเลยค่ะ คิดว่าคราวหน้ามา จะเดินไปที่จุดกางเต๊นท์เลยดีกว่า คนไม่ค่อยเยอะ พอดีว่าวันที่ไป เต๊นท์ว่างเยอะเหมือนกัน คนไม่ค่อยเยอะมาก ถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกดินได้สวยมากๆด้วยค่ะ

หลังจากดื่มด่ำกับพระอาทิตย์ตกดินที่ผาเก็บตะวันแล้ว ทีแรกแพลนว่าจะแวะไปทานอาหารเย็นกัน ที่ครัวเก็บตะวัน แต่เนื่องจากยังอิ่มกันอยู่ และด้วยความเหนื่อยเมื่อยกันฝุดๆ คือกรูอยากพักผ่อนร่างกายมากแล้วคร่ะ (บวกกับความงกหน่อยๆ เอ๊ะ หรืออีนี่เป็นปัจจัยแรกเนี่ย?) ก็เลยซื้อมาม่าคนละถ้วยไปกินกันที่รีสอร์ท 5555555 Smiley

ตกค่ำ อุณหภูมิต่ำลงเรื่อยๆ ตอนดึกไม่รู้เท่าไหร่ ไม่เปิดแอร์ ตอนเช้าน่าจะประมาณ 15 องศา (สำหรับคนขี้หนาวอย่างอิชั้นก็ถือว่าหนาวมากแล้วค่ะ Smiley) แต่จัดเสื้อผ้าหน้าหนาวมาพร้อมค่ะ! หุหุ

ตอนเช้าตื่นมานี่หนาวมาก แล้วยังใจกล้าไปอาบน้ำอีก!! Smiley ขนาดน้ำอุ่นนะ!! บวกกับคนท้อง ร่างกายจะ sensitive กว่าคนปกติ อาบเสร็จอิชั้นเลยสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยค่ะ โอย คิดแล้วยังสั่นไม่หาย T_T
ตอนเช้าอากาศดีมากค่ะ ท้องฟ้าปลอดโปร่ง ฟ้าใส แดดจ้า แต่อากาศยังเย็นๆ ต้องจัดผ้าพันคอแบบหนาและเสื้อหนาวกันเลยทีเดียว

เก็บภาพวิวในรีสอร์ทมาฝากค่ะ Smiley

อาหารเช้าเป็น set ให้เลือกระหว่างข้าวต้ม กับ ABF ค่ะ เลยเลือกกันคนละชุด

ก่อน check out ทาง resort ทำปฏิทินเป็นที่ระลึกให้ด้วย ถ่ายรูปเราไปทำแล้ว print ให้เลย น่ารักมากๆ ชอบฝุดๆ ^^

Check out แล้วก็ไปแวะตลาดทางปากทางเข้าซอยไทยสามัคคี ซื้อของฝากนิดหน่อย ก็เข้าไปแวะที่ Montana Farm ต่อ ^^

เนื่องจากช่วงที่ไป Montana Farm ยังไม่ดังเท่าไหร่ คนเลยไม่ค่อยเยอะ แต่ข้างในน่าสนใจ มีทั้งแกะ กิจกรรม วิวสวยๆ กาแฟหอมร้านน่านั่งมากๆ ร้านสเต๊ก (ไม่ได้ทานเลยไม่รู้อาหารอร่อยรึป่าว) มีเล่นเกม เด็กๆน่าจะชอบ และวิวสวยๆหลายมุมเลย สถานที่กว้างขวาง ดูแล้วชิลล์มาก...ถ้าเปรียบเทียบกับ A Cup of love (สถานที่ฮิต จะพูดถึงอีกครั้งด้านล่างนะคะ) เราชอบ Montana Farm มากกว่าค่ะ เพราะที่ A cup คนเยอะ ที่แคบ ส่วนตัวไม่ชอบเลย ไม่มีอะไรเลยนอกจากแกะ กาแฟไม่อร่อย ร้านกาแฟบริการห่วยแตก ไปแล้วเซ็งมาก อาจจะคาดหวังไว้มากกว่านี้ รีบเข้าหามุมถ่ายรูปอันน้อยนิดก่อนออกมา (แต่ถ้าไม่คาดหวังอะไรมาก ก็สวยดีค่ะ พอนั่งได้ชิลล์ๆ ^^) อ้อ ลืมบอกไปว่าเนื่องจากเราไม่ได้เข้าไปให้อาหารแกะนะคะ เพราะต้องเสียตังค์ (คือเคยไปที่ Scenery สวนผึ้งแล้ว เลยไม่อะไรกะการชมแกะเท่าไหร่) เลยไม่รู้ว่าที่ไหนดีกว่ากัน แต่เท่าที่เคยอ่านเจอมีคนมารีวิวว่า ที่ A cup แกะน่ารักกว่า เยอะกว่าที่ Montana Farm อันนี้ก็แล้วแต่วัตถุประสงค์ของคนไปเนอะ ^^

เอาเป็นว่าถ้า a cup ปรับปรุงด้านการบริการของร้านกาแฟ (ที่โฆษณานักหนาว่าเป็นไฮไลท์อันหนึ่งของ a cup) ก็น่าจะดีขึ้นค่ะ ส่วนสถานที่คงปรับอะไรไม่ได้มากเนอะ

เอารูปวิว (และคน) สวยๆ (ฮี่ๆ Smiley)ที่ Montana บางส่วนมาให้ดูคร่า

วิวด้านนอก โล่งสบายตามากๆ

เก๊กท่าถ่ายรูปด้านหน้านิดนุง

ป้ายบอกทางเล่นเกม

กาแฟซักแก้วมั้ยคร้าาา 5555 ด้านซ้ายของภาพเป็นร้านกาแฟค่ะ กว้างขวางน่านั่งดี ด้านหลังที่เป็น Barn สีเขียวๆแดงๆเป็นร้านสเต๊กค่ะ น่านั่งมากมาย

ลงรูปแค่นี้ละกันค่ะ มีแต่รูปคนชักเขิน Smiley (เพิ่งจะมาเขินอะไรตอนเน้!!??!!)

ออกจากมอนทาน่าฟาร์มแล้วก็ขับออกจากไทยสามัคคี เข้าเส้น 304 วิ่งเข้าฝั่งเขาแผงม้าต่อเลย เพื่อเข้าเขาใหญ่ โดยแวะรายทางก่อนเข้าเขาใหญ่ วังน้ำเขียวฝั่งเขาแผงม้า จะอีกอารมณ์กับฝั่งไทยสามัคคี เนื่องจากไทยสามัคคีเป็นที่ราบ วิวที่เห็นจึงเป็นทุ่งนา ที่โล่ง สีเขียวๆของทุ่งนาและไร่เขียวๆ ส่วนฝั่งเขาแผงม้า ชื่อก็บอกเนอะว่าเป็นภูเขา ทางเข้าจึงเป็นทางขึ้นเขาเป็นเนิน ส่วนตัวชอบฝั่งนี้มากกว่าแฮะ วิวสวยกว่า

ยิ่งวิ่งเข้าไปลึก ยิ่งสูง ยิ่งวิวสวย รีสอร์ทสวยๆจึงอยู่ลึกเข้าจากถนนใหญ่พอสมควร (ไม่ต่ำกว่า 10 Km) เลยได้โอกาสแวะชมรีสอร์ทดัง (ที่จองไม่ทัน ><) สองที่ คือ เดินดินดูดาว กับจันทาราวัลเลย์ จำไม่ได้อะไรถึงก่อน แต่ทั้งสองที่ต้องขับเข้าซอยไปจนสุด ทางเข้าซอยขึ้นเนินไปอีกเยอะ ทางค่อนข้างน่ากลัว (มาก) >< แต่วิวสวยจริงๆ เดินดินดูดาว ตกแต่งแบบบูติค บ้านชมดาว-ชมเดือนที่ดังๆ วิวสวยจริง เพราะอยู่บนจุดสูงสุดเลย ไม่ได้เข้าไป แต่ไปยืนหน้าบ้าน 555 บ้านสร้างเป็นทรงแปดเหลี่ยม สามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศา ส่วนจันทาราวัลเลย์ ทางเข้ายากเย็นไม่แพ้กันเลย ขึ้นเนินไปน่ากลัวมากๆ เข้าไปถึงตัวรีสอร์ท วิวสวยเหมือนในเว็บจริงๆ บ้านตกแต่งแบบโมเดิร์น อยู่เป็นกระจุกเดียวกัน ส่วนตัวคิดว่า มันอยู่กระจุกกันไปหน่อย อาจจะเพราะยืนอยู่ด้านนอก ไม่ได้เข้าไปตรงบริเวณบ้าน ส่วนอีกฟากนึงเป็นจุดกางเต๊นท์ (ไฮโซ 555) เห็นวิวภูเขาอีกด้านนึง สวยเหมือนกัน อยากลองมาพักที่นี่ซักครั้ง (จองไม่ทัน ><) ราคาแพงกว่า Casa Pendio นิดเดียว ไม่ได้ถ่ายรูปมาทั้งสองที่

เอาหละค่ะ มารีวิวเที่ยวที่ต่อไปดีกว่า จุดหมายต่อไปคือ "A Cup of love" ที่เที่ยวสุดฮิตอีก 1 ที่ของวังน้ำเขียว เราก็เคยคาดหวังไว้ซะเยอะ เดี๋ยวจะมาแวะนั่งชิลล์ ดูวิว สูดกลิ่นกาแฟที่นี่ (ไม่เน้นชมแกะค่ะ ขี้เกียจ) มาถึงที่นี่ รถจอดข้างหน้าเพียบเลยค่ะ ก็เค้าดังนี่เนอะ พอเข้าไปก็มีจุดถ่ายรูปนิดหน่อย (นิดหน่อยจริงๆค่ะ) เอิ่ม ทำไมมันแคบนักฟระ? เดินเข้าไปก็เจอร้านกาแฟก่อนเลย (ไม่อยากเรียกว่าร้านเลย มันเหมือนแผงขายกาแฟแถวออฟฟิศอะ -_-) แต่คิวยาวมาก เลยเข้าไปหาที่นั่งก่อน เอิ่ม ทำไมมันแคบนักฟระ  คนก็เยอะ มันน่าเที่ยวตรงไหนเนี่ย?? (เริ่มหงุดหงิด)

หันไปเห็นแผงตรงข้ามร้านกาแฟ มีของกินเล่นขายพวกไส้กรอกทอด ลูกชิ้นทอด เฟรนช์ฟรายด์ ฯลฯ อารมณ์เหมือนลานเบียร์อะค่ะ คือมีที่นั่งตรงกลาง (ซึ่งมีไม่เยอะเท่าไหร่ แคบๆ) มีโซนขายกาแฟนิดนึง ขายของกินเล่นหน่อยนึง ซื้อแล้วก็เอามานั่งกินที่โต๊ะ มองไปอีกฝั่งนึง เป็นฟาร์มแกะ จัดได้สวยทีเดียว (ตามที่เห็นรูปในเว็บรีวิวต่างๆอะค่ะ) ซึ่งก็ใหญ่โตทีเดียว เลยถึงบางอ้อว่า กรูเองที่ผิด -_-" ที่นี่เค้ามาให้อาหารแกะกันคร้าาาา ต้องเสียเงินเข้าไปดูวิว ไม่ได้จะให้มานั่งชิลล์กินกาแฟหอมๆอร่อยๆอากาศดีๆ ฯลฯ แถมคนขายร้านกาแฟที่นี่ บริการห่วยมากกกกค่ะ บอกเลย มีป้าแก่ๆรับออร์เดอร์ไม่มองหน้าลูกค้า (เดาว่าเป็นเจ้าของร้านกาแฟ) หน้าบูดๆเหมือนทะเลาะกะใครมา ตะโกนสั่งเสร็จ อีเด็กก็หน้าบูดพอกัน ทำเสร็จก็เอากาแฟมาให้ไม่มองหน้า เสียงสะบัดๆ เอิ่ม ค่ะ กรูจะไม่มาซื้ออีกแน่ ร้านกาแฟ A cup of love จะจำไว้เลย Smiley

เดินเข้าไปข้างในตรงจุดขายตั๋วเพื่อข้ามฝั่งไปให้อาหารแกะ มีของที่ระลึกขาย ก็เข้าไปถ่ายรูปนิดหน่อย แล้วก็รีบออกมาแบบหงุดหงิด เหอๆๆๆๆๆ แนะนำสำหรับคนที่ให้อาหารแกะจริงๆค่ะ จุดให้อาหารแกะข้างในสวยจริงค่ะ แต่ไม่เหมาะกับการจะมานั่งกินลมชมวิว นั่งชิลล์ กินกาแฟ แบบที่เขียนในเว็บไว้ซะดิบดี เสียอารมณ์มากค่ะ Smiley

วิวน่ารักๆก็มีค่ะ เดี๋ยวจะหาว่าบ่นอย่างเดียว อิอิ

หลักกิโล วิวด้านหน้าก่อนเข้าไปภายในค่ะ

นี่ก็ด้านหน้า

ที่นั่งเป็น Open Air

วิวยอดนิยมค่ะ ตรงนี้ต้องเสียตังค์เข้าไป โดยเดินเข้าไปที่จุดขายตั๋วเข้าไปชมวิวและให้อาหารแกะค่ะ ต้องข้ามสะพานเข้าไปอีก แบบว่าขี้เกียจข้ามสะพานน่ะเลยไม่เข้า (จริงๆงก! ขี้เกียจเสียตังค์ ><)

ออกจาก A cup of love ก็มุ่งหน้าเข้าเขาใหญ่ค่ะ แวะทานอาหารที่ ครัวริมเขื่อน แถวอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิงต่ะ อาหารอร่อยนะคะ คนไม่เยอะ มีกาแฟสดขายด้วย เนื่องจากเจ็บใจกับกาแฟที่ A cup of love เลยสั่งกาแฟสดที่นี่ทานค่ะ อิอิ เติมพลังก่อนเข้าไปปาลิโอต่อค่ะ

จบการรีวิวภาคแรกก่อนนะคะ ติดตามภาคสองต่อค่ะ เขาใหญ่ ปาลิโอ ลาลีลาร์ ไร่องุ่น ฯลฯ ขอบคุณที่ติดตามคร้าาาาา Smiley