เมืองไทยน่า-อยู่-เที่ยว-เรารักในหลวง

All blogs

เที่ยวน้ำตกคลองลานยามเย็น

ไปเที่ยวน้ำตกคลองลานมาครับ วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2550 ที่ผ่านมา ไปถึงก็ 5 โมงเย็นแล้วล่ะครับ เกิดความผิดพลาดทางด้านเวลานิดหน่อยแต่ใหนๆตั้งใจจะไปแล้วก็ต้องไปครับ พอไปถึงเจ้าหน้าที่ก็จะกลับกันอยู่แล้วก็ขอร้องนิดนึงแต่ก็ยังได้เข้า...

แต่เสียดายเวลาไม่ค่อยมีเวลาถ่ายรูปเท่าไรเลยครับ พอดีได้เจอพี่ เจ้าหน้าที่ใจดี นำทางไปถ่ายรูปแล้วก็ แล้วก็ช่วยถ่ายรูปให้กับเราด้วย

อันนี้ก็รูปของพี่เขาเองแหละครับ ถ่ายมาไกลๆ พี่เขาชื่อพี่ รักไทย มาทำงานที่นี่ได้ 15 วันเอง แต่บริการดีมากๆครับ ตั้งแต่เปิดประตูรถยันมาถึงส่งตอนกลับเลยล่ะครับ แต่ถ้าพูดถึงประสบการด้านราชการทหารแล้ว 20 ปีเต็มเห็นพี่เขาเล่าว่างั้น

เวลาถ่ายรูปจำกัดมากครับ เกรงใจพี่เขาด้วยถ้าเป็น อช. ที่อื่นคงต้องมาวันถัดไปแล้วแน่

มาถึงตัวน้ำตกแล้วล่ะครับ

น้องเจมส์มาเยือนน้ำตกคลองลานด้วย

น้ำตกกระทบก้อนหิน

อีกรูป

มอสเขียวๆ บนโขดหินดูแล้วธรรมชาติดี

อีก1

ต้นๆ น้ำตกเลย

ต้องกลับแล้วล่ะครับ...หันหลังกลับไปถ่ายอีกนอดนึง...

Last Update : 22 ธันวาคม 2550 23:44:48 น.

ไปเที่ยวน้ำตกเอราวัณมาค่ะสวยมากๆ

เสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2550 วันนี้ตื่นสายค่ะ ตอนแรกก็คิดว่าอยากจะออกเดินทางตั้งแต่ 7 โมงเช้าแต่ปรากฏกว่าไม่ยอมตื่นค่ะ ก็เลยออกเดินทางตอน 9 โมงครึ่งจากบ้านของเรา และการเดินทางการเริ่มขึ้นแล้วค่ะ
เรามุ่งหน้าออกจาก กทม. เพื่อไปต่างจังหวัด โดยมีจุดหมายอยู่ที่กาญจนบุรี เคยได้ยินมาว่าน้ำตกเอราวัณเป็นน้ำตกที่สวยมาก แล้วก็มีตั้งหลายชั้นด้วย ก็เลยอยากไปเห็นเองค่ะว่าจะสวยกว่าน้ำตกอื่น ๆ ที่เราเคยไปเที่ยวมาหรือเปล่า แต่เช้านี้รถติดนิดหน่อยค่ะ ก็เลยถ่ายรูปข้างทางไปก่อนลองดูแล้วทายดูนะคะว่าอยู่แถวไหน

ดอกไม้ตามเกาะกลางถนน ก็สวยดีเหมือนกันเนอะ
ที่แรกที่เราแวะเที่ยวก็คือ

และบรรยากาศก็ดีมากเลยค่ะ ตอนไปถึงก็ประมาณ 11.30 น.ได้ค่ะ ก็เลยไม่มีคนเลย

แต่ถ้าลงมาจากเขื่อนแล้วอีกฝั่งก็จะเห็นเป็นการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ใหญ่มาก ๆ เลยค่ะ และที่ต่อไปที่เราจะไปเที่ยวกันก็คือเขื่อนศรีนครินทร์ ไปถึงก็เห็นมีศาลาเล็ก ๆ เต็มไปหมดเลย มีรถทัวร์พานักท่องเที่ยวมาเที่ยวตั้งหลายคัน จอดเรียงกันเต็มไปหมดเลย มีร้านอาหารด้วยนะ พอเดินผ่านก็ทำให้เราหิวไปด้วยเลย มองซ้ายมองขวา เอาไงดีก็เลยไปหาศาลานั่งพักก่อนดีกว่า ก็เลยเก็บภาพดอกไม้แนวแปลก ๆ มาด้วยแหละ

ไปเดินเล่นต่อดีกว่าเนอะ เดินเข้าไปก็มีสนามหญ้ากว้างมากเลย เห็นแล้วนึกถึงสวนหลวง ร.9 จังแล้วตรงเขื่อนเก็บน้ำก็กว้างมากเลยนะ บรรยากาศดีจริง ๆ

และก็ออกเดินทางต่อที่นี้จะไปที่เราตั้งใจไว้ เราก็ออกเดินทางต่ออีกไม่ไกลมากก็จะไปถึง น้ำตกเอราวัณ น้ำตกที่นี่สูงมากเลยนะ มีตั้ง 7 ชั้น

ว่าแต่ว่าเราจะไปได้ถึงชั้นไหนกันล่ะเนี่ย พอมาถึงก็ไม่รู้เหมือนกันว่าความห่างของแต่ละชั้น จะไกลมากหรือเปล่าน้า

ระหว่างทางเดินเข้าไปน้ำตก ก็เป็นทางที่มีต้นไม้เต็มไปหมด ร่มรื่นที่สุดเลย รู้สึกเย็นขึ้นมาทั้ง ๆ ที่ก่อนเข้ามาในนี้ยังแดดร้อนอยู่เลย พอเราเห็นบรรยากาศของภาพนี้แล้วก็ต้องรีบถ่ายมาเก็บไว้ดูเลยค่ะ เพิ่งเห็นแสงสวยนี่แหละ

เดินเข้ามาไกล ๆ แต่ตอนนี้หายเหนื่อยเลยค่ะ แบบนี้ขอเรียกว่าธรรมชาติบำบัดหรือเปล่านะ งั้นถึงไหนถึงกันชั้นไหนก็อยากไปทุกชั้นแล้วแหละ น้ำตกที่นี่มีปลาเต็มไปหมดเลยทั้งตัวเล็ก ตัวใหญ่เค้าอยู่กันเป็นแก๊งค์เลย อยู่กันเป็นกลุ่ม ๆ ว่ายน้ำไปไหนก็ไปทางเดียวกัน ขนาดเราลงน้ำไปปลายังมาวนเวียนกับเราเลยคงคุ้นกับคนแล้วหล่ะแถมแหย่เท้าลงไปยังมาตอดให้จั๊กกะจี้เล่นด้วย ฮ่า ฮ่า หนุกดี

เดี๋ยวกลับมาเขียนต่อนะคะ วันนี้ง่วงซะแล้ว ยังไงก็ชมภาพสวยๆไปก่อนนะคะ.

Last Update : 23 ตุลาคม 2550 23:23:17 น.

TH-200se

[Add TH-200se's blog to your web]