ให้รางวัลกับชีวิตบ้างครับ ชีวิตคือการเดินทาง เงินทองของนอกกายไม่ตายค่อย ๆ หากันไปครับ
เซี่ยงไฮ้จานด่วน

เริ่มทริปแบบเร่งด่วนจนต้องขอวีซ่าจีนด่วนเพื่อไปเซี่ยงไฮ้ช่วงวันแรงงานนะครับ ไปเพื่อดูเครื่องที่จะส่งถึงลูกค้าและโรงงานเขา มีเวลาไม่กี่วันที่เหลือก็เที่ยวเองครับ มาเที่ยวเองก็วันแรงงานนะครับ เอาเฉพาะที่ไปเองละกัน ได้ใช้ blog ของคุณ Lastlove ที่มาช่วยตอบในพันทิพ ของท่านอื่น ๆ ไม่ได้หาและอ่านมากเท่าไรนักเพราะเวลาน้อยนะครับ

//www.bloggang.com/viewblog.php?id=lastlove&group=3

ขอบคุณ Lastlove ที่เขียน blog ดี ๆ ให้ผมได้ใช้อ้างอิงครับ

มาเซี่ยงไฮ้ต้องรู้จักนี่ครับหอไข่มุก

Last Update : 31 ธันวาคม 2550 21:45:13 น. 6 comments

มาเริ่มที่ที่พักที่เขาช่วยจัดหาให้ในราคาถูกหน่อยนะ 168 หยวนครับ ตามชื่อโรงแรมเลยครับ //www.motel168.com ซึ่งเป็นหอที่มีหลายที่เหมือน hotel81 ในสิงคโปร์อ่ะมั๊ง ก็ใช้ได้เลยครับ แต่ที่เซี่ยงไฮ้ทำไมหาที่เล่นเน็ตยากมากเลยครับในเที่ยวนี้ ไม่เหมือนเมื่อ 7 ปีก่อนที่ไปยังพอมีบ้างแต่คราวนี้หาไม่ยักเจอเลยครับเลยเหงาไป แหะ ๆ ที่พักนี้เลือกที่ใกล้กับสถานีรถไฟเซี่ยงไฮ้ครับ

เพราะจะได้เดินทางเองด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินสะดวกหน่อย แต่ไม่ดีอย่างที่คิดเท่าไรครับ เพราะห่างจากที่นี่ตั้ง 3.5 km แล้วการเดินทางด้วยรถบัสแต่ละป้ายห่างกันครึ่งกิโลได้อ่ะครับ รถแท๊กซี่ก็ไม่ค่อยยอมไปกันนะ เลือกแมงไซค์ก็เตือนไว้ก่อนเลยครับ(เอแต่บางคนอาจชอบแบบเสียว ๆ นะ อิอิ)

มีรถบัสสายพิเศษที่จอดไม่กี่จุดเพื่อตรงไปสนามบินด้วยครับ สะดวกดีแค่คนละ 18 หยวนครับ

โดย: ok3 วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:23:11:26 น.

จุดหมายแรกผมคือถนนช๊อปปิง หนานจิง ครับ หิวแล้วก็ต้องแวะทานร้านที่เขาแนะนำครับ Ajisen เป็นแฟรนไชส์ครับมีหลายสาขาอร่อยดี ชอบน้ำพริกเผาเขามากครับแม้จะไม่เผ็ดถูกใจเราก็ตามเถอะ

รูปเครื่องปรุ่งเพิ่มครับชอบอันนี้เพราะมีเติมที่สำคัญสุดก็น้ำพริกเผาอ่ะครับใส่ไปตรึมเลย

ที่พักอีกที่ครับเป็นทางเลือกอยู่ที่หนานจิงเลยครับ Nanhe Hotel ครับวันนั้นมีโปรฯด้วยแค่ 180 หยวนเองครับ แต่ไม่เปิดแอร์นะครับซึ่งถ้าไม่คิดมาก็โอเคนะเพราะมันเย็นดีอยู่แล้วอากาศกลางคืนประมาณ 20 องศาครับ แต่เราไม่ชอบกลัวหายใจไม่ออกครับ

ร้านนี้น่าสนใจดีครับมีพวกหมูแปรรูป หมูแผ่น หมูหยองอร่อยดีครับ เสียดายไม่ซื้อตอนคนน้อย ขากลับเจอคลื่นมหาชนหน้าร้านเลยไม่แวะแล้วครับ

โดย: ok3 วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:23:13:52 น.

ก็เดิน ๆๆๆๆๆๆๆ แล้วก็ถึงฝั่งแม่น้ำหวงผู่ (Huang Pu Riverbank) เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวครับแล้วก็ลงอุโมงค์เพื่อไปหอไข่มุกครับ แล้วที่สำคัญที่ต้องแวะก็อุโมงเลเซอร์ครับ

ไปกลับรวมดูอีกสองนิทรรศการด้วยก็ 65 หยวนครับ อีกสองอย่างอยู่ที่ชั้นใต้ดินของทางขึ้นอุโมงค์เลเซอร์นะครับ เป็น aquarium ที่ไม่ค่อยได้เรื่องเท่าไรครับ

และอีกอันซิน่าสนอิอิ คือ sex cuture musem (รูปไม่ลงในนี้นะมันโจ่งครึมไปครับ ถ้าจะดูก็คลิก //okomon3.multiply.com/photos/album/2 ไปละกัน อิอิ ไม่ว่ากันนะอันนี้เข้าได้เฉพาะสมาชิก )

โดย: ok3 วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:23:21:51 น.

แล้วก็เย็นย่ำครับหิวก็ออกไปเดินที่ Superbrandmall ที่เคยเป็นของเจ้าสัวซีพี มีของกินให้เลือกเพียบครับ แต่ไม่หิวมากเลยกินแค่ไอ้ติม ICESEASON ครับอร่อยและแพงใช้ได้เลย อิอิ จบก็ข้ามกลับและเดินดูหนานจิงตอนดึกครับ ยังมี girl hunter มาล่าหาเหยื่อเหมือนเดิมครับ ที่นี่การค้ากามผิดกฎหมายเลยมีพวกกลุ่มมินี้มาคอยหรอกไปเพื่อไถเงินครับ อิอิ แล้วก็ไปหาที่ทานเบียร์ต่อที่ ถนนซูชาง (Xushang Rd.) ครับแต่พอออกปุ๊บเจอพวกนายหน้าตามติดเลยหมดอารมณ์ครับ ขนาดเดินหนีมุดเข้าสถานีแล้วไปโผล่อีกด้านยังดันมาดักเราอีก เฮ้อ กลัวมาก ๆ เลยกลับไปกินที่โรงแรมละกันเซ็งไปครับคืนนั้น

วันต่อมาเป้าหมายก็ต้องซินเทียนตี้ครับ ไม่ยากครับไปลงที่ Huangpi Rd. ออกจากรถไฟฟ้าที่นี่ครับ แล้วเดินย้อนกลับตามถนนเลยหันหลังให้ Hongkong Plaza นะครับ เดินไปนิดเดียวก็จะเจอร้านนี้ Xinjishi หรือเลยไปหน่อยก็เห็นร้าน Starbuck เลยครับที่นี่ขึ้นชื่อเรื่อง กิน กิน แล้วก็กินครับ อิอิ กะว่าจะมากลางคืนที่ pauluaner ครับแล้วไปกินเปาน้อย ๆ หรือซ่างไห่เสี้ยวหลงเปาไง ที่นี่ครับ Din Tai Fung

แล้วอีกร้านครับไอ้ติมอร่อยแต่โคตะระแพงเลย

ลองเดินดูร้านขายเสื้อบ้าง แต่เจอราคาแล้วต้องรีบเผ่นเลยครับ

โดย: ok3 วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:23:27:46 น.

แล้วก็ไปต่อที่ shanghai science and technology museum ครับ นึกว่าจะไม่ค่อยมีอะไรเท่าไรเสียดายครับน่าจะมาแต่เช้าเลยดูและใช้เวลาได้ไม่เต็มที่เท่าไร ที่เสียเวลาอยู่นานสุดก็ห้องจำลอง Virtual Reality และห้องสุขภาพอ่ะครับมีพวกเกมให้เล่นเยอะครับ ชอบ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เล่นหลายรอบก็ตีปิงปองกับเครื่องยิงลูกครับ ตบลูกสนั่นผิดกับคนอื่น ๆ ที่เล่นเลยครับ อิอิ เสียดายตั๋วดูหนัง 4D เต็มเลยได้ดูแค่ 3D ก็ประมาณท้องฟ้าจำลองเมื่อตอนเด็ก ๆ ครับมันแย่ที่ภาษาจีนอ่ะ  แต่ไม่เป็นไรครับหนุกหนานดี

นี่ครับกลุ่มภาพที่ถ่ายจาก museum พอไหวไหมครับมือโปรด้านกล้อง อิอิ

โดย: ok3 วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:23:37:21 น.

แล้วก็ออกมาตอนปิดครับ หกโมงเย็นเดินที่ตลาดเซี่ยงหยางใหม่ที่นี่ไม่ต่างจากตลาดเดิมเท่าไหร่นะมีของเพียบ แต่ดีกว่าที่เป็นระเบียบดี แถมติดแอร์อีกต่างหาก ต่อราคามันและได้ของเพียบไม่รู้เพราะใกล้ปิดป่ะนะครับ แล้วก็ย้อนกลับไปที่หอไข่มุกใหม่เพราะเมื่อวานไม่ได้อยู่ดูตอนดึกเพราะอยากไปย่านเมาที่เซี่ยงไฮ้ครับ คนเยอะมากวันนี้เพราะที่นี่หยุดยาวเจ็ดวันคนจากเมืองอื่นก็เข้ามาเที่ยวกันเพียบเลยครับ แล้วก็หาร้านทานเบียร์ดี ๆ ไม่ได้เหมือนเดิมก็ซื้อแล้วมานั่งจิบที่สวนริมฝั่งแม่น้ำหวงผู่อีก ก็ได้อรรถรสอีกแบบครับ อิอิ

ลืมครับอาหารเย็นวันนี้ก็ทานที่ superbrandmall ครับ อยากทานร้านนี้ครับ ยูนนานฟู้ด แต่คนเยอะไม่อยากรอคิว

สุดท้ายก็ได้ร้าน veggie ครับ คิดว่าแนวคิดคงมาแนวสุขภาพอ่ะครับอร่อยพอได้ครับ ที่เห็นก็ประมาณทอดมันสมุนไพร กับข้าวห่อใบบัวครับ

เพิ่มอีกนิดนะครับที่สนามบินเซี่ยงไฮ้ครับมีข้อคิดครับว่าอย่ามาทานข้าวที่นี่นะแพงและไม่ค่อยอร่อยครับ รู้สีกว่า King Power เราไปบริหารมั๊งครับ ผมพลาดไปเข้าร้านนี้ครับ

ประมาณเกต 20 ครับแพงโคตรเลยครับอาหารเซตนี่ประมาณ 108 หยวน ข้าวผัด 68 หยวนครับเบียร์ขวดเหล็กคิด 35 หยวนครับแล้วก็บริการก็ไม่ค่อยดีเท่าไร ก็เลยมาเจออีกร้านด้านข้างครับ ซื้อเบียร์กระป๋องละแค่ 6 หยวนเองคิดดูนะเงินเราหายไป เลยกินให้หายแค้นอีกสองกระป๋องครับ ไม่กล้ากินมากครับเดี๋ยวมีปัญหาบนเครื่อง อ้อลืมบอกไปอีกอย่างผมไป China Eastern Airline ครับเสิร์ฟขนมนะครับไม่ไหวเลยเฮ้อ ไม่มีเบียร์และLiquor ครับเลยต้องมากินที่ด้านนอกไง รู้งี้ขี้นการบินไทยดีกว่าแพงกว่าแค่พันกว่าบาทเอง

โดย: ok3 วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:23:43:11 น.