รีวิวที่พักสามคืนที่สมุย [Khun Chaweng] [D5 : บนเกาะนางยวน] [Mercure Samui thana]

หลังจากได้อานิสงค์จากสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เราจึงได้ตั๋วจากอู่ตะเภาไปลงสนามบินสมุยได้ในราคาไปกลับประมาณ 1300 บาท

สำหรับไฟล์ทนี้ PG 294 เดินทางด้วยเครื่องบินTURBOPROP ใช้เวลา 1.20 ชั่วโมง ถึงสนามบินสมุยราวๆ 18:25เครื่องคนน้อยดี จัดการอะไรๆก็ไว ไม่ว่าจะกระเป๋า เรียกขึ้นขึ้น เครื่องขึ้นบินฯลฯ ไม่ดีเลย์เลย

ในส่วนของเครื่องบิน ข้าวต้มมัด การเดินทางอะไรขอไม่พูดถึงแล้วกันนะคะครั้งนี้ขอเน้นไปที่ที่พักเลยดีกว่า เพราะว่าหารีวิวยากเย็นเหลือเกินสำหรับบ้านพักD5บนเกาะนางยวน ห้องพักของ Mercure และพักที่ KhunChaweng

ซึ่งเราเองเราก็ค้นกันทุกคีย์เวิร์ดแต่ไม่รู้ว่าเจ้ารีวิวที่พักแห่งนี้ไปซ่อนตัวอยู่ที่ไหน ไม่ค่อยเจอข้อมูลที่ Update เท่าไหร่เลย เลยขอมาแบ่งปันและเล่าให้ฟังเกี่ยวกับทั้งสองที่พักที่ไปพักมาแล้วกันค่ะ

เริ่มที่ที่พักคืนแรก Khun Chaweng Resort ห้อง304 (ส่งเมล์ไปจอง) ราคา 1200 บาท ค่ามัดจำกุญแจ 500 บาทน้ำฟรี 2 ขวด

- ห้องกว้างมาก

- อยู่ในย่านบันเทิงเริงรมย์

- เครื่องทำน้ำร้อน น้ำเย็นใช้งานได้จริงๆ

- ห้องน้ำมีสายชำระ, ฝักบัวแบบ Rain Shower

- ดีไซด์ห้องเก๋ดี ตำแหน่งลงตัว

- มี 7-11 อยู่ใกล้ๆ

- เตียงนุ่มกว่ามาตรฐานที่คาดไว้

Weakness :

มีเสียงดังจากคาบาเร่ที่อยู่หน้าที่พัก

- ไม่มีอาหารเช้า

- ไม่มีพวกสบู่/ยาสระผมให้

- ปลั๊กไฟน้อยมาก

- ทีวีภาพเบลอมากกก(แต่ส่วนใหญ่ไปพักก็คงไม่ได้ดูอยู่แล้วใช่ไหม)

- ห้องเป็นกระจก แสงจากด้านนอกเข้ามาได้ทำให้ห้องสว่างแม้มีม่านก็บังได้แค่หน้าห้อง แสงเข้าจากหลังห้องบริเวณห้องน้ำอยู่ดี

- เสียงเครื่องบินดังไปหน่อยเราไม่ชินจริงๆกับการมีเครื่องบินใกล้ๆหัว

- สระว่ายน้ำดันปิดวันที่เราไปพักพอดี(โธ่วววววววววววว)

เนื่องจากว่าเรามาถึงที่พักขุนเฉวงนี่ก็เย็นมากแล้วค่ะเลยไม่ได้สำรวจรอบๆทีพักเลย ว่ามี Facility อื่นๆที่น่าสนใจอะไรอีกบ้างพอเห็นป้ายว่าสระว่ายน้ำปิดก็หมดใจเดินสำรวจแล้วค่ะ เลยเดินหาของกินมื้อเย็นดีกว่ามีดูสภาพห้องกันดีกว่าค่ะ ห้องที่ได้คือห้อง 304 นะคะจะอยู่โซนหน้าของที่พักเลยค่ะ ที่พักสองฝั่งเป็นคนละ Type ซึ่งส่วนตัวเราว่าห้องราคา1000 บาทก็โอเคแล้วกับการแค่มาพักเพื่อต่อไปอีกเกาะนึง รูปถ่ายมาแค่ไม่กี่มุมค่ะแต่ก็อยากแชร์เป็นประสบการณ์

ที่พักคืนที่ 2 นางยวน ไอซ์แลนด์ ไดร์ฟ รีสอร์ท ห้อง D5 (จองโดยตรงผ่านเวปรีสอร์ท) ราคา 6000 บาท ค่ามัดจำกุญแจ 1000 บาท น้ำฟรี2 ขวด(ยี่ห้อสิงห์) มีอาหารเช้าให้ อาหาร 3-4 อย่าง

Strength:

- ห้องอยู่ใน Private Zone หลังสุดท้ายโดย Private Zone นี้จะอยู่ใกล้บาร์น้ำและที่นวดตัว

- ข้างบ้านติดโขคหินข้ามโขดหินไปทะเลสวยมากกกกกก

- มีสบู่ ยาสระผมแบบกดๆให้ด้วย

- ทีวีดูละครพี่แอนดริวกับขุ่นแม่พลอยได้ด้วย

- มีไดร์เป่าผมให้

- ห้องน้ำสะอาดแบบยอมรับได้ มีสายชำระและน้ำทุกจุดแรงมากกกกกก

- เครื่องทำน้ำอุ่นใช้งานได้ดี

- ลมพัดหน้าบ้านตลอดเวลานั่งเพลินๆได้ทั้งกลางวันกลางคืน

- มีเรือรับ-ส่งฟรีจากเกาะเต่า ควรโทรมาแจ้งกับที่พักไว้เพื่อที่เขาจะได้รับเราถูก

- เชคอินได้ตั้งแต่เช้า ถ้าห้องว่างไม่จำเป็นต้องรอเวลาเชคอินตอนเที่ยง

- พักที่นี่ มีสิทธิได้นั่งรอเรือใน Lobby ไม่ต้องไปเบียดเสียดรอที่โรงอาหารกับกรุ๊ปทัวร์

- นั่งที่เก้าอี้ชายหาดได้ฟรีหลังเชคเอ้าท์แล้วจนกว่าจะกลับไม่มีค่าธรรมเนียมขึ้นเกาะ

- ถ้ายังไม่เชคเอ้าท์ เช่าสนอคเกิ้ล/ชูชีพได้ไม่ต้องมีค่าประกัน(เพราะมีประกันห้องอยู่)

- ได้เจอบรรยากาศที่ดีที่สุดบนเกาะนางยวนโดยไม่ต้องแย่งกับมวลมหาประชาชน

Weakness:

- สภาพห้องเก่ามากแล้ว ตามที่คาดคิดไว้มีร่องรอยการรอซ่อมอยู่โดยรอบของห้องพัก พวกผ้าม่าน, ผ้านวม, ผ้าปูเตียงก็เก่าอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ไม่ได้มีกลิ่นน่ารังเกียจ อย่าคาดหวังไว้เยอะ สำหรับเราคือดีกว่าที่คิดเอาไว้มาก

- ข้างล่างห้องเป็นคล้ายที่เก็บของตอนกลางคินมีพนักงานมาหยิบของด้วย รู้สึกระแวงๆเหมือนกัน

- เตียงสูงนะ ระวังตกเตียง

- แม้จะเป็น Private Zone แต่พนักงานของบาร์น้ำก็เดินให้ว่อนเหมือนกันมีเด็กน้อยด้วย ก็จะมีเสียงร้องบ้าง เสียงกรี๊ดบ้าง

- อาหารแพงมาก มากจนแบบจะกินน้ำแต่ละทีนี่มีท้อ

สำหรับเราแล้ว การมานางยวนคือเป้าหมายหลักของการเดินทางครั้งนี้ค่ะเราเคยมาตั้งกระทู้ถามใน pantip อยู่ครั้งนึงว่ามันจะคุ้มค่าไหม กับการเสียเงินค่าที่พักราคาพอๆกับโรงแรม 5ดาวกับสภาพห้องประมาณนั้น ยอมรับว่าทำใจไว้เยอะมากๆนะคะ สำหรับการเลือกพักห้องนี้แต่เนื่องจากการจองพยายามหลีกเลี่ยงห้องที่อยู่บนเขาเพราะว่าไม่สามารถเดินขึ้น-ลงเขาได้หลายๆรอบตลอดเวลาที่เข้าพักดังนั้นจึงลองเสี่ยงดู ก็ถือว่าคุ้มค่ามากค่ะ สำหรับ 6000 บาทที่เสียไปนี้

ที่พักคืนที่ 3 Mercure Samui Chaweng Thana ห้อง 220 (จองผ่าน Agoda) ราคา 2,135.41 บาท น้ำฟรี 2 ขวด(ยี่ห้อคริสตัน) ไม่รวมอาหารเช้า(ถ้าต้องการอาหารเช้าหัวละ 250 บาท)

Strength:

- ชอบห้องมากกก โทนสี เฟอร์นิเจอร์ แปลนห้องครบครัน

- มีน้ำคริสต้นสักที คือบ้านเราไม่กินน้ำสิงห์น่ะ

- ห้องเงียบดี เสียงเครื่องบินไม่ดังเท่าไหร่

- ใกล้ 7-11 เดินไปซ้ายไปขวาไม่เกิน 200 เมตรก็เจอ

- ชักโครกมีสายชำระ

- มีไดร์เป่าผม

- มีเซทสบู่ ยาสระผม แบรนด์เมอร์เคียวให้ด้วยแต่ก็ไม่ได้ใช้เลย เพราะเตรียมไปเอง

- มีบัตรเอาไว้เสียบเพื่อให้ไฟในห้องติดตลอดเวลา คือมันช่วยได้เยอะเลยเพราะกว่าจะถึงห้องแบตหมดทั้งกล้องทั้งโทรศัพท์ (ไม่อนุรักษ์พลังงานเท่าไหร่แต่เราก็ไม่ได้เปิดไฟอื่นๆทิ้งไว้นะ)

- มีบริการรถส่งที่สนามบิน ซึ่งเราจองแบบ Share bus เอาไว้ คนละ 120 บาทมั้ง ถ้าจำไม่ผิด แต่เอาเข้าจริงๆเขาเอารถ Avanzaของโรงแรมไปส่ง ซึ่งจริงๆแล้วเนี่ย มัน 500 บาทต่อเที่ยวแต่เราได้นั่งสองคนฟินๆ 240 บาท โฮ่ะๆ

Weakness:

ตัวห้อง 220 เนี่ย เดินไกล คือแทบจะสุดตึก ด้านในห้องไม่มีอะไรจะติดีตามมาตรฐานโรงแรม

- ไฟทางเดินมืดไปหน่อยยิ่งบันไดทางขึ้นจากสระน้ำนี่คือมืดเลยแหละ ไม่มีไฟติดตั้งสักดวง

ที่เมอร์เคียวนี้ เราลังเลอยู่นานพอสมควรว่าจะจองที่นี่หรือว่าจะไอบิสบ่อผุดดี เลือกแล้วเลือกอีกมาจบที่นี่ด้วยเหตุผลที่ว่า เราควรเปลี่ยนแบรนด์บ้างอะไรบ้างไม่ควรจำเจอยู่แต่กับไอบิส เคยนอนที่พัทยา แปลนห้องก็เดิมๆกับกระบี่ โทนสีเฟอร์นิเจอร์ก็แบบเดียวกัน ราคาก็ไม่ได้ต่างกันมากมาย เมื่อเลือกแล้วก็ประทับใจมากสามีชมตลอดเลยว่าชอบดีไซน์ ชอบเฟอร์นิเจอร์ ชอบการตกแต่งโรงแรมโดยรวม

หมดแล้วค่ะ ภาพทั้งหมดถูกถ่าย ณ วันที่ 16, 17, 18 กรกฎาคม 2559 ตามลำดับนะคะ

โดย: Kavanich96 วันที่: 22 กรกฎาคม 2559 เวลา:3:58:23 น.

Data_Unix
ชลบุรี  Thailand

เจ้าของ Blog นี้ชื่อต่ายนะคะ

หลงทางเข้ามา Blog นี้ก็จะเจอเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่ชอบแบ่งปันและบันทึกเรื่องราวต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตค่ะ

อาจจะมีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง แต่ทั้งหมดนี้ คือความทรงจำที่กลัวจะลืมของเราค่ะ