welcome to pichanan's world ka
welcom to pichanan's world
ขับรถเที่ยวนครนายกใน 1 วัน

เมื่อวันแม่ที่ผ่านมาได้มีโอกาสพาคุณแม่ไปเที่ยวที่ จ.นครนายก  เป็นจังหวัดที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ มีเวลาแค่วันเดียวก็เที่ยวได้ตั้งหลายที่   อย่างวันนี้เราไปเที่ยวตั้ง 4 ที่ คือ วัดพราหมณี (วัดหลวงพ่อปากแดง) – อุทยานพระพิฆเนศ – เขื่อนขุนด่านปราการชล – น้ำตกนางรอง   พร้อมแล้วไปกันเลยค่า

7 น. ล้อหมุน
ออกจากบ้านแถวจรัญ 35 เวลาประมาณ 7 น.  คุณแฟนขับรถไปทางรังสิต สังเกตป้ายไปนครนายกก็ขับตามป้ายไปเลย (ระวังหน่อยนึงตรงที่มีรถทัวร์เยอะๆ ให้ขับตรงผ่านไปเลยอย่าไปทางแยกซ้ายนะคะ) รถจะขึ้นไปวนๆตรงฟิวเจอร์แล้วก็จะลงมาเข้าเส้นทางไปนครนายก ทางหลวงหมายเลข 305 จากนั้นก็ขับตรงไปตลอดอย่างเดียวเลยค่ะ (อธิบายทางไม่ค่อยเก่งขออภัยด้วยนะคะ)

9.30 น. ถึงวัดหลวงพ่อปากแดง
เป็นสถานที่ที่ไม่ได้อยู่ในโปรแกรมของเราเลยค่ะ แต่อุทยานพระพิฆเนศที่เราตั้งใจจะไปกันต้องผ่านที่นี่อยู่แล้ว ประกอบกับคุณแม่ขอร้องก็เลยกะว่าจะแวะซักหน่อย  ที่ไหนได้แวะตั้ง 1 ชั่วโมงแน่ะ แต่ไม่เป็นไรวันนี้วันแม่ ตามใจคุณแม่เต็มที่เลยค่ะ

ภายในโบสถ์หลวงพ่อปากแดงค่ะ คนเยอะเชียว

มีบ่อน้ำมนต์ให้ดูเลขกันด้วย สงสัยใกล้วันหวยออกคนต้องเยอะกว่านี้แน่ๆ

ระหว่างที่คุณแม่เข้าไปขอหวย เอ้ย! ไปไหว้พระ  เรากับคุณแฟนไปแวะชมอนุสรณ์สถานกองพลทหารญี่ปุ่นที่ 37 ไม่มีคนสนใจเลยค่ะ แต่ไปอ่านประวัติแล้วน่าสนใจมาก คือ สมัยสงครามมหาเอเชียบูรพาในสงครามโลกครั้งที่ 2 มีการนำอัฐิทหารมาฝังที่นี่กว่า 7,000 นาย และปัจจุบันยังคงมีอดีตนายทหารญี่ปุ่นมาเคารพอัฐิเสมอ

เพียงแค่ใช้สีแดงแต้มเท่านั้นก็เป็นธงชาติญี่ปุ่นแล้ว เรียบง่ายแต่เปี่ยมความหมายตามสไตล์ญี่ปุ่นจริงๆ

10.45 น. อุทยานพระพิฆเณศ
ออกจากวัดพราหมณีแล้วสังเกตทางซ้ายมือให้ดี ขับไปแปบเดียวจะเห็นป้ายทางเข้าซอยไปอุทยานพระพิฆเณศ ขับเข้าไปประมาณ 500 เมตร ก็ถึงแล้วค่ะ จอดรถด้านในหรือด้านนอกก็ได้ วันนี้เราจอดด้านนอกแต่ว่าไ้ด้จอดใกล้ทางเข้าก็เลยเดินไม่ไกลค่ะ

เข้าไปที่ "หอมหาเทพ" ก่อน ด้านในมีเทวรูปสำคัญ 3 องค์ คือ พระศิวะ พระนารายณ์ และพระพรหม และยังมีพระพิฆเณศอายุกว่า 800 ปี ด้วยค่ะ

จากนั้นเราเดินออกไปที่ลานพระพิฆเณศองค์ใหญ่ที่สุดในโลก อีกด้านหนึ่งกำลังสร้างอีกองค์หนึ่งเป็นลักษณะนอน องค์ใหญ่เหมือนกัน

ตอนที่เราไปมีพราหม์ทำพิธีขอพรจากพระพิฆเณศพอดี เราเลยได้ร่วมพิธีไปด้วยเลยค่ะ

12 น. เขื่อนขุนด่านปราการชล
กว่าพิธีพราหมณ์จะเสร็จก็นานพอควรเลยทีเดียว จุดหมายต่อไปของเราคือเขื่อนขุนด่านปราการชล และน้ำตกนางรอง ขับรถไปเรื่อยๆ ตามป้ายจะบอกว่าน้ำตกนางรองถึงก่อนเขื่อน 1 กม. แต่เราว่าถ้าไปเที่ยวเขื่อนก่อนค่อยไปเล่นน้ำน่าจะดีกว่า จึงเลี้ยวขวาเข้าเขื่อนก่อนค่ะ

ขับตรงมาแปบเดียวก็เห็นเขื่อนแล้วค่ะ อลังการงานสร้างจริงๆ เพราะเป็นเขื่อนคอนกรีตบดอัดที่ยาวที่สุดในโลก

ขับตรงไปที่วงเวียนแล้วเลี้ยวซ้ายขึ้นไป รถจอดถ่ายรูปกันเยอะทีเดียว วิวบนสันเขื่อนสวยงามมากค่ะ

มีรถบริการเที่ยวรอบสันเขื่อนด้วยค่ะ แต่เราไม่ได้ขึ้นเพราะแดดไม่ร้อนเดินดูได้สบาย ฝนตกปรอยๆอีกต่างหาก แล้วเราก็เหลือเวลาเล่นน้ำตกน้อยแล้วด้วย แวะได้ไม่นานเท่าไหร่น่าเสียดายจังเลย แล้วจะแวะมาเยือนใหม่นะจ๊ะ

12.30 น. น้ำตกนางรอง
ออกจากเขื่อนทางเดิมแล้ววิ่งตรงขึ้นไปสักพักก็ถึงที่เที่ยวสุดท้ายของเราคือน้ำตกนางรอง ค่าเข้ารถยนต์พร้อมคนขับคันละ 50 บาท ส่วนเกินคนละ 10 บาท   ของเรามี 3 คน คือ คุณแม่ เรา และคุณแฟน จ่ายไป 70 บาทค่ะ  แอบบอกนิดนึงว่าห้องน้ำด้านหน้าสกปรกสุดๆค่ะ ควรเข้าห้องน้ำจากที่อื่นมาก่อนนะคะจะเป็นที่เขื่อนก็ได้ค่ะ

จอดรถเรียบร้อยแล้วเราเดินขึ้นไปด้านบนน้ำตกก่อน แต่ถ้าจะเล่นต้องลงมาด้านล่าง เพราะด้านบนน้ำเชี่ยวมากเล่นไม่ได้ค่ะ

ระหว่างทางมีหนอนผีเสื้อที่พื้นเยอะมาก โดนเหยียบตายไปก็เยอะ เพราะมันเลี่ยงยากจริงๆค่ะ ก็กระนั้นก็ยังเห็นผีเสื้อหลายตัวอยู่เหมือนกัน แสดงว่าที่นี่อุดมสมบูรณ์มาก   ขึ้นไปบนสุดมีบ้านพักของจอมพล ป พิบูลสงครามด้วยค่ะ

หน้าบ้านท่านถ่ายรูปสวยมากค่ะขอบอก นางแบบกำลังดูดเฉาก๊วยเลย อิอิ

จากนั้นลงบันไดไปดูน้ำตกค่ะ อันนี้เรายืนถ่ายรูปบนสะพานที่เขาทำขวางไว้ค่ะ น้ำแรงมากๆ คงเพราะเป็นหน้าฝนด้วยมั้งคะ

ดูและถ่ายรูปกันจนอิ่มใจแล้ว ท้องก็เริ่มหิวค่ะ เราลงมาซื้อพวกส้มตำไก่ย่างแถวนั้นกินกัน ระหว่างนั้นคิดว่าจะไม่ได้เล่นน้ำซะแล้วเพราะฝนตกลงมาพอดี แต่โชคดีที่ตกไม่นานก็หยุด

ท้องอิ่มแล้วเราก็เดินไปหาทางลงเล่นน้ำ โอ้โห! คนเยอะมาก หาที่ลงเหมาะๆ ยากมากค่ะ คุณแฟนตาดีได้ที่เล็กๆ พอปูเสื่อได้ ได้เล่นน้ำตกแล้วสนุกสุขใจที่ซู้ด น้ำเย็นเจี๊ยบๆ เลย เล่นถึง 4 โมงครึ่งก็กลับ ถึงกรุงเทพฯ ประมาณ 1 ทุ่มค่ะ

ลากันไปด้วยภาพนี้เลยแล้วกันนะคะ แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าที่เขาค้อค่ะ บ๊ายบาย

เครดิต
- ขอบคุณคุณแม่มากค่ะ ที่คอยดูแลปากท้อง เตรียมหมูหมักไปให้กินระหว่างเดินทาง อร่อยม๊าก
- ขอบคุณคุณแฟนที่ขับรถพาหนูกับแม่ไปเที่ยวค่ะ เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันไปแล้ว ^^ กลับมาแล้วยังไปขึ้นรถกลับเพชรบูรณ์ต่ออีก คงจะเหนื่อยมากเลย ขอบคุณมากๆ นะคะ
- ขอบคุณ review ที่ http://www.ohomylife.com/travel/Center_nakornnayok-utayanGanesha.php เป็นเนวิเกเตอร์นำทางที่ยอดเยี่ยมเลยค่ะ
- ขอบคุณธรรมชาติ ขอบคุณเมืองไทย ที่ให้เราได้มีที่เที่ยวที่สวยงามแบบนี้ รักเมืองไทยจังค่ะ

Free TextEditor

Last Update : 14 สิงหาคม 2553 5:44:44 น. 11 comments

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะ น่ารักกันมากๆเลยค่ะ

โดย: auau_py วันที่: 14 สิงหาคม 2553 เวลา:9:00:34 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ ...

โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ วันที่: 14 สิงหาคม 2553 เวลา:11:16:33 น.

อยากไปเที่ยวมั่งจัง

โดย: แม่น้องกะบูน วันที่: 14 สิงหาคม 2553 เวลา:12:06:22 น.

มาตามไปเที่ยวด้วยค่ะ
นครนายกความจริงใกล้ กทม แค่นี้เอง แต่ปิ๊กยังไม่มีโอกาศไปแบบจริงจังเลยค่ะ ได้แต่ผ่านไปผ่านมา
ขอบคุณ จขบ นะค่ะทีนำภาพมาให้ชมค่ะ thank you ค่ะ

โดย: pps_n วันที่: 14 สิงหาคม 2553 เวลา:18:53:10 น.

ผมขี่มอเตอร์ไซค์ออก ตจว ครั้งแรกก็ไปที่น้ำตกนางรองเนี่ยแหละครับ
//ตูบ

โดย: SIMcityCorN วันที่: 15 สิงหาคม 2553 เวลา:1:36:41 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมน้องแมวด้วยกันนะคะ

โดย: auau_py วันที่: 15 สิงหาคม 2553 เวลา:7:32:58 น.

ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆแว๊ะไปเม้นให้ผมบ้างนะ

โดย: หมอกันขโมย วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:13:28:57 น.

น่าไปจังค่ะ-^^-น้ำตกสวยมากกกก...อยากไปจัง

โดย: DawnyCandy วันที่: 17 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:09:33 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:2:24:28 น.

วันนี้ตั้งใจจะมาเขียนบล๊องอีกประเด็นหนึ่ง แต่เข้ามาเจอบล๊องเก่าของตัวเองจึงแวะอ่านเสียหน่อย

.....ผ่านไป 1 ปี พอดี ไวเหมือนโกหก

รองเท้าแตะที่ใส่เดินในภาพนั้น เปื่อยขาดและถูกโยนทิ้งไปแล้ว เสื้อตัวที่ใส่ก็ผ่านการซ่อมแซมรอบที่ 2 แต่โดยรวมๆ แล้ว ความรักใคร่ผูกพันของเหล่าคนในภาพยังคงอยู่ดังเดิม แม้ระหว่างปีจะมีช่วงกระท่อนกระแท่นบ้างก็ตาม

อีกอย่างก็คือ อยากจะเขกกะโหลกตัวเองเสียทีหนึ่ง ที่ลืมทำตามสัญญาลงท้ายไว้ว่าจะเขียนถึงทริปเขาค้อเมื่อต้นปีใหม่ 2554

แต่ลืมก็คือลืม ลืมแล้วต้องลืมเลย ไม่อาจกลับเขียนในตอนนี้ได้อีกแล้ว เพราะว่าความรู้สึกสนุกสดใหม่นั้นได้เหือดแห้งไปหมดแล้ว จะให้เขียนอย่างไรก็คงไม่ครบอรรถรสดังที่ตั้งใจไว้แต่แรก

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกคนที่แวะมาอ่านค่ะ ส่วนวันแม่ปีนี้จะมีกิจกรรมอะไรบ้าง ฉันยังไม่ได้นึกไว้เลยค่ะ อาจจะชวนแม่ไปดูพระนเรศวรภาค 4 ใกล้ๆ บ้าน เท่านั้นเอง

โดย: PichaNan วันที่: 10 สิงหาคม 2554 เวลา:14:40:10 น.

จะลบ.....ดีมั้ย......

ไม่ต้องมาเม้นก็ได้มั้งคะ น้องสะกดรอยตามมพี่มานานเท่าไหร่แล้ว....
พี่เจ็บ และทุกวันนี้ยังคงร้องไห้ รู้บ้างมั้ย......

สงสารกันบ้างเถอะค่ะ

โดย: PichaNan วันที่: 30 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:35:29 น.

กาแฟนมสด

Jeban.com // รวมเทคนิคการแต่งหน้าและกรุเครื่องสำอาง

[Add กาแฟนมสด's blog to your web]