หนอนม๊ายย..หนอนไหม

All blogs

ซากุระเมืองไทย ณ ดอยขุนช่างเคี่ยน

เมื่อเดือนมกราคมปีนี้ (2550) ได้มีโอกาสกลับขึ้นไปเที่ยวเชียงใหม่อีกรอบ หลังจากที่เพิ่งขึ้นมางานพืชสวนโลกเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาเอง (2549) เพราะรู้สึกว่าเดินภายในงาน 2 วันยังไม่ทั่วเท่าไหร่เลย จึงได้ตัดสินใจเดินทางมาอีกรอบ

เมื่อเดินในงานจนพอใจแล้ว วันเสาร์สุดท้ายก่อนที่จะกลับ ตอนแรกก็กะว่าจะไปเดินทัวร์วัดต่างๆ ที่เพิ่งจะเริ่มถ่ายรูปเพียงเศษเสี้ยวที่มีอยู่ภายในเมืองเชียงใหม่ แต่ทว่ามีพี่สาวคนนึง ( เจ้าของบ้านที่เราไปพักอ่ะนะ) ได้ชวนบอกว่าไปถ่ายรูปบนดอยกันเหอะ สวยนะหนูหนอนไหม ต้นนางพญาเสือโคร่ง (หรือที่บางคนเรียกว่าเป็นซากุระของเมืองไทย) กำลังบานได้ที่ ถ้าไม่ไปอาทิตย์หน้าก็จะเริ่มโรยแล้วด้วย แถมหนูจะกลับพรุ่งนี้แล้วด้วยนิ

ด้วยความที่นอกจากพี่สาวคนสวยแล้ว ยังมีเพื่อนๆ เห็นดีเห็นงามว่าไปเถอะ ไปถ่ายรูปบนดอยกันอีก หนอนไหมและเพื่อนๆจึงเบนเข็มไปถ่ายรูปต้นไม้ ดอกไม้สวยๆ บนดอยแทน เช้าวันนั้นเราก็ตระเวนรับเพื่อนๆ จากที่พักแล้วขับรถขึ้นดอยกัน เราขับขึ้นไปทางดอยปุยแต่แยกขึ้นไปด้านบนอีก ทางศูนย์วิจัยของมช. รึไงนี่แหละ กลายเป็นหนอนความจำสั้นซะแล้ว ถ้าไงจะไปถามแล้วมาแก้ข้อความใหม่นะ

ทางขึ้นก็ถนนราบเรียบเหมือนกับผิวดวงจันทร์อย่างไรอย่างนั้น ข้างหลังของวีทาร่านั่งกันตั้ง 4 คน แต่ทุกคนก็ไม่มีบ่นกันเลยว่านั่งไม่ได้ เพราะใจจดจ่ออยากเห็นดอกไม้สวยๆ กันทั้งนั้น เมื่อขึ้นไปถึงเราก็พบอากาศดีๆ วิวสวยๆ อย่างที่ตั้งใจกันจริงๆ นั่นแหละ

ดอกไม้ดอกแรกที่ได้เก็บภาพ...ดอกบ๊วยสีขาวๆ สวยงามจริงๆ

แข่งกันเบ่งบานไม่แพ้ต้นนางพญาเสือโคร่งเลยล่ะ

นางเอกของเราวันนี้ที่ทำให้เราดั้นด้นขึ้นมา

ออกดอกใบไม้เปลี่ยนสีแข่งกันสวยงามทีเดียว

ณ จุดพักที่เรานั่งกินกาแฟ มีต้นสตอเบอร์รี่ด้วย แต่ลูกยังละอ่อนเป็นสีเขียว ไม่ใช่สีแดงสดน่ากิน แต่เจ้าสตอเบอร์รี่ต้องโตขึ้นมาน่ากินแน่ๆ

ดอกไม้แถวนั้น อากาศข้างบนดีมากๆ เลยค่ะ สตอเบอร์รี่แข่งกันออกดอกเตรียมกลางเป็นผลไม้น่ากินเยอะแยะเลย

เอ๊ะ..แอบมีส้มสีสวยน่ากินอยู่แถวนี้ด้วยนี่นา

นี่เป็นจักรยานของเพื่อนบางส่วนที่ปั่นขึ้นมาสมทบ ขนาดนั่งรถยังคิดว่ามันลำบาก แต่ละคนเก่งกันจริงๆ เลยค่ะที่ปั่นมาถึงบนนี้ได้

ส่วนนี่เป็นอีกกลุ่มที่ขับแมงกะไซด์ขึ้นมาที่เดียวกับเรา ดูเท่ห์เนอะ ( แต่จริงๆ พี่เค้าล้มกลิ้งอยู่แถวนี้ไปแล้ว นี่รูปตอนลุกขึ้นมาเตรียมไปต่ออ่ะค่ะ)

ว่างๆ เลยหยิบน้องมิกกี้ในรถคุณแฟนมาเป็นนายแบบซะเลย

น้องมิกกี้ถ่ายคู่กับรถเวสป้า นี่ก็รถเวสป้าของน้องสาวคนเก่งอีกคน ที่บิดเจ้าตัวน้อยขึ้นมาเที่ยวพร้อมๆ กับเรา

ลาดอยแสนสวยด้วยรูปนี้แล้วกันค่ะ

Last Update : 27 สิงหาคม 2550 14:51:25 น.

สังขละบุรี ..... ภาคจบ

เรามาดูรูปส่วนที่เหลือกันต่อเลยดีกว่านะ

หมดแล้วจ้า ขอบใจเพื่อนๆ ทุกคนที่ชวนไปเที่ยว แถมยังดูแลหนอนเปื่อยๆ ตัวนี้ด้วย แต้งกิ้วๆ

Last Update : 20 สิงหาคม 2550 23:04:07 น.

สังขละบุรี ..... ภาคแรก

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว วันหยุดยาวช่วงวันแม่ หนอนไหมและเพื่อนๆ ได้ตกลงใจชวนกันไปสังขละบุรีกัน แต่ต้องเรียกว่าทริปนี้มากะฝนจริงๆ ขึ้นรถฝนหยุด ลงรถหยิบกล้องฝนตก เป็นตลอดทริปเที่ยวของเราเลย กวนประสาทกันสุดๆ งวดนี้เลยไม่มีภาพวัดกลางน้ำมาเก็บไว้อย่างที่อยากถ่าย แต่ไม่เป็นไร วัดไม่มีขา ไม่หนีหนอนไหมไปไหนแน่ๆ ฮึ่ม..งวดหน้าเจอกัน!!

จากหนอนเปื่อยๆ ที่เป็นหวัดอยู่แล้ว เลยกลายเป็นหนอนเปื๊อย-เปื่อย แค่นี้ไม่เท่าไหร่ร๊อก..เที่ยวสำคัญกว่าเยอะ แต่ก็เกรงใจเพื่อนๆ กันจริงจริ๊ง งวดหน้าสัญญาว่าจะไม่ชิงป่วยล่วงหน้าก่อนวันเที่ยว 1 วันแบบนี้อีก รูปงวดนี้ฟ้าก็จะหม่นๆ เมฆเยอะกันตามสภาพอากาศล่ะนะ

จากที่โมรูปบ้าพลังเพลินไปหน่อย เลยต้องแบ่งรูปเป็น 2 ภาคนะคะ เดี๋ยวจะโหลดกันนานเกินไป ช่วงนี้ไฟแรงต้องรีบๆ ทำไว้ก่อนไฟจะมอด แล้วทิ้งบล็อกร้างไปเป็นปีอีก

งวดนี้เราไปถึงก็แวะนอนปั๊มน้ำมันกันก่อนเพราะฝนตกหนักมาก จากนั้นก็แวะกินข้าวเช้าที่ด่านทองผาภูมิ แล้วเลยไปด่านพระเจดีย์สามองค์ก่อนจะเข้าไปสังขละบุรีกัน พอถึงสังขละก็กิน ถ่ายรูป หลบฝน นอนเป็นวัฏจักรอยู่แค่นี้แหละจ้า ขากับมาแวะน้ำตกนิดหน่อยระหว่างทาง เน้นเปลี่ยนที่กิน เปลี่ยนที่นอน ถ่ายรูปพอเป็นกระสัยอ่ะนะ แล้วแวะซื้อของข้างทางอีกหน่อยก่อนกลับบ้านกัน

Last Update : 20 สิงหาคม 2550 22:53:24 น.

สวยลากไส้

อ๊ะๆ...ไม่ได้ตั้งหมวดผิดนะคะ อันนี้ไม่ใช่หนังสยองขวัญแน่นอน แต่หนอนไหมไปเที่ยวสังขละบุรีกับเพื่อนๆ แล้วเจอมาค่ะ จริงๆ ต้องบอกว่าไม่ใช่แค่ลากไส้อย่างเดียว แต่งานนี้ต้องเรียกว่าเขมือบกินไปทั้งตัวไม่เหลือซากเลยตะหากล่ะ

เรามาเจอน้องตั๊ก(แตน) กำลังเขมือบคู่อยู่พอดี เลยสันนิษฐานว่าเจ้าหล่อนได้กุ๊กกิ๊กกับหนุ่มตั๊ก(แตน)ของเราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ( อันนี้ไม่เห็นเลยไม่มีภาพมาอวดอ่ะนะคะ) กำลังสูบและแยกชิ้นกินอยู่เลยอ่ะ

ไปสู่สุขคตินะพ่อคู๊ณณณ...ว่าแล้วเราก็มีดูฉากสยองของสาวกันดีกว่าค่ะ

ป.ล. รูปถ่ายช่วงต้นๆ หนอนไหมถ่ายเองจ๊ะ แต่ช่วงหลังคุณแฟนเป็นคนถ่าย

คาปากกันเห็นๆ

มีมองหน้าด้วยอ่ะ

เหลือครึ่งตัวแล้ว

กำลังคาบขาข้างไหนก็ไม่รู้อ่ะ

รูปสุดท้าย...ลาไปด้วยน้องตั๊ก(แตน)กำลังเคี้ยวขาคุณ(อดีต)ซะมี

Last Update : 21 สิงหาคม 2550 14:06:11 น.

หมีน้อย เดอะ ซีรี่ย์ #2 .... เมื่อหมีน้อยตะลุยทุ่งทานตะวัน

วันนี้ป๋มจะพาไปเที่ยวทุ่งทานตะวันกันนะค้าบ

Last Update : 20 สิงหาคม 2550 21:21:17 น.

1  2

NonMai

ไม่มีอะไรมากไปกว่าหนอนตัวอวบๆ ขาวๆ ที่มีความสุขกะการกินไปวันๆ กับการที่ได้กระดี๊กระด๊ากับแมวชาวบ้านไปเรื่อยๆ ;P

[Add NonMai's blog to your web]