บ้านน้อยๆหลังนี้ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ ทุกคนจ้า..
++ชวนไปเดินเล่นต่อในลอนดอน ขึ้น London eye ชมวิวกัน

ตามไปเที่ยว ตอนที่1 -ขับรถไปดูบอลที่ Liverpool ได้ที่นี่จ้า ... (คลิกที่นี่)

ตามไปเที่ยว ตอนที่2 ขับรถเที่ยวในอังกฤษ ไป Cotswolds ดูหมู่บ้านเล็กๆที่แสนจะน่ารักได้ที่นี่จ้า ... (คลิกที่นี่)

ตามไปเที่ยว ตอนที่3 ชวนไป Castle combe แวะ Bath ในวันที่ฝนตก ได้ที่นี่จ้า ... (คลิกที่นี่)

ตามไปเที่ยว ตอนที่4 ชวนไป Tower Bridge , Harrods , Natural History Museum  ได้ที่นี่จ้า ... (คลิกที่นี่)

สวัสดีค่ะ วันนี้พาไปตะลอน ตะลอน  ใน London  กันต่อจ้า   หลังจากเมื่อวานก็เดินๆๆ กันทั้งวันแล้ว วันนี้เราก็จะลุยกันต่อ

วันนี้วันที่3 แล้วในลอนดอน  การเที่ยวในลอนดอนนั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิดไว้เลย แค่มีเน็ตดีๆ ก็พอ อิอิ  เดินไปตาม google map
วันนี้จุดหมายแรกของเรา คือ  Buckingham Palace
ขึ้น Tube จาก West Brompton มาลงสถานีรถไฟ Victoria ทางออก ถนน Buckingham Palace Road เดินเลาะเลียบรั็วไปประมาณ 10 นาที
  เดินออกมาก็แวะหากาแฟกินกันแปปนึง

เดินมาเรื่อยๆ ไม่ไกล จะสังเกตเห็นมีนักท่องเที่ยวเดินตามกันไปเยอะๆ นั่นแหละ ไม่ผิดทางแน่นอน   คนแน่นมากๆๆ

แลนด์มาร์คสำคัญในลอนดอน พระราชวังบักกิ้งแฮม  Buckingham Palace พระราชวังแห่งนี้ มีความเก่าแก่กว่า 300 ปี แน่ะ

อนุสาวรีย์ของเจ้าหญิงวิคตอเรีย ที่ได้ครองราชย์เป็นราชินีในปีค.ศ. 1837 ซึ่งเป็นผู้ที่มาประทับที่พระราชวังพระองค์แรก

นักท่องเที่ยวรอถ่ายรูปทหารม้า  ซึ่งวันนั้นมีแค่นี้แหละ    ในวันที่เราไปไม่มีการเปลี่ยนเวรยามของทหารรักษาพระองค์ รู้สึกจะมีวันเว้นวันนะ
ก่อนมาเราดูมาจากหน้าเวปแล้วว่าวันนี้ไม่มีการเปลี่ยนเวรยามแต่นักท่องเที่ยวก็คงเยอะทุกวัน

ถ่ายรูปเล่นกันไป  อากาศดี๊ดี

ติดกับพระราชวัง จะมีสวน Green park  เราเข้าไปเดินเล่น นั่งเล่นในนั้นแล้วชอบจัง   เริ่มมีใบไม้เปลี่ยนสีแล้ววว  สวยยย

เพลินเพลิด ไม่อยากไปไหนต่อเลย  เห็นแดดขนาดนี้ ไม่ร้อนนะ  10-12 องศา

ถ้าใช้ไอโฟนถ่าย  ก็จะซีดๆ ประมาณนี้

ต้องไปต่อแล้ว   ลูกเริ่มหิว  ออกจากสวน Green Park ก็เดินตาม Google map  ไปเรื่อยๆ

วันนี้ ท้องฟ้าแจ่มใส ภาวนาว่าให้ใสทั้งวันนะ  จะดีมากเลย

ชอบจริงๆ แท๊กซี่ที่นี่

หลังจากพาลูกกิน subway  แล้ว ก็เดินดูนั่นดูนี่  เข้าไป shop superdry    ใหญ่อลังมาก ไม่ค่อยลดราคาเลย  เลยได้แต่ดูๆๆ

regent street   เมื่อวานก็มา  น่าเดินเนอะ

ลูกหาของว่างกินอีกละ

ไป Westminster  กันค่ะ   ไปยังไง เริ่มจำไม่ได้ละ  2 เดือนละ ที่ไปมาเนี่ย  แต่ขึ้น tube  ไปใกล้ๆแหละ สถานีเดียว

โผล่ออกจากสถานีมา เพียงแค่ข้ามถนน  เราก็จะเจอกับ Big Ben ตั้งตระง่าน อยู่เบื้องหน้า
ภาพนี้มัวๆ เราใช้เลนส์ติดกลองมือถือถ่าย

หอนาฬิกาบิ๊กเบน เป็นสัญลักษณ์ของประเทศอังกฤษที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันมากที่สุด
เป็นหอนาฬิกาที่มีหน้าปัดใหญ่ที่สุดในโลก หน้าปัดกว้างและยาว 7 เมตร

อากาศขมุกขะมัวมาก  ตอนเช้าๆ ยังฟ้าใสอยู่เลย  ตอนนี้บ่ายๆ ถ่ายรูปไม่สวยละ

Westminster Abbey เป็นสถานที่จัดพระราชพิธีสำคัญมานานนับพันปี ไม่ว่าจะเป็นพระราชพิธีบรมราชาภิเษก,พระราชพิธีอภิเษกสมรส
และยังเป็นสถานที่ฝังพระบรมศพของกษัตริย์มาหลายพระองค์    นอกจากนี้ในปี 2011
ก็ยังถูกเลือกให้เป็นสถานที่ประกอบพระราชพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลียมกับแคทเธอริน มิดเดิลตัน ด้วย (ข้อมูลจากหนังสือเที่ยวอังกฤษ)

เราไม่ได้เข้าไปดูข้างในค่ะ เพราะจะรีบไป ขึ้น London eye

แม่ลูก  มาถึง Big Ben  แล้ว อิอิ   สรุปกล้องที่คล้องคอ 2 ตัว ไม่ค่อยใช้เลย  ใช้แต่มือถือถ่าย 555   การแบกกล้องแล้วเดินเที่ยวทั้งวันนี่มันหนักเอาเรื่องกันเลยทีเดียว
แต่ถ้าไม่ถือมา  ก็กลัวว่าจะเสียดายทีหลัง  เลยต้องเอามา  เลนส์ wide  ติดกล้องมาตัวเดียว หอบไม่ไหว เมื่อยมากๆๆๆ

ถ่ายรูปเล่นกันจนพอใจแล้ว  เราก็ข้ามสะพาน Westminster  ไปรอขึ้น London eye  กัน  และนี่คือคิว  ยาวมากกก  คนเยอะมาก  ยืนต่อคิวร่วม ชม
การซื้อตั๋ว มีหลายแบบนะคะ เฉพาะขึ้น London eye อย่างเดียว หรือ รวมล่องเรือแม่น้ำเทมส์ด้วย  ก็มีราคาก็สามารถดูได้ในเวป London eye ได้เลย

ภายในแคปซูน จะให้ขึ้นราวๆ 20 คน ก็แน่นประมาณนี้ ค่ะ ตอนขึ้นและลง  ตื่นเต้นเชียว เพราะเจ้าชิงช้าสวรรค์ยักษ์นี้ไม่ได้หยุดให้ก้าวขึ้นเนอะ ก็ต้องขึ้นทั้งๆที่มันค่อยๆหมุน ไป

การจองตั๋ว ถ้าจองผ่านเวป จะได้ส่วนลดประมาณ 15%  ตอนที่มาถึงลอนดอนเรายังไม่ได้จองเลย ตัดสินใจไม่ได้ว่าขึ้นช่วงเวลาไหนจะสวย  สุดท้ายก็ให้น้องคนนึงช่วยจองผ่านบัตรเครดิต
จากไทยให้  เพราะบัตรเราจงไม่ได้ เนื่องจากต้องใส่รหัสพิน  อะไรนี่แหละ  น้องก็น่ารักจองมาให้ พร้อมเลย  น่ารักที่สุด เบร็ดเสร็จราคา 3 คน ก็ 2500-2600  ประมาณนี้แหละ  มันจะมีบัตรแบบ Fast track
แพงหน่อย แบบไม่ต้องต่อคิว แต่เราจองแบบปกติ  ยืนเข้าคิว ขาแข็งเลย

เราขึ้นมา ประมาณ 4 โมงกว่าๆ   ใช้เวลา 1 รอบ 30  นาที  เรารู้สึกว่ามันแปปเดียวเองอ่าา
วิว จากLondon eye

เสียดาย ตรง Westminter มีการปรับปรุง ดูแล้วไม่สวยเลย   ดูแล้วขัดตาจัง  เฮ้อ

London eye  ถูกสร้างขึ้นเพื่อต้อนรับสหัสวรรษใหม่  เป็นชิงช้ายักษ์ที่เคยสูงที่สุดในโลก ด้วยความสูง 135  เมตร
ส่วนชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในโลกขณะนี้คือ Singapore Flyer ที่เพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อปี 2008 ด้วยความสูง 165 เมตร

สักครั้งนึงของการมาเยือนลอนดอน  เราก็อยากจะขึ้นไปดูวิวมุมสูงของลอนดอน ในกระเช้านี้เนอะ  แม้ต้องรอคิวนานก็เถอะ

ลงมาจาก ลอนดอนอาย ก็ใกล้ค่ำแล้วแสงสวยๆยามเย็นเริ่มมีให้เห็น  ตอนนี้เริ่มเสียดายแล้ว เพราะพกเลนส์ติดกล้องมาตัวเดียว

นักท่องเที่ยวเยอะมาก

ชอบมุมนี้  สวยดี  ถ่ายมาเยอะเลย ซ้ำๆ 555

จริงๆแล้วฟ้ายามเย็นวันนี้สวยกว่านี้มากกก    แต่ถ่ายมาได้แค่นี้ เอากล้องไปวางขอบๆกำแพงตามมีตามเกิด ภาพสั่นหมด

นายแบบกับ Big Ben  ซะหน่อย

nex 5 นอยด์กระจาย ในโหมดออโต้

ขากลับ เราจะไปไชน่าทาวน์เพื่อหาข้าว กินอีกวันนึง   แต่เราเข้าใจผิดว่า สถานี Waterloo  มันใกล้กว่า มั่นใจมากไม่เปิดเน็ตดูด้วย  เดินจากลอนดอนอาย ไป waterloo  station
โห.. ไกลมาก ไม่ถึงซักที หิวก็หิว   แถมโดนลูกบ่นอีกว่า  ถ้าแม่เดินย้อนกลับไปขึ้น Westminster มันยังจะใกล้กว่านี้อีกนะ
และยิ่งไปกว่านั้น waterloo เป็นสถานีที่ใหญ่มากกกก   คือไปไม่ถูกกันเลยทีเดียว  มาลอนดอน 3 วัน นี่ยังไม่เคยงง กับสถานีไหนเท่า Waterloo เลย  คือไม่รู้จะไปขึ้นตรงไหนดี 555
แต่ ก็เดินตามผู้นำไปค่ะ  ถ้าเรามาคนเดียวนี่คงหันหลังกลับไป westminster  ละ  แต่ในที่สุดผู้นำก็พาเราขึ้นรถไฟจาก Waterloo ไป Leicester Square  เพื่อไปกินข้าวที่ ไชน่าทาวน์ได้สำเร็จ

ร้านข้าวที่เลือกวันนี้ คือบุฟเฟ่ ร้านอาหารจีน  ตกราคาคนละ 300 บาท  ขอให้มีข้าวเป็นพอ อิอิ  หิวมากจนไม่ได้ถ่ายรูปเลย  อิ่มแล้วก็มีพลังเดินต่อละ
ลูกชายก็เดินเก่งมาก  ดีจังเลย  แวะเข้าไปใน M&M World  สีสันสะดุดตามาก

ลูกชายเลือกสีไม่ถูกเลยทีเดียว  เยอะไปหมด

แต่อร่อยมากๆอ่ะ กินเพลินเกินห้ามใจ  ปกติไม่ชอบกินนะ แต่นี่มันอร่อยอ่ะ

เดินช็อปปิ้งกันอยู่นานเลย  ลูกชายก็ซื้อของไปฝากเพื่อนด้วย

ออกมาจาก M&M World  ก็สามทุ่มกว่าแล้ว  ถึงเวลาพากันกลับแล้ว เมื่อยไปทั้งตัวเลยวันนี้

สถานีเล็กๆ ที่เราคุ้นเคย  West Brompton ไม่หลงเหมือน water loo

หลังจากนอนหลับพักผ่อนจัดกระเป๋ากันเรียบร้อย   เช้าวันนี้เราต้องกลับแล้วสินะ  ทริปนี้ 7 คืน 8 วัน  เราว่ามาประมาณนี้กำลังดีละ นานกว่านี้จะกินไรไม่ลงละ เบื่ออาหารละ เช้าวันนี้
เราจึงออกมาหาอะไรกินแถวๆ โรงแรม ตอนแรกตั้งใจจะนั่งรถเมล์เล่น สรุป งง กับสายรถเมล์ กันอยู่นาน  ไม่เสี่ยงดีกว่า 555 เดี๋ยวหลง
แล้วกลับมาไม่ทันขึ้นเครื่อง

สรุปเราเลยนั่งกินมื้อเช้ากันที่ร้านกาแฟเล็กๆ หน้าสถานีรถไฟ West Brompton กัน

แล้วก็กลับไปเอากระเป๋า  สถานีนี้ ต้องหิ้วกระเป๋าขึ้นลงบันได หอบแฮ่กๆ เลย

เครื่องออกเที่ยง มาถึง 9 โมงเผื่อเวลา ทำ Tax refund  ในส่วนนี้ เรากะลูกนั่งคอยค่ะ  ผู้นำ เป็นคนไปจัดการทุกอย่างหมดเลย

ทริปนี้ เป็นทริปที่ ครอบครัวเรา สนุกมาก ลูกชอบมาก อยากกลับไปอีก  คิดว่า คงจะกลับไปอีกแน่ๆ  ไปครั้งต่อไป ทุกอย่างก็คงง่ายกว่าครั้งแรกนี้แล้วล่ะ
ขอบคุณที่แวะเข้ามาในบล็อคน้อยๆ แห่งนี้นะคะ  บล็อคนี้อาจไม่มีรูปสวยๆ ไม่มีข้อมูลแน่นๆ  เพียงแค่อยากเก็บความทรงจำต่างๆไว้เท่านั้นเองค่ะ
สรุปค่าใช้จ่ายในทริปนี้ 3 คน พ่อแม่ลูก รวมค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก ค่าเช่ารถ ค่ากิน ไม่รวมค่าช็อปปิ้งนะ
แสนสอง เองนะ ตกคนละสี่หมื่น เราว่าถูกมากๆ เมื่อเทียบกับไปกับทัวร์นะ

Last Update : 29 ธันวาคม 2559 15:52:35 น. 3 comments

คือดีมาากกก อยากตามไป เก็บเงินแพล็บบบบบ 5555

โดย: F IP: 125.27.73.216 วันที่: 29 ธันวาคม 2559 เวลา:18:06:39 น.

คือดีจริงๆ ครับ สำหรับทริปนี้ จบได้สวยงาม กับค่าใช้จ่ายที่บอกใครไปก็ต้องตอบกลับมาว่า "หา จริงเหรอ ราคานี้จริงๆ เหรอ"

ต้องไปอีกๆ นะครับ

โดย: น้ำตาลอวบ IP: 223.204.241.74 วันที่: 2 มกราคม 2560 เวลา:21:21:09 น.

พาไปอีกนะคะคุณ. อิอิ

โดย: Nok IP: 223.204.242.211 วันที่: 5 มกราคม 2560 เวลา:11:32:39 น.

Nongpurch
ระยอง Thailand

[Add Nongpurch's blog to your web]