น้องชมพู่ in Thailand ณ ชะอ้ำชะอำ
เผลตอนลูกหลับมาอัพบลอค....ทริปนี้เป็นทริบเที่ยวชะอำ ก่อนกลับบ้านเยรมัน

ชะอำเป็นเมืองเล้กๆเงียบๆใกล้กับหัวหินแค่26 กิโลเมตร โอ๊ะตายพึ่งรู้.....

เป็นทริปที่มีความสุขมาก ไม่ต้องไปไหน กินนอน อยู่แต่ในโรงแรม ไม่ต้อง

ตะลอนตากแดด หิวส้มตำก็มีให้กินหน้าหาด ตำสารพัดนึก อยากกินอาหาร

ทะเลสดๆ รถพาไป โอ้แม่เจ้า....นี่แหละใช่เลย กิน นอน และกินนอน ส่วน

ลูกเนื่องจากไปกันเยอะ สลับหมุนเวียนกันไป จึงเป็นเวลาพักผ่อนดีสุดๆใน

ทริปนี้..............น้องชมพู่วัย 10เดือนครึ่ง.......

โรงแรมนี้พนักงานน่ารักมายมาย บริการดี ไม่ขอติ แต่นิดนึงลิฟปิดเร็วเกินชมพู่

โดนหนีบไปหนึ่งครั้ง........อ่ะ วิวสวยๆจากสถาณที่สิงห์สถิตของแม่ ทั้ง7วัน

ไม่ค่อยขยันถ่ายรูปเท่าไหร่...จึงมีรูปไม่เยอะ ในอารมณ์นั้นแสนจะขี้เกียจ

อีกมุม.....

ช่วงที่เราไปพักผ่อนเป็นช่วงฤดูฝนจึงไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเท่าไหร่ เราจึงมีสระ

ส่วนตั้วส่วนตัว....นอนเอกขเนกแม่ลูก

เล่นน้ำนิดนึง..แต่แม่ไม่ได้ลงเล่นเลย..อุตส่าห์เตรียมชุดไป

เอาแค่นี้ก่อน...แค่ดูหน้าลูกแล้วก็รู้ว่าแม่มีความสุขแค่ไหน ดูภาพยืนยัน

แม่จ๋าหนูเริ่มเบื่อแว้วววว.....

แม่แค่บันทึกไว้อ่ะจ๊ะ เผื่อหนูโตจะได้มาอ่าน มาดูรูปว่า นี้คือครั้งแรกของหนู

กับการไปเมืองไทย ตอนนั้นหนู 10 เดือนครึ่งจ้า....4-10 ก.ย 53...

Last Update : 10 มกราคม 2554 4:04:22 น.

12 comment
น้องชมพู่ ณ ไทยแลนด์ 3 เดือนผ่านไปไวเหมือนโกหก
บันทึกนี้บอกผ่านเรื่องราวการใช้ชีวิตที่เมืองไทย กับครอบครัวแม่นะลูก

ครั้งแรกที่ไปเมืองไทย กับการขึ้นเครื่องยาวถึงกรุงเทพฯแบบไร้อุปสรรค

ลูกสาวคนดีของแม่น่ารักที่สุดไม่สร้งความเดือดร้อนให้แม่และผู้ร่วมเดินทาง

ท่านอื่น...นอนยาวจนถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ปรับตัวได้เร็วกินนอนได้ปกติ

ไปถึงเดือนแรกร้อนตับแตก ลูกเป็นไข้1ครั้ง หวัดอีก2ครั้ง พอเดือนที่2(ก.ค)

ฝนตกแบบไม่วันหยุด เดือนที่3 ตกแบบไม่ท่าทีว่าจะมีวันไหนไหมไม่ตก

ลูกน่ารักปรับตัวง่ายใครๆก็ชมว่าหนูเก่งปรับตัวได้ดีกับสภาพแวดล้อมนั้นๆ

แต่อาทิตย์แรกที่ไปอยู่กับตาและยาย ยากมากๆลูกกลัวไปหมดร้องไห้จ้า

ตลอด..อาทิตย์ถัดมาทุกอย่างก็ลงตัว อยู่ต่างจังหวัดมา3เดือน พอวันใกล้กลับ

ความผูกพันมันเกิดตาก็เสียน้ำตาไปกับหนูหลายหยด ส่วนแม่นะเหรอขี้มูกโปร่ง

เป็นเรื่องปกติแต่ปีนี้น้อยหน่อยเพราะไม่ใครมาส่งที่กรุงเทพ ดีแล้วล่ะมันไม่เศร้า

มาก.....ตอนนี้พวกเรามาถึงเยรมันแล้วใช้ชีวิตตามปกติสุข หลังจากกลับมาจาก

เมืองไทยแม่มีพลังมากไม่ค่อยห่อเหี่ยวกับการต้องใช้ชีวิตแบบฝรั่งสไตล์

แบตเต็มแล้ว ..........

พร้อมที่จะเป็นสีสันให้กับปะป๋าและหนูต่อไป อิอิ รักจ้า รัก 2 ที่รักของฉัน

Last Update : 21 กันยายน 2553 2:26:19 น.