หอมกลิ่นลีลาวดีที่เกาะสีชัง..."กลับมาเพราะคิดถึง"
ใช่...!!! จะว่า คิดถึงกลิ่นหอมของดอกลีลาวดี ก็ว่าได้
....................................................................
เพราะไป 3 ครั้งในเวลาไม่ไกลกันมาก

ครั้งที่ 1 surway

ขี่จักรยานตามผู้ใหญ่หมาไม่กัด...แต่อาจโดนผู้ใหญ่ถีบ(จักรยานค่ะ)

ครั้งที่ 2 พาเพื่อนๆ ไป seascape อีกแล้ว!!! หนนี้แหละที่ทำให้เราประทับใจ เราเลยจงใจเอาเฟรมฝากไว้ที่บ้านลุงจำนง(คนพื้นที่) เพื่อที่จะกลับมาเขียนรูปใหม่โดยไม่ต้องแบกของมามาก

ช่วงปลายเดือนมกรา ต้นเดือนกุมภา ต้นลีลาวดีเค้าจะผลัดใบ ด้วยความแล้ง เหลือแต่กิ่งก้านกับลำต้นรูปทรงสวย เหมาะกับการเพ้นท์เป็นอย่างยิ่ง แต่ก็มีดอกแอบบานแล้วด้วย ส่งกลิ่นหอมฟุ้งเวลาเดินผ่าน เราเชื่อว่าเกาะสีชังนี่แหละ เป็นเกาะที่มีต้นลีลาวดีมากที่สุดในประเทศไทย(เอาใกล้ไว้ก่อน) แต่ถ้าใครคิดว่าข้อมูลนี้ผิดพลาดก็แจ้งให้ทราบด้วยจะเป็นพระคุณยิ่ง

ครั้งที่ 3 กลับมาเอาเฟรม แล้ววาดรูปด้วย

การเดินทาง
ไม่ไกลจากกรุงเทพเลย 2 ช.ม.เศษได้นะ ถ้าซิ่งมาแบบรู้ทิศทาง ก็ถึงท่าเรือข้ามเกาะ ค่าเรือแสนถูก 20 บาทเท่านั้น(ตอนที่ไปหลายปีมาแล้ว)
นั่งไปจะพบเรือสินค้าขนาดใหญ่ เทแป้งกันฟุ้งไปตามสายลม เขาว่ากันว่าถ้ามีแป้งฟุ้งแสดงว่าวันนี้อากาศดีฝนไม่ตกแน่นอน....ชัวร์!! ไม่งั้นแป้งก็แปลงร่างเป็นแป้งเปียกน่ะสิ...อืมม์แปลกดี!!
ที่นั่นจะมีจักรยานให้เช่า ขี่ลัดเลาะได้ทั่วเกาะ มีทีหนึ่งเราหลงเข้าไปคล้ายๆ กับเป็นบ้านพักของหน่วยงานราชการ ตรงนั้นเป็นทางปูนเล็กๆ เลาะเลี้ยวไประหว่างต้นลีลาวดี น่ารักดี หอมฟุ้งไปทั่ว สถาปัตยกรรมสุดคลาสสิกมิอาจลืมลง

รู้สึกดีชะมัด ของก็ไม่แพง อาหารทะเลก็สดและอร่อย ที่พักก็สะอาดและกว้างขวางนะ เราพักตรงบังกะโลที่เป็นเรือ เค้าเอาเรือมาทำเป็นที่พัก สมัยนั้นก็นับว่ามี creative แล้วล่ะ
ที่นี่เป็นที่พักตากอากาศของเจ้าฟ้าเจ้านายในสมัยรัชกาลที่ 5 เป็นที่ประทับในช่วงฤดูร้อน จะมีหลักฐานทางสถาปัตยกรรม พระตำหนักทรงปั้นหยา เรือนไม้ลวดลายขนมปังขิง และประวัติศาสตร์ให้ศึกษาเพียบ ทรัพยากรธรณีของที่นี่เขาเล่าว่าเป็นชั้นหินแกรนิต ที่นี่แหละตัดหินส่งไปขายให้ที่อ่างศิลาทำครก ที่นี่เขาไม่มีน้ำจืด เขาก็ขุดอ่างน้ำขึ้นมาเก็บน้ำเอาไว้ใช้เองเห็นเขาเล่าว่านะ อยู่ตอนบนของเกาะ
นับเป็นแหล่งท่องเทียวที่ไม่ไกลเลย ถ้าว่างลองแวะไปซิ คลาสสิกสุดสุด

เที่ยวจนเพลิดเพลินก็ได้เวลากลับบ้านซะที

ก่อนกลับอย่าลืมแวะไปไหว้พระที่วัดด้วยนะ ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ค่ะ

อ้อ!!ระหว่างรอเรือออกจะมีเด็กว่ายน้ำอยู่ในทะเล เวลาคนโยนเหรียญ 10 ลงไปในน้ำ เด็กก็จะดำลงไปเก็บ แสดงให้เห็นว่าน้ำใสเห็นถึงผืนทราย..เก่งจัง.....อนาคตทีมชาติแน่นอน!!
.........................

และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่ภาพนี้โดนปฏิเสธจากลูฟว์

ปล.ที่ทำ blog ทุกวัน ไม่ได้ว่างงานนะคะเนี่ย........พี่น้อง
ไม่มีใครใช้ให้ทำเล้ย........ขยันจัง

ขนาดบ้านนู่อยู่ใกล้ ๆ ยังไม่เคยไปเลยงะ
อิจฉาคนไปเที่ยว
โดย: TopFeeKIVI วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:1:03:46 น.

เคยไปครั้งหนึ่ง เมื่อ สิบกว่าปีที่แล้ว ขอบคุณที่นำภาพและบรรยากาศมาให้ชม
ภาพเขียนก็สวยดีครับ
โดย: ค่ำคืนหน้าหนาว วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:2:30:44 น.

ข่าวล่ามาแว้ว........................
ค่าเรือข้ามเกาะสีชังปัจจุบัน 40 บาทแล้ว
เนื่องจากค่าน้ำมันแพง และราคาทองคำก็สูงขึ้นพรวดๆ
จึงมีความจำเป็นดังกล่าว วอนท่านช่วยเห็นใจ...

คนขับเรือบอกมา
โดย: Neilnuch_T วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:12:03:09 น.

อยากไปจังค่ะ
แป๋วชอบดอกลีลาวดีมากๆ
จะบานช่วงไหนเหรอคะ
จะได้หาโอกาสไป
โดย: นู๋แป๋ว (nupaew ) วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:13:54:23 น.

ช่วงนี้ล่ะค่านู๋แป๋ว...
ไปเร็วตอนนี้เลย!!

แต่ไม่แน่ค่ะ...!!ถ้าฝนตกเมื่อไหร่นะ ใบก็จะออกทันที
ก็จะเขียวครื้ม สดชื่นไปอีกแบบ
แต่แล้งๆ จะดีกว่าค่ะ แดดดี ร้อนนิดนึงช่างมันหุหุ
ไปเที่ยวทะเล มันต้องแดดเปรี้ยงๆ เลย ถึงจะมันส์
ใช่มั้ยคะ
ขอบคุณค่ะสำหรับคำถาม
โดย: Neilnuch_T วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:16:05:11 น.

สงสัยต้องหาเวลาว่าง เคลียร์งานส่งอาจารย์
แล้วรีบแพ็ตกระเป๋าโดยด่วน

แต่แหม ตอบเป็นนางงามเชียวนะคะ
"ขอบคุณค่ะสำหรับคำถาม"
โดย: นู๋แป๋ว (nupaew ) วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:16:56:47 น.

อ้าว!!!คิดว่าใช่ซะอีก...............
โดย: Neilnuch_T วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:17:03:26 น.

เราเองเคยเรียนที่ม.ริมหาดบางเเสน
ยังไม่เคยไปเที่ยวเกาะสีชังเลย...
งงตัวเองว่ามัวแต่ไปทำอะไร

คุณNeilnuch_T อยู่เมืองจันทบุรีหรอค่ะ
เราชอบจังหวัดนี้มาก...เพราะมีเพื่อนอยู่หลายคน
ที่ชอบมากเพราะอากาศดี...และมีของอร่อยเพียบเลย
โดย: กาแฟดำไม่เผ็ด วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:23:48:39 น.

อยาก ปายยยยย ก้าบบบบบบบ
โดย: dogamania วันที่: 23 มกราคม 2551 เวลา:7:41:10 น.

เดี๋ยวสางงานชุดนี้เสร็จก่อน...
ว่าจะลงมือวาดสีน้ำกะเค้าบ้างค่ะ

ที่โป่งน้ำร้อนมีญาติอยู่ค่ะเป็นอาที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกับพ่อ

แต่จริงๆนะของกินอร่อยจริงๆ
โดย: กาแฟดำไม่เผ็ด วันที่: 23 มกราคม 2551 เวลา:9:09:20 น.

แป๋วก็ไปเที่ยวที่จันบ่อยๆ ค่ะ
ไปเที่ยวที่หาดจ้าวหลาว
ครั้งล่าสุดก็เมื่อปีที่แล้ว
พอดีบ้านลุงอยู่ที่ อ.วังสมบูรณ์ สระแก้วค่ะ
ไปบ้านลุงทีไร ก็ได้ไปหาดจ้าวหลาวทู้กที(ชอบนะคะ)
อ้อ แล้วก็ไปวัดเขาสุกริมด้วยค่ะ
โดย: นู๋แป๋ว (nupaew ) วันที่: 23 มกราคม 2551 เวลา:19:05:47 น.

อยาก ปายด้วยค่ะ

มินมินแวะมาชวนปายเที่ยวทะเลค่ะ
ปายด้วยกันนะคะ

โดย: มินมินเองค้า (nardlada ) วันที่: 23 มกราคม 2551 เวลา:23:19:09 น.

ไปด้วยกันให้หมดเล้ย.......
มินมินด้วยเอ๋อหลงด้วยน่ารักทั้งคู่
ว่าแต่มินมิน.....นี่ ขี้แต่งตัวเน๊อะ

...................
บ้านเราก็มีน้องหมานะคะ 2 ตัว แถมแมวด้วยอีก 2 ตัว
น่ารักทุกตัว
โดย: Neilnuch_T วันที่: 24 มกราคม 2551 เวลา:0:06:00 น.

เมื่อก่อนผมเคยหอบอุปกรณ์ไปนั่งวาดภาพริมทะเลเหมือนกัน
แต่ปัจจุบันไม่ได้ทำแล้วครับ
แอบเห่อกล้องใหม่ ก็ผมเพิ่งหัดถ่ายรูปนี่ครับ

แต่ไม่แน่ในอนาคตผมอาจได้ไปนั่งวาดภาพอีกครั้ง
โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:51:52 น.

...แวะมาเยี่ยมบ้างครับ งานและการพูดคุย..
...ของคุณคึกคักมากเลยครับ..
...งานศิลปะก้อสวยมีแนวทางส่วนตัวมากๆเลยครับ..
...แล้วจะแวะมาถ้าว่างครับ...
โดย: nai-nu-19 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:9:21:27 น.

หวัดดีค๊าบ ยินดีที่ได้รู้จักค๊าบ ภาพาดสวยมั่กๆเลย
โดย: ต้อมการ์ตูนล้อ (TOM_KATOON99 ) วันที่: 17 ตุลาคม 2551 เวลา:9:10:41 น.

Neilnuch_T
จันทบุรี  Thailand

ภาพทั้งหมด
เป็นของ
TRio Monalisa ค่ะ :)