ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

"ชเวดากอง"สวยงามอลังการณ์....ประทับใจ27/4/2007@ พม่า

อยากมาเห็นเจดีย์ชเวดากองด้วยตาตัวเอง
ก็ได้มาเห็นสมดั่งใจปรารถนา ก็ปีนี้แล้ว
เดินรอบๆเก็บภาพไว้อยู่นาน 2 ชั่วโมงกว่า
โดยให้คนขับรถของโรงแรมดุสิต อินยา เล๊ค (Dusit Inya Lake)
นั่งรอที่ศาลาวัดจุดใดจุดหนึ่งไปก่อน
เพราะตอนแรกเดินมาด้วยกัน
เวลาถ่ายรูปรู้สึกเวลามันรีบเร่ง เราเลยไม่ชอบ
อยากถ่ายรูปสวยๆต้องใจเย็นๆกันหน่อย

เข้าใจว่า ที่นี่เขาคงพาแขกมาดูหลายครั้ง เขาคงเบื่อแล้วมั๊ง
ถึงแม้คนขับรถจะไม่ทำท่าเบื่อ แถมบริการดี เดินช้าๆไปกับเรา
แต่ก็ไม่อยากให้เขามาเดินกับเราเป็นเวลานานรอบๆเจดีย์ที่สวยงาม
และกว้างใหญ่ขนาดนี้ และ
วันนี้ก็มีประชาชนพม่า
พาลูกหลานมาเข้าพิธีบวชกันหลายคนเหมือนกัน
ภาพตอนที่พวกเขาเดินแห่ขบวน
ตัดกับพื้นที่เจดีย์แห่งนี้
ชั่งสวยงามเหลือเกิน

เริ่มจากเิดินมาเห็นแถวนี้ คือที่ฝากรองเท้า

และซื้อตั๋วผ่านเข้าประตูราคา 5 ดอลลาร์
ราคาคนต่างชาติทั่วไป คนพม่าไม่เสียเงิน
ได้สติกเกอร์แผ่นเล็กๆมาด้วย
ภาพตั๋วผ่านประตู

เห็นผู้หญิงฝรั่งเปลี่ยนผ้าถุงของสถานที่
เพราะแต่งกายไม่สุภาพตอนเข้ามาซื้อตั๋ว
เจ้าหน้าที่เลยให้ผ้าถุงมาเปลี่ยนให้ก่อนเข้าไปเดินชม
เหมือนที่ไทยเรา เคยเห็นที่วัดพระแก้ว จะมีให้เปลี่ยนเหมือนกัน

ประตูลิฟขึ้นไปนมัสการองค์พระเจดีย์

ใช้กล้องขยายส่องดูยอดฉัตร
ซึ่งประดับด้วยเพชรนิลจินดามากมาย

นมัสการ สรงน้าพระประจำวันอังคาร
ก่อนกลับคนขับรถมาถามว่า ป้าซิ่งเกิดวันอะไร
ตอบว่า เกิดวันอังคาร เขาเลยพามาบริเวณนี้
คงมีป้ายเขีัยนบอกไว้ว่า
ใครเกิดวันไหนให้เดินไปสรงน้าพระได้ตามป้ายที่บอก

เดินเสร็จตอน 5 โมงครึ่ง
แล้วให้คนขับรถพากลับที่พัก
เพราะจองมื้อดินเนอร์ตอน 18:30 น.
ที่"เรือนการะเวก"ไว้
อาหารอร่อยพร้อมชมการแสดงนาฎศิลป์
ดูกันได้ที่บล๊อคล่างๆค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

วันนี้เป็นวันเกิดป้าซิ่งค่ะ หากใครมาอวยพรให้
ขอให้ทุกท่านมีความสุข สมหวัง สุขภาพดี
มีกระตังค์เผื่อไปเที่ยว ที่เราอยากไปด้วยค่ะ

Last Update : 14 ธันวาคม 2551 8:18:54 น. 0 comments

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]