ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

Bann Laksasubha Hua Hin ( บ้านลักษสุภา หัวหิน )13-17 June 2011

ไปเที่ยวหัวหินอีกแล้ว พักที่บ้านลักษสุภา หัวหิน
ที่พักเป็นวิลล่าสองชั้น ชั้นบนคงแพงมากกว่าชั้นล่าง
เราไปกันสามคน พ่อ แม่ ลูก พักชั้นล่างราคาถูกหน่อย อยู่ 5 วัน 4 คืน
ป้าซิ่งละเบื่อมากเลยเที่ยวหัวหินพักหลายคืนแบบเนี่ย แต่สามีชอบหัวหินมาก
ยังไงให้มีคำสั่งให้ตามไป อีกอย่างต้องคิดถึงแก่ลูกโรบินบ้าง เรียนหนัก
เพิ่งได้มีเวลาหยุดปิดเทอม ไปเปิดอีกทีเดือนสิงหาคมโน้นแน้

สถานที่ภายในบ้านลักษสุภา ที่ตั้งอยู่ติดกับโรงแรมโซฟิเทล
ด้านหน้าแคบ เป็นทางเดินยาวไปถึงทะเล
ระหว่างทางเดิน มีวิลล่าตั้งอยู่ทั้งสองข้างทางเดิน
ที่ขนาบไปด้วยสวนและต้นไม้สีเขียวเป็นส่วนใหญ่
ด้านหน้าสู่ทะเล ไม่มีหินโสโครกตั้งอยู่หน้าบริเวณหาดเหมือนด้านหน้าทะเลของโรงแรมโซฟิเทล

บรรยากาศในห้องพัก มีเนื้อที่ใช้สอยเยอะเหมือนกัน ระเบียงกว้างดี
ทั้งห้องตกแต่งด้วยสีขาวเป็นส่วนใหญ่

เนื้อที่ใช้สอยบริเวณห้องน้ำ

ผลไม้รับรอง

มุมเด็กๆ

มุมสระว่ายน้ำ

ทางเดินไปทานอาหารเช้าหรือไปเล่นน้ำทะเล ไปทางเดียวกัน

ตอนไปก็รู้ว่ามียุงแน่ๆ เลยเอาสเปรย์กลิ่นน้ำตะไคร้ไปไล่ยุงด้วย
เพราะที่พักอยู่ในสวน ส่วนช้างอะโรม่าตัวนี้อยู่ในที่พักพอดี
ดีว่ามีสายไฟให้เสียบปลั๊กด้วย เลยเทน้ำมันหอมระเหยที่นำมาใส่บนหลังช้างเลย
หอมดีค่ะ
แต่อย่าไปนั่งดมกลิ่นสารระเหยเป็นจริงเป็นจัง มันไม่ค่อยดี แค่เดินผ่านแล้วได้กลิ่นก็พอเพียงแล้วค่ะ

ทุกๆเช้าประมาณ 6 โมงเช้าจะมาเดินเล่นตามชายหาดด้วยกัน
ท้องฟ้าช่วงมรสุมเป็นภาพที่ไม่ค่อยสวยเอาเสียเลย
แต่มันก็เป็นเรื่องจริง ที่มีท้องฟ้าในสภาพแบบที่เห็นกันอยู่ของช่วงชีวิต

กิจวัตรประจำวันเดินเล่นเลียบชายหาดเสร็จ
กลับเข้าที่พัก แล้วอาบน้ำกัน ใส่เสื้อผ้าไปทานอาหารเช้า (บ้าเหรอ!ใครจะแก้ผ้าไปนั่งกินข้าว)
อยู่หลายวันก็ถ่ายรูปอาหารมาฝากแบบรวบยอดกันเยอะค่ะ
แต่จริงๆแล้วอาหารที่นี่มีแบบพอเพียง
หรือว่า ป้าซิ่งไปเที่ยวในวันธรรมดาก็ไม่รู้ค่ะ เลยมีแค่พอประมาณนะคะ

ขนมจีบ กับ ซาลาเปา

รูปกาแฟในถ้วย มีทุกที่ ที่ป้าซิ่งไปเที่ยว ยังไงก็ไม่ลืมถ่ายรูปค่ะ อิๆ

กินเสร็จก็ไปจับหอย จับปูเล่นกับลูกโรบิน จับเสร็จก็ปล่อยลงน้ำทะเลไปตามเดิม จับไม่กี่ตัวหรอกค่ะ
เพราะมีหอยกับปูเต็มชายหาดให้ดูเยอะเพียบเป็นแสนๆตัวเลย
ในรูปแค่เป็นส่วนหนึ่งในน้ำทะเล เดินไปอีกที่ เจ้าหอยเล็กๆพวกนี้ทอดตัวยาวเต็มชายหาดเป็นแนวเลย
ไปเที่ยวครั้งนี้ก็เพิ่งเคยเห็นว่า ทำไมเจ้าหอยอยู่กันเป็นแสนเป็นล้านกองเต็มชายหาดแบบนี้
ตัวเป็นๆมีก้าม คลานได้ทั้งนั้นเลยนะคะ

ลากันด้วยภาพสุดท้ายนะคะ

อุ๊ย!! ลืมโฆษณาท้ายรถตุ๊กๆ
ตลาดน้ำที่หัวหินจะเปิดเป็นทางการเดือนหน้า
แต่เขาว่ากันว่า เปิดให้เข้าชมได้แล้วนะ
ขับรถขึ้นสะพาน ทางที่จะไปปราณบุรี ลงสะพานก็ดูทางไปแล้วกัน
เพราะป้าซิ่งก็ยังไม่ได้ไปซิ่งตลาดน้ำหัวหินเลยค่ะ
อยากไปดูตามทางการว่าจะเปิดจริงมากกว่า จะได้เห็นได้เต็มๆตา

Last Update : 20 มิถุนายน 2554 14:16:48 น. 0 comments

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]