ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

ไปโบ๊ธลอร์ดหัวหินอีกแล้ว ( 5-8 Jan .2009)

จากที่เคยมาโบ๊ธลอร์ดแล้วเมื่อเดือนตุลาคม 2008 ที่ผ่านไปได้ไม่นาน
พอเดือนพฤศจิกายน ก็ตัดสินจองที่พักอีกรอบหลังปีใหม่ ( 5-8 Jan)
โดยความปรารถนาเดิมอยากพักที่ห้องเรือ 1 ตามฝันที่ตั้งใจไว้ค่ะ
ห้องพักเรือ 1 อยู่ติดกับสระว่ายน้ำเช่นกัน ไม่ต้องขึ้นลงบันไดให้เสียเวลา
สามารถหาดูภาพได้ที่บล๊อคอันเก่าที่ไปมานะคะ

ทำไมมาพักที่เดิม สาเหตุเพราะคุณเอฟและน้องแบ๊งค์ เจ้าของที่พัก
อัทธยาศัยเป็นกันเองดี ทำให้มีความรู้สึกว่า เรามีบ้านส่วนตัวอยู่หัวหิน
บริเวณที่พักไม่ต้องเดินกันมากเหมือนโรงแรมทั่วๆไป
หรืออาจเป็นเพราะป้าซิ่งมาหัวหินบ่อยมากกกกกกกกก
ไม่ชอบโรงแรมใหญ่ๆแล้ว เดินเยอะเกินไป
ทั้งๆที่ตั้งใจจะลงสระว่ายน้ำอย่างเดียว แต่จะเดินมากไปทำไมล่ะหว่า
แต่มาช่วงปีใหม่อากาศเย็น น้ำในสระเย็นเจี๊ยบ
ลงสระต้องอวัยวะส่วนขาลงไปจุ่มก่อน ไม่กระโดดลงไปทั้งตัวเหมือนเคย
ลูบๆไล้ๆไปตามแขน ขาและลำตัวก่อนเพื่อปรับอุณหภูมิของร่างกายก่อน
ถ้าหน้าร้อนที่นี่ล่ะก็จะเหมาะมากๆเลย

ครั้งก่อนไม่ได้ถ่ายรูปห้องเรือ 4 เพราะมีลูกค้าเข้าพักอยู่
มาเที่ยวนี้เลยขออนุญาติคุณเอฟและน้องแบ๊งค์เจ้าของรีสอร์ท
เลยได้ภาพมา กะว่าคราวหน้ามาอีก จะมาพักห้องนี้บ้าง
ดูน่ารักดีเหมือนกันค่ะ ด้านหน้าห้องพักมีที่นั่งเก๋ๆ

เปิดประตูไปก็เห็นเตียงนอนกันเลย

ทางเดินเข้าห้องน้ำ ต้องแบบนี้ตามส่วนโค้งของรูปเรือค่ะ
ห้องพักทั้ง 4 ห้องในเรือ ออกแบบมาไม่เหมือนกันนะคะ

ตอนเช้าๆตื่นออกมาจากห้องพัก เดินออกมาซัก 3 นาที
ก็จะเห็นทะเลหัวหินแบบเงียบๆ เพราะพ่อค้า แม่ค้า ยังไม่เริ่มกิจการกัน
มารอบช่วงปีใหม่ก็ยังเห็นนักท่องเที่ยวหัวแเดงเยอะอยู่เหมือนกัน
เตียงเต็มไปหมด กลางวันชาวฝรั่งนอนอาบแดดเป็นปลาพะยูน

ตอนเช้าๆตื่นขึ้นมาเดินออกกำลังกาย แถบชายหาดนี้สดชื่นดี
ขากลับมาก็ดื่มกาแฟอ่านหนังสือไปตามเรื่อง ตามราว
และทานอาหารเช้าที่ทางที่พักเตรียมไว้ให้

อยู่ที่นี่ 4 วัน 3 คืน ตอนกลางวันไม่รู้วันไหน จำไม่ได้
หลบหนีผู้คนที่อยู่ใกล้ชายหาดหัวหิน ไป ชายหาดชะอำดีกว่า
อาหารทะเลสดๆใหม่ๆดิ้นได้ อร่อยถูกใจ
เมนูที่ป้าซิ่งต้องมา คือ ปูม้านึ่ง กับ หอยเชลล์ทรงเครื่อง
ที่สำคัญคนที่ชะอำไม่ค่อยมี เลยถือว่าเป็นการพักผ่อนจริงๆค่ะ

จะว่าไปถ้าไม่ใช่ช่วงปีใหม่หรือหลังปีใหม่มาแล้ว แถวที่พัก
ก็ไม่ค่อยมีฝรั่งมากมายเหมือนช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมานะคะ
ทริปนั้นคนที่หาดหัวหินไม่เยอะค่ะ

แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น ป้าซิ่งชอบมากินอาหารทะเลที่ชะอำมากกว่า
แบบว่าชอบเลือกหยิบอาหารทะเลเอง สั่งทำแบบถูกใจ
กินแบบสะใจไปเลย

ส่วนร้านอาหารบนหาดหัวหินใกล้ที่พักโบ๊ธลอร์ด แนะนำร้าน น้องเปิ้ลซีฟู๊ด

ขับรถออกมาอีกนิด แนะนำร้าน เจ๊เขียว ซีฟู๊ด
ร้านนี้เป็นขวัญใจของพ่อบ้านเขาค่ะ

Last Update : 19 มกราคม 2552 8:57:42 น. 0 comments

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]