ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

แบกเป้ไป>>สะบายดีประเทดลาว(วังเวียง)7-10 Oct.2009

เมืองวังเวียง เป็นเมืองตากอากาศที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศ
ด้วยบรรยากาศของภูเขาน้อยใหญ่ เรียบริมแม่น้ำซอง
ผู้ใดได้มาเยือนแล้วต้องหลงเสน่ห์แห่งธรรมชาติแทบทุกคน
นักท่องเที่ยวต่างให้สมญานามวังเวียงว่า คือ "กุ้ยหลินเมืองลาว"

วันที่ 8 ตุลาคม 2009

หลังออกจากที่พักโรงแรมรามายานะ เตรียมซื้อตั๋วไปวังเวียงตั้งแต่เมื่อวานเย็น ด้วยราคา 300 บาทต่อหัว
หลังจากที่เราได้มานั่งบนรถบัสที่จะไปวังเวียง
ป้าซิ่งก็ได้เรียนรู้เพื่อนำมาบอกกล่าว ให้อ่านกันว่า
เราสามารถซื้อได้ที่คนขับรถบัสที่จะไปวังเวียงได้เลย
ควรมาก่อน 09:30 น.เวลารถออก 10:00 น.ซื้อได้ด้วยราคา 250 ต่อหัว
ถ้าหากมาหลายคน สามารถต่อลองได้ อีกอย่างทุ่นค่ารถที่จะมาลงที่
ร้านอาหารสันติสุข และ สนามกีฬาเก่าเจ้าอนุวงศ์ บอกตุ๊ก ตุ๊ก จัมโบ้ ใครๆก็รู้จัก
คนขับรถ ก็ให้เบอร์โทร 7614130

ส่วนตัวป้าซิ่งก็โดนพนักงานที่โรงแรมรามายานะ เสียค่าโง่ไปหัวละ 50 บาท
แต่ก็มีรถตู้บริการส่งถึงรถบัสที่จะไปวังเวียง
ถ้ามาคราวหน้าอีก ป้าก็จะมาเองตรงที่ท่ารถบัสเลยดีกว่า
หรือสอบถามตามเบอร์โทรคนขับอีกที เพื่อความมั่นใจว่ารถไม่เต็ม
ภายในรถส่วนใหญ่เป็นฝรั่งต่างชาติ กันเยอะมาก

จากเวียงจันทน์ ถ้าจะไปหลวงพระบาง เมืองวังเวียงก็จะเป็นทางผ่าน
ด้วยระยะเวลาจาก เวียงจันทน์ไปวังเวียง 4 ชั่วโมง
ป้าซิ่งเลยมีโปรแกรมตั้งแต่แรกคิดที่จะมาลาวแล้วว่า
ควรพักตากอากาศที่นี่ซักคืน
ก่อนที่คุณรัตน์และป้าซิ่ง จะเดินทางต่อไปหลวงพระบางในวันรุ่งขึ้น
ด้วยระยะทางจากวังเวียง ไป หลวงพระบาง อีก 6 ชั่วโมง
ซึ่งระยะทางและถนนจากวังเวียงถึงหลวงพระบาง คดเคึ้ยวยิ่งกว่าไปอำเภอปายซะอีก
การเดินทางแบบนี้น่ากลัวทั้งถนน และ สุขภาพของตัวเอง ท้องไส้ต้องเมาแน่
พวกเราเลยต้องจอดพักผ่อนนอนเล่นชิลล์บรรยากาศที่วังเวียงกันก่อนดีกว่า

ก่อนที่จะมาที่วังเวียง เราก็ศึกษาข้อมูลที่พักแล้ว
เราตกลงพักที่ Riverside Bungalows ซึ่งอยู่ติดลำน้ำซอง
พอดีว่าที่บังกาโลปรับปรุงใหม่ คนขายบอกราคาอยู่ที่ 900 บาท
เราต่อรองราคาได้ 700 บาท (175,000 กีบ) แต่ไม่มีอาหารเช้าให้
ก็ตกลงตามนั้นก็ได้ค่ะ

Riverside Bungalows ทางเข้าที่พัก สังเกตุจะเห็นวัดมะขามทาด

พักผ่อนตามอัธยาศัย พอสมควร พวกเราก็หากิจกรรมในลำน้ำซองกันดีกว่า
ด้วยว่า เราแกร่กันทั้งคู่ เราพอจะนั่งเรือชมทิวทัศน์ตามลำน้ำซองก็พอแล้วค่ะ
ก็ให้พนักงานที่บังกาโลที่เราพักจัดหาเรือให้ ในราคา 90,000 กีบ
ประมาณ ชั่วโมงกว่า ทั้งไปและกลับที่พัก ก็เฉลี่ยคนละประมาณ เกือบ 200 บาท

หลังจากป้าซิ่งและคุณรัตน์เที่ยวชมตามลำน้ำ ก็สามารถบอกได้ว่า
กิจการมตามลำน้ำพอๆกับเมืองไทย ที่จังหวัด กาญจนบุรี เลยค่ะ
มีพายคายัค ,สไลเดอร์ ,ลิงค์ทิ้งตัวลงน้ำ, นั่งห่วงยางลอยตามน้ำ
มีบาร์ตามริมน้ำ ฝรั่งเพียบ ตอนกลางคืนแถบถ้ำล่ม คงหนวกหูน่าดูเหมือนกัน
ถ้าหากคุณมีเวลาพอจะทำกิจกรรมได้ทั้งหมด ก็เล่นหมดเป็นวันเลยทีเดียว
เพราะทัวร์จะพาคุณไปเที่ยวตามถ้ำสำคัญ และน้ำตกต่างๆ แถบบริเวณ
แต่พวกเราทำได้แต่นั่งเรือชมเล่นวิวเพลินยามเย็น สบายๆ
ระยะนั่งเมื่อสวนกับคนอื่นๆที่เป็นนั่งท่องเที่ยวเช่นกันตามลำน้ำ
ก็โบกไม้ โบกมือ และ กล่าวคำว่า "สะบายดี"แปลว่า สวัสดี ของชาติลาวกันหมดเลย

บรรยากาศถนนหนทางของเมืองวังเวียง และ ร้านต่างๆที่อยู่ข้างถนน

============ร้านตัดผมข้างทาง============

==========ร้านจิ้มจุ่ม โต๊ะที่เห็นเป็นรูกลม ไว้ใส่หม้อน้ำแจ่ว====

=======เนื้อย่างไม้ละ 1,000 กีบ=========

=======ร้านขายของชำ ที่อยู่ปากทางเข้าที่พักริเวอร์ไซด์บังกาโล===

วันพรุ่งนี้จะเดินทางไปหลวงพระบาง
เลยเตรียมไปท่ารถวังเวียงเพื่อซื้อตั๋วล่วงหน้าไว้ก่อน
เลือกรถมินิบัสหรือรถตู้คนละ 90,000 กีบ เลือกเดินทางออก เก้าโมงเช้า
ถ้าเป็นรถบัสมีหลายที่นั่งก็อีกราคา ดูได้ตามรูปค่ะ

ตกดึกไปกินอาหารที่ร้านนกแก้ว

เอาล่ะ หยุดไว้แค่คืนนี้ที่วังเวียง ไว้พรุ่งนี้พบกันใหม่ที่หลวงพระบาง นะคะ

Last Update : 5 พฤศจิกายน 2552 10:53:50 น. 0 comments

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]