No.5/2014 มนต์เสน่ห์แม่แตง ไปแล้วหลังรักเลย ตอนที่ 2.1 เข้านอนที่ ณ ซอมพอ บ้านดิน แม่แตง
รีวิวต้นเรื่อง : //pantip.com/topic/32082144

Place : ณ ซอมพอ บ้านดิน แม่แตง,เชียงใหม่

Room type : บ้าน ณ ระเบียงน้ำ,บ้าน ณ ดอกไม้

Date : 10 - 11 May, 2014

Price : 800 บาทต่อหลังรวมอาหารเช้าสำหรับ 2ท่าน

เมื่อตอนที่แล้วเราพาชมแม่แตงเมืองที่เต็มไปด้วยวัดวาอาราม ศิลปะแบบล้านนา เล่นน้ำตก ไปเลี้ยงแกะและเข้าชมพระตำหนักเจ้าดาราฯกันแล้ว ตอนที่ 2 นี้เราจะพาไปชมที่พักคืนนี้ของเราที่แม่แตง คือณ ซอมพอบ้านดิน และพาเที่ยวปางช้างโชคชัยกัน ช่วงวันที่สองของทริป เป็นช่วงที่สนุกสนานมากๆ

โดยส่วนตัวเป็นคนชอบเที่ยวที่ใหม่ๆไปเรื่อย แม่แตงเป็นอีกหนึ่งอำเภอที่ยังไม่เคยมาเยือน เราเห็นรูปที่พักนี้จากเพื่อนๆที่ไปเที่ยวกันเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ และเห็นว่าสวยดีอยากลองมาพักสักครั้งเพราะยังไม่เคยนอนรีสอร์ทสไตล์บ้านดินเลย

เราหาข้อมูลของรีสอร์ทและพบว่ารีสอร์ทสามารถติดต่อได้ผ่านทางช่องทางFacebook และมีรูปบ้านพักหลังอื่นๆให้ดู ใครสนใจบ้านสไตล์นี้ลองติดต่อรีสอร์ทโดยตรงดูนะคะ

ครั้งนี้เราไปทั้งหมด 4 คนเราเลือกบ้านณ ระเบียงน้ำและบ้าน ณ ดอกไม้ไว้ ซึ่งสองหลังนี้อยู่คนละฝั่งของบ่อน้ำ แต่ดูจากรูปแล้วสวยทั้งสองหลัง เราจึงตัดสินใจโทรจองและโอนเงิน เจ้าของคอนเฟิร์มรวดเร็วค่ะ รอเวลาแค่เข้าพักเท่านั้น หลังจากโอนเงินแล้วได้แผนที่พร้อมสำหรับเดินทางไปยังที่พัก

ณซอมพอบ้านดินอยู่ไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวหลายๆแหล่งในแม่แตงขับรถไม่นานก็ถึง จากแผนที่จะเห็นว่าห่างจากร้านแป้นเกล็ดที่มีฟาร์มแกะเพียง 10กม.ขับรถเพียงแค่นิดเดียวก็ถึงแล้ว หรือจะต่อไปน้ำตกหมอกฟ้าก็ใช้เวลาไม่นาน

ทางเข้ารีสอร์ทอาจจะสังเกตยากสักหน่อย พอขับมาถึงกม.ที่ 9จะมีป้ายวัดท่าข้ามทางซ้ายมือให้เลี้ยวเข้าซอยมาค่ะ ขับมาประมาณ 2-300 เมตรรีสอร์ทจะอยู่ทางซ้ายมือมีประตูทางเข้าเหมือนศิลาแลง และมีป้ายติดชื่อรีสอร์ทไว้

ช่วงที่เราไปรีสอร์ทมีทั้งหมด 5หลังแต่เห็นเจ้าของว่ากำลังขยายสร้างห้องเพิ่มอีก ห้องใหม่จะสูงขึ้นไปกว่าห้องอื่นๆเราลองไปยืนตรงนั้นวิวน่าจะสวยถ้าสร้างเสร็จ เปิดห้องมาคงเห็นวิวภูเขาสลับไปมาสวยดี

หลังจากเรารับกุญแจเรียบร้อยแล้ว เราก็ตรงเข้าไปที่บ้านหลังแรกกันก่อนค่ะ บ้านหลังนี้เป็นบ้านของหนุ่มๆ ชื่อบ้าน ณดอกไม้ เข้ากับผู้ชายมากๆ เราลืมถ่ายหน้าบ้านตอนกลางวันมาไว้รอดูหน้าบ้านตอนกลางคืนแทนนะคะ

ตรงส่วนนี้เป็นระเบียงบ้าน ของบ้าน ณ ดอกไม้

ภายในบ้านพักค่ะห้องขนาดไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป แต่เตียงนอนนอนสบายมากเหมือนนอนโรงแรมระดับ4-5 ดาวเลยค่ะ

ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน มีสบู่ แชมพู กาแฟทิชชู่ เครื่องปิ้งขนมปัง กระติกน้ำร้อนและน้ำดื่มให้ 4 ขวด  แต่ที่นี่ไม่มีไดร์เป่าผมนะคะ ใครที่ต้องใช้อาจจะต้องหาเตรียมมาเอง

รายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่ตกแต่งภายในห้อง

ภายในห้องน้ำจะแบ่งโซนแห้งและโซนเปียก  โดยจะมีเครื่องทำน้ำอุ่นกับฝักบัวให้ แต่เราชอบอาบจากกระบอกไม้ไผ่ลำใหญ่ๆมากกว่าค่ะ น้ำใหลแรงดีและสดชื่นมากๆ แต่น้ำจากกระบอกไม้ไผ่เป็นน้ำเย็นอย่างเดียวนะคะ

เดินต่อไปบ้านอีกหลังของเราค่ะ  บ้านนี้สำหรับสาวๆอย่างเรา

ถึงแล้วค่ะบ้านของเราในวันนี้อีกหลัง ชื่อ บ้านณ ระเบียงน้ำ

ระเบียงหน้าบ้านของเราค่ะ  ถ้าเห็นบ้านไกลๆทางซ้ายมือของภาพ บ้านหลังนั้น บ้าน ณ ดอกไม้ค่ะ

ภายในบ้านพักข้าวของเครื่องใช้หลักๆจะเหมือนกันทุกหลัง ต่างกันที่ของตกแต่งรูปทรงของบ้านพักเสียมากกว่า

ตอนช่วงที่เราไปเพิ่งผ่านหน้าร้อนมาได้ไม่นาน  น้ำในบ่อเลยแห้งเฮือด อดพายเรือ เล่นน้ำเลยค่ะ ใครมาช่วงหน้าฝนหรือหน้าหนาวสามารถพายเรือเล่นได้นะคะ

มาดูห้องน้ำกันค่ะ  อาบน้ำไปก็หวิวๆไป เราลองไปมองจากข้างนอกเข้ามาก็ไม่เห็นนะคะ ถ้าไม่ได้มาส่องคาซี่ไม้ไผ่ แต่ทางรีสอร์ทก็มีผ้าม่านอาบน้ำกันให้อีกชั้นนึงค่ะ

น้ำแห้งไปเยอะเลยค่ะ  เห็นเพื่อนมาตอนหน้าหนาวน้ำเต็มบ่อได้พายเรือเล่นกันด้วย

วันที่เราเข้าพักมีเพียงเรากับเพื่อนแค่ 2หลัง จึงขอเจ้าของไปแอบส่องหลังอื่นๆเสียหน่อย เจ้าของใจดีมาก เดินเปิดให้เราดูและถ่ายรูปทุกหลังเลย ขอบคุณมากๆค่ะ

หลังนี้อยู่ด้านบนฝั่งเดียวกับบ้าน ณดอกไม้ เราไม่แน่ใจว่าชื่ออะไร แต่ที่พวงกุญแจเขียนว่าบ้านหลังที่ 5สงสัยจะเป็นบ้านหลังใหม่ของที่นี่เลยยังไม่มีชื่อเรียก

แต่ภายในให้บรรยากาศเหมือนมาเป็นมนุษย์ถ้ำเลยค่ะ  ห้องนี้ตกแต่งสวย ห้องน้ำเป็นกำแพงสูง ลืมบอกเพิ่มเติมไปว่าบ้านทุกหลังไม่มีเครื่องปรับอากาศและโทรทัศน์นะคะ แต่กลางคืนอากาศเย็นสบายค่ะ ไม่ร้อน

บ้านหลังนี้ ชื่อ บ้าน ณ ภูดิน ค่ะ

รูปทรงดูจากภายนอกเหมือนจะเป็นทรงสี่เหลี่ยมเกือบจะจตุรัส  ภายในห้องพักหวานแหววมากค่ะ อาจจะเพราะชุดเครื่องนอนทำในบ้านดินที่แข็งๆดูอ่อนหวานขึ้นมาทันที

สำหรับคนที่ไม่ชอบห้องน้ำซีทรูแบบที่เรากับเพื่อนเลือก ชอบมิดชิดหน่อยหลังนี้เป็นห้องน้ำปูนกั้นสูงเลยค่ะ

บ้านหลังสุดท้ายของวันนี้ค่ะ  มีชื่อว่า บ้าน ณ ระเบียงดาวอยู่ติดกับศาลาของรีสอร์ทและอยู่ถัดมาจากบ้าน ณ ภูดิน

ห้องนี้ก็ตกแต่งสวยค่ะ อยู่ใกล้ต้นไม้ใหญ่เย็นสบายค่ะ  หน้าบ้านมีชิงช้าด้วย

ศาลาของรีสอร์ทค่ะ  เอาไว้นั่งพูดคุยเม้าส์มอยกันได้ถ้ามากันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ แต่ถ้ามา4 คนแบบเรา นั่งหน้าบ้านตัวเองก็มีพื้นที่มากพอแล้วค่ะ เพราะบ้านทุกหลังมีระเบียงสำหรับนั่งชมดาวตากอากาศเย็นๆ

ชมบ้านพักยามค่ำคืนกันบ้าง บ้าน ณ ดอกไม้เราไม่ได้ถ่ายตอนกลางวันมาแต่พอมีภาพกลางคืนอยู่นะคะ

ส่องจากบ้าน ณ ดอกไม้ ไปจะมองเห็นบ้าน ณระเบียงน้ำที่เราพักค่ะ

เดินไปเก็บภาพยามค่ำคืนบ้านเราบ้างค่ะ

บ้าน ณ ภูดินยามค่ำคืนค่ะ

และบ้านหลังที่ 5ที่เราไม่รู้ว่าหลังนี้ชื่อว่าอะไร แต่สวยดี

จักรยานรีสอร์ทเอามาจอดไว้ให้เราปั่นไปเที่ยวเล่นค่ะ  มีทั้งสองล้อ และสามล้อ

หลับฝันดีกันก่อนสำหรับคืนนี้  พรุ่งนี้จะมาเล่ากิจกรรมที่ปางช้างโชคชัย อำเภอแม่แตงกันต่อค่ะ

Last Update : 25 กันยายน 2557 8:47:23 น.

หนาวนี้จะตามไปนะคะ หาเรื่องนอนนอกบ้านสักวัน พาตัวเล็กไปนอนดูดาวสักคนค่ะ ขอบคุณที่พักดี ๆ นะคะ เริ่ดอีกแล้ว
โดย: mariabamboo วันที่: 25 กันยายน 2557 เวลา:18:34:06 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 26 กันยายน 2557 เวลา:3:08:43 น.

ขอบคุณKavanich96 และmariabamboo ที่ตามมาทักทายอีกโพสต์นะคะ
โดย: Nainame วันที่: 26 กันยายน 2557 เวลา:9:27:31 น.

Nainame

ข้อมูล เรื่องเล่าจากการเดินทางท่องเที่ยว เพื่อแบ่งปันข้อมูลที่ได้ไปพบ สัมผัสและได้เห็นมาจากการเดินทาง