ยินดีต้อนรับสู่บ้าน น้องไข่ตุ๋น/น้องไข่หวาน/น้องไข่แดง/น้องสีนวล Blog ของคุณรักสุนัขคะ

เรื่องเตือนใจเจ้าของ ที่สุนัขเป็นโรคหัวใจ ลุงโก๊ะ เสียชีวิตหัวใจวายเฉียบพลัน

เมื่อคืน วันที่ 2 ก.พ 2554 เวลา 20.40 เสียโทรศัพท์ดัง ขึ้น
ปลายสาย (พี่แหม่ม) : ยุ ลุงโก๊ะหมาพี่แหม่มเป็นไรไม่รู้ พี่แหม่มเพิ่งเลิกงาน กลับมาลุงโก๊ะดีใจ แล้ววิ่งหอบลุงโก๊ะล้มลงเลย มาบ้านพี่หน่อยได้มั้ย
แม่ไข่ตุ๋น : ได้ๆคะพี่แหม่ม ลุงโก๊ะโดนยาเบื่อป่าว มีน้ำลายไหลมั้ยคะ
พี่แหม่ม : ไม่มี ลุงโก๊ะ อยู่ในบ้านลูกๆ เร็วเข้ามาเลย ลุงโก๊ะจะไม่หายใจแล้ว !

พอไปถึง เห็นพี่แหม่มกำลัง ลูบและเรียกลุงโก๊ะ ลุงโก๊ะหอบมาก น้ำลายไหล และรูทวารเปิด มี แล้ว มีของเสียออกมาตลอด เลยบอกพี่แหม่มว่า

แม่ไข่ตุ๋น : ให้หมอมาดูคะพี่แหม่ม

โทรหาหมอที่ไหน ก็บอกปิดหมดแล้ว ตัดสินใจบอกพี่แหม่ม
แม่ไข่ตู่น : อย่รอเลยพี่แหม่มเอาไปหาหมอกันเลย พาลุงโก๊ะขึ้นรถ ลุงโก๊ะ เริ่มไม่หายใจแล้ว เรียกลุงโก๊ะตลอดทาง ไปคลีนิกก็ปิดหมดแล้ว จน ไปอีก ที่นึง หมอปิดแล้ว ตแต่ไฟยังเปิดอยู่ ตัดสินใจเรียกคุณหมอ คุณหมอ เปิดประตูให้ ทำอะไรไม่ถูก หมอถามว่าเป็น อะไรมาครับ บอกคุณหมอว่า หมอคะ เป็นหมาของพี่สาว พี่สาว เลิกงานมา ตอนเกือบ 3 ทุ่ม เข้าบ้านมา ลุงดก๊ะดีใจ เห้นเจ้ามาก็วิ่งๆไปๆมา สักพัก ลุงโก๊ะ ก็หอบ แล้ว หายใจไม่ทัน แล้ว ก็ช็อคล้มลงเลย คุณหมอจัดการตรวจชีพจร และลมหายใจ หมอบอกว่า เค้าหยุดหายใจแล้วครับ แทบไม่เชื่อหู ตัวเอง หมอคะ ไม่จริง เมื่อกี้ ตลอดทางยังเรียกลุงโก๊ะตลอดเลย บอก ลุงโก๊ะ อย่าเพิ่งเป็นอะไรนะ พี่ยุ กำลังพาไปหาหมอ ยังได้ยินเสียงหายใจ ฮืดใหญ่เลย คุณหมอบอกว่า อาการหายใจฮืดใหญ่ๆนั่นละคืกเค้าไปแล้วครับ ยกมือไว้หมอ คุณหมอคะ ลอง ปั้มหัวใจ หรือกระตุ้นได้มั้ยคะ อาจจะยื้อลุงโก๊ะกลับมา นะคะ คุณหมอ ก็ลย ลองทำการปั้มหัวใจ อีกที แต่ไม่เป็นผล หมอบอกว่า ไม่ทันแล้วครับ เค้าไปแล้ว ตาเค้าค้างแล้วครับ สักพักพี่แหม่ม ตามมา หนู ลุงโก๊ะเป็นงัยบ้างลูก! เราร้องไห้ออกมา พาพี่แหม่มเข้าาไปห้องตรวจ ลุงโก๊ะเหมือนคนนอนหลับ พี่แห่ม เข้าาไปหอมลุงโก๊ะ แล้วร้องไห้ ออกมา ถามคุณหมอว่า เค้าเป็นแบบนี้เนื่องจากอะไรคะ หมอถามอาการเริ่มต้น พี่แหม่มบอกว่า พอพี่แหม่มเลิกงาน พี่แหม่มเข้าบ้าน ลุงโก๊ะก็ดีใจมากๆ เหมือนลุงโก๊ะตื่นเต้น สักพักลุงโก๊ะหอบและเหนื่อยและล้มลง คุณบอกว่า ถ้างั้นจะเป้นอาการของหมาที่เป้นฌรคหัวใจนะคะ คือ เวลาเค้าเหนื่อย หรือตื่นเต้นมาก แล้ว ลิ่มเลือดอาจกระเด็ดไปอุดตันส่วนสำคัญ และทำให้หัวใจวายเฉียบพลัน ผมเสียใจด้วยนะครับ เรากับพี่แหม่ม พากันไปกอดร่างลุงโก๊ะ พี่แหม่มขอโทษลุงโก๊ะ ว่า แม่ขอโทษนะลูก ถ้าแม่ไม่รีบกลับมาลูกอาจไม่ตาย บอกพี่แหม่มว่าไม่ใช่ความผิดพี่แหม่ม ลงโก๊ะไปดีแล้ว อย่างน้อย ลุงโก๊ะก็รู้ว่า เรารักเค้า พี่แหม่มพูด ปะลุงโก๊ะเรากลับบ้านด้วยนะลูก ไปนอนกับแม่ 1คืน ไปลา พี่ๆเพื่อนของหนู กีกี่ เพื่อนรักของหนู และ สาวสวย และตัวอื่นเค้ารอลุงโก๊ะอยู่นะ พวกเราพาไปกันเอาร่างลุงโก๊ะ กลับบ้าน พาลุงโก๊ะเข้าบ้าน กีกี๋(ลาบาดอรฺ) เพื่อนซี้ลุงโก๊ะ วิง่มาที่ร่างของลุงโก๊ะ แล้ว มาเลียหน้าลุง สักพัก กีกี๋ร้องไห้คะ ร้องไห้จริงๆ น้ำตาของกีกี้ไหลออกมาสองข้าง ซึ่งพี่แหม่มบอกไม่เคยเห็น อาการแบบนี้เลย สักพัก ตาของของกีกี้ก็แดงกลับเป็นสีเลือดเลยคะ เหมือนเีสียใจมาก นั่งเฝ้าร่างลุงโก๊ะไม่ห่าง เลย บอกว่า กี่กี้ ลุงโก๊ะเค้าไม่ได้ไปไหน เค้าอยู่กับกีกี้ที่นี้นะลูก มาแบ่งขนมกินกับลุงมา สงสารกี้กี้มากๆคะ ตอนเช้าของวันที่ 3 ก.พ 54 เวลา 9.00 น. ี่แหม่ม พาลุงโก๊ะไปฌาปณกิจที่วัดคลองเตยใน เพื่อส่งลุงโก๊ะไปสวรรค์ พี่แหม่มเอากระดูกลุงโก๊ะมาเก็บไว้ที่บ้าน เพื่อให้ารู้ว่า ลุงโก๊ะยังอยู่กับแหม่ม และพี่ยุเสมอ ไปวิ่งเล่นบ่นสวรรค์นะ คิดถึงนะลุงโก๊ะ หากรู้มาก่อนว่าลุงโก๊ะเป็นโรคหัวใจ และัรักษา ลุงโก๊ะคงไม่มาตายจากไปด่วนขนาดนี้

Last Update : 3 มีนาคม 2554 16:09:54 น.

ไปเที่ยวไหน ก็พาน้องหมาไปด้วยได้ เพราะมีที่พักหลายที่ที่ให้เจ้าสี่ขาพักด้วยได้

สถานที่ท่องเที่ยวรับสุนัขเข้าพักได้...
คัดลอก รวบรวมข้อมูลมาจากหลายแห่ง...
เพื่อความแน่นอน กรุณาติดต่อสอบถาม และสำรองที่พักล่วงหน้า ด้วยนะคะ

จ.กระบี่
1. Salatun Resort อยู่ที่แหลมคอกวาง เกาะลันตา
2. ทับแขก ซันเซ็ท บีชรีสอร์ท 07 5-628-600 / 618-067
3. พาราไดซ์ รีสอร์ท ; 075-637-650-1
4. ฟูลมูนเฮ้าส์แอนด์ รีสอร์ท 075-637-735 / 09-4741301
5. อ่าวนาง เม้าเท่น พาราไดซ์

จ.กาญจนบุรี
1. ผากล่อมไพร
2. สยามบุรี รีสอร์ท
3. โฮม พุ เตย ไปได้ด้วย ราคา promotion ตามงาน 2 คน 1 คืน
( อาหาร 6 มื้อ เครื่อมดื่มเพื่อสุขภาพ Free , มีbar เครื่องดื่ม อยากกินเหล้าเบียร์ เอาไปเองได้ไม่มีชาร์ท )
2000 บาท วันศุกร์เสาร์ 3000 บาท

จ.ชลบุรี
1. Mercure :
- น้องม๋า 200 บาท / ตัว / คืน
- เป็นแบบตึก มี 3 ประเภท คือ Superior , Delux, Family Room
พอดีตอนที่ถาม Sup.เต็มเลยมะได้ถามราคาเลย, Delux อยู่ที่ 2,500 รวมอาหารเช้า
Family 3,300 รวมอาหารเช้า ห้อง Family พักได้ผู้ใหญ่ 2 เด็ก 2 ที่สำคัญมี Play station ด้วย
- ที่พักไม่ติดทะเลนะคะ แต่เห็นว่ามีรถบริการไปชายหาดคร่า
- โทร 038-425-050
2. Sea Sand Sun Resort (แพงอ่ะ)
- น้องม๋าไม่คิดค่ะ
- ห้องพักมี 3 แบบ บังกะโล ห่างจากทะเล 50 เมตรราคา 2,730 , สไตล์บาหลี ห่างจากทะเล 50 เมตา ราคา 3,413 แล้วก้อแบบติดทะเล (ห่างแค่ 10 เมตร) ราคา 4,520 บาทคร่า
- มีเวบด้วย //www.seasandsunpty.com
- โทร 038-435-163
3. Sunset Village : อยู่แถว ๆ ทางเข้าสวนนงนุช
- น้องม๋าพักได้เฉพาะ Garden View 400 บาท / ตัว / คืน
- ราคาห้อง Garden View ราคาเต็ม 4,237 บาท แต่ถ้ามีบัตรเครดิตต่างๆ & low season ลดเหลือ 2,966 ค่ะ
- ที่พักติดทะเล แต่ห้ามน้องหมาไปบริเวณสระว่ายน้ำ & ส่วนของร้านอาหาร
- โทร 038-837-940, 038-237-979 //www.sunsetvillage.co.th
4. Tamarina Resort อยู่ที่อ่างศิลา ชลบุรี ใกล้นิดเดียวค่ะ เพิ่งเปิดไม่นาน
อนุญาตเฉพาะตัวเล็ก และไม่นอนบนเตียง ไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มค่ะ
//www.tamarinaresort.com/index.htm
อันนี้โทรไปถามมาแล้ว วันธรรดา 1800 บาท
วันศุกร์ - เสาร์ 2500 บาท
5. แคบเบจแอนด์คอนดอม พัทยา(ของคุณมีชัย วีระไวทยะ)
6. ซีซาร์พาเลซ
- น้องม๋าไม่คิดคร่า
- เป็นมี 2 ประเภท คือ Delux 1,530 , Superior 2,000 ไม่รวมอาหารเช้านะคะ
- ที่พักไม่ติดทะเลนะคะ แต่เดินได้ ประมาณ 200-300 เมตร
- โทร แฮะ แฮะ ไม่ได้จดไว้อ่ะ ลองหาในเนตนะ
7. บ้านน้ำเมารีสอร์ท
- ไม่คิดค่าน้องม๋า
- มี 2 แบบ คือแบบโรงแรม ห้องละ 800 บาท , แบบบังกะโล 900 บาท
- แต่ที่พักไม่ติดทะเลนะคะ ห่างจากทะเลประมาณ 450 เมตร
โทรไปเห็นเขาบอกว่าเป็นเครือเดียวกับ Botany Beach Resort นะคะ ห่างกันนิดเดียว
โบอิ้งเคยพักที่ botany หาดเป็นหาดส่วนตัว โอเคเลยอ่ะ แต่ไกลตัวเมืองพัทยา ขับรถมาอีกพักนึงเลย
- เบอร์โทรจดไว้ไหนมะรู้แล้วอ่ะ ลองหาในเนตนะคร่า
8. โรงแรมDragon ที่พัทยา เคยไปพักที่อยู่เกือบสุดหาดจอมเทียน เป็นโรงแรมประมาณ 3 ดาว ก็โอเคค่ะ
เพื่อลูกเราน่ะนะ เค้าก็อนุญาตให้สุนัขเข้าโรงแรมได้ แต่ต้องไม่รบกวนผู้อื่น และก็ต้องตัวไม่โตมากน่ะคะ
9. โรงแรมพัทยาปาร์ค เค้ามีแบบที่เป็นบ้านแยก ที่หมาพักได้
Tel. 0-25799612-4, 0-2941-2055-6
Tel. 038-251201-8,038-364110-20
10. วันดีเฮ้าส์
- น้องม๋าคิด 200/ ตัว / คืน
- ห้องพักมีหลายแบบเลยค่ะ ราคาตั้งแต่ 600 - 1,000
- อยู่หาดจอมเทียน เป็นแบบตึกๆ ที่อยู่ตรงข้ามชายหาดเลยอ่ะ
- เบอร์โทร 038-232-863 , 038-232-897
11. ษารีย์ ติดกับ จอมเทียนชาเล่ต์ เป็นหมู่บ้านจัดสรร ที่บ้านบางหลัง(หลายหลังเลยแหละ)
มาให้เช่า 2 นอน 2 น้ำ เป็นแอร์ มีที่จอดรถ รั้วรอบขอบชิด และ มีครัวด้วย...ชื่อ ษารีย์ 09-7918540
12. แสมสารวิลล่า 038-43 7077 1400-1800 บาท/หลัง
13. หาดตะวันรอน 038-237979-80, 02-247-6700
หมายเหตุ จอมเทียนชาเล่ต์ กะ แนชเชอรัลปาร์ครีสอร์ท ตอนนี้เขาไม่รับน้องหมาแล้วนะคะ

จ.ชุมพร
1.ทรายรีบีชรีสอร์ท

จ.เชียงราย
1. ดอยตุงรีสอร์ท เชียงราย

จ.เชียงใหม่
1.คำม่อนเพลส ในคูเมือง เชียงใหม่ตรงข้าม รพ.สวนดอก และ ติดกับ สวนสาธารณะหนองบวกหาด บรรยากาศดีน๊า
053-278936 ราคาราว 650 ในช่วงธรรมดา ลองโทรไปคุยดูนะจ๊ะ เจ๊เคยไปมาแว้วน๊าตอนปลายปีที่แล้ว
แนะนำว่า บอกเขาว่าไม่เอาห้อง 102-103 นะ ใกล้ทางเดินเชื่อมต่อ อาจจะทำให้น้องหมา เห่าได้.....
2.โรงแรม 3b ตรงข้าม เซ็นทรัลแอร์พอร์ต โทร 053-279430, 279485
//www.3bchiangmai.com/index.html

จ.ตราด
1.คลองพร้าว แคมป์ (เกาะช้าง) 01-903-8826 มีหลายแบบให้เลือก
-กระท่อมไม้ไผ่คืนละ 300 บาท
-ห้องแอร์ 800-900 บาท
2. //www.kachapura.com เป็นรีสอร์ทอยู่ที่ lonely beach เกาะช้าง
3. แม็ค รีสอร์ท เกาะช้าง หาดทรายขาว
Tel. 01-554-6829 , 06-327-8330 , Fax 039-551-125
//www.mac-resorthotel.com
4. กัปตันฮุค รีสอร์ต ที่เกาะกูดด้วยค่ะ แต่ไม่รู้เค้าคิดเท่าไหร่นะคะ
5. The Beach Natural Resort เกาะกูด

จ.นครนายก
1.โรงเรียนนายร้อย จปร.(เฉพาะบ้านพักในกรมทหารราบ)

จ.นครราชสีมา
1. ที่บ้านชมตะวัน อ.วังน้ำเขียว จังหวัด นครราชสีมา ความจริงถัดจากบ้านผางามไปนิดวิวสวย บ้านหนึ่งหลัง มีสองห้องนอน หนึ่งห้องอาบน้ำ หนึ่งห้องส้วม หนึ่งห้องนั่งเล่นเหมาะกับครอบครัวใหญ่ คืนละ สองพันค่ะ และมีที่ camping สำหรับกางเตนท์ ให้น้องหมา
ไปมาแล้ว ค่ะ ไปกันหลายคน มากๆ สนุกทั้งคนทั้งหมา ถูกด้วย แล้วก้อแวะไปเล่นบ้าผางามด้วย ที่นี่สามารถ cooking ได้มีครัวให้ คล้าย home stay
โทร. 0818151796

จ.ประจวบคีรีขันธ์
1. Jinning Beach Guest House หัวหิน
2. Kalamona ดี สวย ให้หมาเล็กพักได้
3. Rachavadee บ้านกรูด //www.rachavadee.com/ สุนัขคิด 500 บาท
4. Royal Beach Resort หาดปึกเตียน ถึงก่อนชะอำเล็กน้อย 032- 478119 มีหาดส่วนตัว น้องหมาเล่นน้ำสะดวกมาก รับได้หมด เคยมีชมรมโกลเด้น ไปกันตั้ง 30 ตัว
5. Swan Resort 032-513-362
6. Swiss Beach Resort (ปราณบุรี) 01-8245581 คุณสาธิต ตอนแรกก็ถามว่า เป็นสุนัขพันธุ์ไหน พอเราบอกว่าเป็นโกลเด้น ฯ เท่านั้น ยินดีต้อนรับคะ ไม่คิดเงินเพิ่ม
7. ธารวราบีช บ้านกรูด
8. นิรันดร์รีสอร์ท ชะอำ 032-471038 ห้องพักใหม่มากๆประมาณ10กว่าห้องเอง เป็นสถานที่ส่วนตัวมากๆ ติดหาดนิดเดียวเอง..ถึงหน้าหาดแล้วเลี้ยวซ้าย ก่อนถึงseven ค่าห้อง 1,200
9. บ้านกรูดบีช รีสอร์ท ไม่ให้นอนด้วย
10. บ้านเคียงทะเล ครัวบ้านครู ณ หาดบ้านหัวดอนอ่าวตะเกียบ หัวหิน โทร 032-536-645 / 09-8208918 / 061745766 เจ๊จ๋า อยู่ถัดจากอนันตศิลาไปอีก 2 ซอย แต่ที่พักไม่หรูหรา ติดหาด เป็นบังกาโลเล็กๆ มีเพียง 10 กว่าห้อง เน้นธรรมชาติเรียบง่าย อาหารอร่อย ราคา 800 (พัดลม)-1500 บาท (แอร์) หมาพักได้ไม่มีชาร์จ
11. บ้านชมทะเล ปราณบุรี
"เป็นบ้านแบบต่อเติม ติดหาด ห้องกว้างดีแต่ไม่เห็นวิวทะเล หาได้ในเว็บท่องเที่ยว คืนละ 1300 บาท
ประจวบคีรีขันธุ์ สวนสนประดิพัทธุ์ (ของทหาร) //www.sounson.com/ ต้องโทรจองก่อน บังกะโลก็จะอยู่ติดหาดเลยด้วย พาไปได้อยู่แล้ว เจ้าหน้าที่เค้าไม่ว่า จองส่วนที่เป็นบังกะโล ไม่ใช่บ้านพักรับรอง
12. บ้านเนินชะเล 032-511-288
13. บ้านปิ่นโต ชะอำ บ้านเป็นหลังอ่ะจ๊ะ 07-1697853,09-5470650 หลังละ 2500-3500 (ถามเมื่อ 16 กพ. 49)
14. บ้านพักริมหาด (หัวหิน) ก่อนถึงเขาตะเกียบ
15. บ้านลอนทราย ปราณบุรีค่ะ เค้าให้พาน้องหมาไปเที่ยวได้นะคะ เจ้าของเค้าก็มีน้องหมาเหมียนกัน พันธุ์โกลเด้นท์ด้วยตั้ง 2 ตัวแน่ะ
16. บ้านสบายชายทะเล ใกล้อช.สามร้อยยอด ชายทะเลพุน้อย ปราณบุรี โทร.0-9032-7222 8:00-21:00 //www.bansabaichaitalay.com/ เจ้าของชื่อคุณปอ คุณป๋อม น่ารักอัธยาศัยดี แนะนำที่เที่ยวที่กินได้รายละเอียดเยอะมากๆ เป็นบ้านที่น่ารักมากๆ บรรยากาศดี สถานที่สะอาดน่าพัก อาหารอร่อยมาก ราคามิตรภาพ แต่ไม่ติดทะเล ห่าง 200 ม. มีจักรยานให้ขี่(ฟรี) เรื่องไปริมทะเลเลยใกล้นิดเดียว 990/คืน สุนัขน้ำหนักไม่เกิน 12 กก. 100/ตัว
17. บ้านสันติสุข ใกล้ชายหาดชะอำ พื้นที่กว้างขวาง
18.บ้านอนันตศิลา (เขาตะเกียบ-หัวหิน)
สถานที่ดีมาก พัก 2 ท่าน 3000 พัก 4 คน 4000 ส่วนหมา ตัวเล็ก ตัวละ 300 ตัวใหญ่ ตัวละ 500
ไม่มีอาหารเช้านะคะ ต้องโทร.จองล่วงหน้าและต้องบอกให้โรงแรมทราบก่อนว่า จะขอเอาสุนัขไปพักด้วย เพราะที่น้องหมาพักได้ มีแค่ 2 ห้อง
Hua Hin
Tel: (032) 511-879, (032) 536-364, 01-212-3616
Fax: (032) 515-914
Bangkok
Tel: 0-2221-1732
19. บิวตี้ บีชรีสอร์ทที่ปราณฯ เค้าให้แต่สุนัขพันธุ์เล็กเข้าค่ะ...ตัวละ 400 บาทค่ะ เคยเอาเด็กๆๆไปพักมาค่ะ
//www.beautybeachresort.com/

20. ปรีบุราณ ปากน้ำปราณบุรี 01-6189217 032-570-101 , 06-3230337 เป็นรีสอร์ทเล็กๆครับ พาน้องม๋าไปได้ 1 หลัง พักได้ 4 คน กับ 2 หมา ราคา 2000 บาท //www.preeburan.com/
21. ระเบียงทะเล ชะอำ โรงพยาบาลกรุณาพิทักษ์ Tel : 0-2287-3974-6, 0-2678-3005-12 Ext. 1131(ในเวลาทำงาน) ระเบียงทะเลรีสอร์ท Tel : 0-3247-8445 คุณสัมฤทธิ์ Tel : 0-9837-2084 คุณแหม่ม Tel : 0-9068-5327 //www.talayresort.com/locate.html ไม่มีเจ้าถิ่น วันจันทร์ - วันพฤหัสบดี 600 บาท วันศุกร์ - วันอาทิตย์ 1,000 บาท วันหยุดเทศกาลและ Long weekend 1,700 บาท บริการอาหารเช้า กาแฟ+ขนมปัง 2 ที่ ทุกหลัง ฟรี
22. รั้วไม้รีสอร์ทประจวบค่ะ 01 8113473
ไม่คิดค่าน้องหมาเพิ่ม เราไปตอนตรุษจีนคืนละ 1000 ห้องไม่ใหญ่มากนะคะ มีระเบียงด้านหน้าให้นั่งทานข้าวได้
มีแค่ไม่กี่ห้องเองค่ะ ประมาณ 10 ห้องได้ ด้านหน้าที่พักจะเป็นสนามหญ้า เลยออกไปจากสนามหญ้าก็เป็นทะเลแล้วค่ะ
23. โรงแรมแก่นจันทร์ ชะอำ อยู่ติดชายหาดชะอำ
24. โรงแรมชมวิว (ชะอำ)
25. โรงแรมรีเจนท์ 800/คืน + 800/ตัว
26. วนอุทยานปราณบุรี (เลยหัวหิน)
28. ศาลาไทย (บ้านกรูด)
29. สบายา ชะอำใต้ sabaya resort เบอร์โทร 032-470716-7 //www.sabaya.co.th สวย แต่ลองโทรถามอีกครั้ง ไม่รู้ยังให้เอาไปอยู่หรือเปล่าเพราะทำสปาใหม่ ไม่ได้รับหมาขนาดใหญ่ ค่าห้องคืนละ 1384฿(รู้สึกจะเป็นของคุณฮาร์ท น้องหมาไม่เสียตังค์)
30. สมอร์สปา ตรงตีนเขาตะเกียบ บ้านเป็นหลังรูปเห็ดมีอยู่ 5-6 หลัง หลังใหญ่ 2 หลังมีจากุซซี่ ส่วนตัวด้วย ส่วนบ้านกลุ่ม 4 หลังมีสระน้ำอุ่นรวมตรงกลางสวยมาก สนนราคาช่วง Low season 3000-3500 บาท/คืน
31. สยามการ์เด้นบีช บางสะพาน คุณเปิ้ล 01-4587877
32. สวิส คอตเทต ปราณบุรี
33. สิริมา เกสเฮ้าส์ หัวหิน 032-511-060 ติดทะเล แจ้งได้เลยว่าพาหมาไปด้วย เพื่อนๆ ห้องนี้ไปมาไม่นานนี้เอง (May05) ห้องแอร์ หกร้อยห้าสิบ
34. หาดเพชรรีสอร์ท ชะอำ
35. อัญชนารีสอร์ท สามร้อยยอด เลยไปนิดเดียว สุนัขก็พักได้ค่ะ จะเป็นบ้านหลังอยู่ด้านหลังตึก บอกเค้าว่าเอาเป็นบ้านหลัง ไม่คิดค่าน้องหมา บนตึกจะพักไม่ได้ มีสระน้ำด้วยค่ะ แต่สุนัขเล่นไม่ได้ ขับรถค่อนข้างไกลอยู่
//www.anchana.com/about.htm
36. อ่าวน้อย ซีวิว รีสอร์ท 202/3 หมู่ 2 ตำบลอ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ 07-1725770, 01-4016001, 09-6159012 //www.aownoiseaview.com/ "เป็นหาดส่วนตัว อยู่ระหว่างเขาตาม่องล่ายกับเขาถ้ำคั่นกระได บรรยากาศแบบโรงแรมชายทะเล สงบเงียบ ติดชายหาดบริเวณ อ่าวน้อย ซึ่งมีทิวทัศน์สวยงามทั้งจากทะเลประจวบฯ และเขาสามร้อยยอด" 800-1,500 บาท
37. อ่าวมะนาว
38. อิ่มสุข รีสอร์ท (ปราณบุรี) 032-570-152 , 09-8375122 คุณทิพย์
39. การ์ฟิลด์( ปราณบุรี) 081-943-0241

จ.ปราจีนบุรี
1.บ้านผางาม (นาดี)

จ.เพชรบุรี
1.แก่งกระจานคันทรีคลับ
2. ไวท์ บีช รีสอร์ท //www.whitebeachresort.com/ สุนัขไม่คิด
3. สวนเพชร ริเวอร์วิว รีสอร์ท เขื่อนเพชร จ.เพชรบุรี
4. เจ้าสำราญ บีช รีสอร์ท หาดเจ้าสำราญ จ. เพชรบุรี
5. โรงแรมรีเจ้นท์ชะอำ บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา หาดชะอำ จ.เพชรบุรี ยังมีที่พักสำหรับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ ชื่อ"Pet Resort"
//www.regent-chaam.com/Petresort/petresort.htm

จ.เพชรบูรณ์
1.เขาค้อ วัลเลต์
2.เขาค้อทะเลภู //www.khaokhonaturalfarm.com
3.เขาค้อโกลเด้นท์รีสอร์ท 08-5052-2326, 08-9989-7639, 08-1457-1013

จ.ภูเก็ต
1.พันวาเกสเฮ้าส์ 076-200-951
2.Patong Inn Hotel 128 Taveewonf Road, Patong, Katoo, Phuket 076-340-587 ราคา 1,800 บาท
3. เอสแลนด์ 038-653418 700/คืน

จ.ระยอง
1.เอสแลนด์ (สวนสน) 038-653418 บ้านติดแอร์หลังละ 700 บาท
2.brook side valley (บรู๊คไซด์วิลล่า) 038-629282, 038-629-050 คิดค่าสุนัขตัวละ 300 บาท
3.Villa Bali Resort (หาดแม่พิม) 038-638080 //www.villa-bali.net แหลมแม่พิมพ์จ.ระยองกับเกาะทะลุ
จ.ระยองคืนละ 1200 บาทเป็นเตียง 4 เสาพร้อมสระว่ายน้ำขนาดกะทัดรัด
4.ลมทะเลชาเล่ย์
5.บาหลีรีสอร์ท (แกลง)
6.รุ่งนภา ลอร์ด 01-9287287 , 09-6699636
7.บ้านชื่นวารินทร์ 038-638022 , 038-638405
8.บ้าน สบ๊าย สบาย (หมาเล็ก) 60/16 ถ.หาดแม่รำพึง โทร. 0 3865 5435, 0 3889 9811-5, 0 1982 3163 โทรสาร 0 3865 5435 จำนวน 30 ห้อง ราคา 5,000 - 6,300 บาท
เว็บไซต์ : //www.sabaihome.com
9.วังทอง รีสอร์ท
10. lima coco อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด
11. สำหรับที่เกาะเสม็ด มีบังกาโลของลุงหวัง ลองดูรูปตามลิงค์นี้นะคะ
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=lavie&month=03-2006&date=10&group=2&blog=1
038-651661 และ 038-651498 โทรคุยกับคุณติ๊กเจ้าของนะคะ
12. บ้านคุณหมู 038-6307 47
13. บ้านปูลม 01-8217200
14. บ้านทะเลคราม 01-8337688

จ.ราชบุรี
1.ภูโวทัย (สวนผึ้ง)

จ.สระบุรี
1.ศุภาลัยป่าสัก รีสอร์ท

จ.สุราษฎร์ธานี
1.seaside bungalow (หาดเฉวง-เกาะสมุย) 077-422-364-5
2.ฟูลมูนเฮ้าส์แอนด์รีสอร์ท (อ่าวนาง) 075-637-735, 09-474-1301
3.พาราไดซ์ รีสอร์ท 075-637-650-1
4.ทับแขก ซันเซ็ท บีช รีสอร์ท 075-628-600, 075-618-067

Last Update : 3 มีนาคม 2554 11:56:59 น.

เมื่อสุนัขโดนวางยาเบื่อ ทำไงดี ???

หลายคน ที่เลี้ยงน้องหมา แล้วถูกคนใจร้ายข้างบ้านหมายมาดไว้ว่าซักวันแกต้องเสร็จฉันแน่หรือไม่ก็ เจ้าตัวเล็กดันไปซนกินยาเบื่อ ยาพิษ หรือสารเคมีเข้าซะเอง เราควรทำอย่างไร

นอกจากร้องโวยวายว่าทำไงดี ทำไงดี???

(ขณะที่น้องหมาคุณจะตายอยู่แล้ว...)
ขั้นตอนที่คุณจะต้องทำมีแค่

1.ตั้งสติ ท่องไว้ว่า "ต้องรอด"

2.ทำให้อาเจียนเอาของพิษซึ่งกินเข้าไปออกมา

3.ให้กินยาหรือสารเคมีบางตัวเพื่อดูดซึมพิษ ระหว่างที่แบกไปส่งคลินิคใกล้เคียง ภายใน 4 ชั่วโมง
หลังจากโดนยา เพื่อทำการล้างท้องต่อไปค่ะเพราะถ้าเกิน 4 ชั่วโมงไปแล้วพิษจะซึมเข้าสู่กระแสโลหิตทำให้การล้างท้องก็ไม่ได้ผล

และ โอกาสรอดเป็นไปได้ต่ำมากนั่นเองค่ะเพราะถ้าเกิน 4 ชั่วโมงแล้ว ช่วยได้แต่การรักษาแบบประคองอาการโดยการให้น้ำสารน้ำ และให้ยาแก้พิษค่ะ(ถ้ามี)

นี่คือสิ่งที่ต้องเตรียมไว้ติดบ้านค่ะ
คุณสมบัติ

ยาแอนตาซิลน้ำ มีคุณสมบัติ เคลือบตั้งแต่คอลงไปถึงกระเพาะ หยุดการดูดซึมสารพิษไปไม่ให้มากกว่านี้+ ถ่านเม็ด(Activated Charchol) คุณสมบัติ ช่วยดูดซึมสารพิษจากในกระเพาะ

วิธีการใช้

1.บดถ่านเม็ดให้เป็นผง สัก 10 เม็ด หรือมากกว่านั้นก็ได้ (สำหรับสุนัขพันธ์ใหญ่คะ) / พันธ์เล็ก 1-1.5 คะ

2.เทลงในแอนตาซิลสูตรน้ำ เขย่าให้เข้ากัน

3.จับกรอกลงในสุนัขที่โดนยาเบื่อ ยิ่งกรอกได้มากเท่าไหร่ยิ่งดี

4.รีบส่งคลินิคใกล้เคียงภายใน 4 ชั่วโมงค่ะ

* ถ้าหาแอนตาซิลไม่เจอ ป้อนถ่านเม็ดไปเลยค่ะ 5-10 เม็ด

(ถ่านอัดเม็ด หาซื้อได้ตามร้านขายยาคนทั่วไปค่ะเม็ดละบาท

สูตรที่ 2 ( มีแค่ 2 ขั้นตอนคือ ให้อาเจียน และ กันการดูดซึมของสารพิษ)

ขั้นตอนแรก ป้อนอะไรก็ได้ที่ทำให้สุนัขอาเจียนออกมาได้ไวและไม่มีอันตราย

1.การกรอกน้ำเกลือ (เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำ 1 แก้ว)

เมื่อสัตว์อาเจียนออกมา ก้อจะลดปริมาณสารพิษ ที่อยู่ในกระเพาะอาหาร นั่นเองค่ะ

2. Baking Soda หรือ ผงฟู
ซึ่งมีส่วนประกอบคือ โซเดียมไบคาร์บอเนต เมื่อเราป้อนเข้าไปในทางเดินอาหาร

จะช่วยทำให้เกิดการระคายเคือง และกระตุ้นให้อาเจียนออกมาได้

4. เกลือแกงในครัว จับสุนัขอ้าปากแล้วป้อนเกลือป่นประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะ ป้อนให้ลึกถึงโคนลิ้น จากนั้นให้รีบปิดปากเค้าไม่นานนักสุนัขจะเริ่มอาเจียนออกมา แต่ข้อเสียของการป้อนเกลือเพื่อทำให้อาเจียนจะทำให้สุนัขหิวน้ำมากค่ะ ต้องให้รีบกินน้ำตามมา

วิธีการป้อน โดยให้นอนในลักษณะหัวต่ำไว้ก่อนเพราะถ้าอาเจียนออกมาของเหลวที่ไหลออกมาจะได้ไหลออกจากปากทันที ไม่ไหลย้อนลงไปที่ปอดค่ะ

ขั้นตอนที่ 2 ก็คือ ขั้นตอนการลดการดูดซึมของสารพิษให้ได้มากที่สุด

การกรอก น้ำนม หรือ ไข่ขาว(ตอกไปเลยค่ะ 3 ฟอง ไม่ต้องกลัวเปลือง)แม้ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก แต่พอจะช่วยได้บ้างค่ะ

การ ให้กินสารจำพวกที่ลดการดูดซึมของสารพิษ ของที่หาง่ายๆ และมีติดไว้แทบทุกครัวเรือนคือ ไข่ แต่ให้เลือกใช้เฉพาะส่วนที่เป็น ไข่ขาวดิบ เพราะไม่ดูดซึมเข้าร่างกายค่ะ

นม วัวที่เรากินก็ใช่ได้เช่นกันค่ะ เพราะของที่กล่าวมาจะทำให้การดูดซึมพิษในร่างกายของสัตว์เกิดขึ้นช้าลง เสร็จแล้วให้รีบนำส่งคลินิคใกล้เคียงให้เร็วที่สุดค่ะ

ทั้งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ใช้ได้กับสุนัขที่ถูกสารเคมีที่ไม่ใช่

"กรดหรือกินด่างที่มีฤทธิ์อย่างแรง" เท่านั้นค่ะ

กรดหรือกินด่างที่มีฤทธิ์อย่างแรง มีฤทธิ์กัดกร่อนทางเดินอาหารจนเกิดบาดแผล "ไม่ควรทำให้หมาตัวนั้นอาเจียนออกมาอีก"

เพราะยิ่งทำให้เกิดการกัดกร่อนของทางเดินอาหารมากยิ่งขึ้นค่ะ
การปฐมพยาบาลในกรณีนี้

จึงควรป้อนสารที่ลดการดูดซึมและ สารจำพวกเจือจางพิษเช่น การป้อนน้ำ ป้อนนม หรือ ไข่ขาวดิบเพราะจะลดความเข้มข้นของพิษไปได้มาก

ขั้นตอนการตรวจสอบว่าไปกิน "กรดหรือกินด่างที่มีฤทธิ์อย่างแรง" หรือไม่ ให้ทำตามนี้ค่ะ

ในการตรวจเราต้องสวมถุงมือ แล้วอ้าปากของเค้า เพื่อดูผนังช่องปาก ดูลิ้น ถ้าไม่มีแผลหรือไม่มีความเสียหายเกิดขึ้น แสดงว่าไม่ใช่ค่ะ

สุนัขส่วนใหญ่ ที่โดนยา หรือสารเคมี มา จะอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถ ควบคุมตัวเองได้ได้

ดัง นั้นการป้อนสิ่งใด ลงไปย่อมเกิดการเสี่ยง อย่างสูง ที่จะทำให้ สิ่งที่เราป้อน ไหลลง ไปสู่หลอดลม และเข้าสู่ปอดอันจะก่อให้เกิดปัญหา ตามมาภายหลังค่ะ
แนะนำว่าควรแยกอาการของสุนัขออกเป็นสองกลุ่มก่อน

กลุ่มแรก คือ พวกที่ยังมีสติดีอยู่อาจแสดงอาการเพียงตัวสั่น น้ำลายไหล กระสับกระส่าย

กลุ่มที่สอง คือ หมามีอาการหมดสติ ไม่รู้สึกตัว บางตัวอาจชักหรือเกร็ง

สุนัขในกลุ่มแรกที่ถูกยาเบื่อแล้ว ยังมีสติดี ไม่ได้หมดสติหรือชัก เริ่มมีอาการน้ำลายไหล ขาสั่น กระสับกระส่าย

ให้เราเริ่มด้วยการตรวจดูก่อนเลยค่ะว่า สุนัขของเรากินสารพิษที่มีผลต่อการกัดทำลายเนื้อเยื่อ ตามที่ได้กล่าวไปข้างต้นหรือไม่ค่ะ

กรณี ที่สุนัขหมดสติ ไม่รู้สึกตัวเลย ผู้ช่วยเหลืออย่าพยายามถ่างปากของเค้าเพื่อป้อนสิ่งใดๆ เข้าไปนะค่ะเพราะ อาจเกิดการสำลักสิ่งที่ป้อนเข้าไปจนทำให้หมามีโอกาสตายได้ไวยิ่งขึ้นค่ะ

Last Update : 3 มีนาคม 2554 10:09:39 น.

Barf สำหรับลูกสุนัข

~* เมนู BARF สำหรับลูกสุนัข *~
(โดยยึดแนวทางปฏิบัติจากหนังสือของ Dr. Billinghurst)

เมนูอาหารนี้มีขนาดสำหรับลูกสุนัขพันธุ์ บลูเทอเรียร์ อายุ 3 เดือน ซึ่งเราอาจปรับปริมาณอาหารให้มากหรือน้อยลงได้ตามควา มเหมาะสมและขนาดสายพันธุ์ของลูกสุนัข

นมสำหรับลูกสุนัข~* (ปกติแล้วนมสูตรนี้จะใช้สำหรับลูกสุนัขกำพร้าหรือลูก สุนัขที่กำลังจะหย่านม )

- นมแพะ 1 ถ้วย หรือ 250 มล. (ในบางกรณีเราอาจจะใช้นมวัวได้แต่มันอาจจะย่อยยากกว่ าถ้าเทียบนมแพะ และไม่เหมาะกับลูกสุนัขบางตัวที่มีอาการแพ้นมวัว)
- น้ำผึ้งแท้ 1 ช้อนชา
- Flax seed oil 1 ช้อนชา (ถ้าไม่มีอาจเปลี่ยนเป็นน้ำมันดอกทานตะวันหรือน้ำมัน พืชชนิดอื่นแทนได้)
- ไข่ไก่ดิบ 1 ฟอง (ไม่รวมเปลือก)
- โยเกริ์ต รสธรรมชาติ 1 ช้อนชา
- บางครั้งอาจหยดวิตามินบี และซีชนิดน้ำเพิ่มไปก็ได้ ประมาณอย่างละ 20 หยด (หรืออาจใช้บริวเวอร์ ยีสต์บดใส่แทน)

วิธีทำ: นำทุกอย่างเข้าเครื่องปั่นและผสมรวมกัน และเสิร์ฟ โดยควรจะนำภาชนะมาลวกน้ำร้อนก่อนทุกครั้ง
---------------------------------------------------------------------

อาหารบดสูตรพิเศษสำหรับลูกสุนัข~ *

- ผง Kelp 1 ช้อนชา
- กระเทียม 2 กลีบ
- ผักกาดหอม ½ ต้น
- คอทเทจชีสชนิดครีม 1 ช้อนโต๊ะ
- โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ
- ไข่ไก่ทั้งเปลือก 2 ฟอง
- ตับไก่ 1 พวง

*วิธีทำ: นำผงKelp, Flax seed oil, กระเทียมและผักกาดหอมมาปั่นรวมกันจนละเอียด หลังจากนั้นตามด้วยส่วนผสมที่เหลืออื่นๆปั่นเข้าด้วย กันจนละเอียดอีกครั้งแล้วเสิร์ฟ

*หมายเหตุ: 1. ผง Kelp นี้เป็นสาหร่ายทะเลชนิดหนึ่ง ซึ่งเราอาจเปลี่ยนมาใช้สาหร่ายสำหรับทำแกงจืดซึ่งหาไ ด้ง่ายและราคาถูกในบ้านเราแทนได้ค่ะ โดยผง Kelp เป็นแหล่งรวมของสารไอโอดีน (ห้ามใช้เกลือที่มีสารไอโอดีนแทนเด็ดขาด)
2. เราอาจค่อยๆเพิ่มปริมาณและชนิดของผัก จาก 1 เป็น 2 ไปเรื่อยๆในคราวต่อไป
ในกรณีที่ลูกสุนัขยังเล็กมากๆ ควรให้เนื้อสัตว์ในปริมาณที่มากกว่าผัก แต่หลังจากสัปดาห์ต่อไปควรลดปริมาณเนื้อสัตว์ลงแล้วเ พิ่มปริมาณของผักลงไปแทน เพราะลูกสุนัขที่ยังเล็กนี้อาจปฏิเสธการกินผักในช่วง แรกๆได้

ผลไม้บดสูตรพิเศษสำหรับลูกสุนัข ~*

ช่วงแรกเริ่มควรนำผลไม้นี้มาปั่นให้ละเอียดก่อนที่จะ ให้ลูกสุนัขกิน โดยอาจเริ่มจากกล้วยหรือแอปเปิ้ลก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนเป็นชนิดอื่นต่อไป โดยควรแยกเมล็ดออกก่อนที่จะนำมาปั่นให้ลูกสุนัขกิน

~*ตารางตัวอย่างการให้อาหารสำหรับลูกสุนัข*~

หมายเหตุ: - กระดูกซี่โครงที่ให้นั้น ถึงแม้ว่าลูกสุนัขยังไม่สามารถที่จะกินได้ แต่เราควรให้ลูกสุนัขได้หัดแทะในระหว่างวันเพื่อบริห ารเหงือกและฟันแท้ที่กำลังขึ้น
- เนื้อสับและวัตถุดิบที่นำมาใช้ควรปรับเปลี่ยนให้มีคว ามหลากหลาย โดยไม่จำเป็นที่จะต้องใช้วัตถุดิบชนิดเดียวกันเสมอไป

Last Update : 23 กุมภาพันธ์ 2554 17:12:22 น.

น้องหมาหาบ้าน (รับหนูไปอยู่ด้วยได้มั้ย)

หมาหนี่ตาย ชื่อ ดัมเมอร์ พันธุ์ไทย เพศผู้ หมาที่เจ้าของเดิมทิ้ง มาอาศัยอยู่หน้า 7-11 แต่เพียงแค่ไล่เห่าคนขับรถผ่าน คนใจบาปพวกนั้นตัดสินที่จะให้ดัมเมอร์ไม่สมควรมีชีวิตอยู่ ได้ช่วยออกมา หากกลับไปที่เดิม คู่กรณีต้องฆ่าตายอย่างแน่นอน มีใครเมตตารับน้องหมาตัวนี้ไปอยู่ด้วยมั้ยคะ

ติดต่อมานะคะ e mail: myself_acc@windowslive.com และ 083-8035615 คะ

ล่าสุดสุดหลังจากช่วยออกมาคู่กรณีตามหาถือมีดจะมาไล่ฟัน โปรด เมตตา ช่วยดัมเมอร์ด้วยคะ ยังไม่รู้จะฝากนานเท่าไหร่จริงๆ หากมีใครพอเมตตาบ้านชั่วคราว คงเป็นบุญของดัมเมอร์คะ ล่าสุดมีป้าคนนึงที่เคยให้ข้าวดัมเมอร์กิน มายอกเรายังมีคู่กรณี(คนใจชั่ว)มาถามหาดัมเมอร์หน้า 7-11 บอกว่า มันไปไหน ถ้าเจออีกทีจะฟันให้ตายคามือ บังอาจมาไล่เห่ากรู เราคิดว่า ดัมเมอร์คงกลับไปที่เดิมไม่ได้แน่นอนเลยคะ ไม่งั้นเค้าคงตายสถานเดียว คะ เฮ้อ สงสารเค้าจริงๆ มีคนมาบอกอีกว่า ก่อนเราจะพาดัมเมอร์ออกมา วันนี้พวกคนขับมอ"ซด์จะพากันมาวางยาดัมเมอร์ คะ สงสารหลือเกิน เค้าคงกลับไปอยู่ที่เดิมหลังจาก ทำหมัน ทำวัคซีนเสร็จแล้ว ไม่ได้แน่นอน ท่านใดเมตตารับดัมเมอร์ไปอยู่ด้วยนะคะ เนื่องซึ้งไม่รู้จะต้องฝากนานสักเท่าไหร่ถึงจะได้บ้าน

Last Update : 20 มกราคม 2554 16:58:02 น.

แม่ไข่ตุ๋น

[Add แม่ไข่ตุ๋น's blog to your web]