kittycool & myneo

All blogs

Coconut Villa ณ สมุย

ถ้าไม่ได้เที่ยวแล้วจะขาดใจตายเสียให้ได้ค่ะ อิอิ

วันนี้เลยเอามารีวิวอีกทิป ไปมาตั้งแต่ก่อนจะเริ่มหนาว ต้องรีบไปก่อน เพราะสิ้นปีก็กลับบ้านเฮาอีก คิดถึงพ่อแม่จังเยย

Coconut Villa ตั้งอยู่บนเกาะสมุยค่ะ เป็นรีสอร์ทหรูหราไฮโซ แต่พึ่งเปิดใหม่ ยังไม่ค่อยมีคนรู้จัก และเป็นช่วงโปรโมชัน เพราะฉะนั้นค่าห้องจึงถูกๆๆๆๆๆ สุดๆๆๆๆ เหมาะสำหรับคนขี้เหนียวอย่างเรา 55 (ตอนนี้คงแพงลิบลิ่ว)

แก๊ง kitty นั่งรถทัวร์จากกรุงเทพที่สายใต้ใหม่ไปขึ้นเกาะที่สมุย โดยที่รถทัวร์ขึ้นแพไปด้วยเลยค่ะ

พอไปถึง รีสอร์ทก็เอารถตู้มารับถึงที่ แก๊ง kitty ก็ไปแวะตลาดกันก่อน จะได้มีมื้อกลางวันทานกัน พอไปถึงรีสอร์ท ก็ตะลึงอ่ะค่ะ Private มากๆ สวย และไฮโซ คนก็น้อย แก๊งเราโดดน้ำกันทั้งวัน

ชมภาพสวยๆ กันยาวยาวเลยนะคะ

มาชมภาพมุมกว้างกันหน่อยยย

อีกกิจกรรมสนุกๆ คือพายเรือคายัค

อีกวันไปหมู่เกาะอ่างทอง บนเกาะจะมีจุดชมวิวด้วย แต่ต้องปีนขึ้นไป เกือบกิโล kitty เนี้ยขาสั่นเลย เพราะว่าชันมาก แล้วฝนดันตกอีกต่างหาก... แต่ทะเลก็สวยดีค่ะ กริ๊ดๆๆๆ ชอบๆๆๆ

ปลายปีนี้จะกลับบ้านเฮาที่เชียงราย แล้วจะเก็บภาพสวยๆ มาฝากนะคะ
บ๊ายบาย

Last Update : 23 ธันวาคม 2551 11:47:45 น.

หมู่เกาะสตูล อินมายเมมโมรี

คั่นรายการด้วยทิปสุดประทับใจอีกที่นึงนะคะ kittycool อาสาพาไปเที่ยวหมู่เกาะสตูลกับผองเพื่อน kitty gang และหมี pooh (เหอๆ ยัดเยียดให้)

เดินทางจาก กทม โดยรถทัวร์ไปที่เมืองหาดใหญ่ จากนั้นต่อรถตู้ไปที่สตูล แล้วต่อเรือเฟอร์รี่ (มั้ง) ไปที่เกาะหลีเป๊ะค่ะ หนึ่งในหมู่เกาะสตูล ซึ่งไกด์บอกว่ามีเกาะเป็นสิบๆๆๆๆ เลย นอนให้เต็มที่ พรุ่งนี้เหนื่อยสุดๆๆ

เหอๆ ไม่กลัวคำขู่ค่ะ ถึงห้องพักปุ๊บ โยนกระเป๋าปั๊บ โดดน้ำที่ริมหาดทันที เล่นเหนื่อยก็อาบน้ำปะแป้งมาโชว์ตัวกันก่อน .... myneo โดนบังคับให้เป็นหมี pooh หึหึ

มื้อเย็นก็ประทับใจมากๆ ค่ะ อาหารอร่อยและสดมากๆๆ เสร็จแล้วมายืนแอ๊กท่าที่หน้าบ้านพัก

บริเวณที่พักตอนเช้าอีกวัน

พี่ไกด์มายืนจังก้ารอเราหม่ำข้าว เราก็กลัวๆ พี่เค้าตัวดำๆ ตัวใหญ่มากๆ เลยรีบกินๆๆๆ (จริงๆ ช่วง 3 วันที่อยู่ที่เกาะ พี่เขาใจดีมากๆ ตลกๆ โปกฮา บริการสุดประทับใจ วัดกันที่หน้าตาไม่ได้จริงๆ)

kitty & the gang + pooh นั่งเรือเล็กมุ่งหน้าสู่เกาะหินงามเป็นอันดับแรกค่า...

หินที่นี่สวยมาก เหมือนกันหมดเลย แต่เค้าห้ามเก็บกลับไปนะคะ มีป้ายบอกว่าเขาสาปแช่งเอาไว้ด้วย ...

มองไปเห็นคนพยายามเรียงหินกันหลายคน พี่ไกด์ (คาเมนไรเดอร์) ชิงบอกก่อนถามทันทีว่า ถ้าเรียงได้ 10 ก้อนและอธิษฐานจะสมหวัง ...เหอๆๆ เชื่อดีมั้ยอ่ะ แต่ว่า...

ไปต่อเลยนะคะ เกาะที่สองคือเกาะราวี (ไม่ได้ไปราวีกะใครน้า) ที่นี่จะมีเชือกผูกไว้เต็มไปหมด myneo ห้อยโหนไปมา ดีนะที่เป็นหมี pooh ไม่งั้นจะนึกว่าลิงที่ไหน อิอิ

ความประทับใจจริงๆ ของที่นี่คือการดำน้ำค่ะ แต่ kitty ดำไม่เปง ก็ได้แค่ snogling อ่ะ แต่แค่นี้ก็ตะลึงแล้วแหละ สวยงดงามมากๆ เลย แม้จะมีจุดที่โดนสึนามิไปบ้าง แต่ก็ยังเหลือสวยๆ อีกเยอะแยะเต็มไปหมด

แก๊ง kitty มากันครบทีม

บุคคลที่ถูกลืม ก๊ากกกกๆๆ

จากนั้นก็ไปเกาะอาดังอีกเกาะ พอถึงปุ๊บ ไกด์บอกโดดดดดด เราก็โดดดดดด โอย เหนื่อยไปตามๆ กัน

มาดูความสวยงามริมหาดเกาะหลีเป๊ะกันก่อนกลับที่พักค่ะ ชมความงามจนลืมแดดซะสนิท.. พอนึกได้ก็วิ่งหลบแดดทันที

มี pooh bar ซะด้วย เหอๆ คืนนี้จะมาไหวมั้ยเนี่ย หมดแรงงงง

แวะดื่มอะไรสักหน่อย ร้านนี้น้ำปั่นอร่อยมากมายยยย

พักผ่อนตามอัธยาศัย... ก่อนไปลุยต่ออีกในเช้าวันถัดไป

วันถัดมา ออกเรือแต่เช้าเหมือนเดิม ไกด์ก็พาเราไปกลางทะเลค่ะ ตรงนี้มีเรือมาจอดเพียบเลย.... อย่าบอกนะ ว่าจะโดดตรงนี้ ยังไม่ทันบ่นจบ ไกด์บอก โดดเลยน้องเอ๊ยยยยย ไอ้หยา กลางทะเล คลื่นแรงด้วย จาให้ฉานไปเป็นอาหารหลามเร้อ ฉานไม่โดดดดด ไกด์บอกว่าตรงนี้เรียกว่า ร่องน้ำจาบัง มีเกาะกลางทะเล และปะการังก็สวยมาก ถ้าใครเคยดูหนังเรื่องนีโมคงนึกออก แต่เราบอกเราไม่ไหว ว่ายไม่ได้ ไกด์บอกว่าไม่ต้องห่วง เค้าลงด้วย แล้วจะมีห่วงยางให้เกาะแล้วเค้าจะว่ายพาไปดู สวยมากขอบอก ไกด์ก็แข็งแรงมาก kitty gang เกาะห่วงยางกันหมด แล้วแกตัวเปล่าไม่มีชูชีพ ว่ายลากพวกเราไปดูปะการัง......เอ แล้ว myneo ไปไหนของมัน

myneo โดดตั้งแต่คำแรกที่ไกด์บอกให้โดด แต่สู้แรงคลื่นไม่ไหว ลอยไปไกลเลย 5555555 โสนะหน้า

ไม่มีกล้องที่ใช้ถ่ายในน้ำนะคะ เสียดายจัง แต่สวยเกินคำบรรยาย อยู่ในความทรงจำก็พอเนอะๆ

ไกด์พาเรามาต่อที่เกาะหินซ้อนค่ะ อยู่ไกลมากกๆๆ พี่ไกด์บอกว่าไปอีกหน่อยก็ออกนอกเขตทะเลของบ้านเราแล้วค่ะ โห พอโดดลงน้ำไปสักพัก ไกด์ก็ปีนขึ้นไปบนหิน แล้วก็ร้องเพลง "ฉลามเอ๊ย มาเลย เราไม่กลัวๆๆ" อ้าวซะงั้น รีบปีนขึ้นกันหมดเลย ไปดูหินซ้อนดีกว่า

งานนี้ยกให้ไกด์เป็น คาเมนไรเดอร์ อิอิ หัวโต๊โต

ขึ้นเรือลงเรือจนเหนื่อยค่ะ เป็นทิบที่ดำน้ำเยอะมาก เปื่อยแล้วเปื่อยอีก เกาะเล็กเกาะน้อยก็ลงหมด พี่ไกด์กะคนขับเรือก็บริการเราเต็มที่ มีโชว์โดดลงทะเลไปจับปลาขึ้นมาด้วยมือเปล่าด้วย เก่งจัง

ระหว่างทางเจอฝูงปลาโลมาด้วย พี่ไกด์ก็บอกลุยยยๆๆๆ บอกให้คนขับเรือขับตามไปใกล้ๆ อยากให้พวกเราดูใกล้ๆ แต่ไม่ทัน โลมาเค้าเร็วมากกๆๆ แต่แค่เห็นโดดอยู่ไกลๆ ก็กริ๊ดซะคอแทบแตก... เฮ้อ...เหนื่อย

ไม่ต้องบอกว่าขากลับ มาคุแค่ไหน... เหอๆๆ

พระอาทิตย์ตกก็สวยบาดใจ

แอ๊คช่านนนน

เช้าวันกลับ โห เมฆเยอะเป็นพิเศษเหมือนฝนจะตก โชคดีที่กลับพอดีเลย

มีความสุขตามประสา kitty & the pooh คิกๆๆ

ขากลับนั่งสบายๆๆ ติดแอร์ด้วยนะ

ขากลับผ่านเกาะลอดด้วย

Bye Bye... แล้ว kitty จะกลับมาอีกนนนนนนนนะจ๊ะ

Last Update : 22 ธันวาคม 2551 21:58:25 น.

สองเราอินมาเก๊า-ฮ่องกง

เที่ยวๆๆๆๆ วันนี้ว่างๆ kittycool เอาทิบเมื่อครั้งไปตะลุยมาเก๊า ฮ่องกงมาฝากนะค๊ะ คัดรูปบางส่วนมาให้ชมกันนะคะ

คราวหน้าจะเอาทิบบ้านเกิด kitty มาให้ชมอีก

เริ่มที่มาเก๊าจ้า ที่นี่เป็นแหล่งช็อปปิ้ง เดินเข้าไปเรื่อยๆ ก็จะเจอ ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอลและมหาวิหาร Cathedral

เห็นเขาโยนเหรียญกัน โยนมั่ง อิอิ

มาทั้งทีขอขึ้นรถเมล์หน่อย โอย...แน่นเหมือนบ้านเราเลย

นั่งเรือจากมาเก๊ามาที่ฮ่องกง มาช็อปปิ้งต่อ อิอิ ช็อปกระจาย

ขอบอก ที่นี่เขาต่อแถวขึ้นรถเมล์ เป็นระเบียบมั่กๆ

กริ๊ดดดดดสลบ รถอะไรไม่รู้ kitty ทั้งคัน แบบว่านั่งเรียงกันสลอนเชียว

จะเหลือพอช็อปพรุ่งนี้มั้ยเนี่ย (หันไปมอง myneo อ๊ะ มีหลบตา)

ปาท่องโก๊ย๊าวยาว กว่าที่บ้านเราค่ะ คู่เดียว ตั้ง 5 เหรียญ เหอๆ

ไปนั่งรถใต้ดินเที่ยวกานนนค่า

เดี๋ยวจะนั่งเรือลำเนี้ย ข้ามไปอีกฝั่ง คิคิ

นั่งรถรางขึ้นไป The Peak จุดชมวิวสูงที่สุดในฮ่องกง มีห้างบนนี้ด้วยนะ

นั่งรถรางๆๆ ที่บ้านเราไม่มีแบบเนี้ย รถไม่ติดเลย

เหนื่อยแล้ว เท่านี้ก่อนนะคะ บ๊ายบาย

Last Update : 14 ตุลาคม 2551 13:37:38 น.

มาเที่ยวสิงคโปร์ตอนจบเด้อค่า

ดูละครไปหลายวัน 55
กลับมาเที่ยวสิงคโปร์ให้จบค่ะ ก่อนนอน

อีกวันไปเที่ยว China Town ค่ะ เป็นเมืองที่มีสีสัน คนเยอะแยะไปหมด เดินที่นี่ที่เดียว ปาไปเกือบทั้งวัน แต่พยายามไม่ซื้อเยอะค่ะ เกรงใจคนถือของคะ

ร้านแบบนี้มีให้เห็นเยอะมาก หยิบอะไรก็ได้ 3 ชิ้น 10 เหรียญ

ของกินที่นี่ รับรองว่าหลายอย่างหากินที่บ้านเราไม่ได้ อิอิ กินหมดแล้ว ลืมไปว่าไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดู ขอโต๊ดดด

อิ่มแล้ว เดินเที่ยวไปรอบๆ ค่ะ

ขากลับโรงแรม แวะดูสองสิ่งนี้ค่ะ (ถ่ายกลางคืนออกมาไม่สวยเลย เฮ้อ)

มาที่นี่ไม่มาดูไม่ได้ เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึง แฮะๆ
"Merlion".....

เช้าอีกวัน เก็บกระเป๋า กลับบ้านดีก่า คิดถึงบ้านจังเยย

บ๊ายบาย สิงคโปร์

Last Update : 14 ตุลาคม 2551 13:38:08 น.

แวะไปเที่ยวสิงคโปร์แป๊บนะคะ

แวะไปเที่ยวบ้านคุณบ้านอุ่นรักกะคุณ sonnen แล้ว ความอยากก้อบังเกิดค่ะ อยากไปโผล่แถวๆ เยอรมันมั่ง อิอิ myneo ก็สัญยิงสัญญาว่าสักปีหน้าจะพาไปเที่ยวญี่ปุ่น เมืองของคนรัก kitty แฮะๆ อยากไปนอนโรงแรม kitty ไม่ให้เสียชาติเกิด

ช่วงต้นๆ ปีมีโอกาสได้ไปสิงคโปร์ เลยเอารูปมาฝากไว้ในอ้อมใจเพื่อนบ้านทุกคนเลยค่า

ไปถึงช่วงหัวค่ำ... พักที่ Swissotel ค่ะ

โรงแรมอยู่ใกล้ๆ City Hall ค่ะ สำหรับที่นี่รถไฟฟ้าใต้ดินบนดินไปได้ทั่วเมืองเลยค่ะ

อันนี้คือโรงแรม Fullerton กลางคืนเปิดไฟสวยมากๆ

ที่สิงคโปร์จะมีทางเดินใต้ดินเยอะมากค่ะ ติดแอร์ด้วย เฮ้อ ค่อยยังชั่วหน่อย

ที่ Espanade หรือที่เขาเรียกว่า ตึกทุเรียน เป็นโรงละคร มีที่ให้เดินชอปปิ้งด้วย

เริ่มดึกแล้ว เดินเที่ยวจนลืมหิวไปเลย แวะห้างอะไรไม่รู้ ตอนแรกนึกว่าจะไม่ได้กินซะแล้ว เด็กบริกรดันพูดแต่ภาษาจีน โอย... หิววว เลยชี้ๆ มั่วๆ ไปเรื่อย สุดท้ายได้บะหมี่เป็ดมา เป็ดชิ้นเบ้อเริ่ม ไม่เหมือนวิญญาณเป็ดบ้านเรา แต่ถ้าแปลงเป็นเงินไทย ชามนี้เกือบสองร้อยเลย

ขากลับเดินผ่าน ตึกสีชมพูหวานแหวว

ม่ายหวายแล้ว กลับโรงแรมนอนดีกว่า คร่อกกกก

กุลีกุจอตื่นแต่เช้า ลงจากชั้น 55 มาที่ Cafe ชั้น 3 พอตักมาเสร็จ พึ่งสังเกตุว่าหน้าตามันแปลกๆ คิคิ ช่างมัน รีบกินดีกว่า

ไปที่ Little India โห แขกทั้งเมืองจริงๆ ที่เห็นนี้เป็นเทวสถานอะไรสักอย่าง

อาหารขึ้นชื่อของที่นี่อยู่ที่ร้าน Banana Leaf สไตล์อินเดียจ๋า ตักอาหารใส่ใบตอง แอบมองไปรอบๆ เขาใช้มือจกกินอ่ะ โอย ม่ายหวายๆ เลยขอช้อนส้อมมาแทน

ถ้าจะไปเกาะเซ็นโตซ่า ต้องนั่งรถไฟฟ้าไปที่ Harbour Front ก่อน

ถ่ายจากข้างล่าง

Let's go!

Luge คือเครื่องเล่นในเซ็นโตซ่าค่ะ สนุกดี

ไปดูเครื่องเล่นอื่นๆ บ้าง

อันนี้ใน National Walk ค่ะ

แว่บ ไปดูละครก่อนนะค๊า

Last Update : 14 ตุลาคม 2551 13:39:00 น.

kittycool

~~~kittycool & myneo forever~~~

kittycool สาวน้อยผู้มีฝัน
และ myneo คนที่คอยเป็นกำลังใจ
เราสองคนจะช่วยกันสร้างฝันเล็กๆ ในบ้านหลังนี้
ตลอดไป...
[Add kittycool's blog to your web]