โรงแรม Cabbages and Condoms หรือ ซีแอนด์ซี ที่พักหลักร้อย อ. โพธาราม จ.ราชบุรี

สถานที่ที่เราไปเยือน เป็นโรงแรมและร้านอาหาร
ชื่อ Cabbages and Condoms

หรือ ซี แอนด์ ซี อยู่ในเขตอำเภอโพธาราม จ. ราชบุรี

ซี แอนด์ ซี ราชบุรี
พัฒนามาจาก ศูนย์พัฒนาชนบทแบบผสมผสานราชบุรี
ของสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน
ซึ่งได้จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547

มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน
ใน 84 หมู่บ้าน 9 ตำบล 4 อำเภอ
( อำเภอ เมือง,โพธาราม,ดำเนินสะดวก และ อำเภอบางแพ )
ของจังหวัดราชบุรี

เน้นกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน
และหน่วยงานภายในท้องถิ่น
นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ให้บริการกับประชาชน
ในด้านการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เช่น อบรมสัมมนา
การให้บริการด้านข้อมูลข่าวสารเพื่อเพิ่มโอกาส
และช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการ
และกลุ่มผลิตภัณฑ์ชุมชนในพื้นที่ดำเนินงานโครงการ
โรงไฟฟ้าราชบุรีพัฒนา

ข้อมูลจาก http://www.ccratchaburi.com

หน้าโรงแรม

ตรงข้ามโรงแรมจะเป็นไร่ปลูกรัก

เข้าไปด้านในกันค่ะ

เลี้ยวเข้าไปจะเห็นร้านกาแฟ

และร้านอาหาร ซึ่งมีห้องจัดเลี้ยงด้วยค่ะ

เขาการันตีขึ้นป้ายว่ามีส้วมสะอาด
ใครผ่านไปผ่านมาแวะได้ เข้าห้องน้ำ
ดื่มกาแฟ ซื้อผลิตภัณฑ์จากชุมชน

หน้าห้องน้ำค่ะ
ถุงยางอนามัย หรือถุงมีชัย
สัญลักษณ์ของสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน
ก่อตั้งโดยคุณมีชัย วีระไวทยะ

พื้นที่ให้บริการโรงแรมและร้านอาหาร
เครือ Cabbages and Condoms

หรือตามนี้ค่ะ

ตัวตึกโรงแรมเป็นอาคารสูงสี่ชั้น

มีที่นั่งเล่นใต้อาคารและหน้าอาคาร

มีห้องประชุมสัมมนาไว้บริการหลายห้อง

มีที่จอดรถบัสบริเวนลานหน้าร้านอาหาร
และโรงจอดรถข้างโรงแรม

ใต้ตึกโรงแรมค่ะ

ไปเช็คกินอันนะคะ

ห้องพักราคา 790 บาท ไม่รวมอาหารเช้า
หากมีบัตรข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ
จนท. องค์การของรัฐ ลดเหลือ 660 บาท
หากต้องการอาหารเช้า สั่งได้ตามเมนู
แต่ต้องแจ้งล่วงหน้าค่ะ

มุมนั่งเล็กเล็กๆ หน้าล็อบบี้

บริการเครื่องดื่ม ชา กาแฟ
ไมโล ชุดละ 10 บาท

เครื่องดื่มแช่เย็น

ราคาตามนี้ค่ะ

มาพักและรับประทานอาหารที่นี่
มีส่วนได้สนับสนุนการทำกิจกรรม
เพื่อช่วยเหลือสังคมและชุมชนอีกทางหนึ่งค่ะ

เข้าห้องพักกัน อาคารไม่มีลิฟท์นะคะ

ห้องเราอยู่ชั้น 3 ค่ะ

มีให้เลือกทั้งเห้องแบบเตียง Double (เตียงใหญ่เตียงเดียว)
และเตียง Twin (เตียงเล็ก 2 เตียง)

ห้องกว้างพอควร

ตู้เสื้อผ้า โต๊ะแป้ง ไม่มีตู้นิรภัยและไดร์เป่าผม

ไวไฟฟรี ใช้ในห้องพักได้ค่ะ

มีระเบียงหลังห้อง

ห้องดูใหม่และสะอาดดีค่ะ

ห้องน้ำ แยกเปียกแห้ง มีเครื่องทำน้ำอุ่น มีสายชำระ

มีรูมเซอร์วิส สั่งอาหารมาได้ค่ะ
มีโทรศัพท์ในห้องพัก

ของใช้ในห้องน้ำ

ลานจอดรถข้างโรงแรม

ร้านอาหาร มีสินค้าจากชุมชนจำหน่ายด้วย

บรรยากาศภายในร้าน

ร้านจำหน่ายสินค้าจากชุมชน

มากินมื้อเย็นด้วยกันไหมคะ

โรงแรมนี้นอกจากจะใกล้อุทยานหุ่นขี้ผึ้ง
และตลาดเจ็ดเสมียน พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดขนอน
ใกล้ไร่ปลูกรักแล้ว
ยังสามารถเดินทางไปตลาดน้ำดำเนินสะดวก ถ้ำเขางูได้ด้วยค่ะ
โปรดศึกษาแผนที่ท่องเที่ยวราชบุรีประกอบนะคะ

ในการเข้าพักโรงแรมนี้ เจ้าของบล็อกจองเอง และจ่ายเอง
นำมารีวิวเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับผู้อ่าน
หรือทำการตลาดใดๆ ทั้งสิ้น  และไม่ได้รับจองค่ะ

หากต้องการทราบข้อมูลใด ๆ นอกเหนือจากนี้
โปรดติดต่อกับทางโรงแรมโดยตรงนะคะ ^^

Last Update : 30 เมษายน 2555 13:54:13 น.

11 comment
Diary Suite จ. นครปฐม ~ ที่พักหลักร้อยหน้า ม. ศิลปากร

โรงแรมไดอารี่ สวีท
อยู่หน้ามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตวังสนามจันทร์ จ.นครปฐม
ห้องละ 650 บาท
ข้าราชการ พนักงานรัฐ ได้ส่วนลด 600 บาท
ไม่มีอาหารเช้าค่ะ

ที่จอดรถ

เข้าไปโรงแรม

เช็คอินที่นี่

จากล็อบบี้มองไปที่จอดรถ

บริเวณล็อบบี้

ร้านเล็ก ๆ ขายขนม เครื่องดื่ม ของใช้ส่วนตัวต่างๆ

เช็คอินแล้ว
มัดจำคีย์การ์ดไป 350 บาท

เดินไปที่ลิฟท์

จากหน้าลิฟท์มองไปที่ห้องโถงโรงแรม

ลิฟท์สุดจะทันสมัย
ควบคุมด้วยระบบดิจิทัล

ห้องพักอยู่ที่ชั้นหก

ห้องน้ำ

ชอบที่ห้องใหม่ สะอาด
ของใช้ในห้อง มีเท่าที่จำเป็น
ของใช้ในห้องน้ำมีหมวกคลุมผมอาบน้ำ สบู่
นอกนั้นต้องนำมาเอง

มีน้ำดื่มสองขวดในตู้เย็น ไม่มีไดร์เป่าผม

ร้านอาหารแถวนี้มีมากมาย
ไม่ต้องเดินไปไกล

อยู่ใกล้คิวรถตู้หน้า มศก.
ไปอนุสาวรีย์ชัย อ้อมน้อย ปิ่นเกล้า
เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ปราณบุรี
ซึ่งอยู่แถวปากซอยสนามจันทร์
และอยู่ไม่ไกลจากองค์พระปฐมเจดีย์
และพระราชวังสนามจันทร์มากนัก

ข้อจำกัด
จากถนนสายหลักทั้งด้านหน้า ด้านข้าง
เข้าไปในซอยโรงแรมค่อนข้างไกล
หากไม่ได้นำรถมาเอง
คงต้องใช้บริการมอเตอร์ไซค์รับจ้าง

แผนที่จากเว็บไซต์โรงแรม

Last Update : 30 เมษายน 2555 13:55:45 น.

10 comment
บ้านทะเลสีครีม รีสอร์ท ดอยหอยหลอด จ. สมุทรสงคราม
ขับรถผ่านไปผ่านมาก็หลายครั้ง
เพิ่งได้ลองเข้าพักที่นี่เสียที ด้วยความจำเป็นและผิดแผน
วันที่เข้าพักเป็นวันเกิดคุณสามี
ซึ่งแต่เดิมเราจะไปกินข้าวกันแถว กทม.
แต่คุณสามีได้รับคำสั่งให้ไปประชุมทำแผน ฯ ด่วน! ที่นี่
แทนที่จะได้กลับไปเจอกันที่บ้าน
เราจึงได้ติดตามสามีไปที่นี่แทน

เช็คเอาท์จากรีสอร์ทนครนายก
ที่พักสามคืนรวด
แล้วขับรถจากนครนายก ไปที่ดอนหอยหลอด
พักที่นี่ บ้านทะเลสีครีม

ราคาห้องพักปกติ เริ่มต้นที่ 1,500 บาท รวมอาหารเช้า
ถ้านำโฆษณาส่วนลดในนิตยสาร My Trip
มาแสดงตอนเช็คอิน ได้ส่วนลดอีก 20%

อาหารเช้า

ข้อดีของที่พักแห่งนี้คือ
ใหม่ ไวไฟฟรี ตกแต่งสวย
แต่ไม่ติดทะเล ติดบ่อใหญ่ ๆ (เข้าใจว่าเป็นบ่อกุ้ง)
ซึ่งตอนเย็นๆ ขณะที่นั่งริมสระว่ายน้ำ
จะมีกลิ่นน้ำเหม็น ๆ โชยมา

ที่พักไม่ได้ติดทะเล
ทำเลอยู่ใกล้ดอนหอยหลอด เดินไปได้

สิ่งที่ไม่ประทับใจซึ่งควรปรับปรุง
2 ข้อ ดังนี้

1. บริการที่ front
ความใส่ใจในการตอบคำถามและให้บริการของ จนท. ฟรอนท์
แบบว่า ไม่ค่อยรับแขกเท่าไหร่

ตอนที่ไปรอเช็คอิน เวลาล่วงเลยไปจนถึงบ่ายสามเลย
เลยถามพี่เขาว่า จะเข้าห้องพักได้ประมาณกี่โมง
พี่แกถามตอบกลับมาว่า รู้ไหมว่า ได้ห้องพักเบอร์อะไร
ก็เลยงง ตอบไปว่าไม่ทราบ
ถามกลับว่า แจ้งไปทางผู้ประสานงานหรือยังว่าใครได้ห้องอะไร
พี่เขาเลยถามชื่อ ว่ามากับใคร
พอบอกไป ถึงไปดูในใบรายชื่อให้ว่าสามีเราพักห้องไหน
แล้วก็บอกว่า ห้องยังไม่เสร็จ
จากนั้นก็ก้มหน้าก้มตาทำงานต่อแบบไม่สนใจใคร
ไอ้เราก็งง !!

ประมาณว่า ดู จนท. เขาไม่แคร์อะไรเลย
ไม่ชี้แจง ไม่อธิบาย
คุณก็นั่งรอไปเรื่อยๆ ละกัน

จากนั้นไม่นาน
คุณสามีก็เอากุญแจห้องพักมาให้
อืมม ค่อยยังชั่วหน่อย ได้อยู่สบายๆ ซะที
นั่งร้อน ๆ มาตั้งนาน เหนียวตัวไปหมด

มารู้ทีหลังจากคุณสามีว่า
แขกกลุ่มที่เข้าพักก่อนเรา เขาเลทเช็คเอาท์
เลยทำความสะอาดห้องได้ช้าหน่อย

เฮ่อ!!

2. การให้บริการช่วงอาหารเช้า
ปกติ อาหารเช้ารีสอร์ททั่วๆ ไปจะให้บริการถึง 10.00 หรือ 10.30 น.
เราลงไปกินประมาณแปดโมงครึ่ง

เราได้คูปองมา 3 ใบ
สามี เดินมากินก่อนแต่เช้าแล้ว ใช้ไป 1บ
เหลือคูปอง 2 ใบ เราเดินมาใช้กับลูกคนละใบ
พอยื่นให้ จนท. เขารีบถามว่า คุณมาสามคนใช่ไหมคะ

พอบอกว่าใช่ จนท. คนนั้น ตะโกนถามกันต่อหน้าเราว่า
เขามาสามคน คิดเพิ่มกี่บาท
เราเลยบอกว่า มีสามใบค่ะ ใช้คูปองคนละใบ
เขาถามเราว่า แล้วอีกคนล่ะ
เราเลยตอบไปว่า อีกคนมากินก่อนนี้แล้ว
จบสำหรับประเด็นนี้

อีกหนึ่งประเด็นที่เคืองมาก เพราะกินไม่อิ่ม

อาหารเช้าก็จะมีไข่ดาว ข้าวต้ม ขนมปัง ข้าวผัดปู
ขนมไทย ผลไม้ ฯลฯ
เราก็เพิ่งเริ่มตักมากินไม่กี่อย่าง
ที่เราตักมาก็มีไข่ดาว 1 ฟอง ปาท่องโก๋ ชา กาแฟ
ส่วนลูกก็มีไส้กรอก ไข่ดาว แฮม น้ำส้ม นม
ได้ยินเสียงกรุกกริก ๆ ข้างหลัง
หันไปอีกที เก็บอาหารไปเกือบหมดแล้ววุ๊ย
ไอ้ที่เล็งๆ ไว้ว่าจะตักมากิน เลยอดกิน

ถ้วยชามก็เก็บไปแล้ว
และขอถ้วยเปล่ามาหนึ่งใบ
มาตักข้าวต้มกับกุ้งหนึ่งตัวที่ยังพอเหลืออยู่มาเพิ่ม
เง่ย.. ไม่อร่อย

ประเด็นที่เคือง
ก็คือว่า ถ้าเขาจะเก็บอาหารประมาณเก้าโมงเช้า
เขาเห็นเรากำลังนั่งกินอยู่ เพิ่งลงมากิน
น่าจะมาแจ้ง หรือเตือนกันหน่อยว่า
กำลังจะเก็บอาหารแล้วนะ ใกล้จะหมดเวลาแล้วนะ
เราจะได้ไปตักที่เราอยากกินมาไว้ที่โต๊ะ ก่อนที่เขาจะเก็บไป

เพราะประสบการณ์ที่อื่น ๆ เมื่อใกล้เก็บอาหาร
เขาจะมาแจ้งลูกค้าอย่างสุภาพ ให้รู้ตัว
เขาจะถามประมาณว่า "รับอะไรเพิ่มไหม ฯลฯ" ประมาณนี้

ก็ไม่ได้อ่านในคูปองอาหารหรอก
ว่าเขาแจ้งเวลากินข้าวเช้าไว้ในนั้นหรือไม่
ป้ายหน้า front หรือในห้องอาหารก็ไม่ได้บอกเวลากินอาหารไว้
มีแต่แจ้งราคาอาหารที่ต้องจ่ายเพิ่ม
ผู้ใหญ่ 150 บาท เด็ก 100 บาท ในกรณีที่ไม่มีคูปอง

ขอบ่นหน่อยละกัน
เผื่อเสียงบ่น จะส่งผลให้ทางรีสอร์ทเอาไปปรับปรุงได้บ้าง

ส่งลิงค์ไปให้รีสอร์ทอ่านแล้ว

อย่างไรก็ตาม
สิ่งที่ประทับใจต่อรีสอร์ทก็มีค่ะ
ขอบคุณ จนท. ที่เอื้อเฟื้อนำกุญแจสำรองมาไขให้
ในตอนที่ลืมกุญแจไว้ในห้องพัก

ร้าน Coffee Room
ร้านกาแฟเล็ก ๆ น่ารัก อยู่หน้ารีสอร์ท

Last Update : 30 เมษายน 2555 13:28:29 น.

6 comment
บ้านริมเขา รีสอร์ท อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

ทางเข้ารีสอร์ท ติดกับ scenery

จอดรถ

เช็คอิน

3 ห้องที่เราจะไปพักอยู่บริเวณเดียวกัน

ไปห้องนี้ก่อนเลย

ห้อง VIP 1

มุมนั่งเล่นหน้าห้อง

จากที่นั่งเล่น เดินลงไปข้างล้างอีกชั้นหนึ่ง

หน้าห้อง

ห้องนี้ VIP 2

ห้อง V 6

ในการเข้าพักโรงแรมนี้ เจ้าของบล็อกไม่ได้รับการจ้างวานจากทางโรงแรมให้ทำการโฆษณา
หรือทำการตลาดใดๆ ทั้งสิ้น และไม่ได้รับจองค่ะ

Last Update : 30 เมษายน 2555 13:38:49 น.

11 comment
โรงแรมเวสเทิร์นแกรนด์ ราชบุรี~ที่พักหลักร้อย

เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาไปพักโรงแรมนี้ 2 คืน
แต่ไม่ได้ถ่ายภาพห้องพักจริง ๆ ไว้เลย

นี่เป็นภาพในเว็บไซต์

เราพักห้องมาตรฐาน ราคาในเว็บ 900 บาท
ได้ 800 บาท รวมอาหารเช้า 2 ที่
อาหารเช้าก็เหมือนกับโรงแรมอื่นทั่วไป
เป็นแบบ buffet ให้เลือกมากมาย ใช้ได้ทีเดียว
ที่นี่ทำข้าวต้มเครื่องอร่อย
วันแรก เจอข้าวต้มปลากระพง ชอบมาก
วันที่สอง ข้าวต้มหมู ก็ยังอร่อยอยู่

ข้อดีของห้องพักโรงแรมเวสเทิร์นแกรนด์
คือ ห้องยังใหม่อยู่มาก (ก็เพิ่งสร้างเสร็จไม่นานนี่นะ)
อาหาร เครื่องดื่มของโรงแรมราคาไม่แพง
และมีร้านอาหารเวียดนามอร่อย ๆ อยู่ใกล้โรงแรม
เดินนิดเดียวถึง

ขอบอกว่าภาพในเว็บไซต์ดูเลิศหรูกว่าของจริงเยอะ
อย่าเชื่อภาพสวย ๆ จากเว็บจนเคลิ้ม
จนกว่าจะได้เห็นของจริง

Last Update : 30 เมษายน 2555 13:51:41 น.

9 comment
1  2
ชมจันทร์

เดินทางสู่โลกกว้าง เพื่อไปเรียนรู้โลก ผู้คน เพื่อประสบการณ์ชีวิต