ไปเที่ยวกันดีกว่าค่ะ .. ^^

ตะลุยเดี่ยว "วังเวียง" เมืองงามกลางหุบเขา

ทริปนี้เกิดขึ้นสืบเนื่องจากความบังเอิญแท้ๆ เลยค่ะ ทำให้ต้องตัดสินใจเดินทางไปเที่ยววังเวียงคนเดียวแบบไม่ได้ตั้งใจ แต่จากการศึกษาข้อมูลก็ไม่ได้กังวลอะไรมากกับการเดินทางครั้งนี้  ซึ่งจะหนักไปกับการใช้เวลานั่งรถมากกว่า  และเมื่อไปถึงวังเวียงก็ซื้อแพคเกจทัวร์วันเดียวที่โรงแรมที่เราพัก มีบริการรับส่งจากโรงแรม สะดวกสบายดี และราคาถูกค่ะ ราคาก็ประมาณไม่กี่ร้อยบาทของบ้านเรา  ลองไปดูกันนะคะ รับรองว่าอ่านแล้วเที่ยวตามได้อย่างง่ายดายเลยค่ะ ^^

วันแรก : จากอุดรธานีไปวังเวียง

เช้าตรู่ของวันหนึ่ง ณ สถานีขนส่งใจกลางเมืองอุดรธานี ฉันยืนเก้ๆ กัง ๆ เพื่อที่จะหาตั๋วรถโดยสารจากอุดรธานี ตรงไปวังเวียง ซึ่งมีเพียงวันละรอบเท่านั้น  อุตส่าห์ไปแต่เช้าปานนั้น ยังไงก็คงมีอยู่แล้วแหละ ฉันนึก   แต่ก็ผิดคาดเพราะที่นั่งล้วนแต่มีคนจับจองล่วงหน้าไปก่อนหมดแล้ว เพราะตั๋วดังกล่าวสามารถซื้อล่วงหน้าได้จากขนส่ง ทั้งทางโทรศัพท์และช่องทางอื่น

แต่ทุกปัญหาย่อมมีทางออกของมัน และฉันก็มีแผนสองไว้รออยู่แล้ว ก็คือ จับรถเที่ยวแรกไปเวียงจันทน์ จากนั้นก็ต่อรถจากเวียงจันทน์ไปวังเวียงอีกที ซึ่งดูจะยุ่งยากหลายขั้นตอนกว่า แต่ ณ เวลานั้น ก็เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด  ค่ารถ 80 บาท

ต่อคิวรอจนได้ตั๋วไปเวียงจันทน์ สบายใจแล้ว  ไปหาอาหารเช้ารองท้องแถว บขส. ก่อนออกเดินทาง

จวนได้เวลา ก็ออกไปรอขึ้นรถ

รถอุดร-เวียงจันทน์ 80 บาท เที่ยวแรกออก 8.00 น. ประมาณ 2 ชม.

จากนั้นก็ต่อรถตู้ไปวังเวียงคนละ 300 บาทไทย

ช่วงหลังจากจุดแวะพักเป็นไหล่เขา มีทางโค้ง แทบไม่ไหว

ที่จริงหากไม่ต้องการต่อรถตู้ ก็ให้นั่งรถบัสสายอุดร - วังเวียง มาสุดทางจนถึง บขส. เวียงจันทน์ แล้วค่อยต่อรถบัสโดยสายที่ขึ้นเหนือไปก็ได้  อย่างภาพที่เห็น ก็มีรถไปวังเวียงจอดอยู่

คนเต็มรถ แต่รถตู้ก็ยังพาวนมาเช็คพอยท์ที่ บขส. เวียงจันทน์

รถตู้พาแวะพักกินอาหารกลางทาง  เรากำลังหิวพอดี

เฝอชามโต 18,000 กีบ

ช่วงประมาณบ่ายสามครึ่ง ก็เดินทางถึงตัวเมืองวังเวียง รถตู้จอดส่งจุดเดียวที่หน้าร้านซากุระ จากนั้นฉันเดินแบกเป้ไปเข้าที่พักเอง ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลกัน

มาถึงแล้วค่ะ โรงแรมลาวเฮเว่น วังเวียง  ที่พักหลักร้อยของนักท่องเที่ยวสะพายเป้แบบเรา  เรารีบซื้อตั๋วรถบัสของ บขส. ลาว เส้นทางวังเวียง-อุดรธานี ราคา 110,000 กีบ และทัวร์เต็มวัน ราคา 160,000 กีบ โดยซื้อที่เคานท์เตอร์ของโรงแรมที่เราพักไว้ล่วงหน้าก่อนเลย เพื่อความชัวร์

เข้าห้องพักผ่อนให้หายเมารถเสียหน่อย ตกเย็นค่อยได้มีเรี่ยวแรงเดินออกไปชมเมือง

วัดธาตุ

จากวัดธาตุ เดินลัดเลาะชุมชนไปชมแม่น้ำซอง

เดินลัดเลาะไปจนถึงโซนร้านอาหารริมน้ำ

นั่งกินอาหารท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ ริมแม่น้ำแล้วก็กลับไปนอนหลับพักผ่อน

อาหารค่ำ กินไม่หมดนะ หมดแต่ปลาคัง (ปลาหนัง) ทอด อร่อยมาก ได้เยอะ มื้อนี้รวมเบียร์ 90,000 กีบ ดื่มเบียร์ไปแค่ขวดเดียว ตอนเดินกลับโรงแรมฮัมเพลงไปตลอดทาง .. ช่างทำไปได้
กลับถึงที่พัก อัพรูป อาบน้ำ เตรียมตัวนอน เพราะต้องเก็บแรงไว้ออกเที่ยวพรุ่งนี้ทั้งวันเลย

วันที่ 2  :  Day tour

ตื่นเช้ามาก็รีบอาบน้ำ แต่งตัว  เดินข้ามถนนไปกินอาหารเช้า ไม่รู้จะกินอะไร เลยสั่งเฝอร้านหน้าโรงแรม 20,000 กีบ

ตามแผนวันนี้ได้ไปถ้ำช้าง ถ้ำน้ำ พายคายักแม่น้ำซอง บลูลากูน พอเริ่มกิจกรรมเพิ่งรู้ตัวว่าเรากำลังแอดเวนเจอร์อยู่ใช่มั้ย ? แหม่ ..รู้ตัวช้าไปหน่อย โดยรวมทัวร์นี้ดี ทุกอย่างคุ้มเกินราคา จ่ายหลักร้อย แต่กิจกรรมเยอะ ได้ความประทับใจมาก

รถมารับที่โรงแรม 8.30 น. จุดแรก พาไปถ้ำช้างและถ้ำน้ำ

มาถึงที่จอดรถก็ได้เดินต่อไปนิดหน่อย

ฝนก็ตกพรำๆ ลงมาอยู่บ้าง

อันนี้คือ ถ้ำช้าง

เดินต่อไปนิดเดียวก็จะถึงถ้ำน้ำ

เราต้องใช้ห่วงยางลอดอุโมงค์ถ้ำเข้าไป

เสร็จแล้วก็ไปแวะพักกินอาหารกลางวัน ก่อนพายคายัก  อาหารกลางวันรวมในแพคเกจแล้วค่ะ

ตอนนี้ฝนเริ่มเทลงมาแล้ว แต่ทัวร์ยังคงดำเนินต่อไป เราก็มาพายเรือตากฝนกัน

ถึงแล้วค่ะ จุดสุดท้าย ก็คือ ท่าน้ำในตัวเมืองวังเวียง

จากนั้นรถคันนี้ก็พาเราไปที่บลูลากูน

ฝนตกแบบเล่นใหญ๋ เราเองก็หนาวจนปากเขียว เดินห่มผ้า ไม่ค่อยสบายตัว อารมณ์ประมาณอยากจะพักเต็มแก่ เลยได้แค่เดินถ่ายภาพเล่นรอเวลากลับ

ความจริงที่บลูลากูนมีถ้ำปูดำด้วยนะคะ แต่ด้วยความที่ฝนตก ทุกอย่างเปียกเฉอะแฉะไปหมด เลยไม่ได้เดินไปถ้ำ  พอถึงเวลากลับโรงแรมรู้สึกดีใจเลยค่ะ

จบทัวร์มาส่งโรงแรมประมาณสี่โมงเย็น  เรานี่เปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จก็หลับไปเลย ตื่นมาอีกทีฟ้ามืด  ออกไปหากินข้าว  วันนี้ได้กินผัดเผ็ดปลาหนัง (ปลาคัง)  อร่อยดีค่ะ  ก็มานั่งดื่มต่อที่โรงแรมอีกนิดก่อนนอน

วันที่สาม : เดินทางกลับประเทศไทย

วันนี้ก็ได้เวลากลับ ค่ารถ 160,000 กีบ รวมบริการรถมารับจากโรงแรมไป บขส. วังเวียง พอไปถึงก็ต้องนำเอกสารที่ได้จากโรงแรมไปแลกตั๋วรถบัสตามนี้ค่ะ

บัสที่นั่งกลับหน้าตาประมาณนี้

จากวังเวียงก็มีเส้นทางเดินรถไปหลายสถานที่อยู่นะคะ

ในตัวรถค่ะ สบายกว่าขามาตั้งเยอะ คราวนี้นั่งยาวถึงอุดร ฯ เลย มีแวะพักกินข้างกลางทางให้หนึ่งครั้ง

พอกลับมาถึงอุดร ฯ วิ่งขาขวิดไปดูเป๊กที่เซ็นทรัลอุดรธานี ทันสอองเพลงสุดท้ายพอดี

จากนั้นก็เดินเที่ยวห้าง เที่ยวตลาด เจอน้องชายค่ะ

จบทริปวังเวียงแต่เพียงเท่านี้จ้า  ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะคะ

Last Update : 24 กรกฎาคม 2560 14:11:40 น. 0 comments

คุณmoonfleet

ชมจันทร์

เดินทางสู่โลกกว้าง เพื่อไปเรียนรู้โลก ผู้คน เพื่อประสบการณ์ชีวิต

[Add ชมจันทร์'s blog to your web]