ไปเที่ยวกันดีกว่าค่ะ .. ^^

กาลครั้งหนึ่งที่ศรีราชา @ Nara Residence

ทริปนี้คณะของเราไปทำงานที่ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา
พักที่นาราเรสซิเดนท์ 1 คืน
เป็นครั้งแรกที่ได้พักที่ชายหาดบางพระ
ลองไปชมกันค่ะว่าเป็นอย่างไรบ้าง

ออกจากที่ทำงานกันตอนเช้า
แวะทำงานจุดพักกลางทาง
จนมาถึงอ่างเก็บน้ำบางพระตอนเที่ยง
จึงกินอาหารเพิ่มพลังกันก่อน
วันนี้ทีมงานต้องตุนพลังไว้ปั่นงานเยอะหน่อย

ร้านอาหารป้า อ่างเก็บน้ำบางพระ
ค้นข้อมูลเจอจากในอินเทอร์เน็ต
ไกลขนาดนี้ยังมีลูกค้าแน่นร้าน
รสชาติก็อร่อยสมคำร่ำลือ

จากนั้นเราก็ทำงานกันต่อ
แถวอ่างเก็บน้ำบางพระ
ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ดอกไม้และดอกหญ้าบริเวณอ่างเก็บน้ำบางพระ

ช่วงบ่ายเข้าที่พัก
ทำงานกันต่อบริเวณทีพักจนถึงเย็นย่ำ

หน้าที่พักด้านถนนเลียบชายหาด

จากลานจอดรถไปชายหาด

เข้าห้องพักกันค่ะ

ห้องพักเป็นห้องแบบ Duplex
มีสองชั้น สองห้องนอน ราคาสี่พันกว่าบาท

ด้านล่างจะเป็นห้องนั่งเล่น โต๊ะอาหาร ระเบียงนั่งเล่น
สามารถลงสระว่ายน้ำได้เลยจากระเบียงห้อง

บันไดสู่ชั้นบน

โต๊ะอาหารมองเห็นสระน้ำ

ในส่วนของครัว มีอุปกรณ์ประกอบอาหาร
จานชาม หม้อ ช้อน แก้ว ฯลฯ ให้ครบ
แต่ไม่มีเครื่องซักผ้านะคะ

โซฟานั่งเล่น มีทีวีและดีวีดีด้วยค่ะ

เห็นทั้งสระว่ายน้ำและทะเล

ถัดจากโต๊ะอาหารจะเป็นระเบียง
มีโต๊ะนั่งเล่นให้ชมสระ ชมทะเลเพลิน ๆ

อีกภาพค่ะ

จากระเบียงมีบันไดลงสระว่ายน้ำได้เลย

เพื่อนเรา อยู่ถัดไปอีกห้อง
เป็นห้อง Duplex เช่นเดียวกัน

ห้องน้ำชั้นล่าง

ทีวีที่มุมโซฟา

สารพันเครื่องครัว

ขึ้นไปชั้นบน มีห้องพักอยู่ 2 ห้อง

บันไดลงไปชั้นล่าง

ห้องพักของเรา

ห้องนอน ที่เห็นทั้งสระว่ายน้ำและทะเล

มีโต๊ะทำงานริมหน้าต่าง

มุมโต๊ะทำงาน ที่นี่มีไวไฟฟรีให้ใช้ด้วยค่ะ

เตียงนุ่มสบายดี

ปุ่มปิดเปิดไฟที่หัวเตียง
สามารถหรี่ไฟในห้องได้ตามต้องการ

ทีวีแบบติดผนัง

ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่

ส่วนตู้นิรภัยห้องนี้ไม่มี
ต้องไปใช้ของอีกห้องที่อยู่ติดกัน

มุมมองจากหน้าต่างห้องพัก

ตัวดึก ด้านลานจอดรถ
ทางเข้าล็อบบี้

Lobby

อยู่ทำงานกันจนเย็นย่ำ..ฟ้าเปลี่ยนสี
ไปกินอาการที่ร้านติดดิน
ใกล้โรงแรมมาก แบบเดินไปได้

บรรยากาศยามพลบค่ำของร้านติดดิน

อาทิตย์ตกดินไปแล้ว มาไม่ทัน

ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกข่มความหิว

อาหารมาแล้ว
..อร่อย..

งานเป็นงาน กินเป็นกิน
ตอนทำงานก็ทำเต็มที่ ยามหิว ก็กินจนอิ่ม

ติดดินแล้ว ไปติดนมกันต่อ
ร้านนี้อยู่หาดบางแสน
เพื่อนชวนไป เลยไปกันหมดทั้งทีม
ดื่มนมร้อน ๆ สักแก้วก่อนนอน
ข้ออ้างของเรา คือ ตามใจคนท้อง.. อิ อิ

ตืนแต่เช้า เรายังไม่ทันอาบน้ำเลย
ได้แค่ล้างหน้า แปรงฟัน
ตามเพื่อนไปทำงานกันตั้งแต่เจ็ดโมงเช้า
ที่บริเวณสะพานปลาที่บางพระ

กลับมากินอาหารเช้าที่โรงแรม
เสิร์ฟที่ห้องพัก หรือริมสระน้ำก็ได้

อาหารเป็นเซ็ท ABF หรือข้าวต้ม
ให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง

จากนั้น ก็ทำงานกันต่อ จนเกือบเที่ยง เช็คเอาท์
แวะทำงานกลางทางแล้วกินอาหารกลางวันที่นี่ค่ะ

กินอาหารกลางวันเสร็จ แวะทำงานกันต่ออีก
บ่ายๆ กลับที่ทำงาน

ปิดท้ายด้วยภาพขณะกำลังทำงาน

สรุปรายละเอียด Nara Residence

จุดเด่น

ติดชายหาดแบบมีถนนคั่น
วิวสวย สระน่าเล่น มีไวไฟฟรี มีที่จอดรถ
ทีร้านขายของชำ และร้านอาหารติดดินอยู่ใกล้ๆ
ใกล้ชุมชนประมงซึ่งเป็นแหล่งขายอาหารทะเลสดๆ
อยู่ใกล้ กทม. เดินทางสะดวก

จุดด้อย

ชายหาดเล่นน้ำทะเลไม่ได้
ไม่มีที่ตากผ้าเปียก / ตากผ้าเช็ดตัวให้

ในการเข้าพักโรงแรมนี้ เจ้าของบล็อกจองเอง และจ่ายเอง

ไม่ได้รับการจ้างวานจากทางโรงแรมให้ทำการโฆษณา
หรือทำการตลาดใดๆ ทั้งสิ้น และไม่ได้รับจองค่ะ

หากต้องการทราบข้อมูลใด ๆ นอกเหนือจากนี้
โปรดติดต่อกับทางโรงแรมโดยตรงนะคะ ^^

Last Update : 24 กันยายน 2557 10:33:46 น. 18 comments
Counter : 2061 Pageviews.

น่าตามไปเที่ยวมากๆเลยค่ะ...ชอบๆๆๆ

โดย: auau_py วันที่: 3 พฤศจิกายน 2554 เวลา:18:20:59 น.

ร้านติดดิน กัปตัน ต้องใส่หมวกปีกคาวบอยนะครับ อิ อิ ร้านนี้อาหหารอร่อยดี แต่ค่อนข้างแพงไปนิด สรุปว่าดีครับ

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 3 พฤศจิกายน 2554 เวลา:18:35:38 น.

แวะมาทักทายและเข้ามาชมครับ

น่าพักดีนะครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 3 พฤศจิกายน 2554 เวลา:19:06:07 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2554 เวลา:7:53:51 น.

Happy Birthday Scraps and quotes for Orkut, Myspace, hi5

ขอให้มีความสุขดั่งใจหวัง
ขอให้มีพลังก้าวมั่นอย่าหวั่นไหว
ขอให้คนรอบข้างจงรักมั่นฤทัย
ขอให้สุขภาพใจสุขภาพกายแข็งแรงเทอญ

สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดนะคะ คุณชมจันทร์ มีเพลงเพราะ ๆ มาฝากด้วยจ้า

โดย: KeRiDa วันที่: 17 มกราคม 2555 เวลา:8:39:00 น.

สุขสันต์วันเกิดครับ ขอให้มีสุขภาพร่างกายเเข็งเเรง
คิดสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนาเเละมีความสุขในทุกๆวันครับ

โดย: Don't try this at home. วันที่: 17 มกราคม 2555 เวลา:11:06:18 น.

ก่อนอวยพรถามก่อนเลย

ที่นี่มีห้องประชุมมั้ยคะ? แหะๆ

สุขสันต์วันเกิดนะคะ มีความสุขมากๆ นะคะ ขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจค่ะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 17 มกราคม 2555 เวลา:14:51:01 น.

สวัสดีครับ สุขสันต์วันเกิด ขอให้มีความสุขมากๆ นะครับ

โดย: kruchang tossapol วันที่: 17 มกราคม 2555 เวลา:15:11:24 น.

สวัสดีค่ะคุณ KeRiDa Don't try this at home
สาวไกด์ใจซื่อ kruchang tossapol ขอบคุณมากมายสำหรับคำอวยพรค่ะ

ห้องประชุม เอ ... ไม่แน่ใจค่ะ ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนนี้มาเนาะ

โดย: ชมจันทร์ วันที่: 17 มกราคม 2555 เวลา:17:44:13 น.

lozocatlozocat

สุขสันต์วันเกิดค่ะ...

โดย: nootikky วันที่: 17 มกราคม 2555 เวลา:18:12:13 น.

สุขสันต์วันเกิดนะคะ
ขอให้มีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรงตลอดปี และตลอดไป

โดย: pantawan วันที่: 18 มกราคม 2555 เวลา:1:30:49 น.

ไม่เป็นไรค่าาา

แล้วตกลงที่นี่มีห้องประชุมมั้ยอะคะ?

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 18 มกราคม 2555 เวลา:7:34:04 น.

ขอบคุณคุณ nootikky คุณ pantawan สำหรับคำอายพรค่ะ

------------------------------------------------------
คุณสาวไกด์ใจซื่อ
ห้องประชุมคิดว่าไม่น่าจะมีค่ะ ตอนที่เราไปพัก
เราไม่ได้ถามข้อมูลจากโรงแรมเรื่องห้องประชุมเลย
//www.nararesidence.com/facilities.html

เมื้อกี้ เราลองเข้าไปถามใน Facebook ของโรงแรมเพื่อความชัวร์ว่ามีหรือเปล่า
//www.facebook.com/NaraResidence?sk=wall
ลองตามไปดูนะคะ ถ้าได้รับคำตอบจากโรงแรมแล้ว
เราจะมาแปะคำตอบไว้อีกทีค่ะ

โดย: ชมจันทร์ วันที่: 18 มกราคม 2555 เวลา:15:25:33 น.

สวัสดีครับ...ขอบคุณมากนะครับ
ใช่แล้วครับ...ศิลปะจะช่วยกล่อมเกลาให้จิตใจของคนนุ่มนวลมากขึ้นน่ะครับ...

โดย: kruchang tossapol วันที่: 18 มกราคม 2555 เวลา:18:20:25 น.

เราเข้าไปเช็คโพสต์อีกทีในเฟซบุ๊คนาราเรสซิเดนท์
ยังไม่ได้รับคำตอบ และโพสต์คำถามเราหายไปจากหน้า wall แล้วค่ะ

โดย: ฃมจันทร์ IP: 101.108.103.148 วันที่: 19 มกราคม 2555 เวลา:16:59:47 น.

ตามมาเจอ รีวิวน่ารักๆ จากคุณชมจันทร์ ขอบคุณมากนะคะ ทางนารามีห้องจัดเลี้ยงนะคะ ขอโทษทีนะคะที่ติดต่อเราไม่ได้ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าทำไมแต่ทางเราไม่ได้รับคำถามที่ post บน wall ทาง FB เลยคะ ยังไงถ้ามีข้อสงสัยสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง FB หรือ จะโทร 038 341914 นะคะ

โดย: Nara Residence IP: 58.97.95.22 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:19:46 น.

ขอบคุณค่ะ Nara Residence

สำหรับเพื่อนๆ ที่เข้ามาอ่านรีวิวนี้

ตอนที่เราเข้าพัก เราไม่ได้ไปดูละเอียดถึงห้องประชุม หรืออะไร ๆ อื่น ๆ

โปรดติดต่อกับทางโรงแรมโดยตรงเลยจ้า .....^^

โดย: ชมจันทร์ วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:39:11 น.

ชมจันทร์

เดินทางสู่โลกกว้าง เพื่อไปเรียนรู้โลก ผู้คน เพื่อประสบการณ์ชีวิต

[Add ชมจันทร์'s blog to your web]